Điều kiện làm kế toán trưởng nhất định bạn không được bỏ qua

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Mục tiêu của những bạn theo học ngành Kế toán chính là trở thành kế toán trưởng và các vị trí cao hơn trong công việc. Tuy nhiên, để có thể trở thành kế toán trưởng là điều không hề đơn giản. Bạn cần phải nắm được điều kiện làm kế toán trưởng mà work247.vn chia sẻ ngay sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Điều kiện làm kế toán trưởng như thế nào?
Điều kiện làm kế toán trưởng như thế nào?

Để trở thành một người kế toán trưởng thì bạn cần phải nằm lòng những điều kiện của người kế toán trưởng, những yêu cầu riêng dành cho kế toán trưởng. Sau đây là những thông tin nhất định bạn phải biết nếu muốn trở thành kế toán trưởng.

1. Điều kiện làm kế toán trưởng cơ bản nhất

Chúng ta đều biết rằng, để trở thành người kế toán trưởng thì phải trải qua rất nhiều yêu cầu, bàn thân người kế toán viên cần phải thỏa mãn được những điều kiện mà người kế toán trưởng cần phải có.

Những điều kiện cơ bản để trở thành kế toán trưởng được nêu ngay sau đây sẽ giúp cho bạn nhanh chóng rèn luyện bản thân để đáp ứng được những điều kiện cơ bản nhất.

- Kế toán trưởng cần phải đề cao đạo đức làm nghề, có phẩm chất và luôn yêu nghề. Bởi vì công việc liên quan trực tiếp đến tài chính, cho nên người kế toán trưởng luôn phải giữ tâm trong sạch, liêm khiết, luôn luôn tuân thủ pháp luật đã quy định về nghiệp vụ kế toán.

Có rất nhiều yếu tố với điều kiện làm kế toán trưởng
Có rất nhiều yếu tố với điều kiện làm kế toán trưởng

- Kế toán trưởng nhất định phải nắm thật vững chuyên môn, những kiến thức cơ bản và nâng cao trong nghiệp vụ kế toán. Biết cách vận dụng những kiến thức đó trong từng trường hợp cụ thể.

- Biết sử dụng các phần mềm kế toán một cách thông thạo, có khả năng đào tạo và hướng dẫn những người trong lĩnh vực kế toán.

Đọc thêm: Cách làm sổ sách kế toán trên excel

2. Những điều kiện làm kế toán trưởng nâng cao

Để có thể trở thành kế toán trưởng, bạn không chỉ cần phải đáp ứng về mặt kiến thức, có năng lực vượt trội so với những kế toán viên khác trong vộ phận mà bạn còn cần phải thỏa mãn các điều kiện đặc biệt khác, đó là:

- Bạn phải sở hữu chứng kỉ nghệp vụ kế toán trưởng, tức là bạn tham gia khóa học đào tạo kế toán trưởng, đảm bảo bạn có đầy đủ kiến thức, năng lực chuyên môn, năng lực và kỹ năng lãnh đạo và hoàn toàn có khả năng để tuân thủ pháp luật, đảm bảo về đạo đức nghề nghiệp.

Điều kiện làm kế toán trưởng - Bạn phải có nghiệp vụ chuyên môn
Điều kiện làm kế toán trưởng - Bạn phải có nghiệp vụ chuyên môn

- Có kinh nghiệm, thời gian làm việc trong ngành kế toán ít nhất là 3 năm và đảm nhiệm vị trí kế toán trưởng ít nhất là 2 năm tuổi nghề.

- Trình độ tốt nghiệp chuyên ngành kế toán từ cấp Đại học trở nên và học thêm chứng chỉ khác liên quan tới nghiệp vụ kế toán. Nếu bạn tốt nghiệp từ cấp thấp hơn thì thời gian kinh nghiệm yêu cầu đối với bạn sẽ nhiều hơn là 3 năm.

Việc làm kế toán - kiểm toán

3. Những điều kiện làm kế toán trưởng trong các đơn vị hành chính Nhà nước

Quả thực thì ai cũng mong muốn được làm kế toán trưởng trong các đơn vị hành chính Nhà nước, chính vì thế mà các bạn cần phải nắm bắt được những điều kiện cụ thể để trở thành Kế toán trưởng.

Những điều kiện làm kế toán trưởng trong các đơn vị hành chính Nhà nước
Những điều kiện làm kế toán trưởng trong các đơn vị hành chính Nhà nước

Theo Nghị định só 174 được ban hành năm 2016, Nghị định của Chính phủ ban hành thì những người được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng cần phải thỏa mãn điều kiện như sau:

- Bạn cần phải tốt nghiệp từ cấp bậc Đại học trở lên đối với những bạn muốn làm kế toán trưởng ở các ban ngành cấp cao của Nhà nước, cục Thuế, cơ quan của Chính phủ... Đối với cấp thấp hơn thì bạn sẽ đủ điều kiện làm kế toán trưởng tại các cơ quan Nhà nước thuộc cấp Huyện, cấp Xã, thôn...

Việc làm kế toán tại hồ chí minh

4. Những đối tượng không đủ điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Những đối tượng không đủ điều kiện để trở thành kế toán trưởng
Những đối tượng không đủ điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Những người chưa đến tuổi lao động, không có năng lực để lao động, không có hành vi về dân dự, những người đang trong quá trình cải tạo tại cơ sở giáo dục bắt buộc.

- Những người vi phạm quy định về kế toán, không được phép hành nghề kế toán, vi phạm luật kinh tế.

- Người nhà của người phụ trách công tác tài chính của công ty, của người đại diện cho pháp luật.

Đọc thêm: Cách viết đơn xin việc kế toán trưởng

5. Một số lưu ý quan trọng đối với điều kiện làm kế toán trưởng

Một số lưu ý quan trọng đối với điều kiện làm kế toán trưởng
Một số lưu ý quan trọng đối với điều kiện làm kế toán trưởng

Để làm được Kế toán trưởng thì các đơn vị, tổ chức, ngoài người người đã đáp ứng được các tiêu chuẩn như đã nói ở trên thì những người được làm kế toán trưởng sẽ là người đại diện cho luật pháp, phù hợp với quy định của Luật kế toán cũng như là những quy định khác đã được nêu rõ trong pháp luật.

Để có thể trở thành kế toán trưởng của công ty mẹ (thuộc doanh nghiệp nhà nước hoặc doanh nghiệp có vốn đầu tư của nhà nước) có tới 50% số vốn là vốn điều lệ thì cần phải có thời gian làm việc với nghiệp vụ kế toán ít nhất là 5 năm.

Một số lưu ý quan trọng đối với điều kiện làm kế toán trưởng cơ bản
Một số lưu ý quan trọng đối với điều kiện làm kế toán trưởng cơ bản

Bộ công an và Bộ Quốc phòng sẽ quy định về việc lựa chọn kế toán trưởng làm nghiệp vụ tại các đơn vị lực lượng Vũ trang Nhân dân.

Để trở thành kế toán trưởng thì có rất nhiều điều mà chúng ta cần phải tìm hiểu, đó cũng chính là những điều kiện làm kế toán trưởng quý báu mà work247.vn cung cấp cho bạn.

Nếu bạn đang muốn trở thành Kế toán trưởng thì hãy truy cập vào website work247.vn để tìm kiếm thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí kế toán trưởng.

Một số lưu ý quan trọng đối với điều kiện làm kế toán trưởng phù hợp
Một số lưu ý quan trọng đối với điều kiện làm kế toán trưởng phù hợp

Như thế, với những thông tin về điều kiện làm kế toán trưởng được nêu súc tích trên đây thì các bạn sẽ dễ dàng hiểu được mình cần phải đảm bảo những gì để đạt đủ điều kiện làm kế toán trưởng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1327 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT