Mô tả công việc Kế toán giá thành mới nhất không thể bỏ qua

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Mô tả công việc Kế toán giá thành  là yếu tố quan trọng giúp các nhân viên Kế toán giá thành có thể xác định được một cách đầy đủ các công việc mà họ cần phải thực hiện trong quá trình làm việc tại vị trí Nhân viên Kế toán giá thành.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát vị trí Nhân viên Kế toán giá thành

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên Kế toán giá thành. Đây là vị trí có nhiều ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh có thể sử dụng một cách chính xác về giá cả giống như loại chi phí sản xuất, kinh doanh hàng hóa trên thị trường.

Khái quát vị trí Nhân viên Kế toán giá thành
Mô tả công việc Kế toán giá thành - khái niệm về vị trí nhân viên kế toán giá thành

Kế toán giá thành giúp cho doanh nghiệp có thể đưa ra giá bán của sản phẩm dựa trên giá thành thực tế cùng các chi phí đi kèm. Nhờ vậy mà các doanh nghiệp có thể đảm bảo được lợi nhuận trong kinh doanh. Nếu bạn đang có ý định tuyển dụng vào vị trí việc làm Kế toán giá thành tại Hà Nội hay một doanh nghiệp nào đó thì việc quan trọng đầu tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu kỹ thuật mô tả công việc Kế toán giá thành. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về những công việc cần làm khi trở thành Nhân viên Kế toán giá thành.

2. Công việc mô tả Kế toán giá thành

Kế toán giá thành là vị trí quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, họ có nhiều nhiệm vụ, công việc khác nhau. Tùy từng lĩnh vực kinh doanh cũng như quy định của doanh nghiệp đó mà có những công việc khác nhau. 

2.1. Cập nhật, tính toán thành từng loại sản phẩm

Kế toán giá thành sẽ có nhiệm vụ tìm hiểu và tập hợp, thống kê lại các loại chi phí để sản xuất ra sản phẩm. Những loại chi phí cần thiết kê chủ yếu như chi phí mua bán vật liệu, phân khấu hao đối với các sản phẩm cố định, điện - nước sử dụng cho quá trình sản xuất sản phẩm, thời gian sản xuất sản phẩm, tiền công cho nhân viên sản xuất và các bộ phận khác có liên quan ...

Công việc mô tả Kế toán giá thành
Mô tả công việc Kế toán giá thành - Cập nhật, tính toán giá thành của từng loại sản phẩm

Sau khi đã thống kê được hết tất cả những loại chi phí sử dụng cho việc sản xuất sản phẩm thì các Kế toán giá thành sẽ dựa vào đó để tính toán thật kỹ lưỡng để đưa ra được những mức giá định mức, giá kế hoạch và đưa ra giá bán thực tế ra thị trường tiêu dùng.

Giá thành của sản phẩm khi được bán trên thị trường còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và chung quy lại sẽ dựa vào tình hình của những biến động trên thị trường, tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Do đó, các Kế toán giá thành cần phải thường xuyên theo dõi, cập nhật và thay đổi mức giá thành sao cho vẫn đảm bảo lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Đọc thêm: Kế toán chi phí là gì

2.2. Hạch toán toàn bộ những tài sản kế toán của doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp sẽ đưa ra những phương pháp để tiến hành hạch toán đối với các tài sản kế toán. Nhiệm vụ của các Kế toán giá thành cần làm là tìm hiểu phương pháp đó và thực hiện việc hạch toán theo phương pháp mà doanh nghiệp đã quy định.

Bên cạnh đó, họ cần phải đưa ra những đánh giá cụ thể về khối lượng của những loại sản phẩm, hạch toán một cách đầy đủ và chính xác về giá thành sản xuất của sản phẩm.

2.3. Lập báo cáo phân tích giá thành sản phẩm

Mô tả công việc Kế toán giá thành - Lập báo cáo phân tích giá thành sản phẩm

Các Kế toán giá thành cần phải tiến hành lập bảng phân tích đối với các giá thành kế toán, đó cũng chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà các kế toán giá thành cần thực hiện tốt.

Cụ thể, bảng phân tích và tổng hợp ở đây là đối với tính chất hiệu quả của các đơn hàng, dược xét tính đối với mức giá thành thực tế và kế hoạch. Khi có các kết quả thì các Kế toán giá thành cần phải tiến hành báo cáo cho cấp trên.

Một số loại báo cáo cần thiết mà các nhân viên Kế toán giá thành cần thực hiện báo cáo chi tiết đó là:

- Báo cáo tình hình sản xuất, trong báo cáo này thì các kế toán cần phải nêu rõ về nhu cầu sử dụng các loại nguyên vật liệu, nêu rõ các sản phẩm còn tồn kho.

- Báo cáo về chi phí sản xuất sản phẩm, trong báo cáo này thì các kế toán cần phải nêu rõ các khoản chi phí như chi phí các công cụ cần thiết, khấu hao tài sản, chi phí tiền công, mục phí...

- Báo cáo các loại giá thành theo đơn đặt hàng của sản phẩm, theo loại sản phẩm...

Đọc thêm: Các loại kế toán trong doanh nghiệp

2.4. Một số công việc khác cần thực hiện

Là một Kế toán giá thành thì các bạn cần phải nắm bắt được toàn bộ các sản phẩm và giá thành của sản phẩm, do đó các bạn cần phải theo dõi chi tiết đối với quá trình nhập các nguyên vật liệu và quá trình bán ra thành phẩm, theo dõi, quản lý các đơn đặt hàng xuất – nhập kho,...

Mô tả công việc Kế toán giá thành
Kế toán giá thành làm nhiều công việc khác nhau

Thực hiện công tác hướng dẫn và hỗ trợ các bộ phận khác khi tiến hành thực hiện những công việc có liên quan đến chi phí. Đồng thời sẽ phải kết hợp với các kế toán tổng hợp để thống kê và báo cáo chi tiết về tình hình lỗ và lãi của doanh nghiệp.

Phối hợp với bên bộ phận thu mua sản phẩm của công ty để tiến hành khảo sát giá cả thị trường, cập nhật các mức giá của nguyên vật liệu nếu có biến động để lên kế hoạch điều chỉnh giá sản phẩm sao cho phù hợp.

Ngoài ra, các Kế toán giá thành sẽ tham gia vào công tác đào tạo, hướng dẫn những nhân viên mới vào công ty để họ nắm được những nguyên tắc làm việc, kỹ năng cơ bản, kiến thức chuyên môn cần áp dụng.

Ngoài những công việc trên đây thì Kế toán giá thành cũng đảm nhận nhiều công việc khác nhau tùy vào từng doanh nghiệp và yêu cầu của bộ phận lúc tuyển dụng kế toán mà doanh nghiệp cần.

Tìm việc làm kế toán giá thành

3. Những yêu cầu công việc Nhân viên Kế toán giá thành

Những yêu cầu công việc Nhân viên Kế toán giá thành
Những yêu cầu công việc Nhân viên Kế toán giá thành

Khi ứng tuyển vị trí Nhân viên Kế toán giá thành tại bất kỳ doanh nghiệp nào thì các bạn cần phải nắm được những yêu cầu cơ bản của công việc mà doanh nghiệp đó dành cho các nhân viên Kế toán giá thành. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu riêng dựa vào tính chất và lĩnh vực, quy mô của doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số yêu cầu cơ bản mà bất kỳ người nhân viên Kế toán giá thành nào cũng cần phải đảm bảo sẽ được work247.vn chia sẻ một cách chi tiết.

Để có thể làm việc ở vị trí Kế toán giá thành thì các bạn cần phải có bằng tốt nghiệp tại các trường đào tạo chuyên ngành Kế toán, nắm vững các kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực kế toán. Đồng thời, các nhân viên Kế toán giá thành cũng cần phải biết cách làm báo cáo để thực hiện báo cáo công việc chuyên môn trong quá trình làm việc khi được yêu cầu.

Với các Kế toán giá thành thì các bạn cần phải biết sử dụng hệ thống quản trị trong Kế toán giá thành đó là quản trị ERP. Đồng thời có kỹ năng tin học và biết sử dụng nhiều phần mềm kế toán khác.

Làm việc tại vị trí kế toán, đặc biệt lại là kế toán làm về giá thành sản phẩm thì sự cẩn thận tỉ mỉ là yêu cầu cần thiết mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đặt ra cho các ứng viên.

Xem thêm: Mô tả công việc kế toán kho

4. Những quyền lợi của các Kế toán giá thành

Các quyền lợi của Kế toán giá thành
Những quyền lợi của các Kế toán giá thành

Kế toán giá thành là một vị trí công việc giúp các bạn có nhiều cơ hội được thăng tiến trong công việc, có nhiều cơ hội để làm việc tại những môi trường làm việc năng động, có nhiều cơ hội để học hỏi các kinh nghiệm quý báu trong công việc.

Khi trở thành Kế toán giá thành tại các doanh nghiệp, các bạn sẽ được hưởng các chế độ mà Nhà nước đã quy định, các chế độ về tiền lương, thưởng, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ nghỉ phép hàng năm...

Riêng về chế độ lương, các Kế toán giá thành được nhận mức lương trung bình từ 8 đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Mức lương này sẽ có sự thay đổi nếu như các bạn có nhiều thành tích trong công việc và tạo ra được hiệu suất cao trong công việc thì mức lương có thể tăng.

Đọc thêm: Mô tả công việc kế toán tổng hợp

5. Truy cập địa chỉ giúp các bạn dễ dàng tìm việc Kế toán giá thành

Thị trường hàng tiêu dùng đang ngày càng có nhiều biến động, nhiều sản phẩm mới được ra đời đồng nghĩa với việc cạnh tranh gay gắt giữa các ngành hàng tiêu dùng và dịch vụ. Do đó nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng kế toán giá thành tăng vọt.

Đối với vị trí này, có cầu thì ắt có cung, nhu cầu càng cao thì cung sẽ càng nhiều, điều này cho thấy nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp càng tăng lên thì sẽ càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn ngành Kế toán giá thành và lựa chọn công việc này ngay sau khi ra trường.

Truy cập địa chỉ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm công việc kế toán giá thành
Truy cập địa chỉ giúp các bạn dễ dàng tìm việc Kế toán giá thành

Cả ứng viên và nhà tuyển dụng đều cần có giải pháp để đạt được mục đích của mình, đó là lựa chọn được công việc phù hợp (đối với ứng viên) và tuyển dụng hiệu quả (đối với nhà tuyển dụng) ở vị trí Kế toán giá thành.

Một trong những giải pháp tối ưu nhất dành cho các bạn đó là truy cập vào trang website work247.vn để dễ dàng thực hiện mục đích cụ thể đã đặt ra. Các nhà tuyển dụng muốn tuyển vị trí Kế toán giá thành có thể đăng tin tuyển dụng trên trang để các ứng viên đang tìm vị trí công việc này có thể tìm thấy tin tuyển dụng của nhà tuyển dụng và ứng tuyển dễ dàng ngay trên website work247.vn.

Tham khảo bản mô tả công việc Kế toán giá thành chi tiết:

BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC KẾ TOÁN GIÁ THÀNH .pdf

Những thông tin mô tả công việc Kế toán giá thành và những thông tin liên quan đến vị trí này được work247.vn chia sẻ đã góp phần mang đến những kinh nghiệm bổ ích để bạn ứng tuyển thành công vào vị trí công việc Nhân viên Kế toán giá thành và biết mình sẽ đảm nhiệm những công việc gì.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1458 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT