Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh mỹ phẩm đầy đủ nhất

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Người ta vẫn thường nói lòng tham của con người không có đáy, đặc biệt là với nhan sắc của mình, ai cũng “tham” về cái đẹp đó. Chính nhu cầu này đã được tạo ra điều kiện cho kinh doanh mỹ phẩm được phát triển mở rộng hơn. Nếu bạn là người yêu thích công việc kinh doanh mỹ phẩm, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về công việc mô tả của nhân viên kinh doanh mỹ phẩm , để xác định rõ hơn về công việc mình cần làm nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bản công việc mô tả nhân viên kinh doanh mỹ phẩm đầy đủ nhất

Khó khăn để bạn tìm thấy một nhân viên kinh doanh mỹ phẩm, chỉ cần vào cửa hàng bán mỹ phẩm là bạn sẽ được đón tiếp một cách nhiệt tình. Họ sẽ đảm nhận tư vấn và hỗ trợ cho bạn trong quá trình mua sản phẩm. Họ cũng có thể làm việc cho các cửa hàng bán lẻ lớn hoặc cho các cửa hàng bán lẻ. Hầu hết mọi người đều cho rằng công việc này chỉ phù hợp với nữ, tuy nhiên trên thực tế thì nam giới cũng có thể làm được. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem công việc của họ bao gồm những gì nhé.

1.1. Công việc của nhân viên kinh doanh mỹ phẩm trong cửa hàng bán lẻ

1.1.1. Chào khách hàng

Chào khách hàng
Chào khách hàng

Chào khách hàng ra vào cửa hàng là một trong các ràng buộc hình thức với hầu hết các sản phẩm cửa hàng. Có rất nhiều thương hiệu, cửa hàng độc quyền phân phối, họ yêu cầu nhân viên của mình phải chào khách hàng, vào bằng cách người đứng đầu giống như chào kiểu của Nhật.

Công việc này gần như là công việc đầu tiên mà nhân viên kinh doanh mỹ phẩm cần phải thực hiện tại cửa hàng để thể hiện sự thân thiện, thân thiện và luôn chào đón khách hàng.

1.1.2. Tư vấn, giới thiệu các mặt hàng sản xuất cho khách hàng

Tư vấn, giới thiệu các mặt hàng sản xuất cho khách hàng
Tư vấn, giới thiệu các mặt hàng sản xuất cho khách hàng

Tư vấn giới thiệu sản phẩm cũng là một trong những công việc vô cùng quan trọng mà người nhân viên kinh doanh cần phải làm. Họ cần phải giới thiệu về sản phẩm mới, về công dụng và những chương trình đang được khuyến mại tại cửa hàng. Đối với những khách hàng còn đang băn khoăn về sản phẩm, còn thắc mắc thì nhân viên kinh doanh mỹ phẩm cũng cần phải tư vấn thêm cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng về sản phẩm mà họ muốn sử dụng. Tư vấn thêm cho khách hàng về cách trang điểm, chăm sóc da và cách sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả.

Nhìn chung thì nhân viên kinh doanh mỹ phẩm sẽ phải tư vấn khá nhiều cho khách hàng về việc sử dụng sản phẩm, những vấn đề liên quan đến sản phẩm.

1.1.3. Hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng khi đến 

Không chỉ đơn giản là tư vấn, giới thiệu cho khách hàng mà nhân viên kinh doanh còn phải tìm hiểu về nhu cầu khách hàng là gì thông qua giao tiếp, lắng nghe hoặc nhạy bén hơn đó là quan sát khách hàng. Bạn cần phải hiểu, lắng nghe xem nhu cầu khách hàng là gì rồi sau đó tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp với họ.

1.1.4. Hỗ trợ khách hàng

Trong quá trình làm việc tại cửa hàng thì nhân viên kinh doanh mỹ phẩm còn phải hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm sản phẩm, hỗ trợ trong việc hướng dẫn sử dụng nếu như khách hàng không biết. Công việc hỗ trợ này sẽ rất hữu ích trong vấn đề làm hài lòng khách hàng đó. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự nhiệt tình và sẽ quay lại nhiều lần.

1.1.5. Đảm bảo mỹ phẩm tại cửa hàng được sắp xếp một cách gọn gàng

Đảm bảo mỹ phẩm tại cửa hàng được sắp xếp một cách gọn gàng
Đảm bảo mỹ phẩm tại cửa hàng được sắp xếp một cách gọn gàng

Đối với những nhân viên kinh doanh mỹ phẩm tại các cửa hàng nhỏ lẻ thì còn phải đảm bảo cho sản phẩm trong cửa hàng, trên kệ hàng được gọn gàng, ngăn lắp. Đảm bảo đúng về thẩm mỹ và quy định sắp xếp đồ đạc trong cửa hàng. Bởi việc sắp xếp đúng quy định thì sản phẩm sẽ đâu vào đó, loại nào ở khu nào, nó sẽ hỗ trợ bạn trong việc tìm sản phẩm dễ dàng hơn, khoa học hơn. Vì thế mà công việc này cũng cần phải được học đó.

1.1.6. Báo cáo cấp trên về doanh số

Thông thường sau một ngày bán hàng tại cửa hàng, hoặc hết ca thì nhân viên kinh doanh mỹ phẩm sẽ phải báo cáo, tổng kết về doanh số về số tiền, số lượng sản phẩm bán là những loại nào. Công việc báo cáo này dường như là bắt buộc, họ sẽ biết bạn làm được những gì và năng lực của bạn như thế nào.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên bán mỹ phẩm cao cấp

1.2. Công việc nhân viên kinh doanh mỹ phẩm cho thương hiệu lớn

Đó chính là công việc của nhân viên trong các cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm, thế còn đối với nhân viên kinh doanh mỹ phẩm trong các thương hiệu lớn thì sẽ cần phải làm những công việc như thế nào?

1.2.1. Tìm hiểu thị trường cho từng loại sản phẩm

Tìm hiểu thị trường cho từng loại sản phẩm
Tìm hiểu thị trường cho từng loại sản phẩm

Đối với những người làm trong các thương hiệu mỹ phẩm lớn thì sẽ phải tìm hiểu về thị trường, sự phân khúc của thị trường đối với từng loại sản phẩm ra sao. Ví dụ son thì thị trường nào có khả năng tiêu thụ nhiều, kem chống nắng thì thị trường nào. Đương nhiên là phải tìm những thị trường có khả năng tiêu thụ lớn, người dân có nhu cầu chứ không thể phân bố sản phẩm ở một thị trường không có nhu cầu sử dụng được.

1.2.2. Lập kế hoạch phát triển thị trường, marketing

Lập kế hoạch phát triển thị trường, marketing
 Lập kế hoạch phát triển thị trường, marketing

Sau đó nhân viên kinh doanh mỹ phẩm sẽ phải làm kế hoạch, chiến lược quảng cáo marketing cho sản phẩm ở thị trường đó. Làm cách nào để sản phẩm có thể đến được tay người tiêu dùng nhanh chóng mà chi phí về quảng cáo lại ít nhất. Việc lập kế hoạch này cần phải có sự nghiên cứu và làm việc theo nhóm tốt, cần phải được cấp trên phê duyệt đồng ý.

1.2.3. Tìm kiếm, kết hợp các cửa hàng bán lẻ

Không chỉ chú tâm vào phát triển thị trường tiêu dùng mới, nhân viên kinh doanh còn không thể quên được công việc kết hợp các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng phân phối. Họ cũng là một thị trường tiêu thụ rộng mà nhân viên kinh doanh cần phải liên kết họ lại. Bạn sẽ phải sử dụng khá nhiều chiến thuật, thuyết phục khác nhau để tạo thành một mạng lưới rộng lớn đó.

1.2.4. Tổng hợp thông tin của khách hàng, nhà phân phối

Tổng hợp thông tin của khách hàng, nhà phân phối
Tổng hợp thông tin của khách hàng, nhà phân phối

Nhân viên kinh doanh cũng cần phải tổng hợp các ý kiến, đánh giá của khách hàng và cửa hàng bán lẻ sản phẩm mỹ phẩm. Sau đó sẽ phải cải thiện và khắc phục những phản hồi không tốt để sản phẩm được hoàn thiện hơn. Việc tổng hợp, lấy ý kiến này có thể được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau, tùy vào cách làm việc của từng người.

Như vậy, trên đây là tổng hợp toàn bộ bản mô tả chi tiết và đầy đủ nhất về công việc của nhân viên kinh doanh mỹ phẩm. Tuy nhiên bạn hãy tiếp tục theo dõi trong những phần sau nữa nhé, bởi nó sẽ củng cố thêm cho bạn khá nhiều kiến thức đó.

2. Những yêu cầu đối với một nhân viên kinh doanh mỹ phẩm là gì?

Để tham gia vào công việc nhân viên kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm này thì bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu như thế nào?

2.1. Có sự hiểu biết về sản phẩm

Có sự hiểu biết về sản phẩm
Có sự hiểu biết về sản phẩm

Đầu tiên chính là sự hiểu biết về sản phẩm, bạn không thể làm được bán hàng, kinh doanh mà lại không có chút kiến thức nào về sản phẩm mình đang bán. Nếu như không am hiểu về sản phẩm thì sẽ không thể tư vấn được cho khách hàng, khách hàng cũng sẽ không tin tưởng vào loại sản phẩm như thế. Am hiểu về nhiều loại mỹ phẩm không phải đầu tiên ai cũng biết, bạn cần phải học dần dần về các loại mỹ phẩm, công dụng và cách sử dụng. Đôi khi còn phải biết nó hợp với những ai để dễ dàng tư vấn.

2.2. Có ngoại hình ưa nhìn, biết trang điểm cơ bản

Yêu cầu tiếp theo chính là có ngoại hình ưa nhìn, có kiến thức cơ bản về trang điểm và biết trang điểm. Điều này sẽ khiến cho bạn dễ gây được thiện cảm với khách hàng, xây dựng thương hiệu cho cửa hàng. Không chỉ có vậy mà nó sẽ giúp bạn làm cho khách hàng tin tưởng vào sử dụng sản phẩm hơn đó.

2.3. Có sự nhiệt huyết trong công việc

Có nhiệt huyết trong công việc
Có sự nhiệt huyết trong công việc

Đối với công việc của nhân viên kinh doanh như chúng ta đã tìm hiểu bên trên, họ phải làm rất nhiều công việc khác nhau cùng một lúc, sẽ khá nặng nhọc. Đặc biệt với công việc kinh doanh không phải lúc nào cũng sẽ thuận lợi mà đôi khi sẽ gặp rất nhiều khó khăn từ sự cạnh tranh của các thương hiệu, nhãn hàng khác. Chính vì điều này mà sẽ khiến cho nhiều người không có sự nhiệt huyết thì sẽ không thể đảm bảo được công việc lâu dài. Nhân viên kinh doanh mỹ phẩm cũng cần phải có sự nhiệt huyết, cống hiến trong công việc và chỉ như thế bạn mới có thể vận dụng hết khả năng sáng tạo của mình.

2.4. Có khả năng giao tiếp linh hoạt

Chưa hết, đối với một nhân viên kinh doanh mỹ phẩm, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng cũng sẽ phải có khả năng giao tiếp tốt mới có thể phục vụ được công việc. Khả năng giao tiếp sẽ giúp bạn tạo được nhiều thiện cảm với khách hàng tốt, có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình nhằm tăng doanh số bán hàng.

Xem thêm: Hóa mỹ phẩm là gì? Ưu nhược điểm của các sản phẩm hóa mỹ phẩm?

3. Quyền lợi mà bạn được hưởng khi làm nhân viên kinh doanh mỹ phẩm

Quyền lợi mà bạn được hưởng khi làm nhân viên kinh doanh mỹ phẩm
Quyền lợi mà bạn được hưởng khi làm nhân viên kinh doanh mỹ phẩm

Vậy những quyền lợi mà bạn được hưởng khi tham gia vào công việc này là gì? Bạn có thể được hưởng những gì từ công việc này? Đương nhiên rồi, một công việc thu hút khá nhiều các bạn trẻ như vậy thì nó sẽ phải đem lại những lợi ích nhất định, cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé!

- Khi tham gia vào công việc nhân viên kinh doanh mỹ phẩm, điều đầu tiên mà bạn nhận được chính là một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Từ giờ giấc cho đến trang phục, tác phong làm việc với khách hàng. Bạn sẽ rèn luyện, học hỏi và trau dồi tốt hơn trong công việc.

- Am hiểu hơn về các loại mỹ phẩm, bạn có thể tự tin làm đẹp cho bản thân và gia đình của mình hơn.

- Bạn cũng sẽ được đóng bảo hiểm đầy đủ, được nghỉ các ngày lễ, ngày tết đúng theo quy định và được hưởng tháng lương thứ 13.

- Đối với nhân viên kinh doanh mỹ phẩm, có lẽ điều mà nhiều bạn quan tâm đến chính là mức lương mà mình được nhận. Bạn có thể yên tâm rằng với công việc này bạn sẽ được nhận mức lương cao, vừa được nhận lương cơ bản, vừa được nhận lương hoa hồng, thưởng nóng KPI, các khoản phụ cấp trợ cấp khác. Như vậy có thể nói đây là một công việc không có mức lương cố định, tùy thuộc vào các công ty, cửa hàng làm việc bạn sẽ nhận được mức lương cơ bản là 5 – 8 triệu đồng và cộng thêm % hoa hồng nữa. Tùy thuộc vào doanh số bán hàng sẽ quyết định khá nhiều xem mức lương cao hay thấp đó.

Xem thêm: Mách bạn những kịch bản telesale mỹ phẩm chuẩn chỉnh nhất

4. Tìm việc làm nhân viên kinh doanh mỹ phẩm dễ dàng hơn với work247.vn

Tìm việc làm nhân viên kinh doanh mỹ phẩm dễ dàng hơn với work247.vn
Tìm việc làm nhân viên kinh doanh mỹ phẩm dễ dàng hơn với work247.vn

Nhu cầu tuyển dụng việc làm nhân viên kinh doanh mỹ phẩm trên thị trường hiện nay rất nhiều. Các công ty, doanh nghiệp và cả các cửa hàng bán mỹ phẩm cũng đều có nhu cầu tuyển dụng với số lượng lớn. Nhu cầu tuyển dụng lớn như vậy, thế nhưng cũng có rất nhiều bạn chưa tìm được công việc phù hợp cho mình.

Với mong muốn giúp đỡ các bạn tìm được công việc phù hợp cho bản thân, có một tương lai tốt hơn nhờ vào thu nhập tốt, work247.vn là một trang web chuyên về tuyển dụng, tại đây bạn sẽ tìm được nhiều công việc phù hợp với yêu cầu mà mình đặt ra. Không chỉ có vậy mà trang web còn hỗ trợ bạn tạo CV online đẹp mắt, ấn tượng.

Việc làm không còn khó khăn nếu như bạn biết nắm bắt cơ hội của mình, hãy để work247.vn đồng hành cùng bạn nhé!

Với toàn bộ thông tin trên đây đã tìm hiểu xong về công việc mô tả nhân viên kinh doanh mỹ phẩm, bạn cũng đã hiểu rõ về toàn bộ công việc mà mình đang hướng đến. Mong rằng bạn sẽ có thể tìm được công việc phù hợp với bản thân mình!

Bạn có thể đọc tham khảo thêm mô tả công việc nhân viên kinh doanh mỹ phẩm tại tài liệu sau:

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-kinh-doanh-my-pham.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2210 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT