Chi tiết bản mô tả công việc nhân viên bán vé máy bay bạn cần rõ

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Ngày đăng: 13-05-2024

Trong hàng lĩnh vực không, một vị trí không thể không chính là nhân viên bán vé máy bay. Đây là vị trí khá hấp dẫn và thu hút được rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Bạn có thắc mắc nếu ứng dụng vào vị trí này, bạn sẽ phải làm những công việc gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, mọi thắc mắc của bạn về mô tả công việc nhân viên bán vé máy bay đều được giải đáp.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm hàng không

1. Bản mô tả chi tiết nhất về công việc nhân viên bán vé máy bay

Bản mô tả chi tiết nhất về công việc nhân viên bán vé máy bay
Bản mô tả chi tiết nhất về công việc nhân viên bán vé máy bay

Chuyến du lịch, chuyến công tác sắp tới của bạn có thuận lợi hay không là nhờ một phần khá lớn vào nhân viên bán vé máy bay. Họ là đội ngũ tiếp nhận trực tiếp thông tin từ khách hàng thông qua nhiều hình thức như: điện thoại, email, trực tiếp tại quầy, fax,…tiếp nhận và phục vụ các yêu cầu từ khách hàng như: hỗ trợ tư vấn, đặt chỗ, giữ chỗ cho khách hàng khi họ có nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không.

Đối với công việc của một nhân viên bán vé máy bay, quả thật nếu như chỉ nghe thoáng qua bạn sẽ cảm thấy nó thật đơn giản và chẳng có gì nổi bật so với các công việc bán hàng thông thường khác. Thế nhưng bạn chưa biết, nhân viên bán vé máy bay để hoàn thành tốt được các công việc của mình họ phải vận dụng và thực hiện cùng lúc nhiều công việc, kỹ năng khác nhau thì mới có thể hoàn thành được. Để hiểu rõ hơn thì hãy theo dõi mô tả công việc nhân viên bán vé máy bay mà work247.vn cung cấp bên dưới đây.

1.1. Tìm kiếm nguồn khách hàng

Tìm kiếm nguồn khách hàng
Tìm kiếm nguồn khách hàng

Tìm kiếm nguồn khách hàng là một trong những công việc cần thiết và chủ yếu của một nhân viên bán vé máy bay. Nếu như bạn không thực hiện tìm kiếm nguồn khách hàng cho mình thì sẽ không thể nào có được những doanh số bán hàng cao, đặc biệt là đối với những nhân viên bán vé máy bay online. Nguồn khách hàng càng rộng và tiềm năng thì họ sẽ càng có doanh thu cao và mức hoa hồng được nhận cũng rất cao đó nhé.

1.2. Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng

Đối với một nhân viên bán vé máy bay, họ cũng phải thực hiện công việc chăm sóc khách hàng của mình. Bởi nhu cầu sử dụng vé máy bay rất nhiều, họ có thể đi với mục đích du lịch, công tác, thăm họ hàng, người thân,…đặc biệt khi kinh tế đang phát triển thì những nhu cầu này lại càng trở nên thiết yếu. Chính vì thế mà cần phải thực hiện công tác chăm sóc khách hàng tốt, họ sẽ giúp cho bạn quảng bá, giới thiệu vé máy bay và cũng sẽ trở thành khách hàng quen mỗi khi có nhu cầu đó. Công tác chăm sóc khách hàng cùng là để hiểu nhu cầu khách hàng, cùng với đó là biết và có được những nhận xét, đánh giá của khách hàng để từ đó có thể cải thiện tốt hơn.

1.3. Kết hợp ăn ý với những phòng ban khác

Trong quá trình công việc thì luôn phải kết hợp với nhiều phòng ban khác nhau để thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất, kịp thời giải đáp những thông tin cần thiết cho khách hàng. Việc kết hợp với những phòng ban khác cũng đòi hỏi sự khéo léo, kỹ năng làm việc nhóm tốt thì mới đem lại hiệu quả tốt.

1.4. Luôn update thông tin nhanh chóng, kịp thời

Luôn cập nhật thông tin nhanh chóng, kịp thời
Luôn update thông tin nhanh chóng, kịp thời

Cập nhật thông tin một cách liên tục và kịp thời cũng là công việc quan trọng và cần thiết mà nhân viên bán vé máy bay cần phải thực hiện đó. Ở công việc này, mỗi nhân viên bán vé cần phải liên tục cập nhật thông tin giá vé, giờ khởi hành, và những thông tin khác kịp thời cho khách hàng để họ có thể nắm bắt được. Bởi nhân viên bán vé là người am hiểu về vé máy bay, về giờ bay và những thông tin khác, nếu như có thay đổi thì họ cũng là người cập nhật thông tin một cách nhanh nhất. Chính vì thế mà công việc cập nhật thông tin lại rất quan trọng đó.

Xem thêm: Tìm việc làm bán vé máy bay

1.5. Thực hiện hướng dẫn, giải đáp cho khách hàng

Hướng dẫn thực hiện, giải đáp cho khách hàng
Thực hiện hướng dẫn, giải đáp cho khách hàng

Không chỉ có vậy mà cho dù là nhân viên bán vé tại quầy hay nhân viên bán vé online thì cũng đều phải giải đáp những thắc mắc cho khách hàng, hướng dẫn cho họ làm sao để mua và có thể sử dụng được. Trong công việc hướng dẫn và giải đáp cho khách hàng thì cần phải thật sự khéo léo, tận tâm với công việc để họ cảm nhận được sự nhiệt tình và dịch vụ của họ thật sự tốt.

1.6. Một số công việc khác

Một số công việc khác
Một số công việc khác

Ngoài những nhiệm vụ nêu trên, các nhân viên bán vé máy bay cần thực hiện một số công việc khác như:

- Thực hiện giám sát thủ tục hành khách, hành lý của khách theo đúng quy trình yêu cầu bắt buộc.

- Thực hiện giám sát các hoạt động quản lý hành khách của nhân viên cảng, chào bán dịch vụ của nhân viên cảng nhằm đạt doanh số hàng tháng.

- Cần phải bao quát các hoạt động trong ca làm việc và cần phải xử lý các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng nhất trong phạm vi cho phép.

- Đương nhiên không thể thiếu công việc đặc trưng cũng là nghiệp vụ của nhân viên bán vé máy bay chính là đặt chỗ ngồi, thay đổi chỗ, vé, nâng hạng cước, đổi tên theo yêu cầu của khách hàng.

- Ngoài ra thì nhân viên bán vé máy bay còn phải thực hiện những công việc khác theo yêu cầu của cấp trên có liên quan đến công việc nữa.

2. Những yêu cầu công việc mà bạn cần phải đáp ứng

Những công việc yêu cầu mà bạn cần phải trả lời
Những yêu cầu công việc mà bạn cần phải đáp ứng

Từ xưa đến nay lĩnh vực hàng không vẫn luôn là một trong những lĩnh vực khét tiếng với yêu cầu cao, khắt khe. Để có thể tham gia được vào vị trí nhân viên bán vé máy bay thì bạn cần phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản như sau:

- Bạn cần phải tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng trở lên trong các chuyên ngành hàng không, kinh doanh, du lịch, thương mại hoặc những lĩnh vực có liên quan khác.

- Bạn cần phải thành thạo trong công việc đặt vé, xuất vé cho khách hàng nội địa và quốc tế.

- Bạn cần có những hiểu biết cơ bản nhất đối với các thủ tục nhập cảnh

Ở vị trí nhân viên bán vé bạn cũng cần đáp ứng yêu cầu về kinh nghiệm như sau:

- Cần phải có ít nhất là 1 năm kinh nghiệm làm ở vị trí bán vé hoặc những vị trí tương đương khác trong các đại lý bán vé máy bay khác nhau. Đây là là những kinh nghiệm lợi thế cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm, bởi khi có kinh nghiệm thì họ sẽ không mất quá nhiều thời gian đào tạo.

- Tuy nhiên kinh nghiệm cũng không phải là vấn đề quan trọng cần thiết nhất, bởi sẽ tùy thuộc vào từng nhà tuyển dụng khác nhau sẽ có những yêu cầu về kinh nghiệm khác nhau.

Kỹ năng mà bạn cần phải có:

- Kỹ năng giao tiếp, là một trong những kỹ năng rất quan trọng của một nhân viên bán vé. Với khả năng giao tiếp tốt, nó sẽ giúp cho bạn có được thiện cảm từ khách hàng.

- Có kỹ năng tin học văn phòng để thuận tiện trong công việc hơn

- Cần phải có khả năng tiếng Anh để công việc của bạn được thực hiện một cách đơn giả, dễ dàng hơn.

- Bạn còn phải là một người cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc

Đối với một số hãng hàng không thì họ sẽ có yêu cầu về chiều cao đối với nhân viên bán vé máy bay như:

+ Chiều cao đối với nam 1m68 trở lên

+ Chiều cao đối với nữ 1m58 trở lên

Như vậy, nếu như bạn đang có dự định ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán vé máy bay thì hãy tìm hiểu kỹ về công việc cũng như về yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra với vị trí này nhé.

Xem thêm: Mô tả công việc tiếp viên hàng không

3. Trở thành nhân viên bán vé máy bay bạn nhận được những gì?

Đương nhiên khi ở vị trí nhân viên bán vé máy bay cho các hãng hàng không, các đại lý,… khác nhau bạn sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi khác nhau. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến cho nhiều bạn theo đuổi công việc này đến như vậy. Hãy cùng xem sức hấp dẫn của công việc này như thế nào nhé!

Trở thành nhân viên bán vé máy bay bạn nhận được những gì?
Trở thành nhân viên bán vé máy bay bạn nhận được những gì?

3.1. Quyền lợi được hưởng đa dạng

Về quyền lợi mà bạn được hưởng ở công việc này vô cùng đa dạng và phong phú, khi tham gia vào thì bạn sẽ nhận được những quyền lợi cơ bản như:

- Bạn sẽ được làm việc trong một môi trường vô cùng năng động và chuyên nghiệp, tại môi trường này sẽ giúp cho bạn cải thiện được khả năng tiếng Anh và khả năng giao tiếp của mình.

- Khi tham gia vào công việc bạn sẽ được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm như: y tế, xã hội, thất nghiệp,…đảm bảo được những quyền lợi của bạn khi tham gia vào công việc này.

- Bạn sẽ được nghỉ các ngày lễ, tết theo đúng quy định

- Có thể tham gia các khóa học, đào tạo chuyên sâu, nâng cao hơn về kỹ năng, nghiệp vụ của mình.

- Không chỉ có vậy mà hàng năm còn được đi du lịch do công ty tổ chức

3.2. Mức lương nhận được hấp dẫn

Mức lương mà bạn được hưởng cũng vô cùng hấp dẫn đó nhé, bạn sẽ nhận được mức lương cứng là 6 triệu đồng và 15% hoa hồng từ những sản phẩm, doanh số mà bạn bán được. Như vậy có thể thấy được vị trí nhân viên bán vé máy bay có mức lương không hề thấp chút nào. Một mức lương không cố định, dựa vào khá nhiều năng lực cũng như chăm chỉ của bạn. Chính vì thế mà ở vị trí này mức lương cao hay thấp phụ thuộc khá nhiều vào cố gắng của bạn đó.

Tìm việc làm nhân viên kinh doanh vé máy bay

4. Tìm việc làm nhân viên bán vé máy bay dễ dàng hơn với work247.vn

Tìm việc làm nhân viên bán vé máy bay dễ dàng hơn với work247.vn
Tìm việc làm nhân viên bán vé máy bay dễ dàng hơn với work247.vn

Một công việc có nhiều cơ hội thăng tiến, có nhiều quyền lợi và mức thu nhập đáng để lưu tâm như vậy thì chắc hẳn sẽ rất nhiều bạn quan tâm đến đây. Trong quá trình tìm việc làm bạn sẽ không khỏi gặp phải những rào cản từ sự cạnh tranh lớn, từ mối quan hệ,…những điều này khiến cho bạn khó khăn hơn để tìm việc được việc làm phù hợp.

Chính vì thế mà để nắm bắt những cơ hội việc làm tốt nhất cho chính mình thì hãy nhanh chóng tìm đến website work247.vn nhé. Với những thao tác nhanh gọn, chỉ với vài cái click chuột bạn đã tìm được cho mình một công việc bán vé máy bay phù hợp.

Với toàn bộ những thông tin, chia sẻ mà work247.vn đã tìm hiểu về mô tả công việc nhân viên bán vé máy bay thì hy vọng nó sẽ thật sự hữu ích với bạn đọc. Đừng quên cho mình một cơ hội việc làm tốt nhất tại work247.vn nhé!

Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về công việc của nhân viên bán vé máy bay, thì bạn có thể tham khảo tài liệu sau:

công việc mô tả của nhân viên bán vé máy bay.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1949 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT