Mô tả công việc lập trình PHP vừa đầy đủ lại vừa dễ hiểu nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Bạn đang muốn tìm công việc lập trình PHP nhưng lại không nắm rõ những công việc mà một lập trình viên PHP cần phải làm, vậy thì hãy theo dõi thông tin chi tiết về mô tả công viêc lập trình PHP qua bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát về vị trí lập trình viên PHP

Lập trình viên PHP là những người được đào tạo về chuyên môn và kỹ năng để làm việc trong ngành kỹ thuật. Họ chính là những người tạo ra những chương trình máy tính vô cùng hữu ích. Họ có kiến thức về các loại ngôn ngữ trong lập trình cũng như có tư duy toán học rất tốt.

Mô tả công việc lập trình PHP
Mô tả công việc lập trình PHP

Lập trình viên PHP sẽ làm việc trong những công ty công nghệ, những công ty chuyên thiết kế phần mềm, hoặc họ cũng làm việc cho các doanh nghiệp với nhiều lĩnh vực khác nhau để tiến hành lập trình các hệ thống PHP.

Để hiểu cụ thể những công việc tại vị trí lập trình PHP thì các bạn hãy tìm hiểu những công việc chi tiết cụ thể dưới đây.

2. Mô tả công việc lập trình PHP

Lập trình viên PHP thực hiện rất nhiều công việc, những công việc cụ thể mà họ làm được liệt kê ngay sau đây:

- Lập trình viên PHP tiến hành viết API để kết nối giữa những hệ thống với nhau, API được viết ra nhằm phục vụ cho quá trình trao đổi tất cả các dữ liệu quan trọng của hệ thống với bản Mobile và bản front end.

- Các lập trình viết PHP tiến hành viết code hệ thống, tham gia vào thiết kế giao diện trang chủ website hoặc các page theo yêu cầu, mở rộng hệ thống các website cùng với việc phát triển các phần mềm theo nhiệm vụ của cấp trên.

Mô tả công việc lập trình PHP
Mô tả công việc lập trình PHP

- Lập trình viên PHP sẽ phải liên tục tìm hiểu cũng như là cập nhật những xu hướng mới của công nghệ, sự phát triển của công nghệ cùng với việc tìm hiểu để ứng dụng các hoạt động của chúng trong doanh nghiệp.

- Nghiên cứu các sản phẩm mới của công ty và trực tiếp triển khai, duy trì sản phẩm đó.

- Nghiên cứu các tính năng để thực hiện bảo trì cho hệ thống website của công ty.

- Nghiên cứu những sản phẩm phần mềm trên nền tảng PHP để nhằm phát triển doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp hoạt động trơn chu hơn.

Lập trình viên PHP làm rất nhiều công việc khác nhau
Lập trình viên PHP làm rất nhiều công việc khác nhau

- Nghiên cứu và tìm hiểu về những yêu cầu, các bản thiết kế và công nghệ mới của Review source code. Sau đó sẽ áp dụng những công nghệ mới này vào các sản phẩm của công ty.

- Xây dựng hệ thống website bằng ngôn ngữ lập trình PHP và cơ sử dữ liệu Mysql.

- ...

>>> Tải bản mô tả công việc lập trình PHP

MÔ TẢ CÔNG VIỆC LẬP TRÌNH PHP.docx

Việc làm it phần mềm

3. Những yêu cầu công việc đối với vị trí lập trình PHP

Trở thành lập trình viên PHP thì các bạn cần phải tuân thủ một số yêu cầu của công ty, mỗi công ty sẽ đưa ra những yêu cầu cụ thể, tuy nhiên thì với vị trí công việc này, các lập trình viên vẫn cần đảm bảo những yêu cầu cơ bản như sau:

Những yêu cầu công việc đối với vị trí lập trình PHP
Những yêu cầu công việc đối với vị trí lập trình PHP

- Bạn cần phải là người được đào tạo về IT công nghệ tại các trường đại học hoặc các khoa công nghệ với các kiến thức có liên quan như ngôn ngữ lập trình CSS, Java, frame...

- Bạn cần phải có kinh nghiệm làm việc từ ít nhất 1 năm để vững vàng về cả kiến thức lẫn kỹ năng trong lĩnh vực PHP.

- Nắm chắc cơ sở dữ liệu MySQL và NoSQL.

- Bạn cần phải chịu được những áp lực trong công việc, bởi trở thành một lập trình viên thì bạn sẽ luôn luôn phải đầu tư thời gian lẫn công sức cho công việc của bạn. Công việc này cũng đòi hỏi người có tư duy cao, độ khó của công việc sẽ khiến bạn gặp không ít những áp lực, đôi khi là nản chí, chính vì thế bạn cần phải luôn vững vàng trong công việc.

- Tinh thần trách nhiệm cao trong công việc sẽ giúp cho bạn có được những thành công, có định hướng tốt hơn trong con đường sự nghiệp.

- Bạn cần phải có khả năng về tiếng Anh, có thể nhận diện và phân tích các vấn đề.

Ngoài ra bạn cần phải có kinh nghiệm trong HTML và nhiều yếu tố khác.

Xem thêm: Bật mí bản mô tả công việc lập trình Python chính xác và đầy đủ

4. Những quyền lợi dành cho lập trình viên PHP

Những quyền lợi dành cho lập trình viên PHP
Những quyền lợi dành cho lập trình viên PHP

Trở thành lập trình viên PHP thì các bạn sẽ được công ty đóng bảo hiểm, được hưởng những chính sách và chế độ phúc lợi của công ty.

Trong qúa trình làm việc thì các bạn cũng sẽ gặt hái được nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong công việc, khi bạn cố gắng thì bạn cũng sẽ dễ dàng nhận biết được những cơ hội dành riêng cho mình đang ở mức độ nào.

Làm việc ở vị trí lập trình viên PHP, các bạn còn được tạo điều kiện thoải mái về tinh thần, thỏa sức sáng tạo và lên ý tưởng, thoải mái đề xuất các ý kiến trong công việc.

Bạn cũng được hưởng các chế độ nghỉ phép hàng năm, được hưởng các khoản phụ cấp như phụ cấp gửi xe, phục cấp tiền ăn trưa, được công ty cho đi nghỉ mát ít nhất một lần trong năm.

Mỗi công ty sẽ có những phúc lợi dành riêng cho nhân viên. Cho nên các bạn cần phải phải tìm hiểu rõ về những thông tin này trước khi quyết định vào làm việc để đảm bảo quyền lợi của bản thân trong quá trình làm việc.

Tìm việc làm lập trình viên php

5. Mức lương dành cho vị trí lập trình viên PHP

Mức lương dành cho vị trí lập trình viên PHP
Mức lương dành cho vị trí lập trình viên PHP

Trong mỗi bản mô tả công việc cụ thể của từng tin tuyển dụng, từng công ty sẽ có các mức lương khác nhau dành cho vị trí này, tuy nhiên thì không quá giao động nhiều.

Mức lương được trả sẽ dựa vào nhiều yếu tố: năng lực của lập trình viên đó, vị trí ứng tuyển của lập trình viên đó và các bạn có thể được tăng lương theo thời gian để bản thân mình có được những thành công tốt nhất.

Theo đó, mức lương cơ bản mà một lập trình PHP có thể nhận được tại các doanh nghiệp hiện nay đó là rơi vào khoảng từ 12 đến 20 triệu tùy vào tứng tính chất doanh nghiệp, năng lực của lập trình viên...

Xem thêm: Tìm việc làm thực tập sinh PHP

6. Tìm việc làm lập trình viên như thế nào?

Tìm việc làm lập trình viên như thế nào?
Tìm việc làm lập trình viên như thế nào?

Hiện nay, có rất nhiều cách giúp các bạn tìm kiếm được việc làm đối với vị trí lập trình viên trong các doanh nghiệp, vậy cách tìm việc nào mới là cách mang lại những hiệu quả tốt nhất?

Hãy theo dõi thông tin mà work247.vn cung cấp đến các bạn sau đây:

Hiện nay, ngoài những cách tìm kiếm việc làm truyền thống thì các lập trình viên PHP còn có thể tìm việc làm thông qua các website tìm việc trực tuyến hiện nay. Trong số những website tìm việc hiện nay, website work247.vn là website mang đến rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn. Chính bởi vậy mà có rất nhiều các bạn trẻ tham gia vào quá trình tìm kiếm công việc của mình một cách tốt nhất.

Hiện nay, các bạn cần phải lựa chọn cho mình những việc làm PHP tại những doanh nghiệp uy tín, work247.vn tự tin mang đến cho các bạn những cơ hội việc làm uy tín, các bạn là ứng viên sẽ dễ dàng tìm kiếm các tin tuyển dụng từ trên website, đồng thời các bạn còn có thể đăng tin ứng tuyển việc làm.

Lập trình PHP có mức lương hấp dẫn và dễ dàng tìm được việc làm tại work247.vn
Lập trình PHP có mức lương hấp dẫn và dễ dàng tìm được việc làm tại work247.vn

Như thế, mô tả công việc lập trình PHP được nêu trên đây đã cung cấp cho bạn những cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn, điều đó sẽ mang đến những thông tin quan trọng giúp cho bạn dễ dàng hiểu được bản thân mình cần phải làm những công việc gì.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2047 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT