Hồ sơ xin việc kế toán - Cách hoàn thiện nhanh đầy đủ giấy tờ

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Không biết rằng tiêu đề bài viết có đang ẩn chứa sự thắc mắc của bạn hay không? Đặc biệt với lĩnh vực kế toán, sinh viên sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực, chú ý nhất đó là chuẩn bị một hồ sơ xin việc kế toán tạo nên sự cạnh tranh. Có thể bạn cho rằng vấn đề đó sẽ chẳng mấy dễ dàng, tuy nhiên sau khi tìm hiểu bài viết dưới đây thì bạn sẽ nhận được một kết quả rất bất ngờ đó. 

Việc làm Kế toán - Kiểm toán

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bộ hồ sơ xin việc kế toán bao gồm những gì? 

Bộ hồ sơ xin việc kế toán bao gồm những gì?
Bộ hồ sơ xin việc kế toán bao gồm những gì?

Dù rằng hiện nay có rất nhiều công ty cho phép bạn nộp hồ sơ online thay thế cho một hồ sơ giấy giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, nếu nhận được một lời mời phỏng vấn thì bạn cũng đừng quên về việc chuẩn bị cho bản thân một bản hồ sơ giấy mang theo, điều đó vô cùng cần thiết. Nhưng có lẽ điều làm các ứng viên băn khoăn hơn đó là cách làm một hồ sơ xin việc kế toán đúng chuẩn và đầy đủ như thế nào. Cả về hồ sơ online và hồ sơ giấy tránh được sự lúng túng mất công sức chạy đi chạy lại đúng không. 

Thông thường thì một bộ hồ sơ xin việc kế toán cũng giống như bộ hồ sơ xin việc của các chuyên ngành khác bao gồm đầy đủ về các giấy tờ sau: 

+ Bản sơ yếu lý lịch (1 bản)

+ Đơn xin việc kế toán (1 mẫu đơn)

+ Bản sao giấy khai sinh của ứng viên (1 bản)

+ Giấy chứng nhận sức khỏe của ứng viên (1 bản)

Hãy nhớ rằng tất cả đều được in sẵn hoặc sáng tạo đúng theo mẫu quy định của nhà nước cùng việc bạn kết hợp cung cấp đầy đủ các thông tin. Tuy nhiên, có một lời khuyên dành cho bạn là việc chỉ nên dùng tới bản sơ yếu lý lịch tự thuật và một vài giấy tờ kia có thể bỏ qua. Bởi một số công ty tuyển dụng sẽ không yêu cầu ứng viên cung cấp về giấy khai sinh, giấy khám sức khỏe sẽ là sử dụng mẫu bệnh viện cung cấp. 

Đặc biệt về đơn xin việc thì bản viết tay sẽ có lợi hơn và nhớ có một bản CV xin việc kế toán tóm lược về bản thân, một lá thư xin việc gợi nhớ. Một số giấy tờ bổ trợ như chứng minh thư, bằng cấp hoặc chứng chỉ sẽ là tạo nên một hồ sơ kế toán hoàn hảo hơn. 

Xem thêm: Việc làm Chuyên viên kế toán

2. Điều bạn cần thể hiện cho từng giấy tờ tại hồ sơ xin việc kế toán

Điều bạn cần thể hiện cho từng giấy tờ tại hồ sơ xin việc kế toán
Điều bạn cần thể hiện cho từng giấy tờ tại hồ sơ xin việc kế toán

Có lẽ ngày nay thị trường việc làm về kế toán là rất lớn nhưng thực tế lại trái ngược lại khi nhu cầu tuyển dụng từ phía các doanh nghiệp lại có sự hạn chế hơn rất nhiều. Hơn nữa cũng sẽ có một số sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm lại có sự nhút nhát, thiếu đi sự năng động mà tìm việc trở nên khó khăn hơn. 

Tất nhiên, nếu bạn đã vượt qua vòng sơ tuyển có được cơ hội phỏng vấn hãy chuẩn bị tâm lý thoải mái cùng một bộ hồ sơ xin việc ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, để giúp bạn thì dưới đây sẽ là cách chia sẻ về sự lồng ghép thông tin cho từng giấy tờ như sau:

2.1. Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc kế toán

Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc kế toán
Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc kế toán

Trong một hồ sơ xin việc thì sơ yếu lý lịch sẽ là một trong những giấy tờ quan trọng nhất cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản có liên quan tới ứng viên. Vậy nên, bạn sẽ cần cung cấp những thông tin chính xác nhất và bao quát cơ bản ngắn gọn về bản thân tại sơ yếu. Có thể bạn sẽ cần cung cấp ảnh thẻ với kích cỡ tương ứng 4x6 và dán để tạo nên sự nổi bật và nhận diện về cá nhân. 

Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành được sơ yếu lý lịch thì bạn sẽ cần đảm bảo được công chứng, địa chỉ công chứng có thể là phường hay xã nơi bạn sinh sống hiện tại. Chú ý khi làm thủ tục công chứng cho sơ yếu kế toán bạn nên cầm theo sổ hộ khẩu của mình để làm căn cứ đối chứng thông tin cung cấp nhé. 

Tìm hiểu thêm: Việc làm Kế toán Doanh nghiệp

2.2. Đơn xin việc thể hiện trong hồ sơ xin việc kế toán 

Có lẽ trước đây đơn xin việc chưa thực mang vai trò quan trọng như hiện tại. Bây giờ, một mẫu đơn xin việc là yếu tố không thể thiếu tạo nên sự thu hút, bao quát cho mong muốn xin được việc của bạn. Từ đó nhà tuyển dụng có thể xem xét về sự phù hợp của bạn đối với vị trí và tiến tới tìm hiểu kỹ hơn tại buổi phỏng vấn. 

Riêng với kế toán thì mẫu đơn xin việc của bạn khi cung cấp hồ sơ giấy sẽ nên là viết tay, còn đối với hồ sơ online bạn sẽ cần mẫu đơn xin việc dành riêng cho kế toán. Nếu bạn chưa nắm rõ được cách trình bày hay mẫu giúp thể hiện sự nhiệt tình khi muốn ứng tuyển vào công việc thì tham khảo mẫu đơn xin việc kế toán tại work247.vn nhé!

2.3. CV xin việc trong hồ sơ xin việc kế toán

CV xin việc trong hồ sơ xin việc kế toán
CV xin việc trong hồ sơ xin việc kế toán

Giúp hồ sơ xin việc cho vị trí kế toán thì CV xin việc cũng được cho là một yếu tố quan trọng đặc biệt. Bởi thông qua mẫu CV xin việc kế toán giúp bạn thể hiện được kinh nghiệm, minh chứng cụ thể cùng sự định lượng về năng lực. Qua đó giúp bạn có sự nổi bật hơn là một ứng viên tiềm năng phù hợp cho vị trí mà nhà tuyển dụng đang cần bổ sung chứ không phải là một ứng viên khác. 

Đối với CV xin việc kế toán sẽ là nơi mà bạn thể hiện toàn bộ về bản thân từ trình độ kiến thức đạt được, kinh nghiệm làm việc ra sao, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng mềm. Bên cạnh đó là các thông tin bổ trợ khác về bản thân như sở thích, giải thưởng thành tích, các hoạt động từng tham dự trước đây. Chú ý hơn đó là một người tham chiếu cho CV cùng các thông tin mà bạn đã cung cấp. 

Cùng đó việc trình bày một mẫu CV xin việc kế toán cũng vô cùng quan trọng, mẫu CV hợp ý nhà tuyển dụng và phù hợp cho từng vị trí cụ thể. Tránh việc đưa ra các mẫu CV chung chung, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất kỹ càng về điều này. Bạn cũng có thể thiết kế riêng cho mình một CV kế toán thật bắt mắt thể hiện về trình độ chuyên môn một cách chuyên nghiệp nhất. Hãy nhớ hơn nữa là các con số sẽ luôn cần thiết với sự sắp xếp cẩn thận là cách mà nhà tuyển dụng xem được hiệu quả công việc bạn đạt được.

Đọc thêm: Việc làm Kế toán ngân hàng

2.4. Giấy khám sức khỏe + chứng minh nhân dân trong hồ sơ

Giấy khám sức khỏe + chứng minh nhân dân trong hồ sơ
Giấy khám sức khỏe + chứng minh nhân dân trong hồ sơ

Đâu chỉ riêng cho quá trình xin việc kế toán mà bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy, giấy khám sức khỏe sẽ luôn là giấy tờ giúp bạn hoàn thể hiện mình đủ khả năng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao phó. Với mẫu giấy khám này bạn có thể tới các cơ sở trạm xá, bệnh viện hay phòng khám đủ tiêu chuẩn về việc cấp giấy khám. Hoặc sử dụng mẫu giấy cung cấp tại hồ sơ xin việc giấy có thể mua ở bất kỳ cửa hàng văn phòng phẩm nào. 

Bên cạnh đó, khi đi xin việc bạn cũng nên chuẩn bị nhiều hơn một bản giấy khám sức khỏe đặc biệt là khi bạn xin việc tại nhiều công ty. Cần nhớ rằng giấy khám chỉ có hiệu lực 6 tháng tính kể từ ngày bạn bắt đầu khám nhé. Chú ý hơn là cách chuẩn bị mẫu giấy khám giống nhau là có thể được còn đối với những giấy tờ khác là không nên, như CV chẳng hạn sẽ làm bạn nhầm lẫn gây nên hiểu lầm đó. 

2.5. Chứng chỉ cùng bằng cấp đính kèm tại hồ sơ xin việc kế toán 

Chứng chỉ cùng bằng cấp đính kèm tại hồ sơ xin việc kế toán
Chứng chỉ cùng bằng cấp đính kèm tại hồ sơ xin việc kế toán

Nhà tuyển dụng khi lựa chọn ứng viên phù hợp với công việc kế toán đặc thù sẽ rất chú trọng tới các chứng chỉ và bằng cấp tương ứng. Bởi vậy mà nếu bạn có được tấm bằng đại học, cao đẳng, trung cấp hay bất kỳ giấy chứng chỉ theo khóa đào tạo về chuyên môn kế toán hãy đính kèm nhé. 

Bạn có thể photo tấm bằng cùng việc công chứng hoặc chụp ảnh nén file đính kèm trong hồ sơ xin việc kế toán. Từ đó giúp nhà tuyển dụng có thể thấy được bạn thực sự đủ năng lực để đảm nhận vị trí. Dễ dàng vượt qua hàng trăm hàng nghìn hồ sơ cạnh tranh cho một ngành nghề với nhiều vị trí HOT như kế toán. 

3. Một vài điều cần lưu ý giúp hồ sơ xin việc kế toán “hoàn hảo” nhất

Một vài điều cần lưu ý giúp hồ sơ xin việc kế toán “hoàn hảo” nhất
Một vài điều cần lưu ý giúp hồ sơ xin việc kế toán “hoàn hảo” nhất

Ngoài ra với việc giúp hồ sơ xin việc dành cho kế toán của bạn tốt hơn thì đảm bảo bố cục là điều hiển nhiên, nội dung đầy đủ là tất yếu. Đặc biệt là để lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng nhanh hơn thì bạn cần lưu ý thêm những điều sau: 

+ Chủ động chuẩn bị thêm ảnh của cho hồ sơ cả về kích thước 3 x 4 cũng như kích thước 4x6. Có thể là theo yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng hoặc đơn giản là việc mà chuẩn bị trước cho mọi yêu cầu từ nhà tuyển dụng. 

+ Luôn chuẩn bị về 2 hoặc 3 hồ sơ gốc giấy cùng việc công chứng đầy đủ khi ứng tuyển hoặc được mời tham gia phỏng vấn. 

+ Có lẽ bạn cũng nên chuẩn bị thêm từ 5 - 10 bộ hồ sơ xin việc kế toán photo vì nhà tuyển dụng gọi bạn tới phỏng vấn chỉ nên nộp hồ sơ photo. Chắc chắn nếu bạn đã tìm việc thì đâu chỉ ứng tuyển tại một công ty đúng không, bạn luôn có mong muốn về sự chắc chắn của mình. 

+ Hồ sơ gốc được nộp là khi bạn được nhận, đáp ứng đủ mọi điều kiện từ phía nhà tuyển dụng đặt ra và hồ sơ xin việc kế toán đò còn liên quan trực tiếp tới quyền lợi mà bạn nhận được đó. Đặc biệt là việc hoàn thành một hồ sơ sẽ mất thời gian nhiều hơn cùng chi phí mà bạn tưởng đó, đừng hoang phí khi không có lý do nha. 

4. Gợi ý các yếu tố tác động tới kết quả của một hồ sơ xin việc kế toán

4.1. Luôn cần tìm hiểu chi tiết về công ty, vị trí

Gợi ý các yếu tố tác động tới kết quả của một hồ sơ xin việc kế toán
Gợi ý các yếu tố tác động tới kết quả của một hồ sơ xin việc kế toán

Việc tìm hiểu thông tin thông qua bạn bè hay các phương tiện thông tin, điển hình như website sẽ là điều cần thiết. Vì những thông tin đó sẽ giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn, hay như nhà tuyển dụng có thể nhận thấy được mức độ quan tâm của bạn tới công ty. Khi bạn chứng tỏ được điều đó thì bạn đã gây được sự ấn tượng và nắm chắc cơ hội thành công. 

Tham khảo thêm: Mô tả công việc kế toán tổng hợp

4.2. Chuẩn bị cho phỏng vấn nghiệp vụ

Riêng đối với vị trí kế toán thì có lẽ đây sẽ là điều kiện mà bất kỳ ứng viên nào cùng cần trải qua. Nhà tuyển dụng sẽ đưa ra một vài nghiệp vụ cụ thể thường phát sinh nhất và xem xét về việc bạn giải quyết ra sao cho từng tình huống. 

Đôi khi vòng này sẽ rất nhiều ứng viên cho rằng khó vượt qua. Tuy nhiên, thực tế lại đơn giản hơn rất nhiều vì đơn thuần kiểm tra về nghiệp vụ của bạn mà thôi. Vậy nên, hãy nhớ chuẩn bị thật tốt cho bản thân một nền tảng kiến thức hoàn hảo nhé. 

4.3. Kiểm tra và rà soát cho toàn bộ hồ sơ xin việc kế toán

Cùng đó để hồ sơ kế toán có sự chỉnh chu nhất thì bạn cũng cần có sự chắc chắn về việc hình thức hay như các lỗi là không có. Đầu tư nhiều hơn về thời gian để bắt đầu cho việc rà soát cân đối mọi giấy tờ từ đó tạo sự chuyên nghiệp, chỉnh chu nhất cho toàn bộ hồ sơ. Vì dù là một lỗi nhỏ cũng được đánh đồng về việc bạn không cẩn thận, mà kế toán là công việc gắn với các con số, sai sót là điều không thể vì ảnh hưởng trực tiếp tới lợi tài chính công ty. 

Như vậy bài viết mà work247.vn đã tổng hợp là cách bao quát nhất giúp bạn hoàn thành một mẫu hồ sơ xin việc kế toán rồi. Hy vọng với hộ hồ sơ đó sẽ mang tới cho bạn sự thành công cùng công việc như ý nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem889 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT