Chi tiết mô tả công việc Web Developer mà người lập trình cần biết

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, công việc Web Developer trở lại thành một xu hướng, một sự lựa chọn của đại đa số bạn trẻ. Để hiểu hơn về vị trí này cũng như chuẩn bị cho những người yêu cầu mình, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mô tả công việc của Web Developer trong bài viết bên dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Web Developer một vị trí đang được tuyển dụng nhiều

Web Developer một vị trí đang được tuyển dụng nhiều
Web Developer một vị trí đang được tuyển dụng nhiều

Web Developer là một người thường xuyên làm công việc code và thiết kế, sáng tạo ra những trang web trong công ty. Chính nhiệm vụ của một người Chính nhà phát triển web là làm trang web theo yêu cầu của người dùng.

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì nhu cầu tuyển dụng vị trí Web Developer trong khắp các doanh nghiệp ngày càng nhiều. Họ khẳng định được vị trí và tầm quan trọng của mình trong các công ty, bởi vì thế mà nhiều doanh nghiệp chẳng ngại ngần khi chi một khoản tiền lớn cho vị trí này.

2. Bản mô tả chi tiết công việc của Web Developer

Hiện nay Web Developer được chia thành những loại khác nhau, chính vì thế mà công việc cụ thể của họ cũng có phần khác nhau. Bạn hãy theo dõi cụ thể ở phần viết dưới đây nhé.

2.1. Công việc của front-end developer

Công việc của front-end developer
Công việc của front-end developer

Người lập trình front-end là một người chuyên về phát triển Client site, hay hiểu một cách đơn giản thì họ là đội ngũ tập trung vào việc phát triển những trải nghiệm cho người sử dụng, xây dựng giao diện,…một người front-end Developer chính là một người quyết định đến cái nhìn đầu tiên của người dùng vào website nào đó. Họ cũng là người đem lại sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng ở việc một website dễ sử dụng.

Công việc chính mà họ phải làm bao gồm những công việc như sau:

- Bạn sẽ phải tham gia vào các dự án phát triển website, xây dựng các chứng năng front-end cho một website, hay là web application.

- Thực hiện triển khai làm giao diện HTML/CSS Javascript theo những yêu cầu từ phía khách hàng.

- Front-end cũng sẽ phải phối hợp với Back – end Developers và Designer để làm cho website có tính khả dụng.

- Thực hiện và đảm bảo yêu cầu đối tiêu chuẩn đối với đồ họa, phải thật chất lượng, thống nhất trong Brand.

- Tổng hợp tất cả các ý kiến xây dựng và phản hồi để có hướng giải quyết cho khách hàng. Đối với một người làm front-end thì họ không chỉ đơn thuần là làm cho xong là đã hoàn chỉnh mà còn phải tạo ra khung chuẩn để website sao cho thân thiện với người dùng và tối ưu nhất.

- Trong công việc họ còn phải nghiên cứu và không ngừng học hỏi thêm về những framework mới để có thể cải tiến sản phẩm của mình hơn. Đây cũng là một điều khá dễ lý giải, bởi đối với mỗi công việc, không riêng gì người lập trình web mới cần phải trau dồi kỹ năng và kiến thức của mình. Xã hội ngày càng thay đổi nhiều, đặc biệt khi chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, xã hội chắc chắn sẽ còn nhiều thay đổi, nếu bản thân front-end không tự nâng cao kiến thức của mình thì có thể sẽ không thể đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Đó chính là những công việc chính của front-end developer, ở công việc này, họ cũng phải đáp ứng những yêu cầu riêng của công việc.

Yêu cầu cần phải đáp ứng khi ở vị trí front-end developer:

Yêu cầu cần phải đáp ứng khi ở vị trí front-end developer:
Yêu cầu cần phải đáp ứng khi ở vị trí front-end developer

- Trước tiên bạn cần phải thành thạo HTML, CSS, Javascript. Sau đó phát triển sử dụng các thư viện được phát triển sẵn như Bootstrap, JQuery,....

- Bạn cũng cần phải nắm rõ, thâu tóm được toàn bộ quá trình phát triển của một website từ thiết kế cho đến thực hiện nó như thế nào.

- Cần phải đảm bảo về kiến thức và các quy tắc trong SEO

- Nếu như có kinh nghiệm sử dụng phần mềm photoshop,figma cũng sẽ là một lợi thế lớn trong công việc của bạn đó nhé.

- Bên cạnh đó bạn cũng cần phải đảm bảo có các kiến thức cơ bản nhất về UX/UI

- Cần phải có kiến thức về Responsive(thiết kế UX/UI)

- Có khả năng thích nghi và làm việc tốt trong môi trường có áp lực cao.

Đó chính là công việc và những yêu cầu cơ bản nhất của front-end developer, một dạng của web developer, chưa hết đâu nhé, hãy theo dõi trong nội dung tiếp theo.

Việc làm it phần mềm

2.2. Công việc của back-end

Công việc của back-end
Công việc của back-end

Back-end Developer là người chịu trách nhiệm chính cho Server của những ứng dụng chạy trên web, hay bạn có thể hiểu một cách đơn giản chính là những hoạt động mà không thể nhìn thấy trên trình duyệt. Đối với Back-end Developer thì sẽ yêu cầu khá cao về lập trình phát triển ứng dụng hoặc là cải tiến những ứng dụng có sẵn, đảm bảo sự thống nhất với những hệ thống. Không chỉ đơn giản như vậy mà người Back-end Developer còn phải tối ưu chức năng, đảm bảo cho việc xử lý tốc độ, hiệu suất của trang web.

Về công việc chính mà bạn sẽ phải làm bao gồm như sau:

- Nếu như tham gia vào vị trí công việc này thì bạn sẽ phải tham gia vào toàn bộ vòng đời của các website, tập trung code và sửa lỗi các dự án website, hệ thống.

- Làm API để kết nối giữa các hệ thống, phục vụ trao đổi thông tin dữ liệu với và phần giao diện người dùng cuối.

- Thực hiện xây dựng code để có thể bảo trì và nâng cấp các module thuận tiện cho việc sử dụng và cập nhật hệ thống vào sau này.

- Làm công việc thu thập, xử lý các yêu cầu từ thiết kế đến kỹ thuật

- Thực hiện nghiên cứu các công nghệ mới, áp dụng công nghệ mới vào phát triển sản phẩm để đảm bảo những yêu cầu cao nhất của người dùng. Công nghệ thì luôn luôn phát triển theo hướng đi lên, nếu như người làm back-end mà không cố gắng học hỏi thêm, nghiên cứu thêm công nghệ mới thì sẽ không thể bắt kịp được xu thế phát triển của xã hội hiện nay.

- Đối với những sản phẩm đã hoàn thành thì bạn cần phải đáp ứng về yêu cầu cũng như chất lượng thật tốt. Đương nhiên với khách hàng điều họ mong muốn chính là chất lượng của sản phẩm, nếu như bạn không đáp ứng được điều này có thể bạn sẽ không thể gây dựng được niềm tin với khách hàng.

Ở công việc của back-end  này cũng sẽ có những yêu cầu nhất định đối với công việc. Nếu như bạn đang có xu hướng theo back-end thì hãy chú ý những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra nhé.

Yêu cầu công việc của back-end
Yêu cầu công việc của back-end

- Đầu tiên khi ứng tuyển vào vị trí này thì bạn cần phải có kinh nghiệm để phát triển website, services về back-end.

- Thành thạo các ngôn ngữ lập trình back-end (PHP, Java, Nodejs) để có thể dễ dàng, thuận tiện thích nghi với công việc hơn.

- Bạn cũng cần phải nắm rõ quá trình phát triển của website từ khâu thiết kế cho đến phát triển và thực hành.

- Cần phải có vốn hiểu biết nhất định về cơ sở dữ liệu về mysql, mongodb, postgresql

- Cần phải có những kiến thức cơ bản về lập trình hướng đối tượng

- Có khả năng làm việc trong một môi trường áp lực rất cao.

Đó chính là công việc và yêu cầu cụ thể của back-end, thế nhưng ngoài ra trong web developer còn có full-stack, đó là bao gồm cả 2 phía back-end và front-end gộp lại, thường những full-stack là những người lâu năm kinh nghiệm và họ sẽ có định hướng lên leader hoặc PM (Project Manager).

Tìm việc làm web developer

3. Trách nhiệm của một người Web Developer là gì?

Trách nhiệm của một người Web Developer là gì?
Trách nhiệm của một người Web Developer là gì?

Là một người làm web developer thì họ sẽ có những trách nhiệm như thế nào đối với công việc của mình.

- Trước tiên cần phải đảm bảo công việc được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Cần phải đáp ứng toàn bộ những yêu cầu của khách hàng bởi mục đích chính mà họ hướng đến chính là người dùng.

- Tiếp theo là một người lập trình website còn phải có trách nhiệm thường xuyên trau dồi những kiến thức, kỹ năng của mình để sao cho đáp ứng nhu cầu trong tương lai tốt hơn.

Đối với những người làm lập trình website kiến thức chuyên môn thôi, giỏi thôi chưa đủ mà họ cần phải có trách nhiệm trong công việc để hoàn thành công việc được tốt nhất.

Xem thêm: Mô tả công việc qa Tester

4. Ứng tuyển vào vị trí Web Developer cần đáp ứng những gì?

Để có thể ứng tuyển vào vị trí Web Developer thì bạn cần phải đáp ứng những gì từ nhà tuyển dụng đặt ra, có thể nói đây chính là điều kiện cần và đủ để giúp bạn tham gia vào công việc này một cách tốt nhất. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và xem nhà tuyển dụng mong muốn bạn đáp ứng những gì nhé.

 Ứng dụng tuyển dụng vào vị trí Web Developer cần trả lời những gì?
 Ứng tuyển vào vị trí Web Developer cần đáp ứng những gì?

- Bạn cần phải tốt nghiệp chuyên ngành khoa học máy tính hoặc những chuyên ngành có liên quan đến công việc.

- Cần phải có kinh nghiệm làm lập trình viên

- Bạn cần phải có kỹ năng về lập trình và có hiểu biết về HTML, CSS

- Biết và sử dụng thành thạo một trong những ngôn ngữ lập trình như: PHP, Aspen.net,…

- Bạn cũng cần phải có kiến thức về quản lý dữ liệu, lập trình hướng đối tượng và phát triển các ứng dụng trên web.

- Bạn cũng cần phải có kiến thức cơ bản nhất về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

- Cần phải có kỹ năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo

- Bạn cần phải làm việc được trong môi trường áp lực cao.

- Có khả năng tiếng Anh để có thể đọc và hiểu tài liệu nước ngoài, giao tiếp trong công việc sẽ là cơ hội tốt giúp cho bạn thăng tiến.

- Bên cạnh đó thì bạn còn phải đảm bảo một số kỹ năng như: làm việc nhóm, kỹ năng tư duy tập trung, chịu áp lực tốt, cẩn thận, tỉ mỉ,…

5. Quyền lợi và ứng lương của người làm Web Developer

Có thể nói khối lượng công việc của người làm Web Developer là không hề nhỏ chút nào, vậy khi tham gia vào vị trí này trong các công ty, doanh nghiệp thì bạn sẽ nhận được những gì?

5.1. Về quyền lợi

Quyền lợi được hưởng
Quyền lợi được hưởng

- Bạn sẽ được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, mà đây là yếu tố quyết định khá nhiều đến văn hóa làm việc của bạn. Bên cạnh đó bạn còn có thể được học hỏi kinh nghiệm từ nhiều người giỏi trong công ty.

- Khi tham gia vào công việc này trong các doanh nghiệp bạn sẽ được đóng bảo hiểm đầy đủ.

- Ngoài ra còn được đi du lịch hàng năm cùng công ty, nghỉ các ngày lễ, tết theo đúng quy định.

- Được tham gia nhiều dự án lớn, tiếp cận với khoa học hiện đại

5.2. Về mức lương

Mức thu nhập được nhận
Mức thu nhập được nhận

Về mức lương thì có thể không còn gì để bàn luận thêm nhiều, Web Developer là một trong những công việc được xếp vào top việc làm đem lại thu nhập khủng cho người lao động. Bằng những khả năng và kinh nghiệm của mình, bạn sẽ được trả mức lương xứng đáng dao động từ 10 – 15 triệu đồng/ 1 tháng hoặc có thể cao hơn. Tùy vào vị trí công việc mà bạn đảm nhận mà mức lương có thể sẽ khác nhau.

Tìm việc làm kỹ sư lập trình

6. Thời đại 4.0 hãy tìm việc theo phong cách 4.0

Thời đại 4.0 hãy tìm việc theo phong cách 4.0
Thời đại 4.0 hãy tìm việc theo phong cách 4.0

Trong thời đại công nghệ 4.0 đặc biệt bạn còn đang ứng tuyển vị trí Web Developer thì hãy tìm việc làm theo phong cách 4.0 nhé. Hiện nay với sự phát triển của mạng internet thì tìm việc làm thông qua các trang web tuyển dụng lại trở thành một phương pháp hiệu quả hơn cả. Trong số đó, trang web work247.vn là một trang web tuyển dụng online uy tín, đã giúp hàng trăm nghìn ứng viên và nhà tuyển dụng tìm thấy nhau.

Để nắm bắt những cơ hội việc làm Web Developer tốt nhất thì bạn hãy nhanh chóng lên work247.vn nhé, với vài thao tác đơn giản là bạn đã tìm được thông tin tuyển dụng việc làm rồi đó nhé.

Như vậy trong nội dung của bài viết trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về mô tả công việc Web Developer, hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích đối với bạn.

Nếu như bạn quan tâm về công việc của web developer thì có thể tham khảo trong mẫu sau:

công việc mô tả mẫu it.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2463 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT