Nắm rõ bản mô tả công việc giám đốc phát triển kinh doanh

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Ngày đăng: 13-05-2024

Giám đốc phát triển kinh doanh, một trong những vị trí thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Bạn đang đặt mục tiêu cho mình ở vị trí giám đốc phát triển kinh doanh, vậy thì hãy theo dõi bài viết bên dưới cùng chúng tôi để cùng nhau tìm hiểu về bản mô tả công việc giám đốc phát triển kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình thăng tiến đó nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm kinh doanh

1. Chi tiết công việc của giám đốc phát triển kinh doanh

Đối với mỗi một công ty, doanh nghiệp muốn phát triển và đứng vững trên thị trường thì không thể thiếu bộ phận phát triển kinh doanh. Người đứng đằng sau của những thành công đó chính là giám đốc phát triển kinh doanh, họ sẽ là người vạch ra những chiến lược phát triển nhằm tăng doanh thu thế nhưng vẫn đảm bảo sự hài lòng, tin tưởng từ khách hàng. Với một nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết hàng đầu như vậy thì chắc hẳn công việc của họ cũng sẽ khá thú vị. Hãy cùng work247.vn tìm hiểu công việc hàng ngày của họ như thế nào để cùng xem có màu hồng như trong suy nghĩ của bạn không nhé!

1.1. Xây dựng chiến lược tăng trưởng bền vững

Xây dựng chiến lược tăng trưởng bền vững
Xây dựng chiến lược tăng trưởng bền vững

Không chỉ đơn giản là chiến lược tăng trưởng bền vững, mà người giám đốc phát triển kinh doanh còn phải làm sao vừa phát triển được bền vững vừa làm tăng doanh thu nhưng vẫn phải đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Việc tăng trưởng bền vững đối với một doanh nghiệp đang là một thách thức lớn, để tạo ra được sự bền vững thì chính doanh nghiệp đó cần phải tạo ra được giá trị lâu dài từ những nguồn lực đang có sẵn. Mà chính điều này người giám đốc phát triển kinh doanh sẽ phải thực hiện tìm kiếm và phát triển sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất.

1.2. Nghiên cứu thị trường mới, phát triển nhu cầu khách hàng

Nghiên cứu thị trường mới, phát triển nhu cầu khách hàng
Nghiên cứu thị trường mới, phát triển nhu cầu khách hàng

Thị trường và khách hàng là hai yếu tố quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp, nếu như muốn đứng vững trên thị trường thương mại cần phải nắm chắc và phát triển được hai yếu tố này. Người giám đốc phát triển kinh doanh sẽ phải nghiên cứu, tìm hiểu về những thị trường mới, nơi mà chưa có sản phẩm của mình. Xem ở đó nhu cầu của con người như thế nào, thị trường đó có thể phát triển hay không và mức độ phát triển của thị trường đó như thế nào. Với hàng loạt những rủi ro và cơ hội của thị trường mới, giám đốc phát triển kinh doanh sẽ phải thực hiện đánh giá thật kỹ càng, sau đó đưa ra những biện pháp, phương hướng phát triển nhằm đưa sản phẩm doanh nghiệp mở rộng hơn, đến với nhiều người tiêu dùng hơn.

1.3. Duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Với một doanh nghiệp trong quá trình phát triển của mình, tìm thị trường và khách hàng tiềm năng mới thì không bao giờ được quên khách hàng cũ. Bởi họ là những người quảng cáo giúp cho doanh nghiệp của bạn đến với người tiêu dùng khách và đây cũng là nguồn khách hàng thân quen có thể quay lại nhiều lần. Nhận thấy được tầm quan trọng không kém của khách hàng cũ và khách hàng mới thì giám đốc phát triển kinh doanh cần phải đưa ra những phương án để duy trì được mối quan hệ bền lâu nhất đối với khách hàng, bằng việc thấu hiểu họ đang nghĩ gì và mong muốn gì từ doanh nghiệp và sản phẩm. Ở công việc này sẽ khá khó khăn, bởi người giữ vị trí này sẽ phải có kỹ năng giao tiếp và nắm bắt tâm lý khá tốt thì mới có thể xây dựng lên được những chiến lược cụ thể.

1.4. Thể hiện được giá trị của sản phẩm trước đối tác và khách hàng

Thể hiện được giá trị của sản phẩm trước đối tác và khách hàng
Thể hiện được giá trị của sản phẩm trước đối tác và khách hàng

Trong hầu hết các cuộc làm việc, đàm phán với đối tác, người giám đốc phát triển kinh doanh đều phải trình bày thuyết phục về giá trị sản phẩm, sứ mệnh mà doanh nghiệp đang đảm nhận cho đối tác của mình hiểu. Đối với một khách hàng cái họ nhìn thấy trước mắt thì họ sẽ tin tưởng, nếu như chính bạn còn không tự tin về sản phẩm của mình thì người khác làm sao dám tin. Chính vì thế mà mỗi nghi gặp gỡ, làm việc với các đối tác thì giám đốc phát triển kinh doanh cần phải tự tin thuyết trình về sản phẩm của mình.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên phát triển kinh doanh

1.5. Đào tạo nhân viên mới

Đào tạo nhân viên mới
Đào tạo nhân viên mới

Không chỉ là một người chuyên đưa ra các phương hướng, chiến lược mà họ còn phải đảm nhận công việc đào tạo người mới. Nhân lực là một yếu tố rất quan trọng, nó giúp cho các doanh nghiệp có thể phát triển dựa vào những bộ óc sáng tạo. Nguồn nhân lực của công ty, đặc biệt là đội ngũ phát triển kinh doanh lại càng quan trọng hơn. Bởi vậy mà giám đốc phát triển kinh doanh sẽ là người trực tiếp đào tạo nhân viên mới sau khi đã được tuyển dụng vào. Truyền đạt lại cho họ những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn để họ có thể trở thành những cánh tay đắc lực cho bạn và cho cả công ty.

1.6. Báo cáo công việc lên cấp trên

Báo cáo công việc lên cấp trên
Báo cáo công việc lên cấp trên

Đương nhiên rồi, sau một quá trình thực hiện công việc, các chiến lược thì người giám đốc phát triển kinh doanh sẽ phải báo cáo trực tiếp lên cấp trên để họ biết dự án, phương hướng và chiến lược đó đang thực hiện đến đâu. Nó tồn đọng những gì và đạt được những gì, sau đó giám đốc ở bộ phận này còn phải đưa ra các biện pháp khắc phục nữa.

Như vậy, trên đây chính là những công việc cụ thể và chi tiết của giám đốc phát triển kinh doanh mà bạn nên biết, tuy nhiên bạn cũng không nên dời khỏi bài viết bởi những chia sẻ trong các phần tiếp theo sẽ rất hữu ích cho bạn đó.

2. Người giám đốc phát triển kinh doanh mang trên mình một trách nhiệm lớn

Người giám đốc phát triển kinh doanh mang trên mình một trách nhiệm lớn
Người giám đốc phát triển kinh doanh mang trên mình một trách nhiệm lớn

Với khối lượng các đầu việc khá nhiều và quan trọng, người giám đốc phát triển kinh doanh còn mang trên mình một trách nhiệm lớn đối với công việc. Họ là một người lãnh đạo, một người quyết định khá nhiều đến sự phát triển của doanh nghiệp, bởi vì thế mà họ cần phải đảm bảo hoàn thành công việc. Tuy nhiên hoàn thành thôi chưa đủ mà còn phải có trách nhiệm và luôn nỗ lực cống vì công việc nhiều hơn. Đương nhiên ở vị trí cao thì trách nhiệm sẽ càng nặng lề hơn, vì thế mà nếu như bạn muốn vươn lên vị trí này thì cần phải xác định trách nhiệm của mình rất lớn.

Ngoài ra giám đốc phát triển kinh doanh còn phải đạt KPI mà công ty đã đề ra như:

- Về doanh thu theo sản phẩm

- Về doanh thu theo người

- Về lợi nhuận trung bình

- Tỷ lệ tăng doanh số hàng tháng

- Tỷ lệ khách hàng mua và sử dụng sản phẩm trực tiếp

- Quy mô hợp đồng

- Tỷ lệ về việc hoàn thành mục tiêu kinh doanh

3. Yêu cầu đối với một giám đốc phát triển kinh doanh là gì?

Một vị trí mà rất nhiều người mong muốn, có thể nói nó là ước mơ của rất nhiều người. Vậy nếu như bạn ứng tuyển hoặc thăng tiến lên vị trí giám đốc phát triển kinh doanh này thì bạn sẽ phải đảm bảo được những yêu cầu như thế nào?

Yêu cầu đối với một giám đốc phát triển kinh doanh là gì?
Yêu cầu đối với một giám đốc phát triển kinh doanh là gì?

- Bạn cần phải tốt nghiệp đại học trong các chuyên ngành về quản trị kinh doanh, marketing hoặc các ngành có liên quan.

- Bạn còn phải có kinh nghiệm làm ở vị trí giám đốc phát triển kinh doanh, nhân viên kinh doanh hoặc những vị trí có liên quan đến công việc. Khi có kinh nghiệm sẽ là một lợi thế lớn, bởi nhà tuyển dụng sẽ không phải mất quá nhiều thời gian đề đào tạo lại và bạn cũng sẽ có kinh nghiệm tiếp cận khách hàng tốt hơn.

- Có kinh nghiệm trong việc đảm bảo doanh số và dẫn dắt đội ngũ kinh doanh hoàn thành chỉ tiêu mà cấp trên đưa ra.

- Bạn cần phải đảm bảo các kỹ năng cần thiết cho công việc như:

+ Kỹ năng giao tiếp, sẽ giúp cho bạn làm chủ được cuộc trò chuyện, đàm phán và hiểu được khách hàng hơn, mà đối với một giám đốc kinh doanh thì điều này lại vô cùng quan trọng, bởi họ còn phải phát triển thị trường và tìm hiểu về nhu cầu khách hàng.

+ Kỹ năng về đàm phán và làm việc nhóm, hai kỹ năng này sẽ giúp cho bạn hoàn thành công việc tốt hơn. Đặc biệt là làm việc nhóm, với những người làm kinh doanh chủ yếu sẽ hoạt động đội nhóm là nhiều, họ sẽ cùng hỗ trợ nhau trong công việc, nếu như một người lãnh đạo mà không nắm chắc kỹ năng này thì sẽ không thể chỉ đạo nhân viên cấp dưới.

+ Kỹ năng duy trì mối quan hệ, như đã nói trong những phần trên, duy trì mối quan hệ với khách hàng là một phần công việc, ngoài ra còn phải duy trì mối quan hệ với đồng nghiệp, với cấp trên và cấp dưới nữa.

+ Ngoài ra, một người giám đốc phát triển kinh doanh còn phải đảm bảo rất nhiều kỹ năng khác nữa như: Kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng tư duy chiến lược, kỹ năng sáng tạo, tập trung vào mục tiêu,…

- Đáp ứng về khả năng tiếng Anh sẽ là một yếu tố giúp cho bạn hoàn thành công việc tốt hơn, đặc biệt là khi gặp đối tác nước ngoài đó.

- Không chỉ có vậy, mà yêu cầu đối với một người giám đốc phát triển thị trường còn là ham học hỏi, luôn cố gắng trau dồi khả năng và kiến thức của mình hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và cấp trên.

Như vậy đối với một người giám đốc phát triển kinh doanh họ sẽ phải đảm bảo những yêu cầu trên thì mới có thể ứng tuyển được vào. Nếu như bạn cũng đang có những dự định trong tiến tới vị trí này thì hãy chuẩn bị cho mình những yêu đó đi nhé.

Tìm việc làm giám đốc kinh doanh

4. Trở thành một giám đốc phát triển kinh doanh, bạn nhận được những gì?

Trách nhiệm, công việc, chỉ số hiệu suất cụ thể (KPI), và yêu cầu đối với giám đốc phát triển kinh doanh sẽ đa dạng và nặng hơn so với những vị trí khác. Thế nhưng khi ở vị trí này thì bạn cũng nhận được rất nhiều quyền lợi và mức lương hấp dẫn đó nhé.

4.1. Có chỗ đứng trong công việc

Đầu tiên, đương nhiên ở vị trí giám đốc bạn sẽ là một người có chỗ đứng trong công việc, trong công ty, là người có tiếng nói. Điều này sẽ khiến cho bạn cảm nhận được tầm quan trọng cũng như trách nhiệm của mình hơn. Chính vì thế mà điểu đầu tiên bạn được nhận chính là chỗ đứng, vị thế của mình.

 Trở thành một giám đốc phát triển kinh doanh, bạn nhận được những gì?
 Trở thành một giám đốc phát triển kinh doanh, bạn nhận được những gì?

4.2. Quyền lợi được hưởng đa dạng

- Khi đảm nhận vị trí này, bạn sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp hơn, đa dạng hơn, và có cơ hội tăng tiến lên một vị trí cao hơn. Có nhiều cơ hội làm việc với người giỏi để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm.

- Được đi du lịch hàng năm, nghỉ dưỡng theo chế độ của công ty

- Được đóng bảo hiểm đầy đủ khi ở vị trí này

4.3. Mức thu nhập cao

Mức lương dường như là một yếu tố khiến bạn theo đuổi lâu dài với công việc, nếu như mức lương cao, hấp dẫn thì đó là một động lực để bạn cố gắng hơn. Ở vị trí giám đốc phát triển kinh doanh thì sự cố gắng của bạn sẽ được trả bằng mức lương xứng đáng. Bạn sẽ nhận được mức lương dao động từ 20 – 30 triệu đồng/1 tháng, ngoài ra còn được nhận % hoa hồng vô cùng cao, thường nóng đối với những dự án,…như vậy có thể thấy, mức thu nhập của vị trí này dường như là không cố định.

Xem thêm: Bản mô tả công việc Account Manager trong các công ty Agency

5. Gợi ý cho bạn cách tìm việc giám đốc phát triển kinh doanh thành công

Gợi ý cho bạn cách tìm việc giám đốc phát triển kinh doanh thành công
Gợi ý cho bạn cách tìm việc giám đốc phát triển kinh doanh thành công

Với một vị trí công việc hấp dẫn, được nhiều nhà tuyển dụng hàng đầu săn đón, chắc chắn bạn sẽ gặp phải không ít sự cạnh tranh từ ứng viên khác. Chính vì thế mà việc tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên các website trực tuyến đang là một xu thế, đặc biệt là trong thời đại 4.0 như hiện nay.

Chỉ với vài thao tác đơn giản trên work247.vn bạn đã có thể tìm cho mình một cơ hội việc hấp dẫn, không chỉ có vậy mà work247.vn còn giúp bạn tạo CV chuyên nghiệp, bắt mắt, giúp bạn tạo ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Với việc làm giám đốc phát triển kinh doanh sẽ không còn khó khăn nữa, hãy nắm bắt cơ hội việc làm tốt, lương cao tại website work247.vn nhé.

Với vị trí giám đốc phát triển kinh doanh, sẽ có rất nhiều người quan tâm và muốn vươn lên vị trí này, đặc biệt là những bạn đang làm trong lĩnh vực kinh doanh. Việc nắm rõ bản mô tả công việc giám đốc phát triển kinh doanh sẽ giúp cho bạn chuẩn bị tâm lý tốt hơn và xác định trách nhiệm mà mình cần phải làm. Mong rằng, với những chia sẻ về bài viết trên đây sẽ hữu ích với bạn đọc.

Bạn đọc có thể tham khảo mẫu mô tả công việc giám đốc phát triển kinh doanh tại đây:
mô tả công việc mẫu của giám đốc phát triển kinh doanh.docx
mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1239 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT