Mô tả công việc Lập trình iOS - Việc làm Lập trình Mobile

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Ngày đăng: 13-05-2024

Là một trong những công việc hấp dẫn thuộc lĩnh vực lập trình mobile. Lập trình iOS được nhiều người tìm việc quan tâm và tham gia ứng tuyển. Hiện nay, Lập trình iOS được xếp vào danh sách các công việc có nhu cầu về nhân lực nhiều nhất thị trường. Nếu cũng quan tâm đến việc làm nãy, hãy cùng work247.vn khám phá chi tiết về bản mô tả công việc Lập trình iOS qua bài viết sau nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm IT

1. Lập trình iOS - Họ là ai?

 Lập trình iOS - Họ là ai?
 Lập trình iOS - Họ là ai?

Hệ thống lập trình mobile với đơn cử việc làm Lập trình iOS là một trong những xu hướng việc làm công nghệ lớn nhất hiện nay. iOS - Hệ điều hành của ông lớn Apple đã trở thành một cái tên hết sức thân thuộc với người dùng di động thông minh ngày nay. Lập trình iOS hiểu đơn giản chính là quá trình xây dựng, thiết lập và phát triển các ứng dụng chạy trên nền tảng hệ điều hành này. Điểm đặc biệt, việc phát triển các ứng dụng iOS chỉ được lập trình thông qua một ngôn ngữ duy nhất - ngôn ngữ được phát hành độc quyền bởi Apple, đó chính là ngôn ngữ Swift và Objective-C.

Những chuyên viên Lập trình iOS là các cá nhân chịu trách nhiệm trong hoạt động xây dựng, thiết lập và phát triển toàn bộ các ứng dụng chạy trên nền tảng hệ điều hành iOS của Apple trong các thiết bị di động thông minh. Một Lập trình iOS nói chung phải là người thành thạo kiến thức lập trình với hai ngôn ngữ đã nói trên. Nếu bạn là một chuyên viên nhân sự đang thực hiện tuyển dụng nhân viên Lập trình iOS cho công ty của bạn, bản mô tả công việc Lập trình iOS dưới đây rất đáng được bạn cân nhắc và tham khảo cho tin tuyển dụng vị trí này đó nhé!

2. Thông tin về mô tả công việc Lập trình iOS đầy đủ nhất

Thông tin về công việc mô tả, toàn bộ phần mềm lập trình iOS
Thông tin về mô tả công việc Lập trình iOS đầy đủ nhất

Các chuyên viên Lập trình iOS được nhiều doanh nghiệp tuyển dụng để thể hiện tài năng trong quá trình thiết kế, xây dựng và duy trì thế hệ cho các ứng dụng tiếp theo trên nền tảng hệ điều hành này. Trách nhiệm chính của họ sẽ là phát triển các ứng dụng iOS cao cấp cho những thiết bị di động thông minh và mới nhất của công ty Apple. Công việc của Lập trình iOS có thể bao gồm quá trình làm việc nhóm và hợp tác với các tổ thiết kế để cho ra đời những tính năng mới của ứng dụng. Thực hiện xác định và khắc phục các sự cố về ứng dụng. Duy trì mã và cấp nhật các ứng dụng được phát hành trên App Store.

Để làm việc hiệu quả với vị trí chuyên viên Lập trình iOS, các ứng viên cần có kiến thức làm việc vững chắc và am hiểu sâu sắc các khung ngôn ngữ Swift và Objective-C. Cuối cùng, một Lập trình iOS có năng lực sẽ có thể tạo ra nhiều ứng dụng hấp dẫn, có công dụng cao và đáp ứng cũng như thỏa mãn tối đa nhu cầu của người dùng.

2.1. Thiết kế và xây dựng các ứng dụng di động cho nền tảng iOS của Apple

Các Lập trình iOS thường làm việc tự do hoặc trong các công ty cung cấp và phát triển phần mềm ứng dụng. Trong mô tả công việc Lập trình iOS, trách nhiệm đầu tiên được đề cập đó chính là thiết kế, xây dựng các ứng dụng di động cho nền tảng iOS của Apple. Để thực hiện nhiệm vụ này, các Lập trình iOS cần hoàn thiện rất nhiều khâu từ những bước phác thảo đầu tiên cho đến hoàn thiện bản ứng dụng cuối cùng.

Thiết kế và xây dựng các di động ứng dụng cho nền tảng iOS của Apple
Thiết kế và xây dựng các ứng dụng di động cho nền tảng iOS của Apple

Quy trình thiết kế ứng dụng của Lập trình iOS có thể đi từ các bước như sau:

Bước 1: Họ thực hiện các cuộc trao đổi trực tiếp với khách hàng. Tìm hiểu và xác định về mục tiêu, yêu cầu, ngân sách,... Tiếp đến, Lập trình iOS sẽ thực hiện công tác nghiên cứu và giới thiệu các giải pháp thiết kế ứng dụng hiệu quả nhất.

Bước 2: Chuyên viên Lập trình iOS sẽ xây dựng các ý tưởng phác thảo và thiết kế ứng dụng.

Bước 3: Phác họa và mô tả thông tin về cách thức triển khai ứng dụng iOS. Cuối cùng là công đoạn lập trình mã và thiết kế.

Tóm lại, ở trách nhiệm đầu tiên, Lập trình iOS sẽ làm việc độc lập hoặc kết hợp cùng các lập trình khác trong nhóm trong những dự án lớn về phát triển ứng dụng của Apple. Được phân công dưới sự chỉ đạo của các doanh nghiệp.

Xem thêm: [Nắm bắt] Câu hỏi phỏng vấn IOS cùng “ bí quyết” trả lời nhanh

2.2. Làm việc với nhóm thiết kế để xác định các tính năng của ứng dụng

Làm việc với thiết kế nhóm để xác định các tính năng của ứng dụng
Làm việc với nhóm thiết kế để xác định các tính năng của ứng dụng

Một Lập trình iOS không chỉ dừng lại ở trách nhiệm phát triển và thiết kế ứng dụng ban đầu. Quá trình làm việc của họ có hiệu quả hay không, còn nhờ vào kết quả phối hợp với các nhóm thiết kế nhằm trả lời cho câu hỏi: Ứng dụng có những tính năng gì? Chẳng hạn như khi bạn chịu trách nhiệm phát triển một ứng dụng iOS cho một đối tác khách hàng của doanh nghiệp. Việc tìm hiểu yêu cầu cũng như mục đích của ứng dụng thông qua trao đổi với các khách hàng chỉ là một phần ban đầu xác định hướng đi của ứng dụng.

Nhưng một ứng dụng sơ khai cũng bao gồm các tính năng cơ bản. Để hiểu được các tính năng của ứng dụng, bạn không chỉ làm việc một mình. Bạn sẽ kết hợp với khách hàng, với các nhóm thiết kế,... để tìm ra những tính năng, đặc biệt là phát triển các tính năng mới cho sản phẩm ứng dụng. Sau khi ứng dụng đã phát hành và nhận về những phản hồi đóng góp từ người dùng. Các tính năng do Lập trình iOS phát triển cũng một phần nào phản ánh thị hiếu cũng như mong muốn của người dùng, giúp ứng dụng hoàn thiện hơn về mặt chất lượng.

Tìm việc làm lập trình viên ios

2.3. Kiểm tra tính năng của ứng dụng bằng việc viết mã Unit Test

Kiểm tra tính năng của ứng dụng bằng việc viết mã Unit Test
Kiểm tra tính năng của ứng dụng

Unit Test hay hiểu nôm na là một kỹ thuật trong quá trình kiểm thử phần mềm ứng dụng. Theo đó, trong cấu trúc toàn diện của một ứng dụng, các Lập trình iOS sẽ tiến hành kiểm thử một thành phần riêng lẻ của ứng dụng hay tất cả các đơn vị. Có thể nói, trong mô tả công việc Lập trình iOS, không thể không đề cập đến khâu kiểm thử. Mục tiêu của hành động này là xác minh đơn vị trong ứng dụng đó có chính xác hay không. Từ đó, có thể check được các tính năng của ứng dụng.

Để làm được điều này, các Lập trình iOS phải sử dụng những kỹ thuật viết mã Unit Test. Mặc dù có khá nhiều kỹ thuật kiểm thử ngoài Unit Test, tuy nhiên đây được xem là phương án tối ưu và phổ biến nhất trong lĩnh vực phát triển ứng dụng iOS của Apple.

2.4. Sửa lỗi ứng dụng và cải thiện hiệu suất trước khi phát hành

Sửa lỗi ứng dụng và cải thiện hiệu suất trước khi phát hành
Sửa lỗi ứng dụng và cải thiện hiệu suất 

Phát triển và thiết kế ra một ứng dụng chỉ là thành tựu nhỏ ban đầu. Nhưng để chúng phát huy hiệu quả và công dụng sau quá trình triển khai lại là một chuyện khác. Trách nhiệm tiếp theo của một Lập trình iOS là thực hiện sửa lỗi ứng dụng và tiến hành cải thiện hiệu suất trước khi phát hành chúng ra thị trường. Quá trình phát triển ứng dụng không phải một sớm một chiều, sau khâu khởi chạy, Lập trình iOS sẽ là người thực hiện những công tác bảo trì, phát hiện lỗi và liên tục cập nhất ứng dụng.

Chuyên viên Lập trình iOS sẽ thực hiện tối ưu, sửa lỗi, cải thiện các tính năng cũ và cho ra đời những tính năng mới. Điều này nhằm đảm bảo người dùng sẽ sử dụng ứng dụng thường xuyên với mức độ tin cậy nhiều hơn. Trong bối cảnh công nghệ phát triển và chuyển biến liên tục, việc học hỏi, khám phá và tinh chỉnh phù hợp với thị hiếu của người dùng là yếu tố khiến cho ứng dụng iOS của bạn trở nên thành công hơn. Điều quan trọng là Lập trình iOS phải có trách nhiệm quản lý vòng đời ứng dụng, thử nghiệm liên tục ứng dụng để đảm bảo ứng dụng đạt được sự ủng hộ của người dùng lâu dài nhất.

2.5. Cập nhật các công nghệ mới để tối ưu hiệu quả lập trình

Cập nhật các công nghệ mới để tối ưu hiệu quả thiết lập
Cập nhật các công nghệ mới để tối ưu hiệu quả lập trình

Trong các công ty chuyên nghiệp về lập trình cũng như phát triển phần mềm, thì cập nhật các công nghệ mới và nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân cũng là một nhiệm vụ chính. Đối với vị trí Lập trình iOS, cũng không nằm trong vùng ngoại lệ của nhiệm vụ này. Họ phải thường xuyên làm mới kỹ năng, kỹ thuật lập trình của mình, thông qua việc không ngừng tìm hiểu, khám phá các công nghệ, kỹ thuật và xu hướng lập trình iOS mới trên thị trường.

Điều này là để đảm bảo về hiệu suất làm việc cũng như tính hiệu quả và khả thi trong lập trình. Lâu dài sẽ mang lại những ích lợi đáng mong đợi cho bản thân Lập trình iOS cũng như cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Mô tả công việc lập trình Android

3. Thông tin hữu ích về việc làm Lập trình iOS

Ngành công nghệ lập trình mobile đang thực sự có một vị trí đáng gớm trong thị trường việc làm nói chung. Nhiều công ty công nghệ và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm ra đời, đã mở ra không ít cơ hội nghề nghiệp cho những ai thực sự có đam mê và trình độ.

3.1. Yêu cầu công việc

Yêu cầu công việc
Yêu cầu công việc

Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp tuyển dụng, Lập trình iOS sẽ được yêu cầu cụ thể và riêng biệt về chuyên môn cũng như kỹ năng. Tựu chung, yêu cầu công việc đối với họ như sau:

- Đã từng có kinh nghiệm lập trình với ngôn ngữ lập trình cao cấp Ruby on Rails.

- Am hiểu về công nghệ và ngôn ngữ lập trình phổ biến như HTML, JavaScript, JQuery và CSS.

- Sử dụng thành thạo kỹ thuật lập trình với hai ngôn ngữ dành cho Lập trình iOS, đó là Swift và Objective-C.

- Đã có kinh nghiệm làm việc với hệ thống API và hệ thống các thư viện của bên thứ ba.

- Có kiến thức về hướng dẫn giao diện cũng như các nguyên tắc thiết kế giao diện của Apple. Đồng thời, biết cách làm việc với SVN, Git,...

- Sở hữu những kỹ năng như giao tiếp, phân tích, tư duy logic, toán học, sáng tạo,...

- Có thể làm việc ngoài giờ. Không ngại áp lực và cường độ làm việc.

- Kỹ năng đối mặt với khủng hoảng và kỹ năng giải quyết vấn đề.

- Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập,...

Tìm việc làm lập trình mobile

3.2. Mức thu nhập của Lập trình iOS

Có thể nói, Lập trình iOS là một công việc lý tưởng cho những ai đang theo đuổi một mục tiêu về tài chính khá lớn. Vì chính công việc này sẽ mang lại cho bạn một nguồn thu đáng kể. Tuy nhiên, mức lương của Lập trình iOS cao hay thấp được định đoạt bởi trình độ, kinh nghiệm, chuyên môn của cá nhân lập trình viên. Đặc biệt, với những Lập trình iOS trong các doanh nghiệp nước ngoài, thu nhập của bạn sẽ tính bằng USD. Trung bình, với vị trí này, bạn sẽ nhận được mức lương trong khoảng từ 8 - 40 triệu/tháng.

Để trở thành một Lập trình iOS giỏi, dường như yếu tố chăm chỉ, ham học hỏi là mấu chốt để thành công. Nhưng trước hết, hãy bắt đầu hành trình với vị trí công việc này bằng cách tìm thông tin việc làm và ứng tuyển trực tiếp tại work247.vn bạn nhé!

>>> Bạn có thể tham khảo công việc mô tả mẫu Lập trình iOS tại liên kết này:

Mo-ta-cong-viec-lap-trinh-ios.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1286 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT