[Update] Bản mô tả công việc Senior Java Developer mới nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngành công nghệ thông tin hiện nay là một ngành thiếu nguồn nhân lực, tuy nhiên để có thể làm trong ngành này buộc người lao động phải có kiến thức, chuyên môn và am hiểu. Khi muốn ứng tuyển vào vị trí Senior Java Developer, bạn cần hiểu được công việc, yêu cầu tuyển dụng, quyền lợi, mức thu nhập, cách tìm việc làm để tự tin tìm việc cho bản thân. Đọc ngay bản mô tả công việc Senior Java Developer mới nhất và chi tiết nhất tại đây để có đáp án cho toàn bộ thắc mắc của chính bạn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về Senior Java Developer

Mô tả công việc Senior Java Developer - Đôi nét về Senior Java Developer
Đôi nét về Senior Java Developer

Senior Java Developer là một kỹ thuật công nghệ thông tin với ngôn ngữ lập trình chính sử dụng là Java. Thông qua việc lập trình để phát triển các ứng dụng các phần mềm phục vụ cho cuộc sống của con người. Công việc chính là các Senior Java Developer chính là viết Code bằng ngôn ngữ Java cho một ứng dụng, phần mềm hoặc cụ thể theo một dự án nào đó.

Để hiểu rõ hơn nữa về công việc của một Senior Java Developer hiện nay như thế nào và họ làm những gì hãy đọc ngay những thông tin được chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này.

2. Mô tả công việc Senior Java Developer chi tiết

Mô tả công việc Senior Java Developer chi tiết
Mô tả công việc Senior Java Developer chi tiết

Một Senior Java Developer là người đã có kinh nghiệm nhiều năm trong việc lập trình và phát triển các phần mềm, các ứng dụng thông qua ngôn ngữ Java. Công việc mà họ cần đảm nhận và thực hiện cũng rất phong phú với các công việc cụ thể như sau:

- Tiếp cận với các đối tượng khách hàng khác nhau và từ đó để tìm hiểu về yêu cầu, phần tích và xác định chính xác nhất về nhu cầu phát triển phần mềm hoặc mong muốn lập trình một ứng dụng đáp ứng được những yêu cầu như thế nào.

- Thực hiện các nhiệm vụ cần chịu trách nhiệm và phân công công việc để đảm bảo phát triển suốt vòng đời của phần mềm mà bạn tiến hành triển khai dự án.

- Thực hiện việc phát triển các ứng dụng Java hữu ích cho con người. Một ứng dụng không chỉ là sự sáng tạo và còn là những tiện ích mà nó tạo ra và cung cấp đến cho con người, đáp ứng được nhu cầu sử dụng và mục đích của khách hàng.

- Tiến hành viết các đoạn code để thiết kế các ứng dụng hiệu quả. Tiến hành thiết kế về cấu trúc của cơ sở dữ liệu phù hợp với từng ứng dụng hoặc phần mềm Senior Java Developer phát triển.

- Tiến hành xem lại phần nội dung code, chạy thử nghiệm ứng dụng hoặc phần mềm được thiết kế lên để phát triển những lỗi gặp phải và tiến hành chỉnh sửa, gỡ lỗi nếu có.

- Tiến hành phát hành sản phẩm ứng dụng hoặc phần mềm khi đã qua thử nghiệm thành công và không có vấn để gì trong quá trình chạy.

- Cập nhật và lên các thông tin về các phần mềm, ứng dụng được bạn thiết kế, tiến hành bảo mật thông tin và cập nhật những tình hình mới nhất về sản phẩm.

- Tiến hành lên các đề xuất về giải pháp cải tiến các phần mềm hoặc đưa ra việc thiết kế các phần mềm mới phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và yêu cầu từ phía khách hàng của công ty.

- Tiến hành báo cáo công việc về hoạt động phát triển phần mềm trên nền tảng Java cho cấp trên trong công ty được nắm rõ về những công việc bạn thực hiện.

Ngoài những công việc trên, Senior Java Developer còn thực hiện việc hướng dẫn và đào tạo kỹ thuật đối với các nhân viên mới, những người có ít kinh nghiệm trong nghề. Mang vấn đề ra chia sẻ để có được những sự góp ý từ đồng nghiệp, cấp trên trong công ty và hỗ trợ các nhân viên khác trong đội nhóm hoàn thành công việc cụ mình.

Mô tả công việc Senior Java Developer chi tiết
Mô tả công việc Senior Java Developer chi tiết

Đó là những công việc mà một người kỹ sư lập trình cần thực hiện khi đảm nhận vị trí Senior Java Developer. Để biết được những yêu cầu tuyển dụng dành cho vị trí này như thế nào, hãy đọc những thông tin được bật mí chi tiết và đầy đủ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Việc làm it phần mềm

3. Yêu cầu công việc với Senior Java Developer

Senior Java Developer cần đáp ứng được trình độ chuyên môn cao, kèm theo đó là người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, am hiểu về ngôn ngữ lập trình Java và các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin. Để tuyển dụng được các Senior Java Developer chất lượng, hiện nay không chỉ các doanh nghiệp trong nước mà còn nhiều doanh nghiệp nước ngoài đều đưa ra các yêu cầu như sau với các ứng viên khi ứng tuyển gồm:

Thứ nhất, yêu cầu đầu tiên luôn là trình độ học vấn từ đại học trở lê với các chuyên ngành về công nghệ thông tin, khoa học máy tính hoặc các chuyên ngành khác có liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin.

Thứ hai, là người đã có kinh nghiệm làm việc tại các vị trí lập trình Java hoặc vị trí Senior Java Developer trước đây, hay các vị trí công việc khác với vai trò đảm nhận tương đương. Bên cạnh đó các ứng viên và người lao động khi ứng tuyển vào vị trí Senior Java Developer cần phải có kinh nghiệm trong việc thiết kế, xây dựng các ứng dụng hoặc các phần mềm Java trước đây.

Mô tả công việc Senior Java Developer - Yêu cầu công việc với Senior Java Developer
Yêu cầu công việc với Senior Java Developer

Thứ ba, bạn là người có kiến thức chuyên môn và chuyên sâu về các khung Java phổ biến hiện nay như Spring MVC, JSF. Có kinh nghiệm trong việc thiết kế các phần mềm hướng đối tượng OOD bằng ngôn ngữ lập trình Java.

Thứ tư, trong công việc bạn cần phải là người có kỹ năng quản lý thời gian và biết cách sắp xếp thứ tự các công việc ưu tiên để đạt được hiệu quả công việc tốt nhất.

Thứ năm, bạn cần có kỹ năng trong việc giải quyết vấn đề, xử lý lỗi và phát hiện lỗi trong các phần mềm, ứng dụng Java.

Thứ sáu, yêu cầu là người có tư duy thông minh và sự logic trong công việc, cần thận và sáng tạo là yếu tố cực kỳ cần thiết với các bạn Senior Java Developer hiện nay.

Thứ bảy, bạn cần có kỹ năng giao tiếp, am hiểu và sử dụng tiếng Anh thành thạo giúp bạn lập trình được hiệu quả và cũng tạo cho bạn những cơ hội được làm việc tại các môi trường tốt nhất hiện nay với các doanh nghiệp nước ngoài.

Đó là những yêu cầu công việc với một Senior Java Developer khi muốn ứng tuyển vào vị trí công việc này. Với những thông tin chia sẻ về yêu cầu tuyển dụng ở trên, bạn có đáp ứng được không? Hãy để lại bình luận dưới bài viết để có những lời khuyên hữu ích cho bản thân khi lựa chọn công việc nhé!

Xem thêm: Chi tiết mô tả công việc Web Developer mà người lập trình cần biết

4. Quyền lợi mà một Senior Java Developer được hưởng là gì?

Mô tả công việc Senior Java Developer - Quyền lợi mà một Senior Java Developer được hưởng là gì?
Quyền lợi mà một Senior Java Developer được hưởng là gì?

Chắc chắn rất nhiều người lao động khi làm việc và ứng tuyển vào vị trí Senior Java Developer ở bất kỳ công ty về công nghệ nào hiện nay đều quan tâm đến chính sách phúc lợi mà công ty dành cho mình như thế nào. Mỗi công ty sẽ có những chính sách riêng mang nét văn hóa của công ty đó và thể hiện được chính sách chiêu mộ, thu hút nhân tài phát triển công việc tại công ty. Có thể kể đến một số quyền lợi tiêu biểu như:

Một là, được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, nơi cung cấp đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công việc, tạo mọi điều kiện để nhân viên làm việc hiệu quả và phát triển công việc được tốt nhất.

Hai là, được hưởng đầy đủ các chính sách về bảo hiểm xã hội theo quy định và mức thu nhập hấp dẫn theo thỏa thuận của hai bên.

Ba là, được hưởng các khoản thưởng, nghỉ phép có hưởng lương, lương tháng thứ 13, thưởng dự án phát triển tốt, du lịch cùng công ty, nghỉ lễ tết,..

Bốn là, được làm việc với các đồng nghiệp chuyên nghiệp, vui vẻ, hòa đồng và đặc biệt đều có chuyên môn tốt.

Năm là, bạn có cơ hội để thăng tiến trong công việc một cách lành mạnh với các đồng nghiệp khác chỉ cần bạn thể hiện được năng lực và hiệu quả công việc của mình.

Các quyền lợi này rất hấp dẫn với các bạn đúng không, để biết được chính xác vị trí Senior Java Developer có mức thu nhập như thế nào thì đừng bỏ lỡ những thông tin được chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Tìm việc làm senior java developer

5. Senior Java Developer có mức thu nhập cực hấp dẫn

Mô tả công việc Senior Java Developer có mức thu nhập cực hấp dẫn
Senior Java Developer có mức thu nhập cực hấp dẫn

Tùy thuộc vào kinh nghiệm phát triển Java mà mức thu nhập cho người lao động cũng rất là khác nhau, những du là người mới hay người giàu kinh nghiệm cũng đều có những mức thu nhập cực hấp dẫn như sau:

Nếu bạn là người mới vào nghề phát triển Java thì mức thu nhập bạn có được vào khoảng 6.700 USD/tháng, và khoảng 80.500 USD/năm. Đây là một con số không hề nhỏ đâu nhé. Còn khi bạn có kinh nghiệm hơn thì mức thu nhập của bạn thì mức thu nhập mỗi tháng bạn có thể nhận được lên đến khoảng 9.300 USD tương đương với khoảng 112.000 USD/năm.

Tuy nhiên, mức thu nhập trên không phải là mặc định với tất cả các công ty, mà tùy thuộc vào quy mô công ty và khả năng của lập trình viên Senior Java Developer mà mức thu nhập bạn có thể nhận được là khác nhau. Những nhìn trung so với thị trường việc làm trong nước hiện nay thì Senior Java Developer vẫn luôn được xếp vào hàng top công việc trí thức cao và có mức thu nhập hấp dẫn với người lao động.

Để phát triển lâu dài được với nghề bạn cần sự sáng tạo và không ngừng học hỏi và bổ xung thêm kiến thức về công nghệ, công nghệ thông tin cho bản thân nó không chỉ đưa công việc của bạn phát triển mà còn giúp bạn nhận được những “quả ngọt” với mức thu nhập cực hấp dẫn cho bản thân.

Xem thêm: Tìm việc làm Javascript

6. Hướng dẫn tìm việc làm Senior Java Developer trên work247.vn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các công ty, doanh nghiệp khác nhau tuyển dụng Senior Java Developer, vậy làm thế nào để bạn có được những thông tin tổng hợp và đầy đủ nhất để ứng tuyển vào môi trường tốt nhất để phát triển? Chắc chắn đây là nỗi lo của rất nhiều người lao động khi tìm việc làm cho bản thân mình. Lời khuyên cho bạn là hãy tìm đến với work247.vn để nhận được:

Mô tả công việc Senior Java Developer - Hướng dẫn tìm việc làm Senior Java Developer trên work247.vn
Hướng dẫn tìm việc làm Senior Java Developer trên work247.vn

+ Thông tin tuyển dụng cập nhập nhanh chóng.

+ Cung cấp thông tin đa dạng và bao phủ khắp 63 tỉnh thành trong cả nước.

+ Các thông tin về việc làm chi tiết, đầy đủ để ứng viên cho thể tham khảo và lựa chọn được một công ty tốt nhất và phù hợp nhất cho bản thân.

+ Cầu nối giúp ứng viên và nhà tuyển dụng đến gần với nhau hơn qua việc ứng tuyển trực tuyến ngày thông qua công cụ của website.

+ Hỗ trợ ứng viên trong việc tạo CV online ấn tượng và cực chất lượng để “đánh gục” mọi nhà tuyển dụng khó tính.

Để có được những đều trên và lợi thế khi sớm tìm được việc làm và ứng tuyển nhanh chóng, bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Tìm đến work247.vn và nhanh chóng click vào địa chỉ quả website để bắt đầu tìm việc làm Senior Java Developer cho bản thân.

Bước 2: Nhập thông tin “Senior Java Developer” vào khung từ khóa mong muốn, chọn ngành nghề “IT phần mềm” để hệ thống lọc thông tin tuyển dụng cho bạn. Đặc biệt bạn có thể chọn tỉnh thành để khoảng nhỏ lại phạm vị muốn tìm việc làm của bản thân. Cuối cùng nhấn “tìm kiếm” để bắt đầu lọc dữ liệu.

Bước 3: Sau đó rất nhanh chóng bạn còn chưa kịp định hình thì toàn bộ những thông tin về tuyển dụng với vị trí Senior Java Developer sẽ hiển thị để bạn có thể lựa đọc và tìm kiếm một công ty phù hợp nhất với bản thân. Sau khi lựa chọn được công ty tuyển dụng với vị trí Senior Java Developer, hãy nhấn vào “ứng tuyển” để hệ thống của website gửi thông tin ứng tuyển của bạn đến nhà tuyển dụng nhanh chóng.

Bước 4: Quay lại giao diện chính để tiến hành tạo CV xin việc chuẩn nhất cho vị trí Senior Java Developer bạn ứng tuyển. Chờ liên hệ lại từ phía nhà tuyển dụng và sau đó gửi CV xin việc đến họ để nhanh chóng đến gặp họ trong vòng phỏng vấn.

Mô tả công việc Senior Java Developer - Hướng dẫn tìm việc làm Senior Java Developer trên work247.vn
Hướng dẫn tìm việc làm Senior Java Developer trên work247.vn

Với 4 bước thực hiện cực kỳ đơn giản này, chắc chắn bất kỳ ứng viên nào khi có nhu cầu tìm việc làm Senior Java Developer đều có thể thực hiện và dễ dàng tìm thấy được công việc phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều các công việc khác bạn có thể tham khảo và lựa chọn tốt nhất về việc làm cho mình.

Qua chia sẻ về mô tả công việc Senior Java Developer trong bài viết này không chỉ giúp bạn hiểu được công việc của kỹ sư IT ở vị trí này, mà còn giúp bạn hiểu về các yêu cầu tuyển dụng, quyền lợi, mức thu nhập và đặc biệt là cách tìm việc làm nhanh chóng cho bản thân với work247.vn.

Đọc ngay bản mô tả công việc Senior Java Developer mới nhất 2020 tại đây để tham khảo: Mô tả công việc Senior Java Develope1.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1506 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT