[Kế toán thuế là gì] Mô tả công việc kế toán thuế đầy đủ nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Kế toán là công việc và bộ phận mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần. Vậy khi bạn muốn ứng tuyển vào vị trí kế toán thuế trong công ty cần phải chuẩn bị và tìm hiểu những thông tin như thế nào? Đọc bản mô tả công việc kế toán thuế cùng với các thông tin liên quan trong bài viết này, từ đó làm hành trang ứng tuyển tốt nhất cho bạn với các doanh nghiệp hiện nay. Cơ hội trong tầm tay, bạn cần nắm bắt ngay cho mình bằng những bí quyết và kiến thức trong công việc kế toán thuế.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm kế toán

1. Định nghĩa đơn giản kế toán thuế là gì?

Mô tả công việc kế toán thuế - Định nghĩa đơn giản kế toán thuế là gì?
Định nghĩa đơn giản kế toán thuế là gì?

Kế toán là bộ phận rất quan trọng trong công ty, bất kỳ doanh nghiệp dù lớn hoặc bé đều có bộ phận kế toán. Một vị trí đặc biệt quan trọng với chức năng nhiệm vụ của kế toán thuế là đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty đã thực hiện đúng nghĩa vụ thuế theo quy định của nhà nước.

Trong doanh nghiệp hiện nay, Công việc của kế toán thuế là gì? Đó chính là thực hiện việc xác định cụ thể các cơ sở để thực hiện tính thuế và tiến hành nghĩa vụ nộp thuế cho cơ quan nhà nước và các công việc liên quan đến vấn đề phát sinh thuế trong công ty trong quá trình hoạt động.

Cụ thể một kế toán thể cần làm những gì là thắc mắc của rất nhiều người lao động đang muốn tìm hiểu về vị trí công việc này. Một cẩm nang kiến thức và thông tin đầy đủ sẽ giúp các bạn có được cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp để phát triển bản thân. Đọc ngay những chia sẻ về bản mô tả công việc kế toán thuế đầy đủ và chi tiết trong phần tiếp theo của bài viết, chắc chắn những thông tin này sẽ làm bạn hiểu hơn về công việc của kế toán thuế trong công ty.

2. Mô tả công việc kế toán thuế chi tiết và đầy đủ nhất

Mô tả công việc kế toán thuế chi tiết và đầy đủ nhất
Mô tả công việc kế toán thuế chi tiết và đầy đủ nhất

Các công việc của kế toán thuế cần thực hiện rất nhiều, tùy thuộc vào quy mô của từng doanh nghiệp và các lĩnh vực hoạt động kinh doanh, sản xuất khác nhau mà công việc kế toán thuế cũng nhiều, ít khác nhau. Cùng tìm hiểu vụ thể các công việc kế toán thuế trong doanh nghiệp cần thực hiện như sau:

+ Thực hiện việc rà soát đối với các chứng từ kế toán, thực hiện kiểm tra và đối chiếu các chứng từ này để đảm bảo công việc không có sai sót. Tiến hành xuất hóa đơn kế toán cho nhân viên, các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp hoặc các khách hàng, đối tác của công ty.

+ Thu thập và tập hợp toàn bộ các hóa đơn hoặc các giấy chứng từ phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty. Từ đó giúp kế toán thuế dễ dàng hơn trong việc kiểm soát, theo dõi, thực hiện công tác hạch toán ngân sách. Tiến hành lưu trữ và bảo quản tài liệu, số sách chứng từ kế toán và các tài liệu có liên quan.

+ Theo dõi về tình trạng tồn đọng ngân sách trong công ty, tình hình nộp ngân hàng thực hiện như thế nào, và vấn đề về hoàn thuế của công ty để đảm bảo minh bạch, đúng với quy định của pháp luật hiện hành và chính xác của công ty.

+ Liên tục cập nhật các thông tin mới nhất về chính sách thuế, các quy định liên quan đến thuế được ban hành và có những điều chỉnh phù hợp với công tác thuế của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

+ Thực hiện việc kiểm tra, theo dấu và tìm hiểu về các hóa đơn không hợp lệ, không hợp pháp để thông báo lên cấp trên được biết tình hình.

+ Thực hiện lập báo cáo công việc định kỳ theo yêu cầu của cấp trên, thực hiện việc quyết toán thuế và đưa ra danh sách về tình hình sử dụng hóa đơn của công ty chi tiết.

+ Thực hiện lập báo cáo tổng hợp về thuế giá trị gia tăng đầu ra và đầu vào trong công ty. Không thể thiếu đó chính là báo cáo tổng hợp về thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp chính xác và kèm theo một số loại thuế khác khi hoạt động kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp cần thực hiện nghĩa vụ với cơ quan nhà nước.

Mô tả công việc kế toán thuế chi tiết và đầy đủ nhất
Mô tả công việc kế toán thuế chi tiết và đầy đủ nhất

+ Thực hiện việc nhập dữ liệu và hạch toán số sách, dữ liệu, thông tin lên các phần mềm kế toán của công ty, thông qua sự hỗ trợ của phần mềm giúp việc quản lý của kế toán thuế dễ dàng hơn, kiểm soát tốt hơn, đặc biệt là đưa ra được các báo cáo chính xác nhất.

+ Tham gia trực tiếp để làm việc cùng với cơ quan thuế về kiểm toán, thực hiện các hoạt động khi có yêu cầu và các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp.

Ngoài ra thì nhân viên kế toán thuế trong doanh nghiệp còn cần phối hợp công tác, hỗ trợ các nhân viên trong bộ phận kế toán thực hiện các công việc khi được yêu cầu hoặc phận công từ cấp trên.

Xem thêm: Mô tả công việc kiểm toán nội bộ

3. Yêu cầu công việc của kế toán thuế được nhà tuyển dụng đưa ra

Kế toán thuế là vị trí được tuyển dụng rất nhiều hiện nay, tuy nhiên để có thể đáp ứng tốt nhất cho công việc và vượt qua được vòng tuyển dụng thì các ứng viên cần đảm bảo về các yêu cầu như sau:

Mô tả công việc kế toán thuế - Yêu cầu công việc của kế toán thuế được nhà tuyển dụng đưa ra
Yêu cầu công việc của kế toán thuế được nhà tuyển dụng đưa ra

Thứ nhất, là người có chuyên môn trong ngành kế toán với trình độ từ đại học trở lên. Đặc biệt ưu tiên với những người lao động có kinh nghiệm làm việc tại vị trí kế toán thuế hoặc các vị trí kế toán khác trong bộ phận kế toán của công ty.

Thứ hai, là người có kỹ năng về lập báo cáo, tổng hợp và phân tích đối với tài chính liên quan đến thuế của công ty.

Thứ ba, là người cẩn thận trong công việc, có trách nhiệm và tinh thần làm việc tập trung cao độ. Đặc biệt cần phải có khả năng chịu được áp lực cao trong công việc để không bị stress ảnh hưởng đến tinh thần làm việc và hiệu quả công việc đi xuống.

Thứ tư, có kỹ năng mềm phục vụ hiệu quả cho công việc như tin học văn phòng, tiếng Anh, sử dụng các phần mềm chuyên dụng trong lĩnh vực kế toán và các phần mềm hỗ trợ công tác quản lý ngân sách, tài chính khác.

Thứ năm, có sự am hiểu trong lĩnh vực tài chính và luật liên quan đến thuế hiện nay. Đặc biệt là người sống có nguyên tắc, mục tiêu rõ ràng trong công việc sẽ đem lại hiệu quả công việc tốt nhất.

Mô tả công việc kế toán thuế - Yêu cầu công việc của kế toán thuế được nhà tuyển dụng đưa ra
Yêu cầu công việc của kế toán thuế được nhà tuyển dụng đưa ra

Đó là những yêu cầu cần chú ý để ứng tuyển thành công vào vị trí công việc kế toán thuế trong doanh nghiệp hiện nay. Một vị trí cao trong công ty thì những yêu cầu tuyển dụng khắt khe là điều không thể tránh, những trái lại thì vị trí kế toán thuế được hưởng rất nhiều quyền lợi và chính sách hấp dẫn từ phía công ty.

Tìm việc làm kế toán thuế

4. Quyền lợi của kế toán thuế trong các doanh nghiệp hiện nay

Một công việc liên quan đến tài chính doanh nghiệp và mang lại không chỉ là việc làm mà còn là những quyền lợi và chính sách phúc lợi hấp dẫn cho nhân viên. Hãy để work247.vn bất mí cho bạn biết về những quyền lợi nhân viên kế toán thuế được hưởng như sau:

Thứ nhất, hưởng lương theo thỏa thuận và các khoản trợ cấp, phục cấp theo chính sách của doanh nghiệp đối với nhân viên kế toán thuế.

Thứ hai, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và cơ hội tốt để phát triển bản thân mình, cùng với đó là những cơ hội thăng tiến trong công việc cực hấp dẫn.

Thứ ba, được hưởng các chế độ phúc lợi tốt theo quy định của công ty về thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, du lịch và tham gia vào các hoạt động ngoại khóa của công ty.

Mô tả công việc kế toán thuế - Quyền lợi của kế toán thuế trong các doanh nghiệp hiện nay
Quyền lợi của kế toán thuế trong các doanh nghiệp hiện nay

Thứ tư, cơ hội học tập và rèn luyện kỹ năng cho bản thân chuyên nghiệp. được đào tạo và làm việc dưới sự hướng dẫn của nhân viên trong nghề - những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm.

Tùy thuộc vào thực tế của từng doanh nghiệp mà bạn sẽ được hưởng quyền lợi và chính sách khác nhau. Vậy hiện nay, trên thị trường mức thu nhập cho kế toán thuế như thế nào? Cùng đọc thông tin chia sẻ phần tiếp theo của bài viết để có kiến thức cho bản thân bạn nhé!

Đọc thêm: Mô tả công việc thực tập sinh kế toán

5. Mức thu nhập cực hấp dẫn với kế toán thuế

Hiện nay, mức thu nhập trung bình của nhân viên kế toán thuế rơi vào khoảng 10 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào môi trường làm việc mà mức thu nhập của bạn có thể cao thấp khác nhau. Với những bạn có kinh nghiệm làm việc trong nghề cùng với cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp lớn trong nước và cửa nước ngoài thì hoàn toàn có thể nhận được mức thu nhập vào khoảng 12 triệu – 15 triệu đồng/tháng.

Mô tả công việc kế toán thuế - Mức thu nhập cực hấp dẫn với kế toán thuế
Mức thu nhập cực hấp dẫn với kế toán thuế

Nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm và làm việc tại các doanh nghiệp nhỏ hiện nay thì bạn hoàn toàn có thể nhận được mức thu nhập vào khoảng 8 triệu – 10 triệu đồng/tháng. Cơ hội thăng tiến sẽ dành cho những bạn biết học hỏi, rèn luyện kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ cho mình. Đặc biệt cơ hội phát triển lên kiểm toán viên hoặc các vị trí cao hơn trong bộ phận kế toán rất rộng mở.

Đọc thêm: Học kế toán có khó không

6. Bật mí cách làm kế toán thuế cực đơn giản khi có work247.vn

Để các bạn nhanh chóng trở thành kế toán thuế trong các doanh nghiệp hiện nay thì điều cần làm đó là đến với work247.vn. Tại website này sẽ hỗ trợ cho bạn tìm việc làm và CV ứng tuyển chuyên nghiệp:

Thứ nhất, các thông tin về tuyển dụng việc làm về kế toán thuế được đăng tải nhanh chóng, liên tục của tất cả các doanh nghiệp khác nhau trên thị trường hiện nay. Điều này giúp các bạn ứng viên có cơ hội việc làm tốt nhất và nhanh chóng nhất cho mình.

Thứ hai, các bạn ứng viên có cơ hội được hỗ trợ tạo CV xin việc cực ấn tượng và chuyên nghiệp. Với CV ấn tượng, các bạn sẽ nhanh chóng ứng tuyển thành công và tạo điểm tốt trong mắt các nhà tuyển dụng hiện nay.

Mô tả công việc kế toán thuế - Bật mí cách làm kế toán thuế cực đơn giản khi có work247.vn
Bật mí cách làm kế toán thuế cực đơn giản khi có work247.vn

Thứ ba, thao tác tìm kiếm đơn giản, chỉ cần vài giây thực hiện là các thông tin việc làm hiện ra rất nhanh chóng để bạn lựa chọn và tìm kiếm cho mình một môi trường làm việc phù hợp nhất để phát triển.

Thứ tư, ngoài việc làm kế toán thuế, các bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin của rất nhiều các việc làm khác liên quan đến ngành kế toán hoặc đa dạng các ngành nghề khác nhau hiện nay trên work247.vn.

Bạn có thể tải về để tham khảo bản mô tả công việc kế toán thuế tuyển dụng tại doanh nghiệp hiện nay tại đây: Bản mô tả công việc kế toán thuế.docx

Hy vọng với các thông tin chia sẻ trong bài viết này không chỉ giúp các bạn hiểu và nắm rõ được thông tin về bản mô tả công việc kế toán thuế mà còn là các vấn đề khác giúp các bạn ứng tuyển thành công và vị trí công việc là kế toán thuế trong các doanh nghiệp hiện nay. Chúc các bạn ứng tuyển thành công và có một vị trí công việc phù hợp để phát triển bản thân mình với kế toán thuế.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1599 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT