Chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Bất kì một lĩnh vực nào cũng cần có Marketing nếu muốn tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh cũng như tăng khả năng nhận diện của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm đồng thời duy trì liên hệ với những khách hàng cũ cũng như tìm kiếm và tạo ra lượng khách hàng tiềm năng mới. Tùy theo lĩnh vực mà mỗi công ty hay tổ chức sẽ có những hướng đi cho Marketing khác nhau. Vậy đối với lĩnh vực bất động sản thì như thế nào? Những chiến lược Marketing bất động sản đang được ưa chuộng và triển khai phổ biến nhất sẽ được được bật mí trong bài viết sau, nếu bạn quan tâm thì đừng bỏ qua nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về khái niệm Marketing bất động sản

Trong những năm trở lại đây, bất động sản nổi lên như một hiện tượng được quan tâm rất nhiều bởi giới kinh doanh cũng như những nguồn lao động đang muốn tìm cho mình một công việc. Giải thích nguyên nhân bất động sản trở thành một ngành “hot” hầu hết ý kiến đều cho rằng đó là bởi vì lợi nhuận khá cao mà nó đem lại cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Chính vì vậy mà thị trường bất động sản trở thành thị trường có sức cạnh tranh khá gay gắt. Điều này khiến các doanh nghiệp non trẻ gặp nhiều bất lợi trong việc định giá sản phẩm cũng như xác định những đối tượng những đối tượng khách hàng tiềm năng. Giữa tình hình thực tế đó thì một chiến lược Marketing bất động sản phù hợp sẽ là cứu cánh cho bất kỳ một doanh nghiệp nào đang gặp trở ngại.

Bạn hiểu Marketing bất động sản là gì?
Bạn hiểu Marketing bất động sản là gì?

Marketing bất động sản hiểu đơn giản là công việc Marketing trong lĩnh vực bất động sản, bao gồm những đầu việc như là quảng bá, giới thiệu những sản phẩm cũng như dự án bất động sản đến với khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau. Để có được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, doanh nghiệp cần đầu tư và chỉnh chu khi lựa chọn chiến lược Marketing phù hợp với mục tiêu cũng như nghiên cứu thị trường và những đặc tính của sản phẩm hay dịch vụ cung cấp cho khách hàng. để biết thêm về những chiến lược Marketing bất động sản nào tối ưu nhất cho doanh nghiệp work247.vn xin đưa đến cho bạn một vài gợi ý sau đây.

Xem thêm: Tìm hiểu về chiến lược cạnh tranh trong marketing hiện nay 

2. Những chiến lược Marketing bất động sản giúp doanh nghiệp đột phá

Để có thể xây dựng một chiến lược Marketing vững vàng và hiệu quả là một điều không dễ dàng cho bất kì một doanh nghiệp bất động sản non trẻ nào. Sau đây là 5 gợi ý mà work247.vn đã tổng hợp từ các chiến lược cũng như xu hướng Marketing bất động sản mới nhất.

Những chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả
Những chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả

2.1. Marketing bất động sản bằng mạng xã hội

Hiện nay việc sử dụng mạng xã hội đã trở thành một trong những nhu cầu không thể thiếu của con người. Chính vì vậy mà nó trở thành công cụ vô cùng lợi hại trong Marketing khi mang đến hiệu quả tối ưu và chi phí rẻ nhất. tất cả những phương tiện như Facebook, Zalo, Youtube,... hiện nay đều là những kênh với lượng truy cập và sử dụng cực kỳ cao, chúng trở thành những lựa chọn không thể hợp lý hơn cho bất kỳ một cá nhân hay doanh nghiệp nào muốn quảng bá sản phẩm hay dịch vụ đến những đối tượng khách hàng mà mình quan tâm. Là một người làm trong lĩnh vực Marketing bất động sản, bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng như một công cụ đắc lực để phân tích số liệu từ người dùng cũng như sáng tạo ra những nội dung quảng bá độc đáo huongs đến một đối tượng tiềm năng cụ thể.

Marketing bất động sản qua mạng xã hội
Marketing bất động sản qua mạng xã hội

Nhiều khảo sát và thực tế đã cho thấy, Marketing trên mạng xã hội hoàn toàn có thể trở thành xu hướng Marketing ngự trị ngành bất động sản trên thế giới trong tương lai. Nhìn qua lăng kính bao quát thì hiện nay nó đã và đang trở thành công cụ đắc lực cho ngành Marketing ở hầu hết những lĩnh vực khác như giáo dục, thực phẩm, dệt may,...Thế nhưng đối một ngành mới nổi trên thị trường như bất động sản thì điều này còn khá hạn chế và cần nghiên cứu để có những phương thức triển khai sao cho phù hợp. Quan trong muốn có một chiến lược tốt, người làm Marketing cần tránh đi theo những lối mòn đã cũ, luôn ưu tiên sáng tạo và một chút mạo hiểm thì mới có thể đem lại sự đột phá và hiệu quả dài lâu.

2.2. Xây dựng Website và sử dụng chiến lược Inbound Marketing

Tất cả mọi thông tin ở bất cứ đâu hay bất cứ lĩnh vực nào hầu như đều được cập nhật trên Internet và chúng ta vẫn luôn xem Internet như một công cụ có thể giải đáp mọi thắc mắc khi cần. Và khi một người quan tâm đến bất động sản muốn tìm những thông tin chính thống thì chắc chắn sẽ không dễ dàng nếu chỉ lướt qua những bài đăng không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội. Chính vì vậy mà một website chuyên nghiệp với tất cả những thông tin liên quan đều được cập nhật thường xuyên là một ý tưởng không tồi khi bạn muốn xây những bước nền đầu tiên cho một chiến lược Marketing lâu dài.

Tạo website hỗ trợ việc Marketing bất động sản
Tạo website hỗ trợ việc Marketing bất động sản

Sau khi đã hoàn thành xong các bước và đã có một Website riêng cho doanh nghiệp hay công ty của mình, giờ đây bạn đã có thể bắt đầu lên kế hoạch tiến Marketing Online bằng nhiều công cụ. Thế nhưng dù là bằng phương pháp nào bạn cũng cần có những chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như nghiên cứu để tránh những nhầm lẫn và lỗ hổng khiến cho việc tiếp cận khách hàng không đạt hiệu quả cao.

Xem thêm: Tìm hiểu về quy trình hoạch định chiến lược Marketing hiệu quả 

2.3. Sử dụng chiến lược Email Marketing trong bất động sản

Một trong những phương pháp chủ yếu được sử dụng vô cùng phổ biến đó là doanh nghiệp sẽ tận dụng những kênh truyền thông trên Internet để có thể đưa thông tin của mình tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, và trong số đó Email cũng là một hình thức không ngoại lệ. Đây là một phương pháp tạo phễu khách hàng siêu thông minh mà bạn không nên bỏ qua. Hãy bắt đầu bằng việc tạo một email truyền thông với những thông tin cụ thể, rõ ràng về dự án. Nên lưu ý rằng email càng có điểm nhấn thì sẽ càng thu hút được nhiều  sự chú ý đối với mỗi đối tượng khách hàng cụ thể. Thế nhưng không nên lan man, một tip nhỏ cho chiến lược này là phần nội dung chỉ nên tập trung vào những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, sao cho khi đọc email, họ có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin và tìm ra những điểm phù hợp của dự án với bản thân.

Marketing bất động sản bằng Email
Marketing bất động sản bằng Email

2.4. Xây dựng thương hiệu cá nhân khi làm Marketing bất động sản

Đối với những công ty hay doanh nghiệp non trẻ mới chân ướt chân ráo lấn sân vào thị trường bất động sản chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Muốn tạo dựng uy tín cũng như tiếp cận với khách hàng nhiều hơn thì việc đầu tiên là phải xây dựng và một thương hiệu. Giải thích một cách dễ hiểu thì thương hiệu là cái tên hay biểu tượng sẽ đại diện cho mỗi doanh nghiệp, muốn có độ uy tín thì việc xây dựng cũng như củng cố thương hiệu vẫn luôn là một trong những yếu tố cốt lõi. Và trong những chiến lược Marketing đừng quên quảng bá cũng như tận dụng triệt để nó để tiếp cận được nhiều hơn với những đối tượng khách hàng nhé.

2.5. Phủ sóng Banner, Poster trong Marketing bất động sản

Một hình thức Marketing khá truyền thống nhưng không có nghĩa là nó sẽ hoàn toàn không đem lại hiệu quả, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Hiện nay ta vẫn thường hay thấy những banner về nhà đất được treo khá nhiều ở những khu vực tập trung đông người và thực tế đã cho thấy rằng nó vẫn luôn tiếp cận được một đối tượng nào đó. Để thực hiện chiến lược phủ sóng banner, poster hiệu quả, bạn hãy chuẩn bị nội dung thật độc đáo, những hình ảnh và thiết kế bắt mắt. Đăng biệt nên tập trung rõ ràng vào phần thông tin cũng như những thông điệp nổi bật để những người qua đường có thể dễ dàng nhìn thấy. bên cạnh đó, cũng đừng quên bổ sung những phần như chiết khấu hay khuyến mãi vì nó là những yếu tố nổi bật thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn đó.

Marketing bất động sản bằng cách phủ sóng banner, poster
Marketing bất động sản bằng cách phủ sóng banner, poster

Trên đây work247.vn đã điểm tên 5 chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả cao và được triển khai nhiều nhất bởi các tổ chức cũng như doanh nghiệp. Thế nhưng xét về mặt thực tế, để có thể triển khai một chiến lược Marketing thực sự đem đến hiệu quả tối ưu thì bạn cần thêm nhiều thời gian để nghiên cứu cũng như tích luỹ những kinh nghiệm bổ ích, chúc bạn sẽ sớm thành công với những hướng đi của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem245 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT