[Cập nhật mới nhất] Bản mô tả công việc giám đốc bán hàng

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 14-05-2024

Bán hàng là hoạt động rất phổ biến và được tuyển dụng nhiều hiện nay. Đặc biệt vị trí giám đốc bán hàng được nhiều người lao động nhắm tới. Tìm hiểu và cung cấp các kiến thức đầy đủ và chi tiết về công việc sẽ giúp các bạn tìm được việc làm phù hợp và có được cơ hội ứng tuyển tốt nhất. Vậy, những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có được hành trang tốt nhất cho bản thân với vị trí giám đốc bán hàng trong doanh nghiệp hiện nay.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm bán hàng

1. Khái quát chung về vị trí giám đốc bán hàng

Mô tả công việc giám đốc bán hàng - Khái quát chung về vị trí giám đốc bán hàng
Khái quát chung về vị trí giám đốc bán hàng

Giám đốc bán hàng là người nằm trong ban quản trị của doanh nghiệp với vai trò quan trọng trong việc chịu trách nhiệm về đảm bảo mục tiêu doanh thu cho công ty, tạo lợi nhuận và có những chiến lược bán hàng hiệu quả cho từng khu vực, từng đối tượng khách hàng khác nhau. Một người để có thể làm việc và đứng trên vị trí giám đốc bán hàng cần phải có năng lực, chuyên môn và kinh nghiệm trong nghề.

Hiện nay, kinh doanh, bán hàng là một lĩnh vực rất phát triển, luôn đòi hỏi người lao động trong ngành phải biết cách định hướng và không ngừng thay đổi để phát triển bản thân. Vị trí giám đốc bán hàng không hiếm tin tuyển dụng, những để ứng tuyển thành công bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết. Đọc những thông tin được chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này giúp bạn có được cẩm nang chi tiết cho vị trí giám đốc bán hàng.

2. Bản mô tả công việc giám đốc bán hàng chi tiết 

Hiểu chi tiết công việc sẽ giúp các bạn có được chuẩn bị tốt nhất cho bản thân với vai trò là một giám đốc bán hàng tại các doanh nghiệp hiện nay. Bản mô tả chi tiết công việc mà một giám đốc bán hàng cần thực hiện được cập nhất mới nhất bao gồm:

Bản mô tả công việc giám đốc bán hàng chi tiết
Bản mô tả công việc giám đốc bán hàng chi tiết 

2.1. Thực hiện các công việc về quản lý, giám sát công việc, nhân lực

Giám đốc bán hàng là người đứng đầu bộ phận bán hàng, nên trong trách dẫn dắt cả bộ phận là rất quan trọng. Họ thực hiện các công tác về quản lý đối với hoạt động, điều hành mọi công việc và nhân lực của bộ phận bán hàng, bán lẻ, các cấp phân phối hoạt động hiệu quả để tạo nguồn doanh thu khủng cho doanh nghiệp.

Đưa ra các chính sách, các quy chế cho hoạt động bán hàng trong công ty, thông qua đó điều hành hiệu quả, thúc đẩy nhân viên làm việc hết mình vì công việc để phát triển công ty và phát triển công việc của bản thân.

2.2. Phân việc cụ thể, chi tiết cho từng nhân viên trong bộ phận bán hàng

Bản mô tả công việc giám đốc bán hàng chi tiết
Phân việc cụ thể, chi tiết cho từng nhân viên trong bộ phận bán hàng

Để đảm bảo công việc được hiệu quả với tùng chiến dịch bán hàng được đặt ra của công ty, người giám đốc bán hàng sẽ là người chỉ đạo phân công việc cụ thể cho các phòng bán, bộ phận có liên quan.

Mỗi bộ phận có một nhiệm vụ cụ thể được giám đốc bán hàng phân cụ thể, đảm bảo tạo ra doanh thu tốt nhất cho công ty và đạt được mục tiêu mà ban giám đốc doanh nghiệp kỳ vọng.

2.3. Định hướng, phân tích và đề xuất các chiến lược phát triển kinh doanh

Một giám đốc kinh doanh cần có định hướng cụ thể cho bộ phận bán hàng của doanh nghiệp. Một định hướng tốt sẽ tạo ra hiệu quả kinh doanh và muốn doanh thu cũng như có được cách tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Phân tích thị trường để có thể đưa ra được các chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Tùy thuộc vào vùng thị trường mà doanh nghiệp đang hướng tới, các giám đốc bán hàng cần tìm hiểu cụ thể, phân tích thị trường của từng vùng miền và đưa ra các chiến lược phát triển kinh doanh khác nhau để tạo hiệu quả bán hàng tốt nhất.

Không nên áp dụng một chiến lược cho tất cả các vùng miền, mà cần phải có chiến lược cụ thể và linh động với từng khách hàng, và vùng khác nhau do mức sống và nhu cầu về chi tiêu cũng khác nhau.

Bản mô tả công việc giám đốc bán hàng chi tiết
Định hướng, phân tích và đề xuất các chiến lược phát triển kinh doanh

Đưa ra các mục tiêu về doanh số bán hàng khác nhau và phù hợp với từng cấp phân phối của doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo ra hiệu quả trong việc kinh doanh và là một trong những chiến lược về quản trị bán hàng mà một giám đốc bán hàng cần phải có.

2.4. Thực hiện kế hoạch marketing để thúc đẩy hoạt động thương mại

Giám đốc bán hàng sẽ hoạch định cho các chiến lược marketing hiệu quả để thúc đẩy các sản phẩm trên thị trường, hướng tới nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp. Thông qua đó để xúc tiến thương mại hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

2.5. Khảo sát và triển khai công tác chăm sóc khách hàng

Giám đốc bán hàng sẽ đưa ra các đợt khảo sát về sự hàng lòng của khách hàng không chỉ là với sản phẩm của công ty, mà còn là về các dịch vụ bán hàng của nhân viên. Thông qua đó có thể đưa ra được các đề xuất về thay đổi phát triển sản phẩm hoặc cải thiện dịch vụ bán hàng làm vừa lòng khách hàng.

Xúc tiếp việc triển khai công tác chăm sóc khách hàng, điều này sẽ biến các khách hàng tiềm năng thành khách hàng của công ty, các khách hàng mới thành khách hàng trung thành và thường xuyên hơn, các khách hàng cũ trở lên thân thiết và luôn đặt doanh nghiệp lên đâu danh sách khi mua hàng.

2.6. Đánh giá kết quả công việc của nhân viên và hiệu quả của hoạt động kinh doanh

Bản mô tả công việc giám đốc bán hàng chi tiết
Đánh giá kết quả công việc của nhân viên và hiệu quả của hoạt động kinh doanh

Công việc hàng tuần và hàng tháng của giám đốc doanh nghiệp đó chính là đánh giá hiệu quả của chiến dịch bán hàng được đề ra để có những điều hướng thay đổi và đưa hoạt động hiệu quả hơn. Đánh giá về hiệu quả của công việc cho từng bộ phận.

Thực hiện báo cáo công việc và hiệu quả trong việc triển khai các dự án bán hàng, chiến lược kinh doanh cho ban giám đốc doanh nghiệp.

Ngoài ra, giám đốc bán hàng còn là người thay mắt nhân viên đưa ra các đề xuất, góp ý và làm việc trực tiếp với ban quản trị của doanh nghiệp. Từ đó truyền thống lại với nhân viên thuộc quyền quản lý của mình. Công tác truyền thông và tạo mối quan hệ tốt với các đối tác khách hàng ngoài công ty.

2.7. Một số công việc khác

Thực hiện việc đánh giá năng lực của nhân viên, xét khen thưởng và tăng lương cho nhân viên, chỉ đạo về tuyển dụng nguồn nhân lực cho bộ phận bán hàng của công ty đạt hiệu quả công việc tốt nhất.

Đưa ra các quyết định về kỷ luật hoặc chấm dứt hợp đồng với nhân viên bán hàng, nhân viên trong bộ phận bán hàng thuộc chức trách quản lý của mình.

Bạn có thể tham khảo bản mô tả công việc giám đốc bán hàng để có thêm thông tin cho mình tại đây: bản mô tả công việc giám đốc bán hàng mới nhất 2024.docx

Tìm việc làm giám đốc bán hàng

3. Yêu cầu tuyển dụng với vị trí giám đốc bán hàng hiện nay

Mô tả công việc giám đốc bán hàng - Yêu cầu tuyển dụng với vị trí giám đốc bán hàng hiện nay
Yêu cầu tuyển dụng với vị trí giám đốc bán hàng hiện nay

Để có thể ứng tuyển thành công vào vị trí công việc là giám đốc bán hàng, các bạn cần đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng khắt khe của các công ty hiện nay. Tùy thuộc vào thực tế của từng doanh nghiệp mà có những yêu cầu về tuyển dụng khác nhau. Có thể kể đến một số yêu cầu tuyển dụng tiêu biểu như sau:

Thứ nhất, yêu cầu về trình độ học vấn phải có bằng cấp từ đại học trở lên, có trình độ tiếng Anh tốt, đặc biệt là giao tiếp tiếng Anh trong môi trường kinh doanh thành thạo sẽ là lợi thế rất lớn. Rất nhiều doanh nghiệp, có yêu cầu với ứng viên của mình trong chuyên môn là quản trị kinh doanh, các chuyên ngành về kinh tế,…

Thứ hai, yêu cầu về số năm kinh nghiệm, tùy thuộc từng công ty mà ra tiêu chuẩn số năm kinh nghiệm làm việc tại các vị trí tương đương từ 3 – 5 năm, nhiều doanh nghiệp lớn còn yêu cầu về kinh nghiệm 5 – 7 năm.

Thứ ba, yêu cầu về các kỹ năng như lão đạo nhân viên, kỹ năng tổ chức công việc, điều hành mọi hoạt động để tạo doanh thu tốt nhất cho công việc.

Thứ tư, có sức chịu đựng với áp lực công việc tốt, sẵn sàng đi công tác hoặc điều chuyển công tác theo yêu cầu của công ty.

Thứ năm, có kỹ năng về tin học văn phòng chuyên nghiệp, đặc biệt thành thạo với các công cụ, phần mềm tin học cơ bản nhất.

Thứ sáu, có kỹ năng trong giao tiếp để không chỉ truyền thông trong công ty và còn giúp tạo mối quan hệ tốt với khách hàng, đối tác. Có khả năng về thuyết trình, thuyết phục và đàm phán với mọi đối tượng khách hàng khác nhau.

Thứ bảy, là người trung thực trong công việc, luôn hết mình với nhiệm vụ và vai trò của bản thân. Đặc biệt hoàn thành tốt nhất công việc được giao phó.

Mô tả công việc giám đốc bán hàng - Yêu cầu tuyển dụng với vị trí giám đốc bán hàng hiện nay
Yêu cầu tuyển dụng với vị trí giám đốc bán hàng hiện nay

4. Quyền lợi và mức thu nhập hấp dẫn với vị trí giám đốc bán hàng

Điều rất nhiều người lao động khi tìm kiếm việc làm để ứng tuyển vào vị trí giám đốc bán hàng tại các doanh nghiệp hiện nay đó chính là về quyền lợi, chính sách doanh nghiệp dành cho công ty, mức thu nhập như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với thông tin dưới đây:

4.1. Quyền lợi mà giám đốc bán hàng được hưởng như thế nào?

Với vị trí là giám đốc bán hàng chính sách và quyền lợi cho người lao động của công ty là khác nhau, tuy nhiên nổi bật nên là một số các quyền lợi như sau:

Thứ nhất, hưởng lương xứng đáng với vị trí công việc và năng lực của bản thân, đặc biệt là một mức thu nhập cực hấp dẫn.

Thứ hai, làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo và không ngừng thay đổi để phù hợp hơn với sự phát triển của xã hội, doanh nghiệp hiện nay.

Mô tả công việc giám đốc bán hàng - Quyền lợi mà giám đốc bán hàng được hưởng như thế nào?
Quyền lợi mà giám đốc bán hàng được hưởng như thế nào?

Thứ ba, được tham gia đầy đủ các chế độ, chính sách của công ty. Thường với vị trí là giám đốc bán hàng sẽ có nhiều phúc lợi mà doanh nghiệp danh cho như xe công ty đưa đón, nhà riêng,… Bên cạnh đó là được tham gia đầy đủ vào các chế độ bảo hiểm xã hội theo đúng quy định của công ty và phù hợp với quy định của pháp luật.

Thứ tư, được đi công tác hoặc tham gia vào các khóa đào tạo chuyên nghiệp để nâng cao kỹ năng của bản thân.

Tìm việc làm kỹ sư bán hàng

4.2. Mức thu nhập cực hấp dẫn của một giám đốc bán hàng

Mô tả công việc giám đốc bán hàng - Mức thu nhập cực hấp dẫn của một giám đốc bán hàng
Mức thu nhập cực hấp dẫn của một giám đốc bán hàng

Vị trí giám đốc bán hàng nằm trong ban quản trị của doanh nghiệp, điều này khiến mức thu nhập của người lao động khi là lãnh đạo trong công ty cũng rất hấp dẫn. Trên thị trường hiện nay, một giám đốc bán hàng có thể nhận được mức thu nhập từ 30 – 40 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp và hiệu quả công việc của ban mà mức thu nhập dành cho một vị trí giám đốc bán hàng còn có thể cao hơn rất nhiều.

Đặc biệt cơ hội rộng mở cho bạn khi làm việc tại các doanh nghiệp lớn trong nước, các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam hiện nay. Lợi thế tốt cho bạn là cần phải có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo, một môi trường và nền kinh tế mở hiện nay như Việt Nam thì tiếng Anh là ngoài ngữ chủ chốt giúp phát triển các hoạt động kinh tế và vươn tầm thế giới.

Xem thêm: [Sales Engineer là gì] Công việc kỹ thuật trong lĩnh vực bán hàng

5. Tìm kiếm việc làm nhanh chóng, tăng cơ hội ứng tuyển tại work247.vn

Bạn đang tìm kiếm một môi trường làm việc hấp dẫn hơn cho vị trí giám đốc bán hàng. Để có nhiều sự lựa chọn và ứng tuyển nhanh chóng tại các doanh nghiệp lớn hiện nay, bạn cần đến với website work247.vn hỗ trợ về việc làm và ứng tuyển nhanh chóng với công việc.

Đến với work247.vn, bạn sẽ có cơ hội tìm thấy các thông tin tuyển dụng ở 63 tỉnh thành nhanh chóng, thông tin đăng tải chi tiết và đầy đủ về công việc và với vị trí tuyển dụng. Điều này giúp ứng viên lựa chọn được môi trường làm việc phù hợp nhất để phát triển bản thân.

Mô tả công việc giám đốc bán hàng - Tìm kiếm việc làm nhanh chóng, tăng cơ hội ứng tuyển tại work247.vn
Tìm kiếm việc làm nhanh chóng, tăng cơ hội ứng tuyển tại work247.vn

Tiếp đến đó chính là tạo CV xin việc ấn tượng,work247.vn hỗ trợ ứng viên trong việc tạo CV đến “tiếp thị” bản thân với công việc đang được tuyển dụng. Một bản sơ yếu lí lịch ấn tượng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tích cực đối với nhà tuyển dụng và vượt qua đối thủ để đạt được vị trí công việc phù hợp.

Qua chia sẻ về bản mô tả công việc giám đốc bán hàng trong bài viết này giúp bạn hiểu chi tiết và đầy đủ các thông tin về công việc. Từ những thông tin cung cấp này, giúp bạn có “hành trang” kiến thức tốt nhất chuẩn bị ứng tuyển vào vị trí giám đốc bán hàng tại các doanh nghiệp hiện nay.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1872 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT