Học tài chính ngân hàng có làm được kế toán hay không?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Sự mất cân bằng giữa các ngành nghề hiện nay diễn ra khá phổ biến, có nhiều bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp không tìm kiếm được công việc của ngành mình theo học và quyết định làm trái ngành trái nghề. Vậy học tài chính ngân hàng có làm được kế toán hay không là câu hỏi của rất nhiều bạn ứng viên. Để trả lời câu hỏi này bạn có thể tham khảo bài viết sau.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Trả lời câu hỏi học tài chính ngân hàng có làm được kế toán hay không?

Nếu bạn là những cô cậu sinh viên đang theo học ngành tài chính hoặc những người đã tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng nhưng lại không có ý định xin việc ngành này, muốn rẽ hướng sang một lĩnh vực khác. Hoặc ngày tài chính ngân hàng ở thời điểm bạn tốt nghiệp không còn hot như trước nữa. Bạn muốn tìm kiếm những công việc liên quan đến kế toán. Liệu học tài chính ngân hàng có làm được kế toán hay không là những thắc mắc, trăn trở của rất nhiều những bạn trẻ. Những người đang phân vẫn đứng trước ngã ba đường lựa chọn công việc, sự nghiệp của mình.

 Trả lời câu hỏi học tài chính ngân hàng có làm được kế toán hay không?
 Trả lời câu hỏi học tài chính ngân hàng có làm được kế toán hay không?

Theo kinh nghiệm của những người đi trước làm trong lĩnh vực kế toán và theo những bạn đã từng học tài chính ngân hàng chuyển sang làm kế toán cho biết. Những sinh viên theo học tài chính ngân hàng vẫn có thể làm được kế toán. Tuy nhiên khi đảm nhận vị trí kế toán những người này sẽ gặp khá nhiều khó khăn, do không được đào tạo đúng chuyên ngành. Phần kiến thức chuyên môn sẽ bị hạn chế. Chính vì vậy mà người học tài chính ngân hàng sẽ gặp khó khăn trong quá trình đảm nhận vị trí kế toán.

Nhưng có không ít những bạn sinh viên học tài chính ngân hàng những làm kế toán lại rất thành công. Có được điều đó là nhờ vào quá trình học hỏi và tích lũy kiến thức. Dưới đây là một số điều mà sinh viên tài chính ngân hàng muốn làm kế toán cần chuẩn bị để có thể hoàn thành tốt công việc ở vị trí kế toán của mình.

Xem thêm: Việc làm Ngân Hàng

2. Học tài chính ngân hàng làm kế toán cần chuẩn bị những gì?

Do học tài chính ngân hàng nên những kiến thức bạn được đào tạo trong trường sẽ không có những kiến thức chuyên sâu ở vị trí kế toán. Nhưng bạn cũng có một lợi thế là ngành kế toán và ngành tài chính ngân hàng cũng có khá nhiều những kiến thức và kỹ năng đạo đào tạo gần giống nhau. Vậy nên khi học tài chính ngân hàng mà qua làm kế toán bạn cũng không gặp qua nhiều khó khăn. Để làm được điều này thì bạn cần chuẩn bị cho minh những hành trang sau đây.

Học tài chính ngân hàng làm kế toán cần chuẩn bị những gì?
Học tài chính ngân hàng làm kế toán cần chuẩn bị những gì?

2.1. Hãy tham gia một khóa đào tạo ngắn hạn

Để có thể đảm nhận được vị trí kế toán khi bạn tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng, thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là tìm hiểu một khóa đào tạo kế toán ngắn hạn để tham gia học tập. Việc tham gia một khóa đào tạo lấy chứng chỉ kế toán sẽ giúp bạn có được những kiến thức nền tảng ở vị trí này.

Giúp bạn có được những kiến thức cơ bản về vị trí kế toán. Điều quan trọng nữa là bạn có một bằng chứng chỉ kế toán để có thể tự tin đi xin việc và ứng tuyển vị trí kế toán.

Hãy tham gia một khóa đào tạo ngắn hạn
Hãy tham gia một khóa đào tạo ngắn hạn

Hiện nay có khá nhiều những trung tâm đào tạo kế toán, bạn có thể tham gia khóa học 3 tháng, 6 tháng… tùy thời gian của mình. Nên lựa chọn những trung tâm uy tín, chất lượng đào tạo tốt. Để đầu ra bạn có thể làm được việc. Bạn nên cân nhắc việc lựa chọn một trung tâm đào tạo phù hợp để có được chất lượng tốt nhất.

Đọc thêm: Học kinh tế tài chính ra làm gì? Cơ hội việc làm có cao không?

2.2. Rèn luyện một số kỹ năng quan trọng ở vị trí kế toán

Để hoàn thành tốt công việc ở vị trí kế toán thì bạn cần phải rèn luyện một số kỹ năng sau. Những kỹ năng này sẽ giúp công việc kế toán của bạn trở nên đơn giản hơn. Một số kỹ năng cần rèn luyện như sau.

Rèn luyện một số kỹ năng quan trọng ở vị trí kế toán
Rèn luyện một số kỹ năng quan trọng ở vị trí kế toán

2.2.1. Kỹ năng tính toán

Công việc kế toán là làm bạn với những con số, những người nhân viên kế toán sẽ làm việc với những con số đó hàng ngày. Nếu bạn không có kỹ năng tính toán thì sẽ rất khó khăn để gắn bó lâu dài với vị trí công việc kế toán. Chình vì vậy mà kỹ năng tính toán rất quan trọng khi đảm nhận vị trí nhân viên kế toán. Nếu bạn là người giỏi tính toán, nhanh nhẹn trong các thao tác tính toán thì đây là một lợi thế. Còn nếu bạn chưa thực giỏi kỹ năng này thì hãy rèn luyện nó thật tốt để có được những kỹ năng tính toán tốt.

2.2.2. Tính trung thực

Tính trung thực là một trong những đức tính rất quan trọng khi làm việc. Đặc biệt là vị trí kế toán, khi làm số liệu, hay những bảng báo giá… nếu bạn không trung thực thì sớm hay muộn khi đảm nhận vị trí kế toán cũng sẽ khiến bạn tắt mắt và phạm phải sai lâm. Chính vì vậy mà tính trụng thực rất cần thiết cho vị trí nhân viên kế toán. Hãy rèn luyện đức tính này thật tốt để có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

2.2.3. Luôn cẩn thận và tỉ mỉ

Để làm tốt công việc kế toán thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua sự cẩn thận và tỉ mỉ. Bạn cần phải cẩn thận và tỉ mỉ để xử lý tất cả những số liệu, những con số. Bạn cần phải đảm bảo rằng những con số đó phải chính xác với giấy tờ sổ sách gốc. Chỉ cần người kế toán cẩu thả, lơ là một con số thôi là bạn có thể phải lấy tiền túi ra đền bù. Chính vì vậy mà bạn cần phải cẩn thận trong vấn đề này.

2.3. Tìm hiểu kiến thức về vị trí kế toán

Việc tìm hiểu kiến thức liên quan đến vị trí kế toán cũng rất quan trọng. Nó giúp những người học tài chính ngân hàng có được những kiến thức tổng quan về công việc kế toán. Việc hiểu được kiến thức vị trí kế toán sẽ giúp bạn có được những hành động phù hợp. Những cách làm và hướng đi đúng khi lựa chọn làm một công việc trái với chuyên môn mình được đào tạo.

Tìm hiểu kiến thức về vị trí kế toán
Tìm hiểu kiến thức về vị trí kế toán

Trên đây là những thông tin bạn cần biết trước khi có ý định tham gia tìm kiếm việc làm kế toán đối với những bạn sinh viên tài chính ngân hàng nói riêng và những người làm trái ngành trái nghề nói chung. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ những thông tin trên để có những quyết định phù hợp. Ngoài ra bạn cũng cần phải lưu ý một số điểm sau.

Xem thêm: Tìm việc làm kế toán Ngân Hàng

3. Những lưu ý khi học tài chính ngân hàng đi làm kế toán

Vấn đề làm việc trái ngành, trái nghề hiện nay diễn ra khá phổ biến. Bạn có thể học tài chính ngân hàng nhưng ứng tuyển để làm kế toán là chuyện hết sức bình thường. Nhưng để làm tốt vị trí mà mình không được đào tạo chuyên môn thì bạn cần phải lưu ý một số điểm sau đây.

Những lưu ý khi học tài chính ngân hàng đi làm kế toán
Những lưu ý khi học tài chính ngân hàng đi làm kế toán

Bạn cần phải xác định được bản thân mình có phù hợp với vị trí kế toán hay không. Hãy dựa vào những thông tin ở trên để biết được mình có phù hợp với vị trí kế toán hay không nhé. Những kỹ năng bạn có nếu phù hợp với vị trí kế toán sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình. Vậy nên trước khi lựa chọn làm kế toán hãy hiểu xem bản thân mình có phù hợp hay không nhé.

4. Tìm việc làm kế toán ở đâu?

Tìm việc làm kế toán ở đâu là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Tìm được công ty, doanh nghiệp có vị trí kế toán phù hợp với năng lực, yêu cầu của ứng viên là một điều không hề dễ. Để có nhiều sự lựa chọn trong quá trình tìm kiếm việc làm và ứng tuyển thì điều quan trọng nhất ứng viên cần phải biết đó chính là lựa chọn một địa chỉ tìm tuyển dụng uy tín. Có nhiều tin tuyển dụng được đăng mới hàng ngày. Có nhiều công ty, doanh nghiệp lớn là đối tác đăng tin tuyển dụng.

Tìm việc làm kế toán ở đâu?
Tìm việc làm kế toán ở đâu?

Hiện nay work247.vn đang là một trong những trang tuyển dụng được đánh giá là thỏa mãn những yêu cầu trên của ứng viên và nhà tuyển dụng. Đây là trang tuyển dụng được đánh giá là tin tuyển dụng chất lượng. Những tin tuyển dụng đăng tải trên trang đều được kiểm duyệt trước khi đăng. Thông tin đăng tuyển là chính xác 100% nên ứng viên tự tin nộp hồ sơ ứng tuyển mà không sợ bị lừa đảo. Lý do tiếp theo mà work247.vn được nằm trong tốp những trang tuyển dụng đó chính là giao diện của trang dễ dùng. Tốc độ load nhanh, điều này được chứng mình khi ứng viên tìm kiếm việc làm ở work247.vn, ứng viên chỉ cần điền những thông tin cần thiết sau đó click vào ô tìm kiếm là bạn đã có ngay rất nhiều thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp. Những tin tuyển dụng này rất chi tiết bạn chỉ cần lựa chọn một tin tuyển dụng phù hợp và gửi hồ sơ xin việc ứng tuyển.

Tìm việc làm kế toán ở đâu?
Tìm việc làm kế toán ở đâu?

Để thu hút nhà tuyển dụng, đánh bại những đối thủ khác thì những sinh viên tài chính ngân hàng ứng tuyển kế toán cần phải chuẩn bị cho mình những hồ sơ xin việc thật ấn tượng. Do bạn đang xin việc trái ngành, trái nghề nên bạn cần phải đầu tư vào nội dung CV xin việc sao cho thật sáng, thật ấn tượng với nhà tuyển dụng. Để đánh bại những đối thủ khác. Ứng viên có thể lựa chọn những mẫu CV xin việc kế toán phù hợp với mình để tải xuống, điền những thông tin cần thiết để gửi đến nhà tuyển dụng. Với những mẫu CV kế toán chuyên nghiệp trên trang sẽ giúp bạn có được những cuộc hẹn phỏng vấn.

Với những thao tác đơn giản bạn đã có ngay rất nhiều cơ hội việc làm ở vị trí kế toán. Qua bài viết bạn cũng trả lời được câu hỏi “Học tài chính ngân hàng có làm được kế toán” hay không. Tôi tin chắc rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn đúng và chính xác nghề nghiệp của mình. việc lựa chọn đúng nghề sẽ giúp bạn phát triển nó.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4228 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT