[Cập nhật] Bản mô tả công việc kế toán quản trị chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Kế toán quản trị là một lĩnh vực không thể thiếu trong các công ty hiện nay, đặc biệt với các công ty phát triển theo hướng hiện đại thì không thể thiếu giá trị của vị trí kế toán. Nhu cầu tuyển dụng tăng cao làm nhiều người lao động với chuyên ngành kế toán muốn tìm hiểu về công việc này trước khi ứng dụng vào vị trí. Để giúp bạn hiểu hơn, hãy cùng work247.vn chia sẻ bản mô tả công việc kế toán quản trị chi tiết nhất 2020 trong bài viết này. Không chỉ vậy, bạn có những thông tin hữu ích liên quan để có kinh nghiệm ứng dụng tốt nhất cho bản thân.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm kế toán

1. Khái quát về công việc quản trị

Mô tả công việc quản trị viên kế toán - Khái quát chung về công việc quản trị viên kế toán
General General is about the product management plan

Nếu không phải là người làm việc trong lĩnh vực kế toán tài chính, chắc chắn bạn không thể phân biệt được các thuật ngữ như kế toán tài chính, kế toán quản trị với kế toán chung. Để giúp bạn hiểu rõ thế nào là kế toán quản trị thì work247.vn đưa ra định nghĩa đơn giản và dễ hiểu như sau:

Kế toán quản trị là một nhóm ngành nhỏ trong lĩnh vực kế toán hiện nay, một xu hướng việc làm trong ngành kế toán hiện đại. kế toán quản trị sử dụng chuyên môn kế toán để nắm bắt các vấn đề về tình hình và thực trạng của tài chính trong doanh nghiệp hiện nay. Thông qua phân tích và báo cáo để giúp các nhà quản trị đưa ra các quyết định điều hành tối ưu nhất với doanh nghiệp.

Với nhiệm vụ chính mà các kế toán quản trị cần thực hiện đó là thu thập thông tin và cung cấp các thông tin về tài chính, cùng với các thông tin phi tài chính cho quản trị doanh nghiệp nắm bắt thông tin và tình hình thực tế để phát triển và vận hành hoạt động quản lý hiệu quả.

2. Bản mô tả công việc kế toán quản trị chi tiết nhất

Khi tìm hiểu về công việc kế toán quản trị trong các doanh nghiệp hiện nay, để có được hiểu biết và lợi thế tốt nhất để ứng tuyển bạn cần tìm hiểu về bản mô tả công việc kế toán quản trị chi tiết như sau:

 Bản công việc mô tả chi tiết quản trị viên
 Bản mô tả công việc kế toán quản trị chi tiết nhất

2.1. Thực hiện lập báo cáo tài chính từ hoạt động kiểm tra, phân tích

Thực hiện việc lập các báo cáo tài chính, báo cáo về quản trị theo định kỳ của doanh nghiệp. Thông qua việc lập báo cáo này, cung cấp các thông tin đầy đủ và chi tiết nhất cho tình hình tài chính thực tế của doanh nghiệp trong từng giai đoạn cụ thể khi triển khai các hoạt động kinh doanh.

Thực hiện việc kiểm tra và phân tích đối với các báo cáo đó, đưa ra các kết quả phân tích để thấy được hiệu quả và thiếu hụt về ngân hàng, tài chính trong quá trình vận hành mọi hoạt động của công ty để phát triển. Thông qua các phân tích cụ thể này, sẽ đưa ra đánh giá tốt nhất cho các nhà quản trị doanh nghiệp để biết được hoạt động của công ty có hiệu quả hay không.

Xem thêm: Thẻ kho là gì? Cách làm việc với thẻ kho trong nghiệp vụ kế toán

2.2. Thực hiện tính giá thành cho các sản phẩm của công ty

 Bản công việc mô tả chi tiết quản trị viên
Thực hiện tính giá thành cho các sản phẩm của công ty

Nhân viên kế toán quản trị trong doanh nghiệp cần tập hợp các thông tin liên quan đến giá thành của đầu vào – giá của nguyên vật liệu, công của nhân viên, và tất cả các chi phí có liên quan làm cơ sở để tính chính xác cho giá thành sản phẩm.

Thông qua việc tính giá thành sản phẩm này, giúp tạo ra một mức giá phù hợp và đảm bảo phù hợp với nguồn chi phí ban đầu bỏ ra vừa mang lại lợi nhuận cho công ty nhưng vẫn đảm bảo giá cả hợp lý vừa túi tiền người tiêu dùng hiện nay.

Đọc thêm: Mô tả công việc kế toán ngân hàng

2.3. Thực hiện hạch toán về doanh thu chi tiết, phân bổ hợp lý chi phí chung

Kế toán quản trị trong các doanh nghiệp cần phải thực hiện các hạch toán thật chi tiết cho doanh thu của công ty. Thông qua hạch toán chi tiết này giúp phân tích và đưa ra được số liệu cụ thể là doanh thù thì về tại lợi nhuận hay ngang bằng với vốn bỏ ra, thông qua đó cũng biết được hiệu quả của hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như thế nào.

Thực hiện việc phân bổ đối với các khoản chi phí chung để đảm bảo cho các hoạt động của công ty được phát triển. Không những vậy, thông qua việc phân bổ hợp lý của kế toán quản trị còn mang đến hiệu quả và giảm các khoản chi phí phát sinh không đáng có trong quá trình hoạt động của công ty.

 Bản công việc mô tả chi tiết quản trị viên
Thực hiện hạch toán về doanh thu chi tiết, phân bổ hợp lý chi phí chung

2.4. Kiểm tra chứng từ các khoản thu chi của công ty

Thực hiện việc kiểm tra đối với các khoản thu chi, các chứng từ của doanh nghiệp, thông qua các hoạt động kiểm tra này, giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt được các thông tin và đặc biệt là hỗ trợ tốt nhất trong việc kiểm toán tài chính doanh nghiệp được thực hiện đúng quy định.

Kiểm tra chứng từ cũng sẽ giúp kiểm soát tốt với các khoản thu chi cho mục đích cụ thể nào đó, thông qua đó giảm thiểu thất thoát ngân hàng hoặc những khoản chi không đúng theo quy định của công ty hiện nay.

2.5. Tổng hợp, phân tích số liệu về kế toán để thực hiện báo cáo

 Bản công việc mô tả chi tiết quản trị viên
Tổng hợp, phân tích số liệu về kế toán để thực hiện báo cáo

Kế toán quản trị là người tổng hợp mọi số liệu về kế toán của toàn bộ công ty, thực hiện việc báo cáo để đưa ra các dự báo cho nguồn vốn cần theo nhu cầu của hoạt động kinh doanh tại công ty. 

Thực hiện việc phân tích đối với các số liệu thu thập được vào làm báo cáo chi tiết lên cấp trên. Thông qua bảng báo cáo được lập này, cho các nhà quản hình dùng rõ nhất về các chi phí, các khoản tài chính đang diễn ra trong doanh nghiệp trong khoản thời gian nhất định như thế nào. Từ đó có được đánh giá về hiệu quả của tài chính cũng như lợi nhuận của công ty tạo ra.

Đọc thêm: Điều kiện làm kế toán trưởng

2.6. Thực hiện phân tích các vấn đề về kế toán – tài chính theo yêu cầu

Ngoài những công việc như đã trình bày ở trên, kế toán quản trị còn thực hiện các công việc về phân tích các thông tin liên quan đến kế toán trong quản trị theo yêu cầu từ cấp trên trong doanh nghiệp. Hoàn thành nhiệm vụ được giao hiệu quả và đảm bảo đúng với tiến độ công việc của mình.

Kế toán tài chính còn là người đưa ra các đề xuất trong việc cắt giảm chi phí đối với các hoạt động từ việc phân tích hiệu quả và các hoạt động liên quan đến tài chính trong doanh nghiệp hiện nay.

Để ứng tuyển vào vị trí kế toán quản trị, ngoài hiểu rõ về công việc cần thực hiện như gì, người lao động còn phải có hiểu biết những thông tin về yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí công việc này như thế nào? Để có cẩm nang ứng tuyển tốt nhất, những thông tin tiếp theo sẽ được work247.vn bật mí đến bạn.

 Bản công việc mô tả chi tiết quản trị viên
Thực hiện phân tích các vấn đề về kế toán – tài chính theo yêu cầu

3. Ứng tuyển vị trí kế toán quản trị cần đảm bảo đáp ứng yêu cầu gì?

Để ứng tuyển vào vị trí là kế toán quản trị trong các doanh nghiệp hiện nay, bạn cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của nhà tuyển dụng như sau:

Thứ nhất, đây là cơ hội mở cho các bạn học chuyên ngành về kế toán – tài chính hoặc các chuyên ngành liên quan ứng tuyển với trình độ từ cao đẳng trở lên cho vị trí kế toán quản trị trong doanh nghiệp.

Thứ hai, vị trí này dành cho những bạn có kinh nghiệm làm việc trong ngành kế toán hoặc tại các vị trí kế toán quản trị trong doanh nghiệp từ 1 năm kinh nghiệm trở lên.

Thứ ba, có kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ kế toán tốt để thực hiện việc thu thập thông tin, phân tích tài chính và lập báo cáo về tài chính doanh nghiệp.

Mô tả công việc kế toán quản trị - Ứng tuyển vị trí kế toán quản trị cần đảm bảo đáp ứng yêu cầu gì?
Ứng tuyển vị trí kế toán quản trị cần đảm bảo đáp ứng yêu cầu gì?

Thứ tư, bạn cần phải chịu được áp lực trong công việc bởi sức nặng tài chính doanh nghiệp đè lên đôi vai bạn. Cần thận tỉ mỉ, thận trọng trong công việc để có thể hoàn thành tốt nhất công việc của mình, đặc biệt là không bị nhầm lẫn số liệu về tài chính.

Thứ năm, có các kỹ năng về tin học văn phòng, cùng với đó là các kỹ năng sử dụng các phần mềm ứng dụng phục vụ công việc được hiệu quả nhất.

Thứ sáu, ngoài ra để ứng tuyển vào vị trí kế toán quản trị, bạn cần phải biết kỹ năng làm việc nhóm, xử lý tình huống, giải quyết vấn đề về tài chính hiệu quả.

Xem thêm: Mô tả công việc kế toán thanh toán

4. Kế toán quản trị trong các doanh nghiệp có quyền lợi ra sao?

Hiện nay, vị trí kế toán quản trị được rất nhiều các doanh nghiệp tuyển dụng và có chính sách quyền lợi khác nhau với người lao động. Điểm chung của các công ty này là đều đưa ra các quyền lợi dành cho nhân viên kế toán quản trị như sau:

Mô tả công việc kế toán quản trị - Kế toán quản trị trong các doanh nghiệp có quyền lợi ra sao?
Kế toán quản trị trong các doanh nghiệp có quyền lợi ra sao?

Thứ nhất, được làm việc trong môi trường ổn định để phát triển lâu dài, chuyên nghiệp và hiện đại để phát triển bản thân được tốt nhất.

Thứ hai, được hưởng mức thu nhập hấp dẫn, cùng với đó là những khoản phụ cấp, trợ cấp phúc lợi theo chế độ của từng công ty.

Thứ ba, được hưởng và tham gia đầy để theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Thứ năm, có cơ hội thăng tiến lên trưởng phòng kế toán, kế toán tổng hợp, chuyên viên phân tích tài chính, giám đốc tài chính của công ty.

Đọc thêm: Mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

5. Mức thu nhập hấp dẫn cho kế toán quản trị hiện nay

Mô tả công việc kế toán quản trị - Mức thu nhập hấp dẫn cho kế toán quản trị hiện nay
Mức thu nhập hấp dẫn cho kế toán quản trị hiện nay

Hiện nay, trên thị trường ngành kế toán, nhân viên kế toán quản trị có được một mức thu nhập tương đối cao. Một nhân viên có thể nhận được mức thu nhập vào khoảng 12 triệu – 17 triệu đồng/tháng. Với các doanh nghiệp có quy mô lớn và bạn là người có năng lực, kinh nghiệm trong nghề thì mức thu nhập với kế toán quản trị cho bạn còn cao hơn rất nhiều, mức thu nhập có thể rơi vào khoảng 15 triệu – 20 triệu đồng/tháng và cao hơn thế nữa.

Để có cơ hội việc làm và môi trường phát triển tốt cho bản thân, các bạn cần có thể khả năng về ngoại ngữ thành thạo, đây sẽ là cơ hội để giúp các bạn vào làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài với mức thu nhập cực hấp dẫn cho bản thân đó nhé!

Bạn có thể thao khảo tài liệu bản mô tả công việc kế toán quản trị tại đây cho bạn thân: bản mô tả công việc kế toán quản trị.docx

Tìm việc làm kế toán trưởng

6. Tìm việc làm kế toán quản trị cực đơn giản với work247.vn

Nếu bạn là người lao động đang muốn tìm việc làm kế toán quản trị cho bản thân thì cách đơn giản nhất bạn cần thực hiện đó chính là thao tác tìm kiếm với work247.vn. Tại sao nên lựa chọn tìm việc với website work247.vn để có được lợi thế tốt nhất cho mình? Lý do mà bạn không nên bỏ qua là:

Thứ nhất, mọi thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp hàng đầu, uy tín đều được cập nhật thông tin tuyển dụng nhanh chóng tại work247.vn. Với các thông tin nhanh chóng được cập nhật giúp ứng viên có lợi thể tốt nhất để tìm việc làm và nộp hồ sơ ứng tuyển sớm vào công việc.

Thứ hai, thông tin được cập nhật tại 63 tỉnh thành trong cả nước, dù ở bất kỳ đâu, chỉ cần kết nối internet và 1 cái kích chuột là bạn đã tìm thấy công việc ưng ý cho bản thân.

Mô tả công việc kế toán quản trị - Tìm việc làm kế toán quản trị cực đơn giản với work247.vn
Tìm việc làm kế toán quản trị đơn giản với work247.vn

Thứ ba, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ trong CV tạo mẫu với chuyên nghiệp, bắt đầu và phù hợp cho từng ngành nghề để ghi điểm trong nhà tuyển dụng trước rất nhiều ứng viên hiện nay.

Qua chia sẻ về bản mô tả công việc kế toán quản trị chi tiết trong bài viết này giúp bạn có thể sử dụng một công cụ tốt nhất về công việc, cũng như có cẩm nang tốt nhất để tìm kiếm công việc và ứng dụng thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3114 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT