Mô tả công việc nhân viên Bellman - những cống hiến thầm lặng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Bellman - một thuật ngữ không còn xa lạ trong thị trường tuyển dụng ngành nhà hàng - khách sạn. Nhân viên Bellman mặc dù được cho là một vị trí khá nhỏ bé, nhưng lại có những cống hiến thầm lặng và góp phần gia tăng hình ảnh thương hiệu cho khách sạn. Nếu đang băn khoăn về việc có nên hay không nên thử sức với công việc này? Hãy cùng work247.vn khám phá bảng mô tả công việc nhân viên Bellman nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm khách sạn - nhà hàng

1. Tổng quan chung về vị trí Bellman

Tổng quan chung về vị trí Bellman
Tổng quan chung về vị trí Bellman

Nếu lễ tân được ví như gương mặt thương hiệu của khách sạn, buồng phòng được ví như các bảo mẫu,... thì Bellman chính là những chiến binh cống hiến thầm lặng mà ít ai nói về họ một cách hào nhoáng. Nhưng trên thực tế, bộ phận tiền sảnh - nơi một nhân viên Bellman làm việc chính là bộ phận đóng góp tên tuổi khá lớn cho khách sạn.

Hiểu một cách đơn giản, nhân viên Bellman chính là những người chịu trách nhiệm chào đón khách từ cổng ra vào, mang vác đồ cho khách lên phòng riêng và hỗ trợ khách ở một số dịch vụ khi được yêu cầu. Đó cũng chính là những chức năng gắn liền với vị trí này. Mặc dù thoạt nghe khá nhẹ nhàng, đơn giản. Nhưng thực chất, Bellman thường làm rất nhiều nhiệm vụ đa dạng khác, khi chưa được thực hiện các công tác chuyên môn.

Nhân viên Bellman xuất hiện với hình ảnh bên ngoài chuyên nghiệp, chỉn chu. Họ được cấp phát đồng phục riêng của Bellman trong khách sạn. Bạn có thể trông thấy những Bellman ngay từ cổng ra vào khách sạn, họ làm nhiệm vụ đón và tiễn khách. Chú trọng hỗ trợ khách trong việc di chuyển hàng hóa cá nhân. Trách nhiệm cụ thể sẽ được phân tích ngày sau đây.

2. Bảng mô tả công việc nhân viên Bellman chi tiết

Bảng mô tả công việc nhân viên Bellman chi tiết
Bảng mô tả công việc nhân viên Bellman chi tiết

Công việc Bellman mặc dù còn khá mới mẻ, vì thông thường chỉ có những khách sạn 3 sao, 4 sao trở lên mới tồn tại bộ phận này. Bạn có thể đáp ứng các tiêu chí để trở thành một nhân viên Bellman trong tương lai. Tuy nhiên, trước hết hãy hiểu rõ tình chất công việc, những gì bạn sẽ được làm dưới chức danh này và một số thông tin liên quan đến vị trí thông qua bảng mô tả công việc nhân viên Bellman sau đây:

Mô tả công việc nhân viên Bellman.docx

2.1. Chào và tiếp đón khách

Là một vị trí việc làm thuộc bộ phận tiền sảnh, bên cạnh các vị trí như Lễ tân, đặt phòng, thu ngân,... thì nhân viên Bellman là người có cơ hội tiếp cận với khách hàng đầu tiên nhất. Bắt gặp khách ngay từ cổng ra vào, nên trước tiên, nhiệm vụ của họ là chào và tiếp đón khách một cách nhiệt tình, chuyên nghiệp và gần gũi. Khách hàng có đa thể loại, nhưng ai cũng mong muốn lưu trú ở một khách sạn hiếu khách. Một số công việc cụ thể trong nhiệm vụ này như sau:

Chào và tiếp đón khách
Chào và tiếp đón khách

​Việc làm nhanh

2.2. Chuyển và mang vác hành lý giúp khách

Chuyển và mang vác hành lý giúp khách là một nhiệm vụ và trách nhiệm trọng tâm đối với vị trí nhân viên Bellman. Như chính trong thuật ngữ này, họ gắn liền với việc khuân vác, vận chuyển đồ đạc cho khách trong thời gian mà khách hàng lưu trú tại khách sạn. Không phải ai có sức khỏe cũng làm được công việc này, vì những nhân viên Bellman luôn được đào tạo về nghiệp vụ riêng trước khi chính thức vào làm việc. Trước đó, họ cần đảm bảo việc nắm rõ thông tin của khách, từ tên gọi cho đến số phòng,...

Điều này giúp họ thuận lợi và chuyên nghiệp hơn trong quá trình hỗ trợ mang vác hành lý lên nhận phòng cho khách hàng. Những công việc cụ thể được họ triển khai tuần tự như sau:

 Chuyển và mang vác hành lý giúp khách
 Chuyển và mang vác hành lý giúp khách

2.3. Hướng dẫn và hỗ trợ khách ở khu vực tiền sảnh

Hướng dẫn và hỗ trợ khách ở khu vực tiền sảnh
Hướng dẫn và hỗ trợ khách ở khu vực tiền sảnh

Thông thường, bộ phận tiền sảnh là bộ phận đa nhiệm. Điểm chung của tất cả những vị trí thuộc bộ phận tiền sảnh thường phải cung cấp nhiều dịch vụ hơn. Là những người tiếp cận, gặp gỡ các khách hàng đầu tiên. Chính vì thế, nhân viên Bellman cũng có nhiệm vụ hỗ trợ khách trong phạm vi khu vực này. Là khu vực khách tập trung khi có nhu cầu đi đây, đi đó, nên nhân viên Bellman phải biết hỏi han nhu cầu, hướng dẫn và hỗ trợ khách trong quá trình này.

Những công việc cụ thể bao gồm như sau:

2.4. Một số nhiệm vụ khác

Một số nhiệm vụ khác
Một số nhiệm vụ khác

Mặc dù, bảng mô tả công việc nhân viên Bellman được các khách sạn thiết kế riêng biệt. Tuy nhiên trong bảng mô tả công việc chung nhất mà work247.vn cung cấp. Vị trí này không chỉ thực hiện các nhiệm vụ chính đã liệt kê ở trên. Mà còn thực hiện các công việc và nhiệm vụ bên lề như sau:

Bảng mô tả công việc nhân viên Bellman chi tiết trên đây đã được work247.vn phân tích giúp các ứng viên. Đó không chỉ là cơ sở, nền tảng giúp ứng viên hiểu rõ về công việc này. Mà còn là kiến thức bổ ích, hỗ trợ người tìm việc trong hành trình xin việc. Ngoài ra, bảng mô tả công việc còn trở thành tài liệu tham khảo nếu các nhà tuyển dụng đang khó khăn trong việc hoàn thành JD vị trí nhân viên Bellman. File mềm của bảng mô tả công việc được tải theo đường link sau:

Tìm việc làm kế toán nhà hàng

3. Yêu cầu công việc nhân viên Bellman

Yêu cầu công việc nhân viên Bellman
Yêu cầu công việc nhân viên Bellman

4. Quyền lợi được hưởng

Quyền lợi được hưởng
Quyền lợi được hưởng

Quyền lợi của nhân viên khi làm việc là chủ đề mà bất cứ ứng viên nào cũng quan tâm trong quá trình ứng tuyển. Đối với nhân viên Bellman mà nói, họ được hưởng rất nhiều quyền lợi từ khách sạn, hơn hết là các cơ hội được phát triển bản thân trong một môi trường làm việc đề cao tính chuyên nghiệp, quốc tế, đẳng cấp và sang trọng.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên nhà hàng khách sạn

5. Mức lương của Bellman

Theo thống kê và tìm hiểu của work247.vn, mức thu nhập của một nhân viên Bellman ổn định trong khoảng 5 - 7 triệu đồng. Mức thu nhập của vị trí này phụ thuộc khá nhiều vào quy mô khách sạn, chính sách nhân sự và khối lượng công việc được họ thực hiện. Tiền lương trên còn chưa bao gồm các khoản Tips và phí dịch vụ từ khách hàng.

Nếu bạn có mong muốn phát triển sự nghiệp ở ngành dịch vụ khách sạn, nhân viên Bellman có thể là một gợi ý lý tưởng để bắt đầu. Làm tốt công việc này, bạn có thể dễ dàng thăng tiến lên những cấp độ tốt hơn như: Trưởng nhóm Bellman, Quản lý bộ phận tiền sảnh,....

Hy vọng, bảng mô tả công việc nhân viên Bellman đã giúp bạn đọc có cái nhìn sâu sắc hơn về vị trí có những cống hiến thầm lặng mà ít ai biết đến này!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2322 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT