[Thông tin] Mô tả công việc Data Scientist – Thu nhập khủng cho bạn

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Với sự phát triển của nền tảng lớn dữ liệu hiện nay đã tạo ra nhiều giải pháp kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp. Lựa chọn và cơ hội làm việc hấp dẫn với Data Scientist cho bạn mức thu nhập khủng và một môi trường để phát triển nghề nghiệp “hoàn thiện”. Để giúp bạn hiểu rõ công việc và ứng dụng dễ dàng, work247.vn chia sẻ chi tiết mô tả công việc Data Scientist. Thông qua các nhà cung cấp thông tin trong bạn tạo “bước đệm” giúp bạn ứng dụng thành công vào công việc của mình.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm IT

1. Định nghĩa đơn giản về Data Scientist là gì?

Mô tả công việc Nhà khoa học dữ liệu - Định nghĩa đơn giản về Nhà khoa học dữ liệu là gì?
Đơn giản định nghĩa về Data Scientist là gì?

Để hiểu được Data Scientist là gì, trước hết bạn phải hiểu Data Science. Data Science là thuật ngữ để chỉ đến ngành khoa học dữ liệu hiện nay, một trong những ngành khoa học sáng giá và phục vụ đắc lực cho nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau trong thế kỷ 21. Data Science thực hiện việc thu thập, khai thác và phân tích với các dữ liệu để tìm ra được giá trị cốt lõi, thông qua các công vụ, phương pháp với một hệ thống thông tin rất hiện đại từ các phần mềm chuyên dụng.

Data Scientist là thuật ngữ để chỉ đến các chuyên gia về khoa học dữ liệu với kỹ năng lập trình công nghệ thông tin, cùng với khả năng thống kê và phân tích dữ liệu để thu thập thông tin, thực hiện việc phân tích và tạo ra các nền tảng data dữ liệu lớn mà hiện nay chúng ta thường hay nghe đến “big data”.

Data Scientist là những nhân tố có đầy đủ các năng lực chuyên môn trong ngành kỹ thuật khoa học máy tính, công nghệ như kỹ năng về thống kế và học máy tính, khoa học máy tính và công nghệ báo cáo, cơ sở dữ liệu và ngôn ngữ mã hóa. Thông qua vốn hiểu biết và kỹ năng của bản thân Data Scientist đưa ra được các giải pháp hữu hiệu về data cho các doanh nghiệp, đặc biệt là giải quyết được vấn đề quản trị dữ liệu gặp nhiều khó khăn theo phương thức truyền thông.

2. Mô tả công việc Data Scientist chi tiết nhất

Hiện nay, với sự phát triển của rất nhiều các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, phát triển các phần mềm về quản lý dữ liệu hiện nay đã tạo cơ hội việc làm hấp dẫn cho nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học chuyên ngành về công nghệ thông tin hoặc khoa học máy tính liên quan. Để hiểu rõ hơn với vị trí công việc này, cùng tìm hiểu chi tiết về bản mô tả công việc Data Scientist như sau:

Mô tả chi tiết công việc Nhà khoa học dữ liệu
Mô tả công việc Data Scientist chi tiết nhất

2.1. Thực hiện công việc nhằm đưa ra giải pháp hiệu quả cho dữ liệu

Công việc chính của các Data Scientist hiện nay đó chính là đưa ra các giải pháp trong quản trị dữ liệu hiệu quả cho thực tế của các doanh nghiệp khác nhau. Để thực hiện nhiệm vụ này, các Data Scientist cần phải thực hiện một loạt các công việc bao gồm:

+ Thực hiện việc xây dựng và tạo các thuật toán chuyên sâu, từ đó đưa ra được các giải pháp phân tích dữ liệu hiệu quả và nâng cao cho toàn bộ công ty. Thực hiện việc đưa ra các công cụ đề xuất, các mô hình quản trị dữ liệu và quá trình thực hiện cho khách hàng, cùng với chế độ biểu đồ hiển thị dễ hiểu giúp khách hàng có được cách sử dụng hiệu quả nhất.

+ Thực hiện việc khai thác và phân tích về dữ liệu dựa trên cơ sở là dữ liệu được công ty cung cấp. Thực hiện việc tối ưu hóa và cải thiện về chiến lược kinh doanh đối với các doanh nghiệp hiện nay.

+ Thực hiện việc đưa mô hình về dự đoán thông qua đó giúp tảng và tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình sử dụng từ đó tạo doanh thu và hiệu quả kinh doanh tốt cho doanh nghiệp.

+ Thu thập các thông tin để phân tích về xu hướng và giải thích dữ liệu với mục tiêu rõ ràng nhất cần đạt được.

+ Thực hiện và đánh giá về mức độ hiệu quả của các dự án khoa học dữ liệu theo yêu cầu của công ty.

Mô tả chi tiết công việc Nhà khoa học dữ liệu
Thực hiện công việc nhằm đưa ra giải pháp hiệu quả cho dữ liệu

2.2. Thực hiện việc về Data Insight – quản trị dữ liệu

+ Hướng dẫn và giải thích về cách thực hiện, ý nghĩa về nguồn dữ liệu lớn cho cấp trên được hiểu và khách hàng của công ty.

+ Thực hiện việc giám sát về các quy trình, các công cụ để phân tích hiệu suất và mức độ chính xác của dữ liệu.

+ Thực hiện thử nghiệm cho phần mềm dữ liệu mới được tạo ra, và đưa ra những đất giá cho độ hiệu quả của các nguồn dữ liệu mới.

2.3. Xây dựng các phần mềm quản lý và phân tích dữ liệu thông minh

Mô tả chi tiết công việc Nhà khoa học dữ liệu
Xây dựng các phần mềm quản lý và phân tích dữ liệu thông minh

+ Xác định các nguồn dữ liệu có giá trị và thực hiện việc nhằm tự động hóa cho quy trình thu thập thông tin.

+ Thực hiện quá trình xử lý bước đầu cho dữ liệu có cấu trúc và không có cấu trúc.

+ Thực hiện việc phân tích về độ lớn trong dung lượng của dữ liệu từ đó đưa ra được mẫu và xác định cụ thể cho xu hướng.

+ Thực hiện việc xây dựng nên các mô hình dự đoán dữ liệu cùng với các thuật toán máy tính phù hợp. Sau đó cần thực hiện việc kết hợp lại các mô hình bằng việc sử dụng mô hình tập hợp.

+ Thực hiện việc trình bày dữ liệu, thông tin bằng cách sử dụng các kỹ thuật trực quan hóa với Data.

+ Đưa ra các đề xuất phù hợp để giải quyết các thách thức trong hoạt động kinh doanh hiện nay và có được một chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp.

+ Phối hợp công tác cùng với các thành viên khác trong công ty để phát triển kỹ thuật và hoàn thiện về sản phẩm.

2.4. Thực hiện một vài công việc khác khi được yêu cầu

Mô tả chi tiết công việc Nhà khoa học dữ liệu
Thực hiện một vài công việc khác khi được yêu cầu

Ngoài ra, Data Scientist còn cần thực hiện các công việc theo yêu cầu từ phí cấp trên, sửa lỗi, hỗ trợ các thành viên khác trong việc thực hiện và giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện công việc để tạo hiệu quả tốt nhất.

Tìm việc làm data scientist

3. Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí Data Scientist hiện nay?

Để có thể ứng tuyển thành công vào vị trí là Data Scientist – nhà khoa học dữ liệu, bạn cần phải đảm bảo đáp được các yêu cầu của nhà tuyển dụng cho vị trí công việc này như sau:

+ Bạn có có chuyên môn và hiểu biết về khoa học máy tính, công nghệ thông tin, khoa học dữ liệu hoặc có những hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ “big data”. 

+ Để ứng tuyển và lợi thế cho các ứng viên khi bạn có kinh nghiệm làm việc trong hoạt động về khai thác dữ liệu, phân tích dữ liệu hoặc kinh nghiệm khi là một Data Scientist cho bản thân.

+ Yêu cầu với ứng viên am hiểu và có kiến thức về thuật ngữ máy tính, ngôn ngữ lập trình,.. đặc biệt là với các ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay như Java, Scala, C++,..

Mô tả công việc Nhà khoa học dữ liệu - Yêu cầu tuyển dụng đối với Nhà khoa học dữ liệu vị trí hiện nay?
Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí Data Scientist hiện nay?

+ Có kỹ năng trong việc phân tích và nhạy bén trong kinh doanh sẽ giúp bạn tạo ra được các sản phẩm nắm bắt xu hướng tốt nhất.

+ Có kỹ năng trong giao tiếp, giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả.

+ Có kỹ năng về toán học và lập trình tốt để ứng tuyển vào công việc này được tốt nhất.

+ Đặc biệt rất nhiều các công ty, doanh nghiệp hiện nay tuyển dụng Data Scientist yêu cầu có kinh nghiệm làm việc từ 3 năm trở lên trong ngành hoặc tại các vị trí công việc liên quan.

4. Quyền lợi của chuyên gia về dữ liệu - Data Scientist được hưởng

Khi bạn làm việc và ứng tuyển thành công vào vị trí công việc là Data Scientist trong cả doanh nghiệp hiện nay, bạn có thể được hưởng rất nhiều quyền lợi hấp dẫn như:

Thứ nhất, có mức thu nhập cực khủng cho bản thân với nghề.

Thứ hai, không chỉ thu nhập theo thỏa thuận và các Data Scientist còn có cơ hội nhận được những phúc lợi tốt theo chính sách của từng doanh nghiệp hiện nay như: trợ cấp, phục cấp về ăn trưa, tiền xăng xe,…

Mô tả công việc Nhà khoa học dữ liệu - Quyền lợi của chuyên gia về dữ liệu - Nhà khoa học dữ liệu được hưởng
Quyền lợi của chuyên gia về dữ liệu - Data Scientist được hưởng

Thứ ba, được tham gia vào bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế theo quy định và thỏa thuận trong bản hợp đồng lao động giữa hai bên.

Thứ tư, được làm việc trong môi trường cơ hội phát triển tốt, cung cấp các trang thiết bị hiện đại, và các đồng nghiệp là những người có kinh nghiệm, chuyên môn tốt trong nghề.

Thứ năm, cơ hội tham gia vào đào tạo và phát triển bản thân trong nghề được tốt nhất. Tham gia vào nhiều dự án khác nhau để phát triển và có thêm nhiều hiểu biết cho mình.

Xem thêm: Mô tả công việc Product Owner

5. Mức thu nhập của Data Scientist trên thị trường việc làm rất hấp dẫn

Bên cạnh những chế độ phúc lợi và quyền lợi được doanh nghiệp tạo ra nhằm thu hút và “giữ chân” người lao động làm việc với vị trí Data Scientist hiện nay thì mức thu nhập hấp dẫn của công việc này cũng chính là điểm thu hút với rất nhiều người lao động.

Mô tả công việc Nhà khoa học dữ liệu - Mức thu nhập của Nhà khoa học dữ liệu trên thị trường làm việc rất hấp dẫn
Mức thu nhập của Data Scientist trên thị trường việc làm rất hấp dẫn

Với vị trí công việc là Data Scientist hiện nay người lao động có mức thu nhập “cực khủng” cho bản thân. Theo thống kê từ Glassdoor, thì một nhân viên Data Scientist tại mỹ có mức thu nhập trung bình trên 10.000 đô/tháng khi chưa có nhiều kinh nghiệm, con số này tương đương với khoản 200 triệu – 300 triệu VNĐ. Nhưng nếu bạn có kinh nghiệm làm việc lâu năm và kỹ năng chuyên môn tốt thu nhập mỗi năm của bạn có thể lên đến 162.000 đô/năm với vị trí Data Scientist cho bản thân. 

Tại Việt Nam thì một Data Scientist trong các doanh nghiệp hiện nay cũng có mức thu nhập cũng hấp dẫn trên thị trường lao động trong nước rơi vào khoản từ 30 triệu – 40 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, để được hưởng mức thu nhập này, người lao động phải có kinh nghiệm làm việc và chuyên môn cũng như năng lực tốt. Nếu bạn chỉ mới vào nghề thì mức thu nhập cũng sẽ khiến tốn hơn rất nhiều, chỉ và khoảng 15 triệu – 20 triệu đồng/tháng với vị trí công việc này.

Tìm việc làm data analyst

6. Dễ dàng tìm việc Data Scientist hơn khi tìm đến sự trợ giúp của work247.vn

Để dễ dàng hơn trong việc tìm việc làm, bạn cần tìm đến sự trợ giúp của work247.vn bởi:

Mô tả công việc Nhà khoa học dữ liệu - Dễ dàng tìm thấy Nhà khoa học dữ liệu hơn khi tìm đến sự trợ giúp của work247.vn
Dễ dàng tìm việc Data Scientist hơn khi tìm đến sự trợ giúp của work247.vn

+ Thông tin tuyển dụng cập nhật liên tục và nhanh chóng.

+ Tin tuyển dụng về vị trí việc làm Data Scientist khắp 63 tỉnh thành hiện nay.

+ Hỗ trợ ứng viên ứng tuyển trực tiếp vào công việc từ website.

+ Hỗ trợ tạo CV xin việc ấn tượng, tạo điểm nhấn và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng hiện nay.

+ Có thể thực hiện thao tác tìm kiếm hoặc tạo CV xin việc vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

+ Nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp khi có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến tìm kiếm việc làm hoặc tạo CV xin việc cho bản thân.

Vậy còn chờ gì nữa mà không tìm kiếm thông tin việc làm ngay cho bản thân với work247.vn, tạo lợi thế tốt nhất và sớm tìm được việc làm với mức thu nhập hấp dẫn cho bản thân.

Bạn hoàn toàn có thể tải về và tham khảo mẫu tuyển dụng và thông tin mô tả công việc Data Scientist của các công ty hiện nay tại đây: bản mô tả công việc Data Scientist.docx

Hy vọng, hãy chia sẻ về công việc mô tả Data Scientist trong bài viết này sẽ giúp các bạn có thể hiểu và ứng dụng thành công vào công việc vị trí cho bản thân.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1868 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT