Thông tin chi tiết về bản mô tả công việc lập trình Android

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 13-05-2024

Lập trình viên Android là một trong những vị trí HOT nhất hiện nay với mức lương cao cùng cơ hội việc làm lớn. Tuy nhiên để nhắc tới trách nhiệm công việc cụ thể như thế nào thì hy vọng thông qua bảng mô tả công việc lập trình Android dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được chi tiết về công việc của vị trí này. Cũng như cạnh đó là giúp bộ phận nhân sự dễ dàng sàng lọc ứng viên dự tuyển hơn. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm IT

1. Lập trình Android là gì?

Lập trình Android là gì?
Lập trình Android là gì?

Vị trí lập trình Android theo nghĩa hiểu đơn giản thì đó là các lập trình viên chuyên sử dụng ngôn ngữ lập trình cho việc thiết kế và thực hiện xây dựng nên các ứng dụng di động cho thiết bị, hệ điều hành Android. Họ làm việc với sự trách nhiệm cho việc phân tích thiết kế các tính năng, sự ứng dụng mới tạo nên việc phát hành các phần mềm hữu ích hơn trên cửa hàng. Cùng đó là việc tiến tới đổi mới công nghệ để có thể tối đa hóa hiệu suất cho việc ứng dụng thực tế đem lại nguồn thu cùng lợi nhuận cho việc kinh doanh. 

Hơn nữa với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện nay về thiết bị di động thông minh thì vị trí lập trình Android quả là một vị trí mà các bạn nên theo đuổi. Một công việc hướng tới sự đa dạng và tùy biến trong sáng tạo thay vì gò ép theo khuôn mẫu. 

Vậy cụ thể về một lập trình Android sẽ làm những gì và yêu cầu cụ thể đi kèm ra sao? Hãy cùng chú ý về phần mô tả ngay tại phần tiếp theo nhé!

2. Chi tiết bản mô tả công việc lập trình Android

Chi tiết công việc mô tả thiết lập Android
Chi tiết bản mô tả công việc lập trình Android

Trách nhiệm của một lập trình viên Android là rất quan trọng đối với một doanh nghiệp, công ty nào đó chuyên về lĩnh vực này bởi việc đảm nhận từ viết, sáng tạo nên hiệu đính cho phần mềm. Cũng như cạnh đó là đảm nhận việc phối hợp với các bộ phận, thành viên nội bộ để có thể nắm bắt theo dõi được phản hồi từ khách hàng thông qua đó tiến tới nâng cấp và cập nhật cho ứng dụng. Hay như chính một lập trình viên sẽ cần có sự am hiểu và sử dụng thành thạo về ngôn ngữ lập trình để có thể hiểu được ứng dụng di động phục vụ cho các công việc chi tiết sau. 

+ Thực hiện công việc về lập trình, sáng tạo của mình về các ứng dụng được sử dụng trên tất cả các loại thiết bị hệ điều hành Android tạo ra các sản phẩm phù hợp với công nghệ thời đại. 

+ Đảm nhận việc xây dựng kế hoạch cũng như trình bày về các ứng dụng của bạn tạo ra với sự phù hợp và tương ứng theo tiêu chuẩn của đơn vị làm việc đề ra. Để hướng tới cung cấp, áp dụng cho chính nội bộ cùng thị trường cung ứng bên ngoài. 

+ Chủ động trong việc thực hiện về tìm kiếm các biện pháp phù hợp cho việc bảo vệ dữ liệu của người dùng tạo nên sự duy trì lâu dài hơn, tiết kiệm được các khoản chi phí không cần thiết. 

+ Công tác cho việc soát lỗi về quá trình lập trình cũng là điều vô cùng quan trọng và cần thực hiện một cách thường xuyên hơn để thông qua đó có thể khắc phục một cách kịp thời. Giúp tránh đi những ảnh hưởng tiêu cực cho toàn hệ thống vận hành và uy tín cho việc cung cấp sản phẩm đem lại trên thị trường. 

Chi tiết công việc mô tả thiết lập Android
Hơn nữa là một lập trình viên bạn cũng sẽ cần tới việc liên kết làm việc với các bộ phận

+ Hơn nữa là một lập trình viên bạn cũng sẽ cần tới việc liên kết làm việc với các bộ phận quan trọng đặc biệt như UI, UX designer, hay Software Testers. Thông qua đó đảm bảo cho việc các ứng dụng khi được phát hành sử dụng sẽ luôn được hiển thị và duy trì hoạt động hoàn hảo nhất. 

+ Cùng đó việc mà lập trình viên Android cũng cần kết hợp với chính các thành viên để có thể tiến tới việc đảm bảo với bộ phận marketing cho công tác giới thiệu, quảng bá đưa sản phẩm ứng dụng tới nhiều người hơn. Từ đó tạo nên sự gia tăng về doanh thu cho việc cung cấp đặc biệt khi đó là bản quyền và thu phí để sử dụng. 

+ Luôn giám sát về chính các ứng dụng khi được cung cấp để thấy được sản phẩm đó đã thật sự đáp ứng đủ yêu cầu cần tới hay chưa, hiệu quả thu hồi ra sao. Nếu chưa ổn định thì cần tới các biện pháp cho việc cải thiện tạo nên hiệu quả. 

+ Ngoài ra các lập trình viên cũng cần tạo ra các bản về cập nhật ứng dụng thay thế cho việc đổi mới thông qua đó có thể sửa lỗi gặp phải, thêm các tính năng bổ trợ giúp ích cho người trải nghiệm. 

Qua đó bạn có thể nhận thấy được công việc chi tiết của một lập trình Android sẽ yêu cầu rất nhiều từ chính chuyên môn cho tới các kỹ năng kết hợp của ứng viên cho việc hoàn thành. Tuy nhiên, dù bạn vẫn còn ít kinh nghiệm nhưng nếu bạn đủ can đảm thì hãy ứng tuyển cho bản thân để qua quá trình tiếp xúc được đào tạo thêm để hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. 

>> Tải mẫu mô tả công việc lập trình Android: mo-ta-cong-viec-lap-trinh-android.docx

Tìm việc làm lập trình viên android

3. Yêu cầu tuyển dụng của vị trí lập trình Android

Yêu cầu tuyển dụng của vị trí lập trình Android
Yêu cầu tuyển dụng của vị trí lập trình Android

Dù là công việc đang thu hút nhiều ứng viên đặc biệt các bạn trẻ yêu thích công nghệ với mong muốn thử thách thách mình cho một môi trường năng động. Nhưng về yêu cầu trình độ và kỹ năng được đặt ra cho vị trí này lại tương đối khắt khe, có sự chú tâm sự am hiểu kiến thức chuyên môn. 

+ Bằng cấp thì các ứng viên viên sẽ cần tốt nghiệp trình độ cao đẳng trở nên về các chuyên ngành như phát triển phần mềm, khoa học máy tính, cũng như các lĩnh vực liên quan công nghệ phần mềm. 

+ Ứng viên cần sử dụng thành thạo về ngôn ngữ lập trình như Java, C, C++,...Cũng như kỹ năng về Android studio, SDK Android nên có sự am hiểu nhất định để vận dụng phối hợp làm việc tăng hiệu quả. 

+ Vị trí này cũng sẽ có sự ưu tiên hơn dành cho các ứng viên đã có kinh nghiệm làm lập trình trước đó về Android dù là ít hay nhiều thì đó vẫn là điểm công cho ứng tuyển. 

+ Cạnh đó thì tham gia công việc lập trình các ứng viên cũng sẽ cần tới việc sử dụng về các kỹ năng cho việc mã hóa hay thực hiện hiệu đính hoàn hảo để xác lập hệ thống hoàn chỉnh, kết nối dây truyền vận hành. 

+ Hơn nữa các kỹ năng cho làm việc nhóm và giao tiếp nhanh nhẹn cũng được cho là yếu tố cần đối với công việc này. Vì thông qua đó sẽ giúp chính bạn có sự nhạy bén hơn cho việc tìm ra các vấn đề khúc mắc gặp phải, tiến tới xử lý sự cố nhanh hơn trong công tác làm việc. 

+ Ngoài ra kỹ năng cho việc tự quản lý được khối lượng công việc lớn được giao cân bằng công việc tránh được sự áp lực sẽ là điều vô cùng quan trọng. Bởi bạn sẽ không chỉ ngồi làm việc với các thiết bị điện tử, máy tính không chỉ một hai giờ mà là rất nhiều giờ cùng sự tăng ca dày đặc để hoàn thành ý tưởng, đây được cho là một yếu tố tạo nên sự thành công cho vị trí lập trình Android. 

Xem thêm: Mô tả công việc lập trình React Native

4. Quyền lợi, mức lương mà vị trí lập trình Android được hưởng

4.1. Quyền lợi nhận được nhiều hơn

Quyền lợi được nhận nhiều hơn
Quyền lợi nhận được nhiều hơn

Chính bởi nhu cầu từ phía nhà tuyển dụng cần tới là lớn và được cho là “thiếu khát” như vậy mà các quyền lợi cùng mức lương được đặt ra cho lập trình viên Android cũng thật sự cạnh tranh. Bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn tạo nên sự thu hút ứng viên tiềm năng cho chính mình để đạt được hiệu quả cho công việc, điều đó đã tạo nên cơ hội tốt hơn cho các ứng viên theo đuổi. 

Điển hình về các chế độ phúc lợi nhận được đi kèm các chế độ bảo hiểm theo quy định của doanh nghiệp, công ty và pháp luật nhà nước ban hành thì bạn còn được tiếp xúc với một môi trường làm việc tốt hơn. Môi trường công việc năng động, sáng tạo gắn liền theo sự hiện đại của dự án cũng như đa dạng hội nhập về chính không gian làm việc tại nước ngoài. Hơn nữa làm việc trong môi trường hiện đại đó bạn sẽ giúp bản thân có sự văn minh hơn, chuyên nghiệp cũng như tạo cho bản thân sự cởi mở.

Ngoài ra tham gia làm việc tại nước ngoài bạn còn có cơ hội cho việc nâng cao chính về trình độ ngoại ngữ, kỹ năng cho việc phát triển nghề nghiệp do chính có nhiều cơ hội học hỏi. Đào tạo cho bản thân từ sự quản lý tới việc nắm bắt cơ hội thăng tiến cho công việc tại tương lai. 

Xem thêm: Sublime text là gì mà được lập trình viên ưa chuộng như vậy?

4.2. Mức lương hậu hĩnh

Mức lương hậu hĩnh
Mức lương hậu hĩnh

Về mức lương dành cho vị trí thì con số sẽ có sự phụ thuộc vào chính kinh nghiệm, trình độ của bản thân ứng viên cùng đó là quy mô và hình thức doanh nghiệp hay công ty tham gia làm việc. Mức lương về các yếu tố đi kèm có sự chênh lệch là rất lớn, sự khởi điểm trung bình hiện tại là mức giao động từ 5 - 34 triệu/ tháng làm việc. 

Hay theo chính con số khảo sát về mức lương trung bình dành cho vị trí lập trình viên Android tại các nước phát triển sẽ có sự cao hơn trung bình so với các công việc khác tới 70%. Mức tương đương sẽ rơi vào khoảng 102.000 USD/ năm, dự tính 2,2, tỷ/ năm làm việc. Tuy nhiên, con số đó sẽ không là sự cố định nếu như bạn thật sự cống hiến hết mình với hiệu quả công việc là cao nhất. 

Tìm việc làm thực tập android

5. Tìm việc làm lập trình Android dành cho nhà tuyển dụng và ứng viên

Tìm việc làm phần cài đặt Android cho nhà tuyển dụng và ứng dụng viên
Tìm việc làm lập trình Android dành cho nhà tuyển dụng và ứng viên

Thị trường việc làm dành cho các lập trình Android trên ứng dụng mobile được dự kiến tăng lên mức trên 30% cho những năm tới tạo nên một tốc độ tăng trưởng nhanh chóng tạo ra hơn 300.000 nghìn việc làm mới cho lĩnh vực. Điều đó cũng tác động cần tới sự đổi mới nhiều hơn cho ứng dụng di động bởi vậy mà cơ hội “vàng” của lĩnh vực lập trình được hiện ra. Cơ hội dành cho các ứng viên có niềm đam mê yêu thích công nghệ có việc làm, nhưng để thành công thì việc trang bị cho bản thân nền tảng kiến thức vững chắc giành cơ hội là điều cần. 

Hơn nữa đến chính các công cụ hỗ trợ tìm kiếm việc làm cũng được nảy sinh theo sự phát triển của nền tảng hiện đại internet phát triển đó. Bạn có thể tìm kiếm việc làm ở bất cứ đâu, dễ dàng hơn trước rất nhiều bởi không chỉ các trang mạng xã hội, group tuyển dụng mà hàng loạt các trang chuyên về tuyển dụng cũng được ra đời để phục vụ nhu cầu đó. Tuy nhiên, để lựa chọn được một nơi uy tín hơn, tìm kiếm việc làm nhanh nhất không chỉ cung cấp cho các ứng viên thông tin việc làm mà còn giúp chính nhà tuyển dụng có nhiều sự lựa chọn ứng viên thì không thể bỏ qua work247.vn hiện nay. 

Một nền tảng hợp tác cùng các nhà tuyển dụng hàng đầu website đã thật sự thu hút được rất nhiều người quan tâm bởi sự vượt trội đem lại thông qua những ưu điểm. Không mất quá nhiều thời gian của bạn, bạn cũng không cần tới việc đi đâu quá xa hay tốn nhiều công sức mà vẫn có thể tìm kiếm việc làm. Chỉ cần bạn có thiết bị di động, máy tính kết nối được internet để truy cập website tìm kiếm công việc và ứng tuyển trực tuyến cho bản thân là đã có một vị trí lập trình Android mà nhiều người mong muốn. 

Cung cấp tới bạn đầy đủ về thông tin liên quan tới lập trình Android, một sự chi tiết đầy đủ và rõ ràng hơn nữa là còn hỗ trợ bạn tới chính việc tạo CV xin việc online theo chuyên ngành đúng với nhu cầu từ nhà tuyển dụng. Tất cả yếu tố đó sẽ giúp bạn lọt “mắt xanh” của nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Bởi vậy mới nói rằng việc bạn tin tưởng lựa chọn work247.vn để tìm hiểu về mô tả công việc lập trình AndroidCũng như hiểu rõ về nhu cầu tuyển dụng cho vị trí lập trình này, bạn sẽ không cảm thấy thất vọng. Chúc các bạn có sự thành công lớn cho việc tìm hiểu mô tả công việc để ứng tuyển của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1221 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT