Đi tìm ý nghĩa: Senior Accountant là gì trong công ty? Vị trí nào?

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Các công ty nước ngoài tuyển dụng vị trí Senior Accountant khá nhiều. Vậy bạn muốn ứng tuyển vào vị trí công việc này thì cần phải hiểu Senior Accountant là gì, là thuật ngữ để chỉ đến vị trí công việc nào trong công ty? Đọc những chia sẻ tại đây để tìm thấy đáp án cho bản thân và có được những thông tin liên quan hữu ích cho các bạn ngay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

TÌm Việc Làm Ngành Kế Toán

1. Định nghĩa Senior Accountant là gì trong tiếng Việt?

 

Định nghĩa Senior Accountant là gì trong tiếng Việt?
Định nghĩa Senior Accountant là gì trong tiếng Việt?

Nhiều công ty đưa ra thông tin tuyển dụng với vị trí là Senior Accountant, vậy Senior Accountant là gì?

Senior Accountant là thuật ngữ tiếng Anh sử dụng để chỉ đến vị trí kế toán viên cao cấp trong một chuyên gia. Những nhân viên nằm vị trí này trong công ty là những người có kiến thức chuyên môn tốt, luôn cung cấp các thông tin tài chính quan trọng cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ hiện nay. Họ là người xử lý đối với các số liệu về tài chính và báo cáo kết quả, phân tích vấn đề đang gặp phải về tài chính của doanh nghiệp hiện nay.

Một vị trí công việc rất phổ biến và dễ dàng ứng tuyển với các bạn có trình độ chuyên môn cao, đặc biệt có được các chứng chỉ phù hợp với nghề. Vị trí công việc không thể thiếu trong bộ phận kế toán và là động lực để phấn đấu đạt vị trí này của nhiều nhân viên kế toán trong doanh nghiệp hiện nay. Để biết được cụ thể với vị trí Senior Accountant – kế toán viên cao cấp trong công ty bạn cần phải hiểu được công việc mà họ thực hiện bao gồm những gì. Đọc ngay những chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này.

2. Bật mí tất cả các công việc một nhân viên Senior Accountant cần thực hiện

Là một kế toán viên cao cấp khi nghe đã thấy “sang” hơn rất nhiều so với vị trí là một nhân viên kế toán trong công ty. Đây là vị trí với người có trình độ chuyên môn tốt và nghiệp vụ chuyên nghiệp, điều này khiến họ cũng đảm nhận nhiều vị trí công việc hơn trong công ty và tại bộ phận kế toán của công ty. Khi tìm hiểu và nắm bắt các thông tin về công việc cần thực hiện sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí công việc này như sau:

Bật mí tất cả các công việc một nhân viên Senior Accountant là gì?
Bật mí tất cả các công việc một nhân viên Senior Accountant cần thực hiện

+ Thực hiện công việc phân tích đối với các báo cáo tài chính của công ty được gửi lên từ các nhân viên kế toán toán và lập hồ sơ cho công ty.

+ Thông qua việc phân tích các số liệu tài chính doanh nghiệp về các vấn đề chi tiêu, tài sản để có được những khuyến nghị phù hợp nhất với công việc của mình. Điều này hỗ trợ tốt nhất cho việc sử dụng tài chính hiệu quả trong doanh nghiệp khi hoạt động kinh doanh.

+ Là người xem xét, kiểm tra sổ sách và các báo cáo công việc kế toán của nhân viên cấp dưới, đảm bảo trong quá trình thực hiện công việc của họ chính xác và đúng với quy định của công ty, quy định của pháp luật hiện hành.

+ Thực hiện việc phân tích đối với tài chính và đối chiếu sổ sách để đảm bảo không có sự chênh lệch và phát sinh gian lận về tài chính doanh doanh. Hỗ trợ các kiểm toán viên thực hiện kiểm toán tài chính và thuế tại công ty theo định kỳ hoặc bất ngờ.

+ Thực hiện công tác giám sát đối với hoạt động chung của bộ phận và phụ trách việc lên các tài liệu có liên quan. Đưa ra các phương án đào tạo nguồn nhân lực, có thể là người trực tiếp đào tạo nhân viên kế toán trong công ty.

+ Thực hiện việc kết nối các thành viên và hợp tác với các nhân viên khác trong bộ phần khi thực hiện một dự án cụ thể nào đó theo hướng đầu tư của doanh nghiệp.

+ Thực hiện các công tác đảm bảo duy trì cân bằng đối với tài khoản của công ty về tài chính, đảm bảo xác mình chính xác và đối chiếu giao dịch chuẩn. Thực hiện việc kiểm soát đối với sổ cái kế toán của công ty.

+ Lập báo cáo về tình trạng tài chính của công ty từ các chứng từ và sổ sách ghi chép đối với tài chính và các dòng tiền ra vào công ty theo quy định. Từ đó đưa ra được chính sách về các khoản lãi, lỗ trong doanh nghiệp hiện nay, thông qua đó có chính sách điều chỉnh phù hợp.

+ Là nhân viên thực hiện việc duyệt bảng lương cho toàn bộ nhân viên của công ty.

+ Thực hiện việc lưu trữ thông tin và các chứng từ có liên quan đến tài chính để làm cơ sở đối tác và kiểm toán cho doanh nghiệp rõ ràng.

Bật mí tất cả các công việc một nhân viên Senior Accountant là gì?
Bật mí tất cả các công việc một nhân viên Senior Accountant cần thực hiện

+ Ngoài ra, kế toán viên cao cấp còn thực hiện rất nhiều các công việc khác được phân công từ cấp trên.

Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí Senior Accountant trong công ty thì đó là những công việc bạn cần thực hiện. Đặc biệt một kế toán viên cao cấp trong một công ty cần có kỹ năng, nghiệp vụ tốt cùng với trình độ chuyên môn phù hợp.

3. Vị trí Senior Accountant trong công ty có kỹ năng, trình độ như thế nào?

Để có thể trở thành một kế toán viên cao cấp không hề dễ, bạn cần phải đảm bảo bản thân có được đầy đủ chuyên môn và các các kỹ năng cần thiết với nghề. Một Senior Accountant trong doanh nghiệp cần đảm bảo các yêu cầu như sau:

Có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm làm việc lâu năm với vị trí từ kế toán trong công ty ít nhất từ 3 năm kinh nghiệm trở lên. Đặc biệt bạn cần phải có chứng chỉ, bằng cấp nghề với chuyên môn về tài chính, tế toán, hoặc các lĩnh vực liên quan khác từ đại học trở lên, những vị trí kế toán viên cao cấp thường chủ yếu dành cho các bạn có bằng thạc sĩ chuyên ngành kế toán – tài chính. Không chỉ có vậy bạn cần cần phải hiểu viết về các nguyên tắc cần thiết trong nghiệp vụ kế toán và nắm bắt nhanh chóng đối với các chính sách được đề ra với ngành kế toán và bộ phận kế toán trong công ty.

Vị trí Senior Accountant là gì trong công ty có kỹ năng, trình độ như thế nào?
Vị trí Senior Accountant trong công ty có kỹ năng, trình độ như thế nào?

Tiếp theo đó bạn cần phải đảm bảo có được các kỹ năng đáp ứng và phục vụ tốt nhất cho công việc tại doanh nghiệp gồm:

+ Có cho mình kỹ năng về tổ chức thực hiện công việc và định hướng chi tiết với các công việc không chỉ cho bản thân mà còn toàn bộ nhân viên của phòng kế toán.

+ Kỹ năng về phân tích tài chính và có được cách giải quyết, các chiến thuật phù hợp cho từng vấn đề được đặt ra.

+ Có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, lãnh đạo phòng và kết nối cũng nhưng sử dụng nhân lực hiệu quả cho công việc.

+ Với khối lượng công việc dày đặc thì một Senior Accountant trong công ty cần có khả năng chịu được áp lực công việc tốt.

+ Có các kỹ năng sử dụng phần mềm kế toán chuyên dụng và phân tích tài chính kế toán để lập báo cáo gửi lên cấp trên trong doanh nghiệp.

Hơn thế nữa, một kế toán viên cao cấp cần phải có chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ CPA sẽ là lợi thế tuyển dụng và chứng minh tốt nhất cho năng lực chuyên môn của bạn với vị trí Senior Accountant trong doanh nghiệp khi được tuyển dụng đó nhé.

Tìm việc làm kế toán công nợ

4. 9 bước đưa bạn thành một Senior Accountant trong công ty

Các bạn đang làm việc tại vị trí kế toán trong công ty, bạn muốn phấn đầu để đạt vị trí kế toán viên cao cấp - Senior Accountant. Để đi đến thành công và trở thành một Senior Accountant bạn cần thực hiện và nên áp dụng 9 bước như sau:

9 bước đưa bạn thành một Senior Accountant là gì trong công ty
9 bước đưa bạn thành một Senior Accountant trong công ty

Bước 1: Trang bị cho bản thân đầy đủ kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ kế toán sẽ giúp bạn hoàn thành công việc tốt nhất.

Bước 2: Sử thành thành thạo đối với tất cả các phần mềm phục vụ công tác kế toán, đặc biệt phải hiểu rõ các thực thực hiện với các phần mềm chuyên dụng và phổ biến như excel, hay phần mềm access,…

Bước 3: Trang bị kỹ năng về ngoại ngữ, giao tiếp tốt ngoại ngữ sẽ giúp bạn có được đánh giá tốt từ công ty và đặc biệt làm việc với các đối tác nước ngoài của công ty tốt nhất.

Bước 4: Áp dụng luật để thực hiện công tác kế toán được chính xác và đảm bảo, đưa ra các chính sách hợp lý đối với tài chính doanh nghiệp.

Bước 5: Chủ động cập nhật các tin tức về tài chính, đặc biệt là các thông tin, quy định mới cho thuế của công ty.

Bước 6: Luôn nhanh nhẹn và hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, giải quyết vấn đề một cách quyết đoán không làm ảnh hưởng đến lợi ích chung của công ty.

Bước 7: Biết phải làm gì và đặc biệt là có khả năng giao tiếp, ứng biến với cơ quan thuế một cách “khôn khéo” và giải trình chi tiết đối với tài chính của doanh nghiệp.

9 bước đưa bạn thành một Senior Accountant là gì trong công ty
9 bước đưa bạn thành một Senior Accountant trong công ty

Bước 8: Để thành công bạn cần có mục tiêu phấn đấu, hãy tìm “idol” của bạn trong ngành kế toán để định hướng bản thân phát triển tốt nhất.

Bước 9: Không ngừng tích lũy kinh nghiệm và bổ xung hiểu biết của bản thân đối với các lĩnh vực liên quan. Học cao và thi các chứng chỉ cần thiết cho bản thân để có thể thực hiện và tiến tới kế toán viên cao trong doanh nghiệp cho bản thân.

Tìm việc làm kế toán thuế

5. Mức thu nhập hấp dẫn khi bạn ở vị trí Senior Accountant

Với mỗi vị trí trong doanh nghiệp sẽ có được mức thu nhập khác nhau. Đặc biệt mức thu nhập đối với kế toán viên cao cấp sẽ tốt hơn rất nhiều so với một nhân viên kế toán thông thường. Nếu bạn chỉ là một nhân viên kế toán trong doanh nghiệp thì chỉ cơ cơ hội để nhận được mức thu nhập chỉ từ 6 triệu – 8 triệu đồng/tháng.

Mức thu nhập hấp dẫn khi bạn ở vị trí Senior Accountant là gì?
Mức thu nhập hấp dẫn khi bạn ở vị trí Senior Accountant

Nhưng đối với vị trí công việc làm một kế toán viên cao cấp thì thu nhập cho bạn cũng hấp dẫn hơn rất nhiều vào khoản 10 triệu – 15 triệu đồng/tháng, chính thu nhập hấp dẫn và tốt hơn khiến nhiều bạn trẻ muốn phấn đấu và đạt được vị trí này. Tùy thuộc vào môi trường làm việc và công ty bạn gắn bó mà mức thu nhập bạn có thể cao hơn rất nhiều vào 18 triệu – 20 triệu đồng/tháng. Cơ hội làm việc tại nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

6. Vị trí công việc khác liên quan đến Senior Accountant trong công ty

Ngoài vị trí là Senior Accountant trong doanh nghiệp, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển và tìm kiếm cho bản thân mình những vị trí công việc khác trong bộ phận kế toán của công ty như;

+ Nhân viên Tax Accountant – kế toán thuế, chịu tranh nhiệm với thuế của công ty, báo cáo về tài chính thuế và thu nhập tính thuế của nhân viên cũng như doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

+ Vị trí Financial Analyst – chuyên viên phân tích tài chính. Đây là vị trí công việc chuyên phân tích các khoản tài chính đầu từ của doanh nghiệp để đảm bảo đầu tư hiệu quả và mang lại lợi nhuận tốt từ các khoản đầu tư chính xác.

Vị trí công việc khác liên quan đến Senior Accountant là gì trong công ty
Vị trí công việc khác liên quan đến Senior Accountant trong công ty

+ Vị trí Actuary – chuyên viên thông kế, với nhiệm vụ chính khi làm việc tại vị trí này đó là phân tích và đánh giá mức độ rủi ro cho chi phí của các khoản tài chính có kiên quan và được doanh nghiệp đầu tư cho tương lai. 

Qua chia sẻ về Senior Accountant là gì giúp bạn biết được đây là vị trí kế toán cao cấp trong doanh nghiệp. Đồng thời có được những thông tin bổ ích cho bản thân mình về các vấn đề xoay quanh câu chuyển kế toán viên cao cấp hiện nay.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3633 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT