Bỏ túi danh sách các trang web bán hàng online của Singapore

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Khi nhắc tới Singapore, các trung tâm thương mại với quy mô khổng lồ như Suntec City chắc chắn sẽ là điều đầu tiên hiện lên trong tâm trí khách du lịch. Dù nổi tiếng với những địa điểm mua sắm sang trọng, hiện đại bậc nhất, nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân Singapore vẫn rất cao. Sau đây, cùng tìm hiểu TOP 4 các trang web bán hàng online của Singapore được người dân địa phương và khu vực tin dùng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhu cầu mua sắm trên các trang web bán hàng online của Singapore

Sự phát triển của khoa học và công nghệ đang thay đổi cuộc sống của chúng ta mỗi ngày. Internet và kết nối vạn vật đã dẫn tới những thay đổi không thể tránh khỏi trong hành vi mua sắm của khách hàng cũng như cách thức bán hàng của doanh nghiệp. Người tiêu dùng Singapore nói riêng và trên thế giới nói chung đang dần từ bỏ thói quen cũ, họ ngại đến trực tiếp cửa hàng mà chỉ ngồi nhà ngắm sản phẩm qua màn hình điện tử. Nhu cầu mua sắm trực tuyến, mua sắm online thông qua các kênh thương mại điện tử vì thế mà gia tăng với tốc độ chóng mặt.

Ngành thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ
Ngành thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ

Theo thống kê của những nhà hoạt động kinh tế lớn, tỷ trọng doanh thu của ngành thương mại điện tử đang tăng trưởng đều đặn qua từng năm, ngày càng nắm giữ vai trò quan trọng trong quy mô và sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Thương mại điện tử còn ghi nhận sự phát triển vượt bậc vào năm 2020. Do tác động của dịch COVID-19, người dân không thể tự do mua sắm hàng hóa trực tiếp, các doanh nghiệp, để có thể cứu sống chính mình, đã phải tăng cường, thúc đẩy các hoạt động giao thương trên không gian số.

Thế giới ghi nhận doanh thu của ngành thương mại điện từ đạt 4.213 tỷ USD vào năm 2020. Dự đoán sẽ tăng lên 4.921 tỷ USD vào năm 2021 và cán mốc 6.773 tỷ USD vào năm 2024. Tại Singapore, các sàn thương mại điện tử dự kiến đóng góp 7 tỷ đô là Singapore vào những năm 2025 khi mà các sàn thương mại điện tử đã tiếp cận thành công từng cửa hàng kinh doanh nhỏ trong từng địa phương.

Ngành thương mại điện tử hưởng lợi từ dịch COVID-19
Ngành thương mại điện tử hưởng lợi từ dịch COVID-19

2. Giới thiệu các trang web bán hàng online của Singapore

Để phục vụ nhu cầu không ngừng tăng cao của người dân địa phương, Singapore đã phát triển hệ thống các sàn thương mại điện tử vô cùng hiện đại. Sau đây, work247.vn sẽ giới thiệu tới bạn đọc danh sách TOP 4 các trang web bán hàng online của Singapore mà các tín đồ của shopping trực tuyến không thể bỏ qua.

2.1. Qoo10

Qoo10 là một sàn thương mại điện tử nổi tiếng trong ngành với nhiều năm thành lập và phát triển. Một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành, được khai sinh từ những năm 2010 khi nền kinh tế thương mại điện tử còn vô cùng non trẻ, Qoo10 đã thành công vượt qua thời kỳ khó khăn nhất và tăng trưởng ổn định trong nhiều năm qua, dần trở thành nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất Singapore.

Qoo10 là trang web mua sắm với danh nghĩa “tất tần tật”. Tại đây, bạn có thể tìm được gần như mọi mọi sản phẩm dựa trên sở thích và nhu cầu tìm kiếm. Các mặt hàng được phân loại rõ ràng thành các mục chính gồm thời trang, mỹ phẩm và làm đẹp, thiết bị điện tử, vật dụng thể thao, nội thất, đồ trẻ em, đồ ăn uống. Ngoài ra Qoo10 còn cung cấp rất nhiều voucher cho khách hàng thân thiết và được phân mục rõ ràng.

Giao diện đời đầu của trang web Qoo10
Giao diện đời đầu của trang web Qoo10

Qoo10 không chỉ nổi tiếng tại riêng Singapore, hoạt động kinh doanh của sàn thương mại điện tử này còn nhắm tới nhiều quốc gia khác trong khu vực. Hợp tác cùng Qxpress - một mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu với 9 trung tâm vận chuyển đặt tại các quốc gia khác nhau, Qoo10 có đủ khả năng lưu thông và vận chuyển hàng hóa tới tất cả các khu vực khác của tệp khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã phát triển một trang web mua sắm tại Ấn Độ mang tên ShopClues với mục đích phục vụ riêng cho thị trường đông đúc này.

2.2. Carousell

Nếu biết tới ứng dụng Chợ tốt tại Việt Nam, chắc bạn cũng đã từng nghe qua về công ty chủ quản Carousell của sàn thương mại này. Hình thức hoạt động của hai đơn vị cũng không quá khác nhau là bao, Carousell cho phép người dùng ứng dụng có thể bán lại những món đồ cũ trên không gian trực tuyến. Các mặt hàng trên Carousell cũng vô cùng đa dạng, phổ biến nhất là nội thất nhà cửa, thiết bị công nghệ, xe hơi và phụ tùng, quần áo, thời trang…

Carousell bán lại đồ cũ
Carousell bán lại đồ cũ

Carousell được thành lập vào năm 2012 bởi ba bạn trẻ người Singapore. Ngay từ khi thành lập, startup đã vô cùng thành công với ý tưởng độc đáo và lối đi khác biệt, đưa ứng dụng trở nên phổ biến trong thời gian ngắn. Sau một thời gian dài phát triển, Carousell hiện đã có mặt trên 7 thị trường lớn trong khu vực, nổi bật nhất là Australia và Hongkong. Công ty cũng đã gọi vốn thành công tại Đài Loan, Philippines và Indonesia nhằm tiếp tục con đường phát triển của mình.

2.3. Lazada

Người tiêu dùng Việt Nam chắc hẳn đã không còn quá lạ lẫm với cái tên Lazada. Thâm nhập thị trường Việt Nam từ những năm 2012, hiện nay, Lazada đã trở thành cái tên không thể thiếu đối với người Việt vào những mùa săn sale. Lazada Việt Nam thuộc sở hữu của Lazada Group, nền tảng thương mại điện tử với quy mô phát triển hàng đầu Đông Nam Á hiện đang có mặt tại 6 thị trường lớn trong khu vực gồm Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Malaysia. Lazada đặt mục tiêu tiếp tục phát triển và sẽ phục vụ 300 triệu khách hàng vào năm 2030.

Lazada đã quá quen thuộc với người Việt
Lazada đã quá quen thuộc với người Việt

Cũng giống như Qoo10, Lazada Singapore cũng bày bán đa dạng mặt hàng khác nhau, không phân biệt chủng loại từ thiết bị điện tử cho tới trang sức. Tuy nhiên, Lazada tập trung nhiều hơn về mảng thời trang và làm đẹp, từ số lượng, chất lượng cũng như mẫu mã hàng hóa. Singapore nổi tiếng về hàng điện tử tinh xảo, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm hàng điện tử nội địa Sing, hãy thử đặt hàng trên Lazada Singapore nhé!

2.4. Zalora

2012 là một năm khởi sắc của ngành thương mại điện tử khi rất nhiều sàn thương mại trực tuyến được thành lập và Zalora cũng không phải một ngoại lệ. Chọn một hướng đi khác so với các sàn thương mại điện tử, Zalora tập trung phát triển hệ thống sản phẩm thời trang và mỹ phẩm. Tính đến nay, Zalora đã trở thành hệ thống bán lẻ kinh doanh trực tuyến loại mặt hàng này thành công nhất khu vực châu Á. Ngoài trụ sở chính đặt tại Singapore, Zalora còn sở hữu các trang web bán hàng tại các quốc gia khác như Việt Nam, HongKong, Thái Lan, Philippines…

Zalora tập trung vào mảng thời trang
Zalora tập trung vào mảng thời trang

Zalora còn vô cùng nổi tiếng với dịch vụ chăm sóc khách hàng. Hiểu tâm lý của người tiêu dùng khi mua hàng online sẽ khó có thể vừa ý với các sản phẩm quần áo váy vóc, Zalora cung cấp chính sách đổi trả hàng miễn phí trong vòng 30 ngày trên khắp toàn Singapore cùng với hệ thống vận chuyển nhanh và thanh toán tiện lợi. Zalora cũng rất ưu ái các nhà may nhỏ, các doanh nghiệp may mặc nhưng cũng không bỏ quên các nhãn hiệu lớn, các sản phẩm danh tiếng trong nước và quốc tế.

Trên đây là tổng hợp 4 trang web uy tín nhất trong các trang web bán hàng online của Singapore. Nếu bạn đang có nhu cầu trải nghiệm hàng hiệu nội địa, hãy truy cập ngay các trang web nêu trên để tìm cho mình những sản phẩm ưng ý nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem946 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT