[Hiểu] Nhân viên kế toán tiếng anh là gì - Không sợ thiếu việc làm

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Kế toán được cho là một ngành khá hot và tạo nên sự năng động cho ứng viên khi lựa chọn tham gia. Thông qua vị trí này bạn có thể đảm nhận nhiều vai trò, chức danh khác nhau và làm việc bất cứ địa điểm nào dù quy mô lớn hay nhỏ. Trong bài viết này hôm nay thì work247.vn sẽ có sự nhấn mạnh hơn về chức danh  nhân viên kế toán tiếng anh là gì để bạn đọc có thể hiểu là lựa chọn cho chính mình. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm Việc Làm Kế Toán

1. Hiểu về nhân viên kế toán tiếng anh hiện nay

Hiểu về nhân viên kế toán tiếng anh là gì hiện nay
Hiểu về nhân viên kế toán tiếng anh hiện nay

Nhân viên kế toán hay thường được gọi là kế toán viên có lẽ là một tên gọi đã thực sự quá quen thuộc đối với những người làm việc trong ngành kế toán. Cùng với chức năng nhiệm vụ đơn thuần là việc tính toán và phân tích các số liệu, cũng như thông qua việc lập sổ sách hay cung cấp các thông tin cần thiết cho doanh nghiệp về mảng tài chính

Bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn phát triển đem lại sự lớn mạnh thì đều là nhờ vào chính sự đóng góp của phòng ban cùng nhân viên thuộc bộ phận kế toán này. Bởi vậy mà có thể nói nơi làm việc của kế toán được cho là sự không điển hình với tính cố định. Trong thực tế bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ cần tới nhân viên kế toán dành cho mình hoặc bộ phận kế toán với nhiều nhân viên thông qua giám sát. Có lẽ hơn nữa là sự lựa chọn về bên thức 3 trung gian cung cấp về dịch vụ kế toán này để mô tả về sức mạnh tiềm lực tài chính của công ty. 

Nhân viên kế toán tiếng anh là gì thì chắc đó là sự biểu thị rõ nhất qua thuật ngữ “Accountant”, một vị trí, một người đảm nhận việc ghi lại các giao dịch về kinh doanh cho doanh nghiệp, tổ chức báo cáo về hiệu suất với việc đưa ra báo cáo tài chính. Đôi khi ngoài việc ghi lại các báo cáo đó thì nhân viên kế toán còn có thể đảm nhận và tham gia vào chính việc tạo ra một số quy trình quản lý doanh nghiệp đúng cách. Đúng cách về tài sản lưu động, được chi ra vào xuất vào với sự hợp lý tiết kiệm mà năng suất luôn là cao nhất. 

Trong lĩnh vực kế toán cũng sẽ có những lĩnh vực nhỏ hơn để giúp các ứng viên có thể theo đuổi chuyên sâu mảng mà mình yêu thích như: kế toán thuế, kế toán kho, thư ký thanh toán, thư ký nợ, kế toán chi phí,...Và tất nhiên, khi lựa chọn đi sâu hơn như vậy thì hiệu quả thực hiện các công việc cũng từ đó mà gia tăng nhanh chóng. Hơn nữa, cũng có rất nhiều thuật ngữ về các vị trí tiếng anh về nhân viên kế toán mà bạn cần tham khảo như: kế toán trưởng (Chief Accountant, kế toán thuế (Tax Accountant), Kế toán kho (Warehouse Accountant), kế toán tiền lương (Paymaster Accountant), kế toán tổng hợp (General Accountant),...

2. Công việc đặc trưng của kế toán viên cần đảm nhận

Công việc đặc trưng của kế toán viên cần đảm nhận
Công việc đặc trưng của kế toán viên cần đảm nhận

Sự cẩn thận và chính xác luôn được cho là điều cần thiết của một nhân viên kế toán. Tuy nhiên, công việc chung nhất của nhân viên kế toán tiếng anh là gì thì bạn có thể hình dung với việc bao gồm như sau: 

+ Đảm nhận về việc lập các chứng từ cho hoạt động kinh tế phát sinh về hóa đơn hàng hóa, phiếu xuất nhập kho, tính toán chi phí cho đơn vị,...

+ Tiến hành việc phân tích tài chính thường xuyên để thấy được nguồn ngân sách cùng các khoản chi phí doanh thu như thế nào, có tình trạng thâm hụt hay không để có biện pháp phù hợp điều chỉnh.

+ Chủ động cho việc ghi, đối soát và kiểm tra về các sổ sách chứng từ của kế toán thường xuyên. 

+ Đảm nhận công tác quản lý tiền mặt cùng các tài khoản ngân hàng của công ty đăng ký hiện hành. 

+ Thực hiện việc xử lý về các dữ liệu, số liệu của kế toán viên thông qua đó đưa ra các báo cáo chi tiết cho tình hình hoạt động báo cáo cấp trên

Tất nhiên, khối lượng công việc này của mỗi kế toán viên cũng sẽ có sự phụ thuộc vào từng công ty, doanh nghiệp hoạt động khác nhau. Cũng như tùy vào chính thời điểm của sự phát triển để xác định về khối lượng công việc phù hợp. 

Đọc thêm: Mô tả công việc kế toán thuế

3. Cơ hội dành cho nhân viên kế toán tiếng anh hiện nay

3.1. Nhu cầu không ngừng gia tăng trên thị trường

Nhu cầu không ngừng gia tăng trên thị trường
Nhu cầu không ngừng gia tăng trên thị trường

Các chuyên gia có sự dự đoán rằng về nhu cầu nghề nghiệp trên thị trường của kế toán cho hiện tại và tương lai sẽ có mức độ tăng trưởng không ngừng với tỷ lệ cao nhất có thể lên tới 22%. Đặc biệt khi hiện nay nguồn nhân lực kế toán được cho là “thiết rất nhiều” so với yêu cầu đề ra đặc biệt về các ứng cử viên với năng lực chuyên môn cao và sự chuyên nghiệp. Cùng đó theo chính năng lực và nền tảng kiến thức chuyên sâu thì mức lương bạn nhận được là sự khác biệt với các ngành nghề khác trên thị trường. Thông qua chính mức lương ổn định sẽ giúp bạn duy trì cuộc sống tốt hơn. 

Hơn nữa khi bạn là một ứng viên ham học hỏi không ngừng trau dồi cho bản thân nền tảng kiến thức tốt để năng cao kinh nghiệm thì các nhà tuyển dụng sẽ rất sẵn sàng “săn lùng” bạn. Bởi bất kỳ doanh nghiệp nào cũng vậy luôn mong muốn có một đội ngũ chuyên nghiệp và thành thạo nghề cho chính mình để đem lại hiệu quả đạt được. Hay thông qua chính không ngừng phấn đấu đó bạn còn có thể trở thành các chuyên gia cho việc phân tích tài chính, tiến tới nâng cao cơ hội thăng tiến về kế toán trưởng, chuyên gia tư vấn hay một kiểm toán viên cấp cao,...

Có thể nói là nhu cầu sẽ cần tới là rất nhiều, nhưng để có thể tồn tại bạn cũng nên trau dồi về chứng chỉ và kỹ năng hành nghề của chính mình theo chuẩn mực. Vì nếu bạn không đáp ứng đủ yêu cầu mong muốn thì việc sa thải sẽ là rất cao đó vậy nên hãy chuẩn bị thật tốt và nắm vững chuyên môn cho mình.

Đọc thêm: Điều kiện làm kế toán trưởng

3.2. Mức lương nhận được là con số bao nhiêu?

Mức lương nhận được là con số bao nhiêu?
Mức lương nhận được là con số bao nhiêu?

Sau khi tìm hiểu về chính khái niệm cũng như nhận thấy được nhu cầu cần tới của nhân viên kế toán thì bạn cũng sẽ có điều băn khoăn và muốn biết về mức lương của nhân viên kế toán tiếng anh đúng không? Bởi mức thu nhập luôn là điều kiện tạo nên động lực phấn đấu giành cho bạn. 

Theo các con số thực tế và phân tích chúng ta có thể thấy được hiện tại mức lương dành cho vị trí kế toán tiếng anh có mức trung nhất dành cho các ứng viên chưa có kinh nghiệm sẽ rơi vào mức 3 - 5 triệu/ tháng. Còn đối với các ứng viên có kinh nghiệm nhiều hơn với sự am hiểu nhất định cho công việc thì mức này được tăng lên 5 - 8 triệu/ tháng. Hơn nữa khi bạn đảm nhận chức danh về kế toán trưởng thì mức lương của bạn nhận được cho công tác quản lý từ 12 - 20 triệu/ tháng. Nếu là kế toán tổng hợp thì mức lương giao động sẽ là trung bình từ 8 - 12 triệu/ tháng cống hiến. 

Đọc thêm: Thẻ kho là gì? Cách làm việc với thẻ kho trong nghiệp vụ kế toán

3.3. Tại sao mức lương kế toán có sự phân tách rõ ràng?

Tại sao mức lương kế toán có sự phân tách rõ ràng?
Tại sao mức lương kế toán có sự phân tách rõ ràng?

Không chỉ cầu hỏi cho lĩnh vực kế toán thắc mắc mà còn là đối với bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy? Tại sao mình cùng là kế toán viên và họ cũng là kế toán viên? Hai vị trí giống nhau nhưng sao mức lương lại có sự khác biệt và chênh lệch? Lý do giải thích cũng thật sự là phù hợp đối với chính các bạn như sau.

* Năng lực cá nhân cho tính chất công việc

Tất nhiên bạn cần lưu tâm tới chính năng lực của mình bởi khi có kinh nghiệm làm việc trước đó là rất nhiều và số năm không ngừng tăng thì mức lương của bạn sẽ là cao hơn. Còn về những ứng viên mới chân ướt chân ráo bước vào nghề thì đâu thể có thể mức lương ngang bằng được mà cần tới sự nỗ lực rất nhiều. 

Cùng đó tính chất công việc khác nhau cũng là sự định hình cho mức lương khác nhau. Khi bạn có sự đòi hỏi chuyên môn cao, khối lượng công việc nhiều cùng sự yêu cầu chính xác sẽ nhận được mức lương tương xứng cho công sức. Một kế toán thông thường đâu thể so sánh với một kế toán trưởng đảm nhận cả chức năng giám sát và quản lý đi kèm đúng không? 

* Quy mô và định mức tài chính doanh nghiệp

Điều đơn giản về nơi bạn lựa chọn sẽ quy định về mức lương của bạn. Quy mô kinh ty lớn hơn, mức độ tài chính của công ty phát triển hơn và không ngừng phát triển thì đồng nghĩa với việc mức lương và chế độ đãi ngộ nhận được là cao hơn so với công ty quy mô nhỏ. 

* Địa điểm làm việc khác biệt

Đúng vậy việc bạn tham gia làm việc tại các thành phố lớn với mức độ và nền kinh tế không ngừng tăng như Hà Nội, Hồ Chí Minh thì hiển nhiên mức lương bạn nhận được sẽ cao hơn. Mức lương cao hơn so với những bạn làm việc tại các tỉnh lẻ, nông thôn, thành phố nhỏ,...

Tìm việc làm phó phòng kế toán

4. Lưu ý để bạn có thể thành công với vị trí nhân viên kế toán tiếng anh 

4.1. Sự lựa chọn tìm việc làm phù hợp hơn

Sự lựa chọn tìm việc làm phù hợp hơn
Sự lựa chọn tìm việc làm phù hợp hơn

Để thành công có lẽ điều đầu tiên đó là cách mà bạn lựa chọn được địa chỉ cung cấp thông tin hữu ích cho việc tìm kiếm việc làm. Bởi lý do thất bại đầu tiên đó chính là do bạn bị vướng bởi vòng luẩn quẩn của tìm việc và thất nghiệp với thời gian quay vòng. 

Tuy nhiên, thật may mắn bởi website work247.vn sẽ tháo gỡ nút thắt đó dành cho bạn, mở ra cho bạn một con đường tốt hơn để thành công với việc làm kế toán. Chỉ cần quay lại trang chủ lựa chọn về chức năng “Tìm kiếm việc làm” cùng đó là thao tác cho cung cấp thông tin mong muốn về “Kế Toán” tỉnh thành phù hợp để có thể lựa chọn danh sách công việc phù hợp. 

Hơn nữa khi bạn tham gia thì bản thân bạn cũng có thể lựa chọn ứng tuyển trực tiếp online thông qua tạo CV độc phù hợp theo ngành để gửi tới nhà tuyển dụng. Ứng tuyển kịp thời hơn về nhà tuyển dụng mong muốn tạo sự thành công cho tương lai. 

Đọc thêm: Cách sắp xếp chứng từ kế toán

4.2. Kỹ năng cần thiết tạo bước đệm

Kỹ năng cần thiết tạo bước đệm
Kỹ năng cần thiết tạo bước đệm

Bạn biết rằng dù là kế toán sẽ thường được cho là một công việc một màu gắn liền với các con số nhưng nếu đã xác định theo đuổi thì hãy nên yêu thích và đam mê. Tạo nên sự gắn bó theo quy trình công việc lặp đi lặp lại hàng ngày hướng tới các mục tiêu phấn đấu xa hơn.

Dù là công việc với sự áp lực nhưng sự tỉ mỉ và chính xác sẽ luôn là điều quan trọng, dù là mệt mỏi nhưng hãy chú ý và có sự quyết đoán cho mỗi bản báo cáo tài chính của mình. 

Học tập nhiều hơn nắm chắc từ những kiến thức cơ bản cho tới chuyên môn nâng cao, đúng bao giờ bỏ lỡ việc học tập thực tế ngay cả khi còn trên ghế giảng đường. Đôi khi lắng nghe những người đi trước cũng sẽ đem lại hiệu quả làm việc, cách thức tốt nhất để áp dụng công việc tăng năng suất đó. 

Hơn nữa chứng chỉ sẽ là điều cần, đó được coi như là “giấy phép thông hành” giúp bạn có thể lựa chọn công việc hữu ích hơn. Cùng như đó sẽ là cách giúp bạn tiếp cận được các nền tảng kiến thức mới hiện đại chuyên môn dành cho chính mình. 

Tìm việc làm kế toán công nợ

Trên đây là thông tin liên quan mà work247.vn đưa ra để bạn đọc có thể hiểu được về nhân viên kế toán tiếng anh là gì. Cũng như từ chính cái nhìn này sẽ giúp bạn đưa ra được một định hướng việc làm tốt nhất cho chính mình cho sự nghiệp kế toán.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2877 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT