Thiết kế web chuẩn SEO là gì - Các tiêu chí thiết kế web chuẩn SEO

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Chắc hẳn nhiều người như chúng ta đã nghe đến SEO. SEO được hiểu là một dạng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thông tin. Ngoài ra bài viết dưới đây sẽ lại cung cấp cho bạn thêm kiến thức về thiết kế web chuẩn seo là gì? Chúng có mục đích ra làm sao? Và vai trò của chúng đối với các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ như thế nào? Hãy cùng chúng minh đi tìm hiểu thông tin này luôn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thiết kế web chuẩn SEO là gì?

Vậy để hiểu được thiết kế web chuẩn SEO là gì, trước tiên chúng mình sẽ cung cấp cho các bạn về SEO là gì trước đã nhé. Từ đó để bạn hiểu rõ hơn về web chuẩn SEO.

Trước tiên hãy hiểu SEO là gì trước nhé
Trước tiên hãy hiểu SEO là gì trước nhé

SEO được viết đầy đủ bởi tiếng anh là Search Engine Optimization. Chúng có nghĩa là tối ưu hóa website cho các công cụ tìm kiếm, đặc biệt đối với website Google.

Vậy thiết kế website chuẩn SEO là tập hợp các hoạt động cho việc tối ưu hóa website để chúng thân thiện với các công cụ tìm kiếm và đạt thứ hạng tốt trên trang tìm kiếm thông tin.

Thiết kế web chuẩn SEO
Thiết kế web chuẩn SEO

Thiết kế website chuẩn SEO còn có sự kết hợp giữa kiến thức về lập trình và kỹ thuật SEO hiểu biết chuyên sâu, cùng với Web Usability (UX/UI).X

Xem thêm: Cách xây dựng và phát triển USP trong marketing là gì? 

2. Thiết kế web chuẩn SEO cần có tiêu chí gì?

Tiêu chí để đánh giá web chuẩn SEO
Tiêu chí để đánh giá web chuẩn SEO

Đối với thiết kế web chuẩn SEO cần phải đạt được một vài số tiêu chí dưới đây như:

+ Trang web phải đạt cấu trúc chuẩn SEO: Khi website gặp lỗi sẽ khiến Google Bot khó tìm ra nội dung đầy đủ trên website.

+ Nội dung phải đảm bảo chất lượng tốt: Nội dung mà Google nhìn thấy sẽ khác biệt với nội dung người dùng nhìn thấy. Do đó các website cần thực hiện các thao tác kỹ thuật giúp Google hiểu rõ trang web hơn.

+ Website phải có tốc độ tải trang nhanh, thân thiện với các thiết bị di động của người dùng

+ Website cần có tính bảo mật cao và không bị mắc phải các lỗi về code, CSS hoặc JS,…

+ Thiết kế phù hợp với các chức năng, mục đích chính của website hướng đến.

3. Lợi ích mà thiết kế web chuẩn SEO mang đến

Nhờ có yếu tố chuẩn SEO vì thế mà các trang web của bạn có tốc độ truy cập hay truy xuất dữ liệu được nhanh hơn, giao diện đẹp, thể hiện tính chuyên nghiệp, hệ thống quản trị dễ dàng thân thiện, tối ưu hóa với bộ máy tìm kiếm, thu hút người dùng ngay từ lần đầu tiên. Và hơn thế nữa, nó còn đem tới nhiều lợi ích hấp dẫn cho các nhà quản trị, doanh nghiệp kinh doanh.

Lợi ích của thiết kế web chuẩn SEO mang đến
Lợi ích của thiết kế web chuẩn SEO mang đến

Mục đích chính cho việc thiết kế web chuẩn SEO là việc phục vụ cho các hoạt động của SEO được diễn ra một cách dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Dưới đây work247 sẽ liệt kê những lợi ích cụ thể mà thiết kế web chuẩn SEO mang lại.

3.1. Tăng lượt traffic

Áp dụng tiêu chí chuẩn SEO khi thiết kế web sẽ giúp trang web của bạn được đánh giá cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.Thiết kế website chuẩn SEO giúp cho bạn có thêm lưu lượng truy cập không phải trả phí từ những công cụ tìm kiếm. Nhờ vào dịch vụ tối ưu SEO website, trang sẽ có những vị trí cao trên kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Từ 1 đến 10 kết quả đầu tiên được người dùng sẽ ưu tiên click chọn đầu. Khi trang web của bạn càng đứng ở những vị trí top cao thì càng tiếp cận được gần đến với khách hàng và càng tăng lượt truy cập tương tác cho trang hơn.

3.2. Thân thiện đến với người dùng

Thiết kế web chuẩn SEO không những đáp ứng được nhu cầu mong muốn tìm kiếm của công cụ tìm kiếm mà còn đáp ứng tốt về nhu cầu của người dùng. Trải nghiệm của người dùng cũng được nâng cấp lên nhờ vào việc tạo lập website có nội dung giá trị, phù hợp với mục đích tìm kiếm. 

Một website được cho là thân thiện với người dùng khi và chỉ khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu như chúng được xây dựng một cách chuyên nghiệp với giao diện đẹp, bố cục trình bày khoa học, nội dung phải đạt được chất lượng tốt đối với người xem, thao tác mượt mà, tốc độ truy cập nhanh chóng, tiện lợi thao tác kết hợp. 

3.3. Tỷ lệ chuyển đổi cao

Khi web của bạn đạt được mức độ thân thiện với người dùng, lúc này khách hàng có cảm giác an toàn và tin tưởng mỗi khi truy cập vào. Bạn càng ở những vị trí cao thì mức độ uy tín của bạn lại càng lớn. Do đó lượt truy cập cập của bạn ngày càng được cải thiện nhiều hơn. Tỷ lệ chuyển đổi cũng cao.

Từ việc thay đổi tỷ lệ truy cập sẽ giúp bạn xây dựng được thương hiệu cho bản thân. Uy tin của thương hiệu và mức độ biết đến cũng tăng lên đáng kể so với trước đây.

3.4. Tiết kiệm được chi phí 

Nhiều doanh nghiệp tìm đến phương pháp chạy quảng cáo để thay đổi lượt tỷ lệ chuyển đổi trên các công cụ tìm kiếm. Do đó những chi phí bỏ ra để chạy quảng cáo là không hề ít. Đối với những sản phẩm đặc thù hay dịch vụ có tính cạnh tranh thương mại cao thì chi phí bỏ ra lại càng lớn.

Đối với web chuẩn SEO sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc, công sức cho việc đẩy thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Bạn cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn kỹ thuật SEO với nội dung chất lượng thì thứ hạng sẽ tăng rất nhanh trên các hệ thống tìm kiếm. Ngoài ra nó còn cho thời gian hoạt động lâu dài và ổn định. Từ việc đó giúp giảm đi đáng kể chi phí phải bỏ ra và tăng được lợi nhuận nhanh chóng.

Xem thêm: Tham khảo một số mẫu kế hoạch Content Marketing hay nhất 

4. Các yếu tố cơ bản giúp thiết kế web chuẩn SEO

4.1.Tối ưu Code

Ở khâu này thì các lập trình viên khá quan trong cho việc thiết kế web chuẩn SEO.

Tối ưu code ngay từ lúc đầu
Tối ưu code ngay từ lúc đầu

Trang web có tối ưu SEO hiệu quả hay không đều nằm ở bước này. Một lập trình viên muốn thiết kế được hiệu quả thì trước tiên họ phải hiểu được thiết kế web chuẩn SEO là gì? Cần làm những công việc gì cho việc thiết kế web? Kỹ năng ra sao? Khi trả lời được những câu hỏi này thì sẽ cho ra được một bản thiết kế web tương đối.

Các nhà lập trình viên phải nắm rõ được thuật toán đánh giá từ các con bọ tìm kiếm, nhưng vẫn phải nhắm tới người dùng mục tiêu – những khách hàng tiềm năng sẽ truy cập vào trang web của bạn.

Nếu lập trình viên chỉ là “tay mơ” thì bạn vừa mất tiền, lại mất rất nhiều thời gian kiểm tra và chỉnh sửa website nhiều lần. Còn trường hợp trang web gặp nhiều lỗi về mặt kỹ thuật, lúc này bạn phải nhờ sự trợ giúp bên thứ 3 để khắc phục sẽ tốn thêm rất nhiều chi phí.

Trên thực tế, một website cần phải tích hợp nhiều tính năng của các công nghệ phát triển để vận hành một cách tốt nhất.

4.2. Bố cục rõ ràng, mạch lạc

Một trang Web thường có các yếu tố như Header, Footer, Page Title (chỉ có 1 Title cho mỗi trang), Breadcrumb Menu, văn bản được định dạng tốt và được chia thành các đoạn ngắn với Subheadings,thông tin tác giả

Có rất nhiều yếu tố khác để thiết kế một trang web chuẩn SEO, tuy nhiên 6 yếu tố  nêu trên vẫn là cần thiết quan trọng nhất

4.3. Tiêu đề và mô tả là duy nhất cho từng trang

Từng trang web của bạn gồm có cả trang chủ nên có duy nhất một tiêu đề và mô tả riêng biệt.

Các tiêu đề nên giới hạn từ 60 cho đến 65 ký tự, phần mô tả khoảng 150 ký tự. Không nên nhồi nhét từ khóa sẽ giảm đi hiệu quả SEO.

4.4. Tối ưu URL cho website

Việc tối ưu URL cho website là khá cần thiết. URL website cần được mã hóa theo tiêu đề của bài viết hoặc trang. Với bài viết thì URL cần liên quan tới chủ đề của bài, từ khóa chính, mô tả. Tránh sử dụng URL quá dài, tối ưu nhất cho SEO ở 3 cấp. Cuối cùng là viết URL bằng dấu gạch ngang hoặc gạch dưới không cách.

4.5. Content độc đáo

Content phải độc đáo
Content phải độc đáo

Bạn phải viết ra những nội dung độc đáo và unique 100%, không tìm thấy ở bất kỳ website nào. Nếu bạn sao chép nội dung từ đối thủ, Google sẽ tự nhận định đây là các trang web không chuẩn SEO và không được xếp hạng cao, thậm chí sẽ nhận án phạt không mong muốn.

4.6. Yêu cầu về bài viết

Bài viết chuẩn SEO phải đạt được những yêu cầu sau như tiêu đề bài viết chỉ được đạt từ 60 cho đến 70 ký tự và có chứa từ khóa chính. Từ khóa xuất hiện trong tiêu đề, mô tả, rải rác ở các thẻ H2, H3 và trong bài viết. Mật độ từ khóa chiếm khoảng 1 – 3% tổng số từ bài. Mô tả chứa từ khóa chính, số từ không vượt quá 165 từ, nội dung bao quát toàn bài. Đặt các thẻ H1, H2, H3 theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống trong nội dung bài viết. Tối ưu url ảnh (viết liền không dấu nối bằng dấu gạch ngang, 70% có chứa từ khóa).

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng mình muốn đề cập đến thiết kế web chuẩn SEO là gì? Hy vọng rằng qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về thiết kế web chuẩn SEO.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem268 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT