Những lời khuyên bổ ích khi viết đơn xin việc giáo viên hợp đồng

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Ngoài những giáo viên thi công chức thành công được dạy biên chế tại các nhà trường thì còn rất nhiều sinh viên ra trường chưa thi được công chức, chưa được làm giáo viên biên chế. Vậy họ cần phải dạy hợp đồng tại các trường học. Để ứng tuyển thành công vào vị trí này thì bạn cần tìm hiểu mẫu đơn xin việc giáo viên hợp đồng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Đơn xin việc giáo viên hợp đồng
Đơn xin việc giáo viên hợp đồng

1. Tìm hiểu mẫu đơn xin việc giáo viên hợp đồng

Rất nhiều bạn cho rằng, viết đơn xin việc xin vào ngành giáo viên thì đơn xin việc nào cũng như nhau. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai, với những bạn xin vào làm giáo viên hợp đồng sẽ được hướng dẫn làm đơn xin việc với mẫu riêng nhằm giúp bộ phận tuyển dụng của nhà trường, Bộ giáo dục, Sở giáo dục có thể đánh giá chính xác về năng lực và khả năng giảng dạy của ứng viên dạy hợp đồng.

Do đó, mỗi năm sẽ có những mẫu đơn khác nhau hoặc có những yêu cầu cụ thể đối với giáo viên dạy hợp đồng khi ứng tuyển vào giảng dạy tại các trường. Vậy, mẫu đơn xin việc giáo viên hợp đồng là mẫu đơn như thế nào?

Tìm hiểu thông tin về Đơn xin việc giáo viên hợp đồng
Tìm hiểu thông tin về Đơn xin việc giáo viên hợp đồng

Đơn xin việc giáo viên hợp đồng là đơn xin việc dành riêng cho những giáo viên có nhu cầu dạy hợp đồng tại các trường học từ cấp tiểu học cho tới các cấp Đại học. Đơn xin việc giáo viên hợp đồng chính là biểu mẫu được sử dụng rất rộng rãi trong ngành giáo dục và được một cá nhân bất kỳ có kiến thức và nghiệp vụ giáo viên lập ra để xin vào giảng dạy hợp đồng với các nhà trường.

Mẫu đơn xin việc giáo viên hợp đồng được gửi trực tiếp lên Ban giám hiệu nhà trường, thể hiện đầy đủ tất cả những thông tin, những yếu tố, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết của người làm đơn để có thể ứng tuyển thành công việc vị trí giáo viên dạy hợp đồng.

Sau đây, các bạn hãy cùng work247.vn tìm hiểu về cách viết một tờ đơn xin việc giáo viên hợp đồng khoa học để nâng cao cơ hội trúng tuyển vào giảng dạy tại các trường.

Xem thêm: [Tìm hiểu] Quy trình tuyển dụng giáo viên chuẩn nhất hiện nay

2. Hướng dẫn viết đơn xin việc giáo viên hợp đồng

2.1. Nội dung cần có trong đơn xin việc giáo viên hợp đồng

Hướng dẫn viết đơn xin việc giáo viên hợp đồng
Hướng dẫn viết đơn xin việc giáo viên hợp đồng

Trong đơn xin việc của giáo viên hợp đồng, các bạn cần phải thể hiện được đầy đủ các thông tin của chính bản thân mình, đây là điều cần thiết bởi ngành giáo dục, nghề giáo là một nghề đặc thù, tất cả các thông tin cần phải mang tính minh bạch, rõ ràng để xác nhận được thông tin chính xác của người giáo viên.

Những thông tin cần thiết cần xuất hiện trong tờ đơn xin việc như: Họ và tên của giáo viên đang ứng tuyển, tuổi của giáo viên đang ứng tuyển, quê quán của giáo viên đó, nơi ở hiện tại của giáo viên, giáo viên đó thuộc dân tộc gì, có theo tôn giáo hay không? Giáo viên đó có trình độ chuyên môn như thế nào? Chuyên ngành mà người ứng tuyển đó đã theo học, trường học, thời gian tốt nghiệp...

Nội dung của đơn xin việc giáo viên hợp đồng cần được đảm bảo đầy đủ thông tin
Nội dung của đơn xin việc giáo viên hợp đồng cần được đảm bảo đầy đủ thông tin

Những thông tin trên đây đều là thông tin cần thiết để Ban giám hiệu sử dụng làm căn cứ để xét duyệt về khả năng có được nhận vào dạy hợp đồng tại nhà trường hay không.

Đơn xin giáo viên hợp đồng sẽ có hai mẫu cơ bản, đó là mẫu dành cho các giáo viên đã và đang dạy hợp đồng khi hết hợp đồng thì cần phải làm đơn xin để tiếp tục được giảng dạy tại nhà trường và đơn dành cho những bạn lần đầu tiên xin vào giảng dạy tại nhà trường.

Với mỗi mẫu đơn sẽ có những cách thể hiện nội dung khác nhau sao cho thể hiện được hết tính chất và mong muốn của giáo viên đang ứng tuyển và xin giảng dạy hợp đồng tại nhà trường.

Xem thêm: Tìm việc làm giáo viên

2.2. Hướng dẫn trình bày chi tiết nội dung trong đơn xin việc giáo viên hợp đồng

Với những thông tin được nêu ở trên thì chúng ta cũng đã nắm được trong tờ đơn xin việc giáo viên hợp đồng bao gồm những nội dung gì rồi. Sau đây là hướng dẫn cách trình bày chi tiết đối với nội dung của tờ đơn xin việc.

Hướng dẫn trình bày chi tiết nội dung trong đơn xin việc giáo viên hợp đồng
Hướng dẫn trình bày chi tiết nội dung trong đơn xin việc giáo viên hợp đồng

Đối với phần thông tin cá nhân thì các bạn tuân thủ trình bày chi tiết những thông tin cơ bản của mình một cách chính xác, bạn cần ghi rõ đầy đủ họ tên của mình, những thông tin về nơi ở, quê quán và những thông tin liên lạc thật rõ và thật chi tiết nhé.

Là một giáo viên thì chắc chắn những yêu cầu về sự cẩn thận, tỉ mỉ và rõ ràng thì các bạn đều có thể thực hiện tốt. Do đó, đừng để bỏ xót hay trình bày ẩu các thông tin liên quan đến cá nhân của mình.

Đối với phần thông tin nội dung của tờ đơn xin việc giáo viên hợp đồng thì các bạn cần trình bày rõ lý do ứng tuyển, đặc biệt là những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn và kỹ năng bạn có, những kỹ năng này phù hợp với vị trí môn học mà bạn đang ứng tuyển.

Ở phần nội dung thì bạn cần chú ý phần lý do và kinh nghiệm của mình với hai trường hợp, trường hợp thứ nhất bạn là người đang giảng dạy hợp đồng tại trường đó và nộp đơn xin để tiếp tục giảng dạy thì cần có cách trình bày trong đơn rõ ràng cụ thể, bởi vì Ban giám hiệu nhà trường đều nắm được tình hình làm việc của bạn.

Trường hợp thứ hai, nếu bạn là một người hoàn toàn mới, chưa từng ứng tuyển vào trường thì bạn cần thể hiện nội dung một cách khác, thể hiện rõ những thông tin làm nổi bật ưu điểm của bản thân.

Tại phần cam kết thì hãy ghi ngắn gọn, rõ ràng và có chữ ký đầy đủ của bạn.

Tìm việc làm giáo dục

3. Những lưu ý cần nắm rõ khi viết đơn xin việc giáo viên hợp đồng

Những lưu ý cần nắm rõ khi viết đơn xin việc giáo viên hợp đồng
Những lưu ý cần nắm rõ khi viết đơn xin việc giáo viên hợp đồng

Bạn là giáo viên, bạn hiểu rõ sự quan trọng của hình thức đối với bất kỳ văn bản nào, đối với đơn xin việc cũng vậy. Khi trình bày đơn xin việc thì bạn cần phải thể hiện các ý ngắn gọn, dễ hiểu, có thể truyền đạt đến nhà tuyển dụng mong muốn của mình.

Đơn xin việc cần được bổ sung các thông tin của cá nhân một cách đầy đủ để Ban giám hiệu nhà trường có thể biết về bạn, nắm bắt được tình hình khả năng và kinh nghiệm của bạn đến đâu, biết được bạn có phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển hay không...

Lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp là hai lỗi tối kị đối với một người giáo viên, chỉ cần bạn sai một lỗi thì bạn sẽ lập tức bị loại khỏi danh sách ứng viên được tuyển chọn.

Để thể hiện thành ý của bản thân và cũng phát huy tinh thần của người giáo viên về sự cẩn thận, cầu tiến thì bạn nên viết đơn xin việc bằng tay. Ban giám hiệu nhà trường sau khi nhận được đơn xin việc của bạn sẽ có cảm nhận riêng về bạn, sự cẩn thận trong từng câu từng chữ do chính tay bạn viết ra sẽ tác động rất lớn tới cái nhìn của người có thẩm quyền quyết định nhận bạn hay không.

Việc làm giáo viên hợp đồng

4. Tải đơn xin việc giáo viên hợp đồng

Tải đơn xin việc giáo viên hợp đồng
Tải đơn xin việc giáo viên hợp đồng

Để tải đơn xin việc giáo viên hợp đồng thì bạn có thể tải các mẫu đơn xin việc giáo viên hợp đồng dưới đây để làm mẫu cho đơn xin việc của mình đầy đủ hơn.

Dưới đây là những mẫu đơn xin việc phù hợp giúp bạn dễ dàng có được những cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn tại ngôi trường mà bạn mong muốn ứng tuyển thành công để làm việc.

mau-don-xin-hop-dong-giang-day.doc

mau-don-xin-hop-dong-giang-day.pdf

Tài liệu không có tiêu đề.docx

Tài liệu không có tiêu đề.pdf

Trên đây là những thông tin hướng dẫn viết đơn xin việc giáo viên hợp đồng, mang đến cho bạn những hiểu biết nhất định về mẫu đơn xin việc giáo viên hợp đồng một cách cụ thể. Bạn chỉ cần truy cập vào website work247.vn để tham khảo các mẫu đơn xin việc, trong đó có mẫu đơn xin việc giáo viên hợp đồng được cung cấp ngay tại bài viết này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2225 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT