Quản lý, kiểm tra, giám sát, chịu trách nhiệm về các hoạt động của Phòng Kế hoạch tổng hợp.
Chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch hoạt động của các nhân viên trong phòng theo tuần/tháng/quý để đáp ứng yêu cầu hỗ trợ cho hoạt động của các khoa phòng trong Bệnh viện và duy trì chất lượng của các dịch vụ, đáp ứng hài lòng của khách hàng khi đến sử dụng các dịch vụ của Bệnh viện.
Tổ chức giám sát việc tuân thủ các quy trình/ quy định của CBNV Bệnh viện và đề xuất các biện pháp khắc phục tồn tại.
Chủ động phối hợp với các khoa phòng xây dựng Danh mục các loại sự cố rủi ro có thể gặp phải trong quá trình hoạt động.
Phân tích số liệu, đánh giá hiệu quả hoạt động của bệnh viện và xu hướng phát triển các dịch vụ theo thời gian.
Báo cáo hoạt động của Phòng Kế hoạch tổng hợp cho Ban Giám đốc theo tháng/ quý/ năm.
Tham gia lập kế hoạch hoạt động của Bệnh viện hàng năm phù hợp với định hướng phát triển của Bệnh viện và ngân sách hoạt động.
Hỗ trợ phòng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong công tác quản lý, tuyển sinh.
Thực hiện thêm các công việc khác do Ban Giám đốc giao.
Vai trò:
- Quản lí bộ phận Quản lí chất lượng và tham gia đánh giá chất lượng bệnh viện
- Đề xuất và thực hiện các dự án nhằm cải tiến chất lượng để đảm bảo an toàn bệnh nhân, và hiệu quả hoạt động khám chữa bệnh
- Lập kế hoạch bộ phận và thực hiện kế hoạch hằng năm
Nhiệm vụ:
1. Nhóm công việc điều hành, quản lý, lãnh đạo
- Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong Bệnh viện để trình Giám đốc phê duyệt.
- Xây dựng các chỉ số đo lường chất lượng bệnh viện.
- Phối hợp với các Phòng Kế hoạch tổng hợp, Phòng Điều dưỡng và các khoa, phòng liên quan để tổ chức thực hiện, theo dõi, kiểm tra, đánh giá các hoạt động liên quan đến cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh.
- Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sự cố tại các đơn vị trong bệnh viện.
- Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu liên quan đến đánh giá, đo lường chất lượng bệnh viện (thông qua các hoạt động kiểm tra định kỳ, đột xuất, thông tin thu thập từ đường dây nóng…) và báo cáo, đề xuất các biện pháp cải tiến khắc phục.
- Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng trong bệnh viện.
- Tổng kết, báo cáo hoạt động của phòng Quản lý chất lượng, kết quả công tác cải tiến chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh
2. Nhóm công việc chuyên môn
- Tham gia đánh giá chất lượng bệnh viện;
- Phát hiện các vấn đề chất lượng, các nguy cơ tiềm ẩn đối với an toàn người bệnh, xác định các hoạt động ưu tiên và đề xuất các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh với giám đốc bệnh viện.
- Giúp cho Ban giám đốc triển khai thực hiện áp dụng các nội dung trong bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành, phù hợp với điều kiện của bệnh viện.
- Tổ chức thực hiện đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành.
- Đánh giá hiệu quả áp dụng các tiêu chí, tiêu chuẩn, mô hình, phương pháp về quản lý chất lượng tại bệnh viện để đưa ra quyết định lựa chọn tiêu chí, tiêu chuẩn, mô hình, phương pháp phù hợp.
3. Nhóm công việc hỗ trợ/dự án
- Hỗ trợ các nhóm chất lượng tại các khoa, phòng thực hiện các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng;
- Hỗ trợ kỹ thuật cho các khoa, phòng để triển khai các hoạt động của các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng do giám đốc bệnh viện phê duyệt.
- Báo cáo trực tiếp cho: GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN