- Chào đón khách đến với nhà hàng và đưa menu cho khách.
- Trả lời câu hỏi và đề xuất món ăn, đồ uống cho khách mới.
- Nắm được thông tin món ăn, đồ uống hiện có sẵn trong nhà hàng.
- Tiếp nhận order đồ uống, thức ăn từ khách hàng và đưa order tới bộ phận bếp.
- Mang món ăn, đồ uống lên bàn cho khách khi được chuẩn bị xong.
- Cung cấp dịch vụ đồ uống có cồn một cách có trách nhiệm.
- Kiểm tra xem thực khách có hài lòng với món ăn không.
- Lập hóa đơn tính tiền khi được yêu cầu.
- Nhận thanh toán của khách đúng với số tiền ghi trên hóa đơn.
- Nắm bắt thay đổi trên bàn như số khách, thay đổi order...
- Hỗ trợ dọn dẹp nhà hàng sạch sẽ, thoáng mát.
- Phục vụ khách trong suốt bữa ăn, hỗ trợ khách khi cần.
- Chào đón khách đến với nhà hàng và đưa menu cho khách.
- Trả lời câu hỏi và đề xuất món ăn, đồ uống cho khách mới.
- Nắm được thông tin món ăn, đồ uống hiện có sẵn trong nhà hàng.
- Tiếp nhận order đồ uống, thức ăn từ khách hàng và đưa order tới bộ phận bếp.
- Mang món ăn, đồ uống lên bàn cho khách khi được chuẩn bị xong.
- Cung cấp dịch vụ đồ uống có cồn một cách có trách nhiệm.
- Kiểm tra xem thực khách có hài lòng với món ăn không.
- Lập hóa đơn tính tiền khi được yêu cầu.
- Nhận thanh toán của khách đúng với số tiền ghi trên hóa đơn.
- Nắm bắt thay đổi trên bàn như số khách, thay đổi order...
- Hỗ trợ dọn dẹp nhà hàng sạch sẽ, thoáng mát.
- Phục vụ khách trong suốt bữa ăn, hỗ trợ khách khi cần.
1.Nghiêm túc chấp hành quy định
• Đến trước giờ làm 15 phút để chuẩn bị dụng cụ và bố trí khu vực làm việc gọn gàng và ngăn nắp.
• Kiểm tra nhiệt độ tủ, nhiệt lò, các loại đèn điện và máy móc khác tại khu vực Bếp.
2. Làm theo chỉ dẫn của cấp trên
• Luôn làm theo và tuân lệnh dưới sự chỉ dẫn của cấp trên.
• Kiểm soát đầu việc hàng ngày được giao và nguyên liệu thực phẩm.
3. Vệ sinh
• Giữ vệ sinh khu làm việc và dọn rửa đồ dùng, dụng cụ sử dụng trong quá trình làm việc.
• Lau chùi vệ sinh tủ lạnh và kho thực phẩm theo lịch định kì.
• Sắp xếp thực phẩm và kho để thực phẩm thường xuyên theo lịch định kì.
• Vệ sinh khu vực bếp hàng ngày sau giờ phục vụ.
1/ Xây dựng hệ thống quản lý và đảm bảo chất lượng dịch vụ
Xây dựng hệ thống quy định, nội quy nhà hàng, bản mô tả công việc – hướng dẫn nghiệp vụ áp dụng cho các vị trí công việc trong nhà hàng.
Đảm bảo đội ngũ nhân sự cấp dưới hiểu tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng và thực thi các quy trình, quy định nhằm đáp ứng chất lượng dịch vụ đối với khách hàng, từ đó đảm bảo chất lượng dịch vụ của cơ sở theo tính chất và yêu cầu của công ty đề ra.
Liên tục quan sát và đánh giá để duy trì chất lượng dịch vụ của nhà hàng như tiêu chuẩn về không gian nhà hàng, tiêu chuẩn về nhân viên, tiêu chuẩn về thực đơn, tiêu chuẩn vệ sinh - an toàn thực phẩm.
Giám sát quá trình thực hiện các quy trình, nội quy; tổ chức cải tiến các quy trình để nâng cao hiệu quả hoạt động cho nhà hàng.
2/ Quản lý nhân viên
Đề xuất tuyển dụng các chức danh cho bộ phận nhà hàng.
Tham gia tuyển chọn và đào tạo nhân viên mới.
Tổ chức, giám sát việc đào tạo nhân viên mưới - bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên tiềm năng, phân công công việc, đánh giá kết quả công việc theo định kỳ.
Xây dựng bộ máy nhân sự cho nhà hàng, đảm bảo đủ nhân lực thực hiện yêu cầu được giao.
Đánh giá kết quả công việc và năng lực của nhân viên nhà hàng định kỳ.
Tổ chức thực hiện theo các quy định về quản lý nhân sự của công ty.
3/ Quản lý hàng hoá, tài sản
Theo dõi số lượng công cụ dụng cụ tài sản hàng tháng, giải trình cho Giám đốc nhà hàng, kế toán số lượng hư hỏng, mất mát.
Kiểm soát công tác bảo trì, bảo dưỡng định kỳ các loại máy móc, thiết bị trong nhà hàng và tổ chức sửa chữa khi có hư hỏng phát sinh.
Chịu trách nhiệm về việc đổi mới, bổ sung các trang thiết bị, máy móc, nội thất, công cụ - dụng cụ,… phục vụ cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
4/ Giải quyết sự cố và khiếu nại của khách
Đại diện nhà hàng xử lý các sự cố phát sinh với khách hàng khi nhân viên cấp dưới không giải quyết được.
Phối hợp bộ phận liên quan tổ chức triển khai việc thu thập thông tin đánh giá của khách hàng, tổng hợp kết quả để đưa ra những chính sách thay đổi phù hợp.
Training cho nhân viên cách tiếp cận khách hàng khi có vấn đề cần báo ngay cho các cấp quản lý
Báo cáo Giám đốc điều hành kết quả giải quyết.
5/ Điều hành công việc
Giải quyết các sự việc phát sinh liên quan hàng ngày.
Định kỳ phối hợp với bộ phận liên quan xây dựng kế hoạch hoạt động cho nhà hàng (tháng, quý, năm).
Tổ chức việc thực hiện theo các yêu cầu, chỉ thị của giám đốc
Đại diện cho nhà hàng làm việc, giải quyết mối quan hệ với cơ quan nhà nước, các tổ chức ở địa phương liên quan đến nhà hàng.