Cách viết mẫu đơn xin việc Kế toán trưởng dành chiến thắng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

“Vạn sự khởi đầu nan”, người tìm việc thiếu kỹ năng ứng tuyển thường dễ dàng buông xuôi cơ hội trước mắt khi chúng chưa kịp đến với mình. Xin việc Kế toán trưởng khá khó khăn, bởi đây là một vị trí đứng đầu ở bộ phận kế toán nói chung. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn mất đi cơ hội cho bản thân mình. Chuẩn bị một mẫu đơn xin việc Kế toán trưởng sẽ giúp bạn tiến đến gần hơn cơ hội đó. Nhà tuyển dụng có cơ sở để đánh giá những tiềm năng ở bạn và có thể hẹn gặp lại bạn ở cuộc phỏng vấn. Nhưng viết đơn xin việc Kế toán trưởng như thế nào? Cùng work247.vn khám phá cách viết qua những chia sẻ sau.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Công dụng của đơn xin việc Kế toán trưởng

Nếu bạn đã từng nghe đến công dụng của mẫu CV xin việc, vậy tại sao chúng ta cần viết thêm đơn xin việc Kế toán trưởng? Chúng xuất phát từ những công dụng như sau:

1.1. Thể hiện những giá trị phù hợp của ứng viên

Thể hiện những giá trị phù hợp của ứng viên
Thể hiện những giá trị phù hợp của ứng viên

Mặc dù mẫu CV Kế toán trưởng có thể đã bao gồm tổng hòa nhiều giá trị phản ánh những khía cạnh của ứng viên liên quan đến công việc. Nhưng trên thực tế, chúng chỉ thể hiện những giá trị chung nhất có thể, nghĩa là bao hàm nhiều giá trị. Trong khi đó, đơn xin việc Kế toán trưởng chỉ đề cập đến những giá trị được xem là lớn nhất và phù hợp nhất. Chẳng hạn như trong CV xin việc, bạn có thể bao gồm nhiều bằng cấp và chứng chỉ, nhiều kỹ năng làm việc, nhiều kinh nghiệm trong quá khứ, nhiều thành tích,... Nhưng trong đơn xin việc Kế toán trưởng, chúng chỉ nên thể hiện những thông tin được xem là quan trọng và chính yếu nhất.

Công việc Kế toán trưởng là một vị trí quản lý cấp cao trong bộ phận cùng tên nói chung. Do đó, các doanh nghiệp thường đề cao những ứng viên có trách nhiệm, biết cách thể hiện những giá trị tốt đẹp nhất của bản thân. Ngoài ra, mẫu văn bản này được xem như một “thủ tục” đầu tiên không thể thiếu khi xin việc và ứng tuyển ở bất kỳ vị trí nào.

Đọc thêm: Học tài chính ngân hàng có làm được kế toán?

1.2. Thể hiện mong muốn và thái độ ứng tuyển của ứng viên

Thể hiện mong muốn và thái độ ứng tuyển của ứng viên
Thể hiện mong muốn và thái độ ứng tuyển của ứng viên

Nếu CV Kế toán trưởng chỉ là một mẫu tài liệu đề cập đến nhiều thông tin khá khô khan, thì đơn xin việc Kế toán trưởng lại khác. Trong mẫu tài liệu này, người tìm việc hoàn toàn có thể sử dụng nhiều ngôn từ mang tính “tình cảm” hơn để thể hiện mong muốn và thái độ ứng tuyển của mình. Đơn xin việc Kế toán trưởng được trình bày theo bố cục như một bài văn, nghĩa là chúng có những đoạn mở đầu, thân bài và kết thúc. Do đó, người tìm việc dễ dàng dẫn dắt cảm xúc của nhà tuyển dụng, nêu bật những hoài bão, đam mê, sự quan tâm đến vị trí ứng tuyển và nhiều hơn thế nữa.

Mẫu đơn xin việc

2. Từ a - z cách viết đơn xin việc Kế toán trưởng hay và ấn tượng

Viết đơn xin việc Kế toán trưởng có khó không? Câu trả lời là không nếu như bạn biết cách vận dụng các hướng dẫn sau của work247.vn.

2.1. Tìm hiểu bố cục của đơn xin việc Kế toán trưởng

Từ a - z cách viết đơn xin việc Kế toán trưởng hay và ấn tượng
Từ a - z cách viết đơn xin việc Kế toán trưởng hay và ấn tượng

Trên thực tế, khá nhiều ứng viên tự tin với trình viết đơn xin việc của mình. Và đôi khi họ bắt tay ngay vào công tác viết đơn xin việc ngay cả khi chưa kịp chuẩn bị những khâu cần thiết. Chẳng hạn như, đơn xin việc Kế toán trưởng có bố cục ra sao? Cần đưa vào những thông tin gì? Quy cách trình bày? Những quy định phổ biến về độ dài, kích cỡ,... Nếu không tìm hiểu và nắm bắt những thông tin này, thường thì bạn sẽ phải đối mặt với khá nhiều rủi ro trong suốt quá trình viết đơn xin việc Kế toán trưởng. Chẳng hạn như sai bố cục, sai tên nhà tuyển dụng, sai thông tin cá nhân,... Dẫn đến việc phải viết đi viết lại mẫu đơn này.

Phác thảo được bố cục cơ bản của mẫu đơn xin việc Kế toán trưởng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tạo ra những nội dung chính sau cùng. Về cơ bản, chúng cũng bao gồm những thành phần thường gặp cấu tạo nên một mẫu đơn thông thường. Đó là:

Tìm hiểu bố cục của đơn xin việc Kế toán trưởng
Tìm hiểu bố cục của đơn xin việc Kế toán trưởng

- Quốc hiệu, Tiêu ngữ

- Tiêu đề đơn xin việc Kế toán trưởng

- Thông tin về nơi nhận và gửi đơn xin việc Kế toán trưởng (bao gồm thông tin về nhà tuyển dụng và ứng viên)

- Đoạn mở đầu: Cho biết bạn ứng tuyển ở vị trí nào? Và thông qua đâu mà bạn biết đến tin tuyển dụng này? Nhìn chung, đoạn mở đầu chính là nội dung nói rõ lý do ứng tuyển.

- Đoạn thân bài: Nhấn mạnh những giá trị được xem là phù hợp với tiêu chuẩn và yêu cầu của công việc Kế toán trưởng.

- Đoạn kết bài: Truyền tải thông điệp mà bạn mong muốn đến nhà tuyển dụng, một lời cam kết về việc làm trong tương lai. Một lời cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc lá đơn và để lại lời đề nghị được nhanh chóng nhận lại phản hồi từ nhà tuyển dụng,...

- Phần ký tên của ứng viên ứng tuyển.

Đọc thêm: Hồ sơ xin việc kế toán

2.2. Đoạn mở đầu đơn xin việc Kế toán trưởng bao gồm thông tin gì?

Đoạn mở đầu đơn xin việc Kế toán trưởng bao gồm thông tin gì?
Đoạn mở đầu đơn xin việc Kế toán trưởng bao gồm thông tin gì?

Trên cơ sở dựa vào bố cục cơ bản của mẫu đơn xin việc Kế toán trưởng. Trước hết chúng ta nên tìm hiểu cách viết đoạn mở đầu. Đoạn mở đầu có thể có hai phần, phần đầu tiên là thông tin về người gửi đơn và người nhận đơn. Hay chính là thông tin về nhà tuyển dụng và người tìm việc. Ở phần này, lời khuyên dành cho bạn là tìm hiểu, nắm chắc các thông tin liên quan đến tên gọi công ty, tên gọi bộ phận của nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn. Ngoài ra, nếu có thể bạn cũng nên tìm hiểu người phụ trách tuyển dụng tại công ty để mẫu đơn xin việc Kế toán trưởng của bạn có thể gửi đến đúng nơi đúng chỗ hơn.

Cần đảm bảo thông tin phần mở đầu thật chính xác và đầy đủ. Chẳng hạn như tên họ, tên công ty, chức danh, bộ phận cần đầy đủ và chi tiết nhất. Ví dụ: “Kính gửi: Ban giám đốc Công ty TNHH AZ Sky - Ông/Bà...- chức danh bộ phận Nhân sự Công ty TNHH AZ Sky”. Tiếp đến là những thông tin từ ứng viên như họ tên, năm sinh, địa chỉ hiện tại, Email, số điện thoại,... Những thông tin này cần đầy đủ và chính xác thì nhà tuyển dụng mới có cách liên hệ với bạn khi cần thiết.

Xong đoạn đầu tiên của đoạn mở đầu, là đến nội dung nêu rõ lý do bạn ứng tuyển vào công việc Kế toán trưởng. Tại đây, bạn chỉ cần thể hiện nội dung ngắn gọn từ 1 - 2 câu. Trong đó, nội dung phải giải quyết được những câu hỏi sau: Bạn đọc được thông tin ứng tuyển từ đâu? Bạn ứng tuyển ở vị trí cụ thể nào? Ở công ty nào?

Ví dụ: “Thông qua tin tuyển dụng của quý công ty trên trang web work247.vn. Nhận thấy sự phù hợp nên tôi viết đơn này mong muốn được ứng tuyển vào vị trí Kế toán trưởng của Công ty TNHH AZ Sky”.

Tuyển dụng kế toán

2.3. Đoạn giữa nên nhấn mạnh những giá trị lớn nhất từ bạn

Đoạn giữa nên nhấn mạnh những giá trị lớn nhất từ bạn
Đoạn giữa nên nhấn mạnh những giá trị lớn nhất từ bạn

Sau khi hoàn thành đoạn mở đầu, bạn đã đi được gần một nửa chặng đường để sở hữu một mẫu đơn xin việc Kế toán trưởng chuyên nghiệp. Nội dung thân bài bao giờ cũng quan trọng, vì nó chứa đựng những lập luận, thông tin có giá trị nhất, thể hiện nội dung chính yếu và trọng tâm nhất của mẫu đơn. Tại đây, ứng viên nên đề cập đến những giá trị bản thân có thể thuyết phục nhà tuyển dụng bạn là ứng viên tiềm năng và phù hợp nhất cho vị trí Kế toán trưởng. Để làm được điều này, ứng viên cần nắm trong tay thông tin của bản mô tả công việc, đó là những gì mà nhà tuyển dụng mong muốn.

Có khá nhiều cách để trình bày những lập luận thuyết phục này. Bạn có thể thể hiện qua những câu văn, ghép thành từng đoạn văn nhỏ. Hoặc liệt kê bằng những gạch đầu dòng tương ứng với trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng, thành tích,... Nếu cảm thấy lối diễn đạt văn chương của mình không quá tốt, bạn có thể chọn cách xuống dòng và liệt kê từng giá trị cá nhân được bạn đánh giá cao và phù hợp nhất.

nhấn mạnh những giá trị lớn nhất từ bạn
Nhấn mạnh những giá trị lớn nhất từ bạn

Ví dụ: “Xét theo nhưng tiêu chí mà quý công ty đang tìm kiếm. Tôi tự tin những năng lực và những giá trị sau đây của tôi rất phù hợp với vị trí này:

- Tốt nghiệp bằng Giỏi chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán tại Học viện Tài Chính.

- Tôi đã có hơn 3 năm kinh nghiệm làm việc dưới vai trò Kế toán viên tổng hợp tại Công ty CP ABC. Tôi thường xuyên tiếp cận với báo cáo tài chính và phụ trách nhiều mảng quyết toán tài chính cho công ty.

- Tôi đã thành thạo sử dụng các phần mềm hỗ trợ kế toán, MS Word, kỹ năng lãnh đạokỹ năng làm việc nhóm,...”

Đó chỉ là một ví dụ điển hình, thậm chí bạn có thể làm được nhiều hơn đoạn ví dụ trên bằng chính ngôn từ sắc bén của mình. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy, những mong muốn của họ cho vị trí Kế toán trưởng bạn đều có thể đáp ứng.

Đọc thêm: Học kế toán có khó không? Cách chinh phục ngành học kế toán

2.4. Nên để lại một thông điệp phù hợp ở cuối đơn

Nên để lại một thông điệp phù hợp ở cuối đơn
Nên để lại một thông điệp phù hợp ở cuối đơn

Kết đơn là lúc bạn tổng kết những đặc điểm sau khi đã nói ở phần thân đơn và chỉ gói gọn trong khoảng 1 - 3 câu. Một lời cam kết như “Bằng những lý do trên, tôi nhận thấy được sự phù hợp của mình với công việc Kế toán trưởng mà quý công ty đang tuyển dụng. Tôi xin cam đoan nếu được nhận vào làm việc sẽ nghiêm chỉnh chấp hành quy định công ty, làm việc có trách nhiệm với những nhiệm vụ được phân công. Quý công ty có thể nhìn thấy những giá trị tổng quan hơn về tôi qua mẫu CV Kế toán trưởng được đính kèm. Hy vọng rằng, quý công ty sẽ tạo điều kiện để tôi được trao đổi rõ hơn về công việc cũng như nói rõ hơn về những gì tôi sẽ làm được cho quý công ty ở tương lai qua buổi phỏng vấn sắp tới.”

Bạn có thể để lại một lời cảm ơn chân thành đến nhà tuyển dụng, ví dụ: “Chân thành cảm ơn quý công ty đã dành chút thời gian quý giá để đọc đơn này từ tôi. Chúc quý công ty ngày càng phát triển và tiến xa hơn nữa. Mọi thông tin cần trao đổi, xin hãy liên hệ với tôi bằng thông tin tôi đã cung cấp ở đầu đơn. Trân trọng!”

Tìm việc

Khi viết đơn xin việc Kế toán trưởng, trước khi gửi đi, bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ các lỗi chính tả, bố cục, câu từ, hành văn.... tất cả nhằm đảm bảo đơn xin việc Kế toán trưởng được chuyên nghiệp và ấn tượng nhất có thể trước khi đến tay công ty tiềm năng trong mắt bạn. Nếu gửi mẫu đơn xin việc online, bạn có thể tham khảo các mẫu đơn xin việc Kế toán trưởng tại work247.vn!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1570 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT