Khám phá bản mô tả công việc Lễ tân khách sạn mới nhất!

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Được ví như những “gương mặt đại diện” của mỗi khách sạn, nhân viên Lễ tân thường phải thực hiện công việc gì hàng ngày? Chắc hẳn đó cũng đang là thắc mắc của những ai dự định ứng tuyển vào vị trí này. Bản mô tả công việc Lễ tân khách sạn được work247.vn tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về trách nhiệm, vai trò, yêu cầu công việc và nhiều hơn thế nữa. Nghiên cứu kỹ bản mô tả công việc sẽ giúp ứng viên có nhiều thông tin để ứng dụng vào quá trình chinh phục nhà tuyển dụng!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan chung về vị trí Lễ tân khách sạn

Tổng quan chung về vị trí Lễ tân khách sạn
Tổng quan chung về vị trí Lễ tân khách sạn

Du lịch và dịch vụ phát triển đã trở thành bệ phóng lớn cho ngành khách sạn lên ngôi tại Việt Nam. Hơn thập kỷ qua, lĩnh vực này vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu bão hòa hay hạ nhiệt. Chúng mở ra nhiều cơ hội và triển vọng việc làm cho nhiều bạn trẻ, đặc biệt ở vị trí lễ tân.

Lễ tân khách sạn chính là vị trí thuộc bộ phận lễ tân - tiền sảnh của một khách sạn. Họ chính là những người đảm nhiệm vai trò “vui lòng khách đến, hài lòng khách đi”. Là người tiếp cận đầu tiên với khách hàng, nhân viên lễ tân chịu trách nhiệm trong hoạt động check in, check out, hỗ trợ các dịch vụ cho khách trong quá trình lưu trú, thậm chí là bán các dịch vụ và sản phẩm đi kèm.

Đối với nhiều người, lễ tân có thể chỉ là một vị trí nhỏ trong một khách sạn. Nhưng trên thực tế, họ lại là những người có chức năng và tầm ảnh hưởng rất lớn. Một khách sạn có đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp, tận tình luôn được khách hàng ghi nhớ và quay lại. Nhưng nếu ngược lại với điều này, có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh, thương hiệu và sự uy tín của khách sạn đang gây dựng. Đó cũng chính là lý do nhà tuyển dụng thường đầu tư và cẩn trọng trong quá trình tuyển dụng Lễ tân khách sạn.

Tin tuyển dụng: Việc làm nhà hàng khách sạn

2. Tải mẫu mô tả công việc Lễ tân khách sạn đầy đủ

Tải mẫu mô tả công việc Lễ tân khách sạn đầy đủ
Tải mẫu mô tả công việc Lễ tân khách sạn đầy đủ

Là một trong những xu hướng công việc được nhiều người trẻ chọn lựa. Lễ tân khách sạn thực tế phải làm gì hàng ngày? Các ứng viên và cả nhà tuyển dụng nên nắm bắt rõ bản mô tả công việc Lễ tân khách sạn để phục vụ cho mục đích của mình. Với nhà tuyển dụng, bản mô tả giúp bạn hoàn thiện JD công việc nhanh gọn và chính xác hơn. Với ứng viên, bản mô tả giúp họ có cái nhìn sâu sắc và nhận thức đúng đắn nhất về vị trí này.

>>> Mỗi khách sạn có thể thiết lập mô tả công việc khác nhau đối với vị trí lễ tân. Tuy nhiên, bản mô tả công việc được work247.vn cung cấp dưới đây mang ý nghĩa phổ thông nhất:

3. Làm rõ mô tả công việc Lễ tân khách sạn chi tiết

Mệnh danh là “The Face” của các khách sạn, nhân viên lễ tân không chỉ là người chào đón và tiếp nhận khách. Họ còn thực hiện hàng loạt các nhiệm vụ mang tính đa dạng. Cụ thể như sau:

3.1. Thực hiện check in đúng quy trình

Thực hiện check in đúng quy trình
Thực hiện check in đúng quy trình

Check in là một trong những nhiệm vụ triển khai theo quy trình của từng khách sạn. Nhân viên lễ tân nào cũng cần biết biết và hiểu rõ quy trình này. Những công việc chi tiết cần thực hiện trong nhiệm vụ check in của họ bao gồm:

3.2. Giới thiệu, tư vấn dịch vụ khách sạn

Giới thiệu, tư vấn dịch vụ khách sạn
Giới thiệu, tư vấn dịch vụ khách sạn

Nếu bạn từng nghĩ một Lễ tân khách sạn chỉ đứng tại quầy và làm các thủ tục check in hoặc check out cho khách. Thì thực tế, nhận định đó hoàn toàn sai lầm. Trong bối cảnh khách sạn mọc lên như “nấm sau mưa” như hiện nay, việc gia tăng cơ hội kinh doanh, tìm kiếm khách hàng luôn rất khó khăn. Chính vì lẽ đó, các nhân viên lễ tân cũng kiêm nhiệm luôn chức năng bán hàng. Trong những lần tiếp cận với khách hàng, họ phải tìm kiếm cơ hội thúc đẩy doanh thu cho cơ sở kinh doanh bằng cách tư vấn, giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm của khách sạn đang cung cấp.

Một nhân viên lễ tân giỏi thường biết cách làm thế nào để khách hàng quan tâm đến dịch vụ khác, trong khi họ không có nhu cầu. Những công việc chi tiết trong nhiệm vụ này như sau:

3.3. Hỗ trợ khách trong thời gian lưu trú

Hỗ trợ khách trong thời gian lưu trú
Hỗ trợ khách trong thời gian lưu trú

Sau khi đã tiếp nhận và làm thủ tục cho khách hàng, nhân viên lễ tân còn là người hỗ trợ trực tiếp họ trong thời gian lưu trú. Đó là những công việc như:

Xem thêm: Lễ tân khánh tiết là gì? Những ẩn giấu sau nghề làm dâu trăm họ

3.4. Thực hiện check out đúng quy trình

Thực hiện check out đúng quy trình
Thực hiện check out đúng quy trình

Nếu check in theo quy trình thì check out cũng tương tự như thế. Do đó, làm nghề Lễ tân khách sạn bạn còn phải am hiểu và bồi dưỡng rất nhiều các nghiệp vụ liên quan. Việc tiếp nhận và hướng dẫn khách trả phòng theo đúng quy trình bao giờ cũng trở nên chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn. Quy trình check out thường được lễ tân triển khai như sau:

3.5. Một số nhiệm vụ khác

Một số nhiệm vụ khác
Một số nhiệm vụ khác

Một số nhiệm vụ khác có trong bản mô tả công việc Lễ tân khách sạn như sau:

4. Yêu cầu công việc đối với Lễ tân khách sạn

Yêu cầu công việc đối với Lễ tân khách sạn
Yêu cầu công việc đối với Lễ tân khách sạn

Trên thực tế, yêu cầu công việc đối với Lễ tân khách sạn thường phụ thuộc khá nhiều vào quy mô, mức độ chuyên nghiệp và xếp hạng dịch vụ của khách sạn đó. Chẳng hạn như, đối với các khách sạn 5 sao, 4 sao thì tiêu chí tuyển dụng lễ tân sẽ khắt khe hơn. Nhìn chung, đối với vị trí Lễ tân khách sạn, các ứng viên sẽ phải đáp ứng các tiêu chí tuyển dụng cơ bản như sau:

5. Quyền lợi được hưởng

Quyền lợi được hưởng
Quyền lợi được hưởng

Xem thêm: Tìm việc làm lễ tân khách sạn

6. Mức lương Lễ tân khách sạn

 Mức lương Lễ tân khách sạn
 Mức lương Lễ tân khách sạn

Theo thống kê của work247.vn, mức thu nhập của Lễ tân khách sạn khá ổn định. Tùy thuộc vào khách sạn mà bạn đang công tác, kinh nghiệm và trình độ của ứng viên mà mức thu nhập này cũng không có một con số cụ thể. Nhìn chung, đối với một Lễ tân khách sạn làm việc ở những khách sạn thông thường, sẽ có mức lương trung bình thấp nhất là 7 triệu. Phổ biến ở mức 6,5 - 15 triệu/tháng.

Hy vọng thông qua việc nắm bắt bản mô tả công việc Lễ tân khách sạn, các ứng viên sẽ tự tin ứng tuyển và phát triển sự nghiệp với vị trí này!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3129 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT