Credential trong marketing là gì? Vai trò và cách xác định

Theo dõi work247 tại
Bảo Vy tác giả work247.vn Tác giả: Bảo Vy

Từ Credential thường được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau của cuộc sống. Tuy nhiên không phải ai cũng biết Credential là gì? Được hiểu như thế nào trong Marketing? Hãy cùng với Work247.vn giải mã ở bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Credential là gì?

Thông thường, từ Credential được dịch ra tiếng Việt theo các nghĩa khác nhau như chứng chỉ, giấy chứng nhận, chứng thư… Tuy nhiên, nghĩa chứng chỉ hành nghề được sử dụng rộng rãi nhất khi nói tới khái niệm này.

Đó chính là kiểu giấy do cơ sở giáo dục hoặc đơn vị đào tạo cung cấp cho các cá nhân khi mà họ vượt qua một khóa học, hay một kỳ thi kiểm tra đánh giá. Nói cách khác, chứng chỉ được coi như là một sự công nhận dành cho những cố gắng, nỗ lực, chứng nhận trình độ của một cá nhân trong một lĩnh vực nào đó. 

Credential trong marketing là gì?
Credential trong marketing là gì?

Xem thêm: EDM Marketing là gì? Cách thức thực hiện cũng như phương thức hiệu quả 

2. Điểm chung và sự khác biệt giữa Credential và Certification 

Certification là gì?

Certification là một chứng nhận đạt được sau một quá trình học tập, tiếp thu kiến thức dài. Quá trình này nhằm đạt được trình độ nhất định, trong một lĩnh vực cụ thể. Ví dụ như Đại học chuyên ngành, Cao đẳng… Thậm chí, bằng tốt nghiệp THPT của bạn cũng được coi là một Certification. 

2.1. Những điểm giống nhau

- Cả Certification và Credential đều là một loại giấy tờ được cấp cho cá nhân khi vượt qua một chương trình đào tạo nào đó

- Giúp chứng thực năng lực, chuyên môn của một cá nhân.

2.2. Những điểm khác biệt

Điều kiện cấp

- Credential: Được cấp cho một cá nhân sau khi hoàn thành chương trình đào tạo về lĩnh vực ngành nghề nào đó.

- Certification: Chứng chỉ/bằng cấp cấp cho cá nhân sau khi hoàn thành quá trình học tập về một chuyên ngành cụ thể.

Certification là gì?
Certification là gì?

Thời gian đào tạo

- Credential: Thời gian ngắn, thông thường chỉ một hoặc vài tháng.

- Certification: Thời gian đào tạo thường khá dài. Một người có thể phải học tập, rèn luyện trong vài năm để có được Certification như mong muốn.

Đặc điểm đào tạo

- Credential: Thời gian đào tạo linh động, có thể là buổi tối, học từ xa, học cuối tuần…

- Certification: Thường đào tạo toàn thời gian bởi các trường hoặc tổ chức lớn

3. Credential trong marketing là gì?

Trong lĩnh vực Marketing, Credential có ý nghĩa là tiếp thị thông tin xác thực. Hiểu đơn giản, nó là những thông tin liên quan tới các thị trường, lượng người dùng tiềm năng.

Trong lĩnh vực này, thông tin xác thực có giá trị lớn nhất với những thị trường mục tiêu của một đơn vị kinh doanh, tổ chức hoặc doanh nghiệp. Từ đó, giúp việc tìm kiếm khách hàng và gia tăng doanh số trở nên dễ dàng hơn.

Credential trong marketing là gì?
Credential trong marketing là gì?

3.1. Các tiêu chí xác định một thị trường tiềm năng

Có khả năng đo lường

Thông thường, một thị trường được coi là tiềm năng đối với doanh nghiệp trước hết phải đánh giá được quy mô và phạm vi của thị trường này. Tiếp đó, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được các thông tin về đặc tính riêng của các phân đoạn thị trường.

Khi phân khúc thị trường tiềm năng, doanh nghiệp cần chú ý đến vấn đề thị trường đó có khả năng phân khúc và mang lại lợi nhuận cho mình hay không. Nói một cách đơn giản thì cần phải theo dõi và nắm bắt rõ ràng về số lượng khách hàng gây dựng lên phân khúc, hành vi mua sắm và sức mua của họ từ đó đo lường khả năng sinh lời của từng phân khúc.

Quy mô lớn

Bên cạnh khả năng đo lường được thì một thị trường tiềm năng phải đủ lớn để doanh nghiệp có thể khai thác và duy trì hoạt động dựa trên doanh số bán hàng từ các phân đoạn thị trường tiềm năng. Thị trường nào càng có quy mô lớn thì tốc độ tăng trưởng lại càng cao và ngược lại.

Có khả năng triển khai Marketing

Việc triển khai các chiến lược marketing cho sản phẩm là vô cùng quan trọng. Một thị trường tiềm năng phải là nơi mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng của mình nhanh chóng và hiệu quả thông qua các kênh truyền thông như báo chí, tivi, truyền hình cho đến các công cụ truyền thông online như mạng xã hội, website…

3.2. Cách xác định tệp khách hàng tiềm năng

Thông qua công cụ quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến là một cách xác định khách hàng tiềm năng. Đây là phương thức giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng chưa biết và sử dụng sản phẩm bằng phương pháp sử dụng mạng xã hội để tiếp cận như nền tảng Facebook, Zalo, Youtube,… Từ hoạt động quảng cáo các doanh nghiệp có thể nhận được những phản hồi của khách hàng tiềm năng về việc muốn mua sản phẩm của mình.

Xác định tệp khách hàng tiềm năng
Xác định tệp khách hàng tiềm năng

Nghiên cứu, đánh giá website

Đây là việc các doanh nghiệp sẽ xác định khách hàng tiềm năng bằng cách nghiên cứu, truy cập dựa trên các nền tảng mạng xã hội để tìm kiếm câu trả lời cho các vấn đề về nội dung mà khách hàng đang tìm kiếm mong muốn từ sản phẩm.

Để tìm được câu trả lời có độ chính xác cao, doanh nghiệp nên sử dụng hệ thống công cụ của Google như Google Analytics. Google Analytics sẽ cho doanh nghiệp biết được các từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm nhất trong khoảng thời gian nhất định.

Xem thêm: AI Marketing là gì? Vai trò của AI trong ngành Marketing 

4. Credential mang ý nghĩa trong các lĩnh vực khác như thế nào?

4.1. Trong lĩnh vực ngoại giao

Credential là gì trong ngoại giao? Với lĩnh vực ngoại giao, Credential được hiểu là thư tín nhiệm. Loại thư này do Đại sứ quán, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cấp. Nó có chức năng bổ nhiệm cho cá nhân làm một chức vụ hoặc một vị trí nào đó trong Bộ ngoại giao.

Một lá thư tín nhiệm đầy đủ, có hiệu lực khi được công nhận, tuyên bố chính thức bởi những người đứng đầu của Đại sứ quán và Bộ Ngoại giao. Nếu không, nó không có tính xác thực cũng như khả năng bổ nhiệm trong thực tế.

Trong thực tế, loại thư này rất khó có được. Thông thường, một cá nhân sẽ phải chứng tỏ mình thực sự vượt trội trước khi nhận được Credential trong ngoại giao và có một cơ hội làm việc như ý.

4.2. Trong ngành công nghệ thông tin Credential

Credential là gì trong ngành công nghệ thông tin — IT? Trong lĩnh vực thông tin, từ Credential có nghĩa là thông tin đăng nhập. Nhờ việc sử dụng thông tin đăng nhập của người dùng, hệ thống có thể kiểm soát được các quyền truy cập, sử dụng thông tin, tài khoản của họ.

Mỗi tài khoản sẽ gồm tên, mật khẩu đăng nhập do họ đăng ký. Thông tin này không được công khai để mỗi cá nhân có được sự an toàn cũng như tính bảo mật.

Hiện nay, có nhiều phương thức khác nhau được áp dụng để đăng nhập vào các hệ thống. Quen thuộc nhất có thể kể tới vân tay, tài khoản, giọng nói, quét khuôn mặt, võng mạc của người dùng. Nhờ vậy, mang tới những tiện nghi tốt nhất cho người dùng hệ thống.

Credential là gì đối với từng lĩnh vực
Credential là gì đối với từng lĩnh vực

4.3. Press credential là gì?

Khái niệm này có nghĩa là chứng chỉ báo chí hay thẻ nhà báo. Nó được cấp khi bạn hoàn thành khóa đào tạo nâng cao kỹ năng về truyền thông. Đơn vị cấp chứng chỉ này cho các cá nhân là Hội Nhà báo.

Hiện tại, chứng chỉ này có thể được cấp cho các cá nhân đã hoàn thành chương trình học báo chí. Hoặc những cá nhân ngoài ngành nhưng muốn chuyển ngành và cần một số chứng chỉ, bằng cấp liên quan.

4.4. Credential công ty là gì?

Credential là gì trong môi trường doanh nghiệp? Khi muốn thành lập một doanh nghiệp, người đại diện pháp luật sẽ cần tới Credential công ty. Đây là chứng chỉ hành nghề bắt buộc mà người quản lý, điều hành, đại diện cho công ty phải có. Điều này được quy định rất rõ trong các bộ Luật liên quan.

Chứng chỉ này nhằm đảm bảo doanh nghiệp có thể đi vào hoạt động theo đúng những quy định của Pháp luật. Mọi người cần đảm bảo Credential công ty thuộc đúng nhóm ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp theo quy định. Nếu không, nó không có ý nghĩa trong việc thành lập và đẩy nhanh hoạt động của công ty.

Hy vọng những thông tin mà Work247.vn gửi đến bạn đã phần nào giải đáp thắc mắc cho câu hỏi Credential trong marketing là gì? và mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích khác. Chúc bạn có một ngày làm việc thật hiệu quả và năng suất!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem366 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT