[Tải] Mẫu đơn xin việc PDF online chi tiết và chính xác nhất

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Có thể đơn xin việc là đầu mối liên lạc đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng và họ sẽ căn cứ vào mẫu đơn xin việc đó để lựa chọn liệu bạn có phải là ứng viên phù hợp hay không. Vì vậy việc bạn cần phải soạn đơn xin việc cẩn thận, đầy đủ thông tin cũng như rõ ràng và dễ đọc là cần thiết. Bởi vậy hôm nay bài viết này sẽ chia sẻ với bạn về một hình thức viết đơn đang được nhà tuyển dụng yêu thích hiện nay đó là đơn xin việc PDF. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cái nhìn tổng quát về đơn xin việc PDF dành cho bạn

1.1. Đơn xin việc PDF - Đó là gì? 

Đơn xin việc PDF - Đó là gì?
Đơn xin việc PDF - Đó là gì?

Có thể nói với sự hiện đại của xã hội thì đơn xin việc cũng cần có sự hội nhập về các cách thức thể hiện cũng khác nhau. Nổi bật với những tính năng tiện dụng dễ sử dụng thì File PDF được cho là một trong những định dạng văn bản phổ biến nhất hiện nay được nhiều người tin dùng nhất. Nhưng để hiểu về đơn xin việc file này thì có rất nhiều người chưa biết tới và cũng chưa biết cách sử dụng về nó. 

PDF là viết tắt của Portable Document Format, hiểu là một định dạng tài liệu di động hay chính là một định dạng tập tin văn bản của hãng Adobe Systems. Thật chất thì đây là một định dạng tương tự như các loại định dạng khác nhưng tính năng đem lại thì có sự nổi bật hơn. Chính vì điều đó mà File PDF được sử dụng ngày một rộng rãi cho việc gửi thông tin đặc biệt về việc tạo đơn xin việc PDF, một sự lựa chọn mới cho việc gửi thông điệp mong muốn tìm kiếm việc làm tới nhà tuyển dụng. 

Đơn xin việc PDF cũng giống về nội dung như các lá đơn mà ứng viên thực hiện theo các file như word hay viết tay thông thường, chỉ là về định dạng nén có sự khác biệt để tăng cao hơn về ưu điểm đem lại khi sử dụng. 

1.2. Ưu điểm của đơn xin việc PDF

Ưu điểm của đơn xin việc PDF
Ưu điểm của đơn xin việc PDF

Lý do mà đơn xin việc File PDF được nhiều ứng viên lựa chọn sử dụng gửi tới nhà tuyển dụng và cách mà nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên qua dạng file này tất cả đều rất dễ hiểu. Bởi các ưu điểm của dạng file này thật sự tạo được sự thu hút cho người sử dụng:

+ Một phần mềm công nghệ mới với ưu điểm đầu tiên đem lại đó là về sự bản mật và an toàn. Đối với một file PDF thì mức độ bảo mật cao hơn rất nhiều so với các dạng file thông thường cùng các tùy chọn kèm theo là đa dạng cho người dùng. Bởi vậy ứng viên có thể đưa thông tin mình cung cấp, sáng tạo mẫu đơn tới nhà tuyển dụng mà không bị sao chép. 

+ Dạng file với sự hỗ trợ hầu hết cho các thiết bị từ máy tính tới di động điều đó giúp ứng viên cũng như nhà tuyển dụng khi nhận được có thể lựa chọn về cách dùng phù hợp. 

+ Đơn xin việc file PDF có tính năng giống các văn bản bình thường cùng đó các định dạng PDF này còn có thể hiển thị giống nhau trên tất cả các môi trường làm việc tạo nên sự thuận tiện. Qua đó nhà tuyển dụng còn có thể đánh giá bạn là một ứng viên tiềm năng cho vấn đề sử dụng công nghệ, nắm bắt được công việc nhanh hơn khi được lựa chọn tham gia làm việc. 

Ưu điểm của đơn xin việc PDF
Điểm đặc biệt hơn là về đơn xin việc dưới dạng file này còn có thể nói tới kích thước khá nhỏ

+ Điểm đặc biệt hơn là về đơn xin việc dưới dạng file này còn có thể nói tới kích thước khá nhỏ giúp người sử dụng có thể dễ dàng chia sẻ và sao chép dễ dàng cho người đọc là nhà tuyển dụng. Vì tốc độ nhận được nhanh, mở file đọc không mất nhiều thời gian nhà tuyển dụng sẽ luôn chú ý tới điểm cộng này so với các mẫu đơn khác rồi. 

Ngoài ra thì đây được cho là một mẫu đơn xin việc phù hợp dành cho chính các sinh viên đi thực tập thể hiện về kỹ năng tin học văn phòng của chính bản thân mình, vì có thể biến tấu thêm khung, thêm cột hay hàng vào mẫu đơn,...Từ chính điểm đó tạo nên mẫu đơn xin việc của bạn có sự thu hút hơn, nhà tuyển dụng có thể dễ đọc và hiểu hơn về bạn thấy được một ứng viên tiềm năng. Tất nhiên sau đó sẽ là nền tảng giúp bạn nhanh chóng được nhận vào các công ty làm việc theo vị trí chuyên môn mong muốn. 

Xem thêm:  Việc làm nhân sự

2. Cách giúp bạn tạo đơn xin việc PDF trên máy tính nhanh hơn

Cách giúp bạn tạo đơn xin việc PDF trên máy tính nhanh hơn
Cách giúp bạn tạo đơn xin việc PDF trên máy tính nhanh hơn

Hiện nay việc tạo một mẫu đơn xin việc file PDF không còn quá phức tạp vì đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ chuyển đổi hoặc tạo dựng một file đơn giản, điển hình như doPDF, Nitro Pro,...Hoặc bạn cũng có thể tự tạo file cho chính mình từ chính văn bản word 2013 với các tính năng hữu ích mới. Cách tạo đơn xin việc file PDF đơn giản trên word đó sẽ thực hiện theo các bước có thể tham khảo như sau:

Bước 1: Bạn thực hiện mở Microsoft word 2013 trên máy tính đã được cài đặt để có thể thực hiện làm việc với thành công cụ. 

Bước 2: Nhập nội dung bạn mong muốn đây chính là cách viết về một mẫu đơn xin việc hoàn chỉnh bản gồm 3 phần mở thư, nội dung thư và kết thư. 

* Phần mở đầu 

Tại đây sẽ luôn là sự bao gồm về các thông tin ngày tháng năm viết đơn, cung cấp thông tin liên lạc của bạn với nhà tuyển dụng gồm (tên, địa chỉ ở, cách liên lạc về số điện thoại hoặc email), gửi tới nhà tuyển dụng về lời chào đầu thư cũng như giới thiệu về chính vị trí bạn ứng tuyển cùng cách thức bạn tìm kiếm thông tin việc làm. 

Các thông tin được cung cấp luôn có sự ngắn gọn và có phần trình bày logic về kinh nghiệm của bạn liên quan tới vị trí. Vì mục đích của phần này tạo nên sự chú ý của nhà tuyển dụng với lá đơn xin việc của bạn và tiến tới quyết định có lựa chọn đọc phần tiếp theo hay không? 

* Phần thân đơn xin 

Phần thân đơn xin
Phần thân đơn xin 

Đối với phần này bạn cần đưa ra lời giải thích tại sao lại có sự hứng thú với vị trí công việc ứng tuyển và biện minh cho vấn đề tạo sao bạn là một ứng viên phù hợp với vị trí đó mà không phải là ứng viên khác. Hơn nữa dựa vào chính bản mô tả công việc hãy đề cập tới năng lực, phẩm chất cùng khả năng chuyên môn của bản thân qua chính những kinh nghiệm thực tế bạn đạt được trước đó. Hãy ngắn gọn với sự giới hạn 1 - 2 đoạn ngắn với sự súc tích nhé. 

* Phần kết 

Phần kết đó chính là lúc bạn cần nhấn mạnh lại về chính kỹ năng của mình để nhà tuyển dụng nhận thấy ban là ứng viên tiềm năng. Hơn nữa nhớ đưa ra một lời gợi ý thật khéo léo về buổi phỏng vấn cùng sự cảm ơn về sự xem xét đơn xin việc của bạn đi kèm với chữ ký với họ tên cung cấp đầy đủ tăng sự tin tưởng. 

Sau khi hoàn tất hãy click theo lệnh: File > Menu File > Save As để có thể chuyển tới bước tiếp theo. 

Bước 3: Lúc này phần name File với nội dung của bạn đang cần lưu bạn cần là File PDF, hãy click vào tên của file cần lưu (ô File Name) lựa chọn về định dạng “*.pdf” tại ô Save as type để đơn xin việc của bạn được lưu dưới dạng file PDF. Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã có được cách lưu đơn xin việc PDF hoàn tất và có một mẫu đơn như ý để gửi tới nhà tuyển dụng. 

>>> Mẫu đơn xin việc PDF dành cho bạn tham khảo: don-xin-viec-2019.pdf

3. Sự phổ biến tới bất ngờ của đơn xin việc PDF

Sự phổ biến tới bất ngờ của đơn xin việc PDF
Sự phổ biến tới bất ngờ của đơn xin việc PDF

Chúng ta có thể nhận thấy được tính di động của file PDF là rất quan trọng và điểm cộng được thể hiện của lá đơn xin việc đó khi được mở ở bất kỳ thiết bị nào cũng đều giống nhau, không phân biệt về win 10, Mac, Iphone, ipad hay Android,...Dù bất kỳ ở thiết bị nào thì đó luôn là sự phù hợp hơn nữa là thông tin trong chính file PDF này không phụ thuộc vào thiết bị người tại hay người xem. 

Ví dụ thể hiện cho sự phổ biến như so sánh về khi bạn gửi một lá đơn xin việc file PDF Microsoft word tới nhà tuyển dụng điều gì sẽ xảy ra khi người nhận. Lỗi này chúng ta rất dễ thấy ở đơn xin việc file word về lỗi phông chữ, hình ảnh hay biểu đồ thể hiện đôi khi làm nhà tuyển dụng thấy khó chịu khi nhận được. Tài liệu khác biệt và có sự thay đổi nếu bạn biết trước và dành thời gian chút ít để trình bày dưới dạng đơn xin PDF thì tài liệu của bạn sẽ không có sự thay đổi so với bản gốc. 

Có thể thấy rằng tất cả những gì bạn trình bày về đơn xin việc của mình tại thiết bị của mình khi được Save dưới dạng file PDF này sẽ đều khác biệt và có lợi dành cho bạn cũng như người xem. Hơn nữa nhà tuyển dụng muốn đọc về đơn xin của bạn cũng không tốn thời gian về việc cài một trình duyệt nào đó để đọc, cách mở lại là phù hợp với tất cả thiết bị - sự phổ biến được biểu thị rất rõ ràng. 

Hơn nữa đối với dạng file PDF này thì ứng viên còn có thể sử dụng rất nhiều tính năng khác về thêm ý kiến, đánh dấu cũng như siêu liên kết mà các định dạng khác không thể thực hiện được. Bởi vậy nếu bạn đang có ý định viết một mẫu đơn xin việc tạo nên sự thu hút và được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn hãy thử ngay về định dạng đơn xin việc PDF này. 

Xem thêm: Tìm việc làm Marketing

4. Những điều luôn cần ghi nhớ khi soạn về mẫu đơn xin việc PDF

Những điều luôn cần ghi nhớ khi soạn về mẫu đơn xin việc PDF
Những điều luôn cần ghi nhớ khi soạn về mẫu đơn xin việc PDF

Để hoàn tất được một mẫu đơn xin việc PDF đúng chuẩn thì bạn cũng sẽ cần tới những điểm cần nhớ cụ thể như sau: 

+ Luôn tìm hiểu thật kỹ càng về vị trí công việc mà mình ứng tuyển là gì, thông tin càng nhiều sẽ càng có lợi dành cho bạn. 

+ Có sự chuẩn bị về những điều cần viết tại đơn xin việc cùng đó là thực hiện viết đi viết lại nhiều lần cho tới khi chính bạn cảm thấy được sự bằng lòng với mẫu đơn của mình sáng tạo. 

+ Hãy chắc chắn rằng nội dung bạn viết là đúng, không sai chính tả hay ngữ pháp vì người đọc đôi khi tìm ra lỗi của bạn thật giỏi. 

+ Soạn đơn bằng phần mềm trên máy tính sẽ tiện dụng hơn viết tay rất nhiều. Nếu bạn không có ý tưởng cho chính mình có thể lựa chọn tham khảo mẫu đơn xin việc với work247.vn. Ngay tại website khi tạo cũng hỗ trợ cho chính bạn về mẫu đơn xin việc dưới dạng file PDF nhé, thật sự rất tiện lợi. 

+ Luôn nhớ về việc giữ lại một bản copy vì đôi khi sẽ cần tới sau đó khi được yêu cầu bởi nhà tuyển dụng.

+ Khi xin việc hãy nhớ gửi thư xin việc kèm theo hồ sơ xin việc vì đây sẽ là một văn bản cần thiết giúp bạn tăng mức điểm cộng và nhận được sự đánh giá cao từ nhà tuyển dụng đó. 

Mong rằng bài viết trên từ work247.vn đã cập nhật cho bạn thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về đơn xin việc pdf từ đó giúp bạn lựa chọn được một dạng file tốt hơn để gửi tới nhà tuyển dụng trong quá trình tìm kiếm việc làm của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4003 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT