Mô tả công việc phó phòng kinh doanh – Vị trí có thu nhập cực cao

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 13-05-2024

Kinh doanh là một lĩnh vực rất phát triển và phổ biến hiện nay. Các doanh nghiệp không chỉ tuyển dụng vị trí nhân viên kinh doanh nhiều mà còn tuyển dụng khắt khe với vị trí phó phòng kinh doanh. Để giúp các bạn ứng tuyển thành công vào vị trí này, work247.vn giúp bạn hiểu mô tả công việc phó phòng kinh doanh hiện nay như thế nào với những thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm kinh doanh

1. Khái quát chung về việc làm phó phòng kinh doanh hiện nay?

Phó phòng kinh doanh là vị trí trợ lý cực đắc lực của trưởng phòng kinh doanh trong công ty. Họ hỗ trợ trưởng phòng từ việc giám sát đội ngũ nhân viên kinh doanh của công ty, thực hiện các kế hoạch để phát triển các chiến lược kinh doanh và mang lại doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp.

Mô tả công việc phó phòng kinh doanh - Khái quát chung về việc làm phó phòng kinh doanh hiện nay?
Khái quát chung về việc làm phó phòng kinh doanh hiện nay?

Kinh doanh là một lĩnh vực rất phát triển và thiếu nguồn nhân lực. Tuy nhiên, để có thể đảm nhận và ứng tuyển vào vị trí phó phòng kinh doanh bạn cần phải là người đảm bảo các yêu cầu khắt khe, hiểu về công việc và các vấn đề xoay quanh công việc này. Đọc những phần tiếp theo của bài viết để hiểu rõ và chi tiết nhất với vị trí công việc là phó phòng kinh doanh trong các doanh nghiệp hiện nay.

2. Mô tả công việc phó phòng kinh doanh chi tiết

Một phó phòng kinh doanh trong bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện các công việc chi tiết như sau:

2.1. Trợ lý đắc lực cho trưởng phòng kinh doanh

Trong doanh nghiệp thì phó phòng kinh doanh là vị trí hỗ trợ đắc lực cho trưởng phòng kinh doanh. Trong công việc hàng ngày, họ sẽ hỗ trợ các công việc khi được trường phòng yêu cầu. Tham gia thảo luận, bàn bạn với trưởng phòng kinh doanh để lên bản kế hoạch và đưa ra các chiến lược kinh doanh cụ thể trước khi trình lên ban lãnh đạo công ty để phê duyệt.

Phó phòng kinh doanh có thể cùng với trường phòng tham gia xây dựng các dự án, chiến lược kinh doanh và lên kế hoạch cho các hoạt động trình bày trước ban giám đốc của công ty trước khi triển khai thực hiện.

Thay mặt cho trường phòng kinh doanh thực hiện công tác phân công công việc cho các nhân viên trong phòng để đảm bảo các nhân viên làm việc hiệu quả và đúng với nhiệm vụ cũng như thế mạnh trong công việc của mình.

Mô tả công việc phó phòng kinh doanh chi tiết
Mô tả công việc phó phòng kinh doanh chi tiết

Việc làm

2.2. Thực hiện việc giám sát nhân lực và hiệu quả công việc

Thay mặt trưởng phòng giám sát đội ngũ nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng trong doanh nghiệp, nguồn nhân lực thuộc phòng kinh doanh trong công ty. Thực hiện việc hướng dẫn và đào tạo nguồn nhân lực mới phục vụ tốt nhất cho công việc. Có những khuyến khích trong công việc để nhận việc đạt hiệu quả công việc được tốt nhất.

Thực hiện việc giám sát về hiệu suất công việc của các cửa hàng, đại lý kinh doanh, chi nhánh của công ty và toàn bộ đội ngũ nhân viên bán hàng trong phòng kinh doanh. Việc giám sát hiệu quả công việc này sẽ giúp các phó phòng kinh doanh có được những đánh giá tốt nhất về hiệu quả công việc và đưa ra các đề xuất để thay đổi chiến lược và hoạt động nhằm thúc đẩy kinh doanh hiệu quả.

2.3. Tìm kiếm và duy trì khách hàng của doanh nghiệp hiện nay

Phó phòng cùng với trường phòng kinh doanh trong doanh nghiệp sẽ là người tìm kiếm các cơ hội mới trong phát triển các hướng đi cho kinh doanh nhằm tăng doanh số bán hàng và tạo doanh thu tốt về cho công ty.

Thực hiện việc xây dựng các mối quan hệ với khách hàng mới, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các khách hàng cũ của công ty từ đó giúp tăng số lượng khách hàng chung thành của doanh nghiệp, tạo nguồn doanh thu bán hàng ổn định. Không ngừng phát triển nguồn khách hàng mới tiềm năng để đưa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt nhất.

2.4. Thực hiện lập báo cáo công việc thường xuyên và định kỳ theo yêu cầu

Thực hiện việc lập báo cáo công việc thường xuyên để trưởng phòng kinh doanh có thể nắm bắt được chi tiết và cụ thể về hoạt động kinh doanh của phòng. Làm báo cáo về hoạt động kinh doanh, về mặt hàng được khách hàng lựa chọn và chuộng nhiều, báo cáo về hiệu quả công việc của các nhân viên trong phòng,…

Bạn có thể tải về mẫu mô tả công việc phó phòng kinh doanh tại đây để tham khảo: mô tả công việc phó phòng kinh doanh mới nhất.docx

3. Yêu cầu của nhà tuyển dụng với vị trí phó phòng kinh doanh

Mô tả công việc phó phòng kinh doanh - Yêu cầu của nhà tuyển dụng với vị trí phó phòng kinh doanh
Yêu cầu của nhà tuyển dụng với vị trí phó phòng kinh doanh

Hiện nay, trên thị trường việc làm rất nhiều các nhà tuyển dụng tìm kiếm các ứng viên cho vị trí phó phòng kinh doanh. Để có thể ứng tuyển vào vị trí công việc này, ứng viên cần đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng như sau:

Thứ nhất, yêu cầu về trình độ học vấn và chuyên môn. Cần có bằng tốt nghiệp chuyên ngành như quản trị kinh doanh, marketing, truyền thông hoặc các chuyên ngành khác nhưng phải có liên quan đến công việc và bằng cử nhân từ đại học trở lên.

Vào ngày thứ hai, ưu tiên sẽ được ưu đãi cho ứng viên có kinh nghiệm làm việc với vị trí trợ lý, và có kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, bán hàng. chăm sóc khách hàng, kinh doanh,..

Thứ ba, có một tình thần làm việc “thép” để đảm bảo vượt qua được những áp lực trong công việc và hòa nhịp được với những thay đổi chóng mặt của công việc hiện nay trong lĩnh vực kinh doanh.

Thứ tư, có kỹ năng trong việc quản lý hoặc điều hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Khả năng điều hành và quản lý sẽ giúp phó phòng kinh doanh tương lai đạt hiệu quả công việc tốt nhất.

Thứ năm, yêu cầu về tuy duy logic và sáng tạo trong công việc, đặc biệt là luôn nhạy bén trong việc giải quyết các vấn đề trong bộ phận kinh doanh.

Thứ sáu, có kỹ năng tốt về thuyết trình, đàm phán, giao tiếp, đặc biệt sẽ là lợi thế ứng tuyển vào phó phòng kinh doanh khi bạn có thể giao tiếp tiếng Anh thành thạo.

Thứ bảy, có các kỹ năng mềm phục vụ cho công việc và thành thạo về tin học văn phòng.

Mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh

4. Mức thu nhập trên thị trường cho vị trí phó phòng kinh doanh

Mô tả công việc phó phòng kinh doanh - Mức thu nhập trên thị trường cho vị trí phó phòng kinh doanh
Mức thu nhập trên thị trường cho vị trí phó phòng kinh doanh

Hiện nay trên thị trường mức thu nhập của phó phòng kinh doanh được trả dựa trên các yếu tố về kinh nghiệm làm việc, chuyên môn và các kỹ năng nghiệp vụ, hiệu suất công việc và năng lực làm việc thực tế. Từ những yếu tố đó, mức thu nhập của phó phòng kinh doanh cũng rất khác nhau.

Một phó phòng kinh doanh chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc có thể đạt được mức thu nhập khoảng 7 triệu – 9 triệu đồng/tháng. Khi có kinh nghiệm, chuyên môn tốt và năng lực làm việc hiệu quả thì mức thu nhập có thể lên đến 15 triệu – 18 triệu đồng/tháng.

Với những doanh nghiệp có quy mô lớn, yêu cầu về vị trí phó phòng kinh doanh cao, cùng với những kỹ năng, kinh nghiệm và năng lực làm việc tốt, ứng viên khi vào làm tại vị trí này có thể nhận được mức thu nhập vào khoảng 20 triệu – 40 triệu đồng/tháng.

Tìm việc làm phó phòng kinh doanh

5. Quyền lợi phó phòng kinh doanh được hưởng như thế nào?

Mô tả công việc phó phòng kinh doanh - Quyền lợi phó phòng kinh doanh được hưởng như thế nào?
Quyền lợi phó phòng kinh doanh được hưởng như thế nào?

Với vị trí là phó phòng kinh doanh trong doanh nghiệp và công ty hiện nay bạn sẽ nhận được các quyền lợi như sau:

Thứ nhất, được ký kết hợp đồng và hưởng mức lương theo thỏa thuận của hai bên.

Thứ hai, quyền lợi về thưởng khác nhau tùy thuộc vào từng môi trường làm việc cụ thể của phó phòng kinh doanh.

Thứ ba, được hưởng đầy đủ về các quyền lợi theo quy định của pháp luật và công ty hiện nay. Được tham gia vào bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm lao động theo đúng quy định của pháp luật đối với người lao động.

Thứ tư, có cơ hội được đào tạo chuyên nghiệm, năng cao kiến thức và các kỹ năng cho bản thân, không chỉ là kỹ năng chuyên môn mà còn là các kỹ năng về quản lý.

Thứ năm, có cơ hội để thăng tiến trong công việc và lên vị trí trưởng phòng kinh doanh, thăng tiến cao hơn nữa trong công việc.

Tìm việc làm trưởng phòng kinh doanh

6. Bật mí cách tìm việc làm phó phòng kinh doanh cực nhanh tại work247.vn

Mô tả công việc phó phòng kinh doanh - Bật mí cách tìm việc làm phó phòng kinh doanh cực nhanh tại work247.vn
Bật mí cách tìm việc làm phó phòng kinh doanh cực nhanh tại work247.vn

Với sức hấp dẫn của vị trí phó phòng kinh doanh trong doanh nghiệp hiện nay, chắc chắn bạn đang muốn tìm kiếm các tin tuyển dụng tốt và ứng tuyển nhanh chóng vào vị trí công việc này cho bản thân. Bật mí cho bạn rằng, hãy tìm đến work247.vn để có được tin tức tuyển dụng nhanh chóng và hữu ích cho bản thân.

Đến với work247.vn, các tin tức tuyển dụng được cập nhật nhanh chóng và liên tục giúp bạn thoải mái lựa chọn việc làm phù hợp với bản thân. Không chỉ vậy, các thông tin tuyển dụng được đăng tải đề cập chi tiết đến mô tả công việc, yêu cầu tuyển dụng cho đến quyền lợi và mức thu nhập cho phó phòng kinh doanh được tuyển dụng tại các doanh nghiệp. Thông qua đó, bạn có thể lựa chọn một công ty phù hợp với bản thân để ứng tuyển vào vị trí phó phòng kinh doanh.

Thông tin tuyển dụng khắp 63 tỉnh thành trong cả nước, chỉ cần thao tác đơn giản trong vòng vài phút đồng hồ bạn đã tìm được việc làm ưng ý và phù hợp với bản thân tại work247.vn.

Qua chia sẻ về mô tả công việc phó phòng kinh doanh trong bài viết này giúp bạn hiểu rõ về vị trí công việc và các yêu cầu, quyền lợi, mức thu nhập hấp dẫn với người lao động hiện nay. Để giúp bạn tìm việc làm nhanh chóng, hãy đến với work247.vn – sự hỗ trợ đắc lực trong tìm việc làm cho người lao động hiện nay.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3271 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT