- Lên kế hoạch bán hàng theo từng sản phẩm và dịch vụ của công ty đang kinh doanh như : Xuất nhập khẩu hàng hóa thương mại, Dịch vụ logistics, IT phần mềm công nghệ thông tin, Sàn thương mại điện tử
- Tiếp nhận điện thoại, khai thác thông tin, nhu cầu của khách hàng, tư vấn bán các sản phẩm dịch vụ của Công ty
- Thiết lập cuộc hẹn tư vấn cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ do công ty cung cấp.
- Thương thảo, đàm phán, chốt giao dịch, tư vấn các quy trình pháp lý giao dịch, theo dõi tiến độ thanh toán
- Chăm sóc khách hàng, tạo dựng và phát triển khách hàng tiềm năng.
- Tìm kiếm và khai thác khách hàng mới.
- Nghiên cứu thị trường, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, tiếp cận khách hàng và thị trường mới, tham mưu, đề xuất lãnh đạo về chính sách, phương án thực hiện, dự đoán xu hướng sản phẩm, thị trường.
- Tìm kiếm, khai thác và phát triển quan hệ với các khách hàng và đối tác tiềm năng từ nhiều nguồn khác nhau như Alibaba, Linkedin...hoặc nguồn khách có sẵn.
- Tư vấn, hỗ trợ khách hàng về sản phẩm, dịch vụ; Lập báo giá, lên dự thảo hợp đồng và trình Trưởng phòng kinh doanh duyệt; Đàm phán hợp đồng.
- Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng và thực hiện các công việc khác liên quan đến xuất nhập khẩu.
- Phối hợp với các bộ phận có liên quan để đảm bảo đúng tiến độ giao hàng.
- Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng...
- Chốt công nợ và đôn đốc thu hồi công nợ.
- Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng.
- Công tác nước ngoài để gặp khách hàng khi cần thiết...Có báo cáo trưởng phòng kinh doanh sau chuyến công tác.
- Lập mục tiêu / kế hoạch làm việc cho ngày, tuần, tháng, quý, năm trình Trưởng phòng Kinh doanh duyệt.
- Thực hiện theo kế hoạch được duyệt. Chuẩn bị báo cáo doanh thu, báo cáo kinh doanh và các loại báo cáo khác.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng hoặc Ban lãnh đạo.
- Liên lạc email, điện thoại với các nhà sản xuất, đối tác quốc tế.
- Theo dõi và làm hợp đồng tư vấn giữa nhà sản xuất và khách hàng ở Việt Nam.
- Lập kế hoạch và đón tiếp đội ngũ chuyên gia sang làm việc, và khách hàng sang thăm tại Việt Nam.
- Thiết lập mối quan hệ tốt với các chuyên gia của nhà sản xuất.
- Liên hệ với nhà nước Việt Nam làm việc để đăng ký sản phẩm mới lưu hành tại thị trường Việt Nam (có quy trình kèm theo)
- Phiên dịch tại các buổi họp, thảo luận, ... liên quan đến nhà sản xuất, nhóm chuyên gia, khách hàng nhằm phục vụ các hoạt động kinh doanh của tập đoàn thương mại ozada.
- Phiên dịch các buổi đi trường, công tác khi có chuyên gia và đối tác nước ngoài sang Việt Nam.
- Dịch, hiệu đính và biên tập tài liệu phục vụ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc với khách hàng và nhà sản xuất.
- Cập nhật các phản hồi trong báo cáo kinh doanh để báo cáo lãnh đạo và nhà sản xuất.
- Cập nhật và dịch các tài liệu mới, nghiên cứu mới, thông tin sản phẩm mới, bài báo khoa học mới, thông tin nhà sản xuất mới.