[Mới nhất] Mô tả công việc nhân viên bán hàng siêu thị chi tiết

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Ngày đăng: 14-05-2024

Mô tả công việc Nhân viên bán hàng siêu thị là một trong những yếu tố quan trọng bước đầu giúp các ứng viên có thể biết được vị trí công việc mình đang ứng tuyển làm những việc gì? Đồng thời nắm rõ những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra đối với các ứng viên.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát về vị trí công việc Nhân viên bán hàng siêu thị

Nhân viên bán hàng siêu thị đang là vị trí được các siêu thị lớn nhỏ tuyển dụng liên tục, rất nhiều bạn trẻ đang muốn kiến thêm thu nhập có nhu cầu tìm việc làm bán hàng tại siêu thị. Hiện tại, công việc này đang rất cạnh tranh trên thị trường, nếu bạn không chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn sẽ rơi vào tình trạng tụt lùi và bị loại khỏi các cơ hội việc làm.

Khái quát về vị trí công việc Nhân viên bán hàng siêu thị
Khái quát về vị trí công việc Nhân viên bán hàng siêu thị

Để có thể dành lấy cơ hội việc làm thì điều đầu tiên mà các nhân viên bán hàng siêu thị cần phải quan tâm đó là bản mô tả công việc Nhân viên bán hàng siêu thị mà các nhà tuyển dụng đã đưa ra rất rõ ràng tại các tin đăng tuyển dụng bán hàng.

2. Mô tả công việc Nhân viên bán hàng siêu thị

Việc tìm hiểu kỹ bản mô tả công việc Nhân viên bán hàng siêu thị sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về siêu thị mà bạn muốn ứng tuyển, biết được công việc mà mình cần làm là gì?... Những thông tin về mô tả công việc dưới đây sẽ là trợ thủ đắc lực mở mạng kiến thức, giúp bạn hiểu rõ về những công việc của vị trí này.

2.1. Nắm bắt được toàn bộ các sản phẩm, mặt hàng trong siêu thị

Đối với các siêu thị có quy mô nhỏ thì các bạn cần phải tìm hiểu về danh sách các mặt hàng được bán trong siêu thị để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng khi họ cần trợ giúp. Tuy nhiên, đối với các siêu thị lớn thì bạn không thể nào mà nắm hết được tên của từng loại sản phẩm cũng như là các mức giá tương ứng.

Mô tả công việc Nhân viên bán hàng siêu thị - Nắm bắt được các mặt hàng phụ trách
Mô tả công việc Nhân viên bán hàng siêu thị - Nắm bắt được các mặt hàng phụ trách

Tuy nhiên, tại các siêu thị lớn thì bạn sẽ được phân về các bộ phận hoặc các nhóm phụ trách từng cụm sản phẩm, do đó bạn thuộc nhóm phụ trách các loại sản phẩm nào thì cần phải tìm hiểu, cập nhật danh sách các sản phẩm trong nhóm sản phẩm bạn đang phụ trách.

2.2. Tiếp đón khách hàng

Siêu thị là địa chỉ uy tín cung cấp các sản phẩm, mặt hàng, nguồn thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng, chính vì thế mà rất nhiều người tin dùng hàng siêu thị. Nhu cầu mua sắm các đồ dùng trong siêu thị ngày càng cao.

Tại các siêu thị, số lượng khách hàng lui tới rất đông, do đó các nhân viên bán hàng siêu thị cần phải có mặt ở các quầy hàng, gian hàng, các dãy hàng hóa sản phẩm để có thể tiếp đón khách hàng đến với gian hàng đó. Đồng thời hỗ trợ lấy hàng hóa sản phẩm theo yêu cầu của các khách hàng.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên bán hàng showroom

2.3. Thực hiện tư vấn sản phẩm cho khách hàng

Nhiệm vụ của các Nhân viên tư vấn bán hàng đó là cần đứng tại các quầy hàng để giám sát hàng hóa tại khu vực được phân công, đồng thời sẽ hỗ trợ khách hàng, thực hiện tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm để giúp khách hàng đưa ra được sự lựa chọn phù hợp.

Mô tả công việc Nhân viên bán hàng siêu thị - Tư vấn nhiệt tình đẻ khách hàng nắm được thông tin sản phẩm
Mô tả công việc Nhân viên bán hàng siêu thị - Tư vấn nhiệt tình đẻ khách hàng nắm được thông tin sản phẩm

Nhân viên bán hàng siêu thị sẽ giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm mới, những sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng, sử dụng những hiểu biết của mình về sản phẩm để đưa ra được những thông tin hữu ích nhất dành cho khách hàng.

2.4. Kiểm tra, giám sát tình hình hàng hóa trong gian hàng

Đứng tại các quầy hàng hóa không chỉ là nhiệm vụ để hỗ trợ khách hàng trước những yêu cầu của khách hàng mà còn là để kiểm soát, theo dõi tình hình hàng hóa trong quầy. Khách hàng trong quầy hàng hóa sẽ có nhiều kiểu người, chính vì thế đứng ở các quầy hàng để có thể quan sát các mặt hàng.

Đồng thời, các bạn cũng cần phải theo dõi xem hàng hóa ở các gian hàng đã gần hết hay chưa để vào kho bổ sung lượng hàng hóa ra bên ngoài phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Ngoài ra, các nhân viên bán hàng cần phải thường xuyên kiểm tra chất lượng, thời gian sử dụng hàng hóa, giữ gìn vệ sinh trong khu vực được phân công và giữ cho hàng hóa được sạch sẽ.

Mô tả công việc Nhân viên bán hàng siêu thị - Giám sát các mặt hàng trong các gian hàng
Mô tả công việc Nhân viên bán hàng siêu thị - Giám sát các mặt hàng trong các gian hàng

2.5. Làm các báo cáo bán hàng

Nhân viên bán hàng siêu thị sẽ phải làm những báo cáo về tình trạng hàng hóa, tình hình bán hàng hằng ngày để gửi lên cấp trên, Cuối mỗi ngày sẽ phải chốt các đơn hàng và kiểm kê hàng hóa để làm báo cáo, làm báo cáo doanh thu cuối mỗi ngày, mỗi tuần.

Tìm việc làm nhân viên bán hàng

3. Yêu cầu công việc vị trí Nhân viên bán hàng siêu thị

Với những bạn nào đang muốn trở thành một Nhân viên bán hàng trong các siêu thị thì cần phải tìm hiểu về những yêu cầu mà các siêu thị đặt ra. Cùng xem những yêu cầu cụ thể đối với một người Nhân viên bán hàng siêu thị là gì nhé.

Yêu cầu công việc vị trí Nhân viên bán hàng siêu thị
Yêu cầu công việc vị trí Nhân viên bán hàng siêu thị

3.1. Yêu cầu về chuyên môn đối với Nhân viên bán hàng siêu thị

- Tốt nghiệp từ cấp bậc trung học phổ thông trở lên.

- Có ngoại hình ưa nhìn.

- Có tính cách hướng ngoại, chăm chỉ, hoạt bát, nhanh nhẹn…

- Có thái độ phục vụ khách hàng thân thiện, chuyên nghiệp.

- Có khả năng giái quyết vấn đề.

- Biết sử dụng máy tính để phục vụ cho việc nhập các đơn hàng, nhập hang, làm báo cáo.

3.2. Yêu cầu về kỹ năng đối với Nhân viên bán hàng siêu thị

Đầu tiên, kỹ năng giao tiếp là kỹ năng không thể thiếu đối với mỗi người bán hàng trong siêu thị, công việc này quả thực tiếp xúc với nhiều khách hàng, chính vì thế mà cần phải rèn luyện kỹ năng ăn nói để có thể truyền đạt cho khách hàng dễ hiểu, dễ nắm bắt các thông tin.  Khi có kỹ năng giao tiếp thì các bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong quá trình báo cáo công việc và giao tiếp với cấp trên.

Yêu cầu về kỹ năng đối với Nhân viên bán hàng siêu thị
Yêu cầu về kỹ năng đối với Nhân viên bán hàng siêu thị

Tiếp theo, nhân viên bán hàng cần phải có trí nhớ tốt, có khả năng ghi nhớ các thông tin. Trong quá trình làm việc và tiếp xúc với các khách hàng, các bạn cần phải luôn luôn lắng nghe khách hàng để gih nhớ những gì mà khách hàng nói, đó có thể là những đóng góp của khách hàng về chất lượng hàng hóa hoặc thái độ phục vụ, đó có thể là sự dặn dò về một mặt hàng nào đó mà cần các bạn phải nhớ,

Đồng thời, mộ trí nhớ tốt sẽ giúp các bạn ghi nhớ được các sản phẩm mà siêu thị đang bán để có thể cung cấp thông tin cho khách hàng khi cần thiết.

Xem thêm: Tìm việc làm bán hàng siêu thị

4. Tìm hiểu về mức lương của Nhân viên bán hàng siêu thị

Mức lương đối với vị trí công việc này sẽ dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau, các nhà quản lý sẽ căn cứ vào hình thức làm việc của bạn là nhân viên fulltime hay bạn là nhân viên partime, trình độ và kinh nghiệm làm việc của bạn, năng suất làm việc, quy mô…

Về cơ bản, mức lương trung bình mà các nhân viên bán hàng trong các siêu thị có thể nhận được được phân chia rõ ràng như sau:

- Đối với các bạn làm partime, tức là làm việc theo ca sáng - chiều hoặc tối thì sẽ được hưởng mức lương khoảng 3 triệu đồng hàng tháng.

- Với bạn làm việc fulltime thì sẽ có thể nhận được mức lương rơi vào từ 6 đến 12 triệu đồng hàng tháng tùy vào năng lực và hiệu suất công việc của mỗi người.

Tìm hiểu về mức lương của Nhân viên bán hàng siêu thị
Tìm hiểu về mức lương của Nhân viên bán hàng siêu thị

>>> Tải Mô tả công việc Nhân viên bán hàng siêu thị

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN BÁN HÀNG SIÊU THỊ.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN BÁN HÀNG SIÊU THỊ.pdf

Trên đây là những thông tin mô tả công việc Nhân viên bán hàng siêu thị giúp các bạn dễ dàng có được những cơ hội để xin vào làm tại các siêu thị. Nắm bắt được những công việc cần làm sẽ giúp bạn tự tin hơn và thạo việc nhanh chóng khi được nhận vào làm việc. Để trở thành các nhân viên chuyên nghiệp thì các bạn hãy tham khảo thông tin bài viết trên đây và đừng quyên truy cập vào website work247.vn để cập nhật các thông tin mới nhất về mô tả các vị trí công việc. Đồng thời mở giúp các ứng viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp và giúp các nhà tuyển dụng trong công tác tuyển dụng ứng viên hiệu quả.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1983 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT