Bản mô tả công việc Account Manager trong các công ty Agency

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Rất nhiều bạn trẻ muốn ứng tuyển vào vị trí Account Manager trong các công ty truyền thông, quảng cáo, tiếp thị hiện nay. Để có thể ứng tuyển thành công, trước hết bạn phải hiểu và nắm được bản mô tả công việc Account Manager chi tiết và đánh giá năng lực bản thân có phù hợp hay không. Tiếp theo đó bạn cần đến các thông tin về yêu cầu tuyển dụng, quyền lợi, mức thu nhập và các tìm việc làm hiệu quả. Vậy những điều bạn cần này, đều sẽ được chia sẻ đầy đủ trong bài viết dưới đây, đừng bỏ lỡ cơ hội có được cẩm nang  giúp ứng tuyển thành công vào Account Manager nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát về công việc Account Manager

Mô tả công việc Account Manager - Khái quát chung về công việc Account Manager
General General about the job Manager

Account Manager là thuật ngữ để chỉ đến vị trí người quản lý của bộ phận Account trong doanh nghiệp hiện nay, thường ở các công ty thì đây là vị trí để chỉ đến giám đốc tài chính của doanh nghiệp. Account Manager là một người nằm trong ban lãnh đạo của công ty, và có vai trò rất quan trọng trong việc tạo các mối quan hệ và duy trì các mối quan hệ tốt với khách hàng để tạo “nguồn tiền” ổn định phục vụ cho các hoạt động của công ty. Thông qua đó đảm bảo sự hài lòng của khách hàng mà vẫn đảm bảo được doanh số và chỉ tiêu về doanh số được đạt ra.

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ muốn tìm kiếm vị trí và ứng tuyển vào Account Manager cho bản thân mình. Để hỗ trợ các bạn tìm hiểu sâu và chi tiết về công việc, hãy cùng với work247.vn chia sẻ mô tả công việc Account Manager trong phần tiếp theo của bài viết.

2. Mô tả công việc Account Manager chi tiết và đầy đủ nhất

Công việc của một Account Manager rất đa dạng, với nhiều hoạt động cần thực hiện để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ khi ở vị trí này. Cùng tìm hiểu các công việc kinh doanh cụ thể cần thực hiện của Account Manager cho từng nhiệm vụ cần đảm nhận của họ trong công ty như sau:

Chi tiết và toàn bộ công việc mô tả
Mô tả công việc Account Manager chi tiết và đầy đủ nhất

2.1. Thực hiện các công việc để tăng doanh thu cho công ty

Trên thực tế vị trí Account Manager thường được các công ty về truyền thông, quảng cáo, tiếp thị tuyển dụng rất nhiều, đây không phải là vị trí công việc được tuyển bởi các công ty sản xuất, hoặc cung cấp các sản phẩm/dịch vụ trên thị trường. Chính vì vậy, để đảm bảo được doanh thu cho công ty, các Account Manager cần thực hiện việc quản lý hiệu quả đối với khách hàng hiện tại của công ty.

Không ngừng tìm kiếm nguồn khách hàng mới để tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Họ cần thực hiện việc chăm sóc khách hàng, giữ các mối quan hệ tốt đẹp để cả khách hàng hiện tại và các khách hàng mới cảm thấy hài lòng với cách làm việc của nhân viên công ty. Thông qua đó, công ty sẽ thu về được một nguồn, lượng doanh số ổn định hàng tháng.

Account Manager còn thực hiện việc phân tích thị trường ngành hàng khác nhau để được ra được những dự báo về xu hướng phát triển và đề ra chiến lược về Marketing hiệu quả cho các công ty sản xuất, cung cấp sản phẩm/dịch vụ trên thị trường.

Thay các công ty sản xuất nắm bắt tình hình hoạt động của họ để đưa ra các cảnh báo về rủi ro và đề xuất hướng giải quyết hiệu quả.

2.2. Hợp tác với các phòng ban và bộ phận sáng tạo để phát triển dự án

Khi các Account Manager nhận được bộ tài liệu mà khách hàng gửi đến, bạn có nhiệm vụ chia sẻ và truyền thông về các thông tin cần thiết này đến các phòng ban có liên quan trong công ty để bắt đầu triển khai dự án cho khách hàng.

Một Account Manager là người đi từ đầu dự án cho đến khi kết thúc dự án bằng việc thuyết trình dự án trước khách hàng để thấy được tính hiệu quả của dự án được tạo ra như thế nào. Họ là người đứng ra “gắn kết” các đội, phòng ban của công ty để thực hiện một dự án, thực hiện các chiến dịch để đáp ứng nhu cầu của các công ty sản xuất là khách hàng của họ.

Chi tiết và toàn bộ công việc mô tả
Hợp tác với các phòng ban và bộ phận sáng tạo để phát triển dự án

2.3. Thực hiện các công việc nhằm kiểm soát việc phát sinh các chi phí

Account Manager khi bắt đầu tiếp cận khách hàng cho đến khi triển khai dự án cần đảm bảo dự án đang thực hiện sẽ mang lại lợi nhuận tốt cho doanh nghiệp. Các Account Manager trong quá trình vận hành dự án cần biết cách để kiểm soát tốt với các khoản thu chi, và giảm hoặc tránh phát sinh trong quá trình thực hiện công việc và dự án cho khách hàng.

Để giảm thiểu rủi ro phát sinh chi phí đến từ phía các khách hàng là các công ty sản xuất, thì trong quá trình làm việc với họ, các Account Manager cần ký kết hợp động chi tiết và đầy đủ, đề cập đến tất cả các điều khoản cần được thực hiện trong quá trình công ty truyền thông, quảng cáo, tiếp thị thực hiện dự án cho các công ty Client hiện nay.

Xem thêm: Mô tả công việc cộng tác viên kinh doanh

2.4. Thực hiện các hoạt động về Marketing để đạt được mục tiêu của Client

Các Account Manager cần nắm được về mục tiêu trong kinh doanh, dịch vụ về thương hiệu, chiến lược Marketing của các công ty sản xuất theo từng giai đoạn cụ thể để lập kế hoạch triển khai dự án phù hợp nhất với khách hàng của mình.

Thực hiện đo lượng hiệu quả công việc để đảm bảo tạo nguồn doanh thu ổn định thông qua đó mới có được mối quan hệ tốt với khách hàng khi làm hài lòng họ và đạt được mục tiêu về doanh số của công ty.

2.5. Thực hiện công việc làm vừa lòng với các công ty sản xuất

Chi tiết và toàn bộ công việc mô tả
Thực hiện công việc làm vừa lòng với các công ty sản xuất

Các Account Manager cần đảm bảo mang về doanh số đạt chỉ tiêu cho công ty của mình – công ty truyền thông, lại vừa phải làm hài lòng với khách hàng của mình – công ty sản xuất, kinh doanh. Để làm được điều này, cần kiểm soát các hoạt động của nhân viên trong bộ phận thực hiện và hoàn thành công việc đúng deadline.

Thực hiện sự mềm mỏng và giao tiếp với khách hàng để đảm bảo xây dựng cho khách hàng một niềm tin vững chắc vào doanh nghiệp thì mới có được một nguồn thu ổn định cho công ty.

2.6. Một số các công việc khác cần thực hiện của Account Manager

Ngoài những nhiệm vụ và công việc ở trên đã trình bày và phân tích rất cụ thể cho bạn. Một người làm việc tại vị trí Account Manager còn cần phải thực hiện các công việc như:

+ Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc cho khách hàng về dự án và trong quá trình triển khai thực hiện theo yêu cầu của khách hàng.

+ Xử lý tốt và nhanh chóng cho các vấn đề khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện và phát triển dự án, thông qua đó đảm bảo công việc đạt hiệu quả tốt nhất cho khách hàng và tạo nguồn doanh thu ổn định cho công ty.

+ Thực hiện việc báo cáo thường xuyên về tiến độ thực hiện công việc, và tiến độ của các bên liên quan để đảm bảo quản lý, và khách hàng có thể nắm rõ được tình hình công việc đang thực hiện.

Bạn có thể tải về để tham khảo bản mô tả công việc Account Manager tại đây cho bản thân: Bản mô tả công việc Account Manager chi tiết.docx

3. Yêu cầu tuyển dụng nào dành cho vị trí Account Manager?

Mô tả công việc Account Manager - Yêu cầu tuyển dụng nào dành cho Account Manager vị trí?
Yêu cầu tuyển dụng nào dành cho vị trí Account Manager?

Sự năng động, sáng tạo của các công ty truyền thông, quảng cáo, tiếp thị hiện nay có sức hút với rất nhiều bạn trẻ. Bên cạnh nhu cầu của người lao động tìm kiếm việc làm Account Manager cho bản thân, thì các doanh nghiệp tuyển dụng công việc này cũng đưa ra các yêu cầu tương đối cao. Bạn cần đảm bảo đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu như sau:

+ Trình độ chuyên môn phải sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh, chuyên ngành về kinh tế - tài chính, marketing hoặc các truyền ngành có liên quan về truyền thông. Đặc biệt là yêu cầu phải từ bằng đại học trở lên thì mới ứng tuyển vào vị trí công việc là Account Manager trong các công ty Agency hiện nay.

+ Các ứng viên vào làm việc tại vị trí Account Manager cần phải có kinh nghiệm làm việc tại các vị trí tương đương ít nhất từ 2 – 5 năm kinh nghiệm, tùy thuộc vào quy mô công ty mà yêu cầu về kinh nghiệm cho ứng viên vào làm việc tại vị trí này cũng khác nhau.

+ Có kỹ năng trong việc phân tích vấn đề và lập kế hoạch hiệu quả đạt được mục tiêu và theo yêu cầu của công việc đề ra. Kỹ năng trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc để đạt hiệu quả công việc tốt nhất.

+ Các kỹ năng mềm bạn cần có để ứng tuyển vào vị trí Account Manager như kỹ năng về giao tiếp, kỹ năng trong hoạt động thương lượng, đàm phán, và thuyết phục các khách hàng khác nhau.

+ Không chỉ có vậy, vị trí Account Manager công yêu cầu người làm động có kỹ năng trong việc quản lý và sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh cho công ty. Biết cách quản lý nhóm và kết hợp hiệu quả với các bộ phận khác nhau trong công ty.

Mô tả công việc Account Manager - Yêu cầu tuyển dụng nào dành cho Account Manager vị trí?
Yêu cầu tuyển dụng nào dành cho vị trí Account Manager?

+ Có kỹ năng dự đoán rủi ro đề đưa ra được các đề xuất hướng khắc phục và giải quyết hiệu quả, đề ra các hướng đi và phát triển dự án tránh rủi ro hiệu quả nhất.

Tìm việc làm key account manager

4. Quyền lợi dành cho vị trí Account Manager trong doanh nghiệp hiện nay

Quyền lợi dành cho Account Manager cũng rất khác nhau, chế độ và phcuj lợi của các công ty khác nhau. Những nhìn chung thì hầu hết vị trí Account Manager trong các công ty quảng cáo, truyền thông và tiếp thị hiện này đều được hưởng các quyền lợi như sau:

Thứ nhất, được làm việc trong môi trường sáng tạo, năng động và tính cạnh tranh cao trong công việc nhưng lại có cơ hội thăng tiến rất rộng mở cho cả các bạn trẻ có năng lực làm việc tốt.

Thứ hai, được hướng mức lương cơ bản theo thỏa thuận, cùng với đó là các khoản thường và trợ cấp theo chính sách của từng công ty. Được tham gia đầy đủ và các phúc lợi xã hội như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.

Mô tả công việc Account Manager - Quyền lợi dành cho vị trí Account Manager trong doanh nghiệp hiện nay
Quyền lợi dành cho vị trí Account Manager trong doanh nghiệp hiện nay

Thứ ba, được làm việc trong môi trường trẻ, có cơ hội để học tập và phát triển bản thân tốt với nghề. Cơ hội tham gia vào các chương trình đào tạo chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo hiện nay tại các công ty, tham gia vào các đợt huấn luyện của công ty để nâng cao nghiệp vụ nghề nghiệp.

Thứ tư, được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, du lịch cùng công ty. Bên cạnh đó bạn còn được hưởng chế độ tăng lương và tiến trình trong thăng tiến công việc được đưa ra theo chính sách của từng doanh nghiệp bạn ứng tuyển vào.

Thứ năm, được hưởng mức thu nhập cạnh tranh và đặc biệt là tương xứng với năng lực làm việc của bạn trong thực tế.

5. Mức thu nhập của Account Manager “cực khủng”

Hiện nay trên thị trường thì ngành quảng cáo, truyền thông có mức thu nhập tương đối cao và hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Khi làm việc tại vị trí Account Manager trong các công ty này, bạn có thể nhận được mức thu nhập cực hấp dẫn cho bản thân. Trung bình trên thị trường hiện nay, Account Manager được hướng mức thu nhập khoảng 20 – 25 triệu đồng/tháng.

Mô tả công việc Account Manager - Mức thu nhập của Account Manager “cực khủng”
 Mức thu nhập của Account Manager “cực khủng”

Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng doanh nghiệp với quy mô khác nhau mà bạn có được mức thu nhập khác nhau. Với các công ty nhỏ thu nhập cho Account Manager chỉ khoảng 15 triệu – 18 triệu đồng/tháng. Nhưng với các công ty lớn, thu nhập cho vị trí Account Manager có thể lên đến 30 triệu – 35 triệu đồng/tháng.

Đây là một vị trí có thu nhập cao, để có thể làm việc tại vị trí này, bạn cần phải là người vừa có kinh nghiệm và năng lực làm việc hiệu quả tốt. Không chỉ am hiểu các lĩnh vực trong ngành Account mà bạn cần phải tìm hiểu và có thêm kiến thức cho bản thân về các lĩnh vực khác có liên quan. 

Tìm việc làm account executive

6. Bật mí cách tạo lợi thế tuyển dụng vào vị trí Account Manager

Để có được lợi thể ứng tuyển vào vị trí Account Manager trong các công ty Agency hiện nay, bạn cần phải có kỹ năng và bí quyết cho bản thân. Bật mí cho bạn là sử dụng work247.vn bạn sẽ mang về cho mình lợi thế tốt nhất trong việc ứng tuyển vị trí công việc này, bởi:

Thứ nhất, các thông tin tuyển dụng được cập nhật nhanh chóng và liên tục khắp 63 tỉnh thành trong cả nước. Điều này giúp bạn có lợi thế khi có được tin tuyển dụng nhanh chóng và là một trong những ứng viên ứng tuyến đầu tiên cho vị trí công việc này.

Mô tả công việc Account Manager - Bật mí cách tạo lợi thế tuyển dụng vào vị trí Account Manager
Bật mí cách tạo lợi thế tuyển dụng vào vị trí Account Manager

Thứ hai, thông qua work247.vn, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển trực tiếp thông qua website để gửi hồ sơ ứng viên đến nhà tuyển dụng khác nhau hiện nay. Sau khi tìm thấy vị trí Account Manager tại các công ty phù hợp, bạn chỉ cần nhấn “nộp hồ sơ” để gửi thông tin ứng tuyển của bản thân vào vị trí đó.

Thứ ba, đặc biệt work247.vn hỗ trợ các ứng viên tạo CV miễn phí nhưng chất lượng “tuyệt vời”. Không chỉ có hình thức bắt mắt mà bạn còn có được nội dung chất lượng thông qua các mẫu CV được tạo sẵn để tham khảo. Với CV của work247.vn, bạn sẽ có lợi thể tốt nhất trong việc tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng của các công ty truyền thông, quảng cáo, tiếp thị hiện nay.

Thứ tự, thao tác tìm kiếm đơn giản, dễ thực hiện, giao diện thân thiện khiến bất kỳ người dùng nào cũng dễ dàng tìm việc làm cho bản thân.

Thứ năm, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ của các nhân viên trong đội ngũ nhân lực của work247.vn. Mọi vấn đề thắc mắc và cần sự giúp đỡ đều được hỗ trợ nhiệt tình bởi đội ngũ nhân viên đầy kinh nghiệm và nhiệt tình trong công việc.

Qua chia sẻ về bản mô tả công việc Quản lý tài khoản trong các công ty Cơ quan hiện nay đã giúp bạn có được phần bổ sung thông tin cho bản thân. Đặc biệt là để tuyển thành công vào công việc vị trí, bạn cần bổ sung cẩm nang bổ sung cho mình từ thông tin được chia sẻ trong bài viết. Hy vọng, với các thông tin này, bạn sẽ sớm tìm được vị trí Account Manager ưng ý và phát triển bản thân tốt nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1866 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT