- Lên kế hoạch làm việc, định hướng mục tiêu khách hàng theo ngày
- Đi thị trường tìm kiếm khách hàng mới, quảng bá giới thiệu hình ảnh công ty và sản phẩm công ty đang phân phối
- Xây dựng nội dung thúc đẩy tiếp thị, phổ biến ưu đãi trong nhóm cộng đồng khách hàng
- Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, tư vấn, chăm sóc, giải đáp thắc mắc của khách hàng, chốt đơn
- Theo dõi, giám sát tình hình bán hàng của khách hàng mình quản lý
- Hỗ trợ quản lý, phát triển trên kênh TMĐT của công ty
- Đảm bảo tất cả các báo cáo cần thiết được thực hiện đúng thời gian theo yêu cầu
- Quản lý nhân sự làm việc tại cửa hàng gồm đào tạo, sắp xếp lịch làm việc, kiểm tra công việc, đánh giá năng lực, giải quyết xung đột…
- Nắm được toàn bộ hoạt động kinh doanh của cửa hàng (doanh thu, top sales, tỷ lệ hàng huỷ, hàng cận date, hết date, hàng tồn kho,…). Đặt hàng, quản lý và điều phối hàng hóa, liên hệ với nhà cung cấp để đổi trả hàng khi cần thiết, nhận hàng và chuyển hàng vào kho.
- Quản lý hàng hóa tồn kho, theo dõi và đảm bảo việc ghi nhận số liệu hàng hóa nhập, xuất tại cửa hàng đúng thời điểm nhập xuất và tính chính xác của việc ghi nhận số liệu. Xây dựng phương án giảm thiểu thất thoát hàng hóa tại cửa hàng.
- Quản lý doanh số cửa hàng gồm theo dõi, kiểm tra, phân tích & xác định các lý do tăng giảm doanh số, xác định các phương pháp tăng doanh số tại cửa hàng.
- Tổ chức hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng. Phối hợp với phòng Marketing và các phòng ban khác để đảm bảo hoạt động tại cửa hàng được thuận lợi.
- Đảm bảo nhân viên luôn phục vụ tốt với dịch vụ và giải quyết tốt những khiếu nại của khách hàng.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo và phân công của Quản lý kinh doanh vùng.
1. Các đầu việc chuyên môn:
- Xây dựng kế hoạch công việc và kế hoạch ngân sách tháng/quý/năm.
- Phân bổ nguồn lực, tổ chức triển khai và đánh giá hiệu quả các hoạt động truyền thông marketing (Các chương trình tuyển sinh, tổ chức sự kiện, đảm bảo nội dung và ấn phẩm truyền thông online và offline…)
- Giám sát việc phối hợp triển khai kế hoạch truyền thông marketing tại các cơ sở trực thuộc.
- Thu thập thông tin, nghiên cứu thị trường, khách hàng để tối ưu hiệu quả hoạt động của Phòng Marketing phù hợp với xu hướng hiện tại.
- Xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động truyền thông nội bộ (Kế hoạch nội dung, phát triển kênh truyền thông mới, tổ chức các sự kiện – hoạt động nội bộ)
2. Các đầu việc quản lý:
- Quản lý nhân sự trực thuộc phòng Marketing: tổ chức tuyển dụng và đào tạo, hướng dẫn cho nhân sự; giám sát việc thực hiện và đánh giá kết quả công việc.
- Báo cáo kết quả hoạt động của Phòng MKT theo quy định chung của Công ty.
- Tổ chức thực hiện các công việc liên quan hành chính của công ty
- Tổ chức thực hiện các công việc liên quan đến đăng ký bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các báo cáo bảo hiểm, các thủ tục nhận bảo hiểm xã hội & các thủ tục chấm dứt bảo hiểm cho nhân viên nghỉ việc.
- Tổ chức thực hiện các công tác đăng ký mã số thuế, thủ tục giảm trừ gia cảnh; soạn thảo hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng lao động, gia hạn hợp đồng lao động theo quy định pháp luật
- Lập ngân sách nhân sự.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp để khuyến khích – kích thích người lao động làm việc, cũng như đảm bảo các chế độ cho người lao động.
- Tham mưu cho BGĐ về cơ cấu tổ chức điều hành, công tác đào tạo tuyển dụng, phương án lương bổng khen thưởng & phúc lợi, công tác hành chính của công ty.
· Tích cực tìm kiếm thông tin khách hàng, tư vấn, đàm phán, thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng và tham gia sàn thương mại điện tử Global Mall.
· Chăm sóc và duy trì mối quan hệ tốt sau bán hàng với khách hàng để tăng lượng khách hàng giới thiệu hoặc bán được nhiều sản phẩm hơn.
· Xây dựng và tổ chức kế hoạch phát triển khách hàng.
· Mở rộng và tìm kiếm khách hàng mới thông qua các diễn đàn, nhóm, hoạt động triển lãm hàng ngày để tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác kinh doanh.
· Xây dựng và quản lý mối quan hệ khách hàng trực tuyến thông qua nền tảng mạng xã hội.
· Căn cứ vào định vị kinh doanh tổng thể của công ty, chủ động xây dựng và đề xuất các kế hoạch phát triển khách hàng.
· Theo dõi và báo cáo kết quả kinh doanh hàng ngày cho Giám đốc.
· Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể hơn khi phỏng vấn.
· Giờ làm việc: Thứ Hai đến Thứ Bảy: 9h00 - 18h00, nghỉ Chủ nhật
- Phiên dịch cho sếp người Trung Quốc các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh mảng thương mại điện tử
- Biên dịch các tài liệu sang tiếng Việt cho công ty
- Làm các công việc khác theo yêu cầu của sếp