Những địa chỉ trang web quản lý nhân sự không nên bỏ lỡ

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Muốn doanh nghiệp có thể phát triển bền vững thì yếu tố cốt lõi đầu tiên chính là con người. Do vậy, việc sử dụng nguồn nhân lực trong công ty, doanh nghiệp sao để đạt hiệu quả cao nhất là vấn đề đau đầu không riêng của chủ doanh nghiệp nào. Trong bài viết này, mình sẽ cung cấp cho các bạn những địa chỉ trang web quản lý nhân sự chất lượng nhất hiện nay. Mời các bạn tham khảo!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Quản lý nhân sự có vai trò thế nào trong doanh nghiệp?

Quản lý nhân sự là công việc không thể thiếu trong bất cứ một doanh nghiệp nào. Việc quản lý nhân sự hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp có sự đồng bộ, ổn định hơn trong việc thực thi các nhiệm vụ, quy định và đảm bảo các bộ phận đều hoạt động một cách trơn tru.

Bên cạnh đó, các nhà quản lý nhân sự có thể giám sát các công việc của mỗi nhân viên và nắm được quy trình vận hành để trả thù lao xứng đáng cho người lao động. Quản lý nhân sự cũng giúp xây dựng và thực thi các chính sách, bảo hiểm xã hội và trợ cấp cho người lao động.

Quản lý nhân sự có vai trò thế nào trong doanh nghiệp
Quản lý nhân sự có vai trò thế nào trong doanh nghiệp

Một doanh nghiệp muốn hoạt động hiệu quả thì trước hết mỗi nhân viên cần làm đúng các nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, việc đảm bảo quyền lợi cho người lao động và xây dựng môi trường làm việc thoải mái sẽ kích thích sự nhiệt tình, sáng tạo của môi người lao động. Khi năng suất mỗi người đều tăng lên thì sẽ đẩy doanh nghiệp ngày càng phát triển và thu được lợi nhuận khủng.

Tham khảo ngay: App chấm công nhận diện khuôn mặt theo dõi lộ trình miễn phí: https://chamcong.work247.vn/

2. Các trang web hỗ trợ  quản lý nhân sự hiệu quả

2.1. Trang web hiệp hội nhân sự

Hiệp hội nhân sự - Human Resources Association (HRA) là một tổ chức nghề nghiệp độc lập, tự chủ về tài chính, phi lợi nhuận, có điều lệ tuân thủ theo pháp luật Việt Nam. Tổ chức HRA được sáng lập và điều hành bởi những người làm nghề đào tạo, quản lý và phát triển về nguồn nhân lực. Đồng thời họ cũng là chủ các doanh nghiệp của đại đa số khối thuộc tư nhân.

Mục đích sáng lập hiệp hội để tập trung và liên kết các lĩnh vực quản trị nhân lực từ cấp bậc trưởng bộ phận lên giảng viên, nhà nghiên cứu, các chuyên gia về quản trị nhân lực, các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước tạo điều kiện phát triển nguồn nhân lực ở Việt Nam để cùng nâng cao năng lực thực hành quản trị nhân sự. Đồng thời động viên hội viên phát triển nghề nghiệp, nâng cao trình độ, kiến thức, kinh nghiệm quản lý, chất lượng phục vụ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hiệu quả quản trị nhân lực Việt Nam.

Trang web hiệp hội nhân sự
Trang web hiệp hội nhân sự

2.2. Blog quản trị nhân sự

Giới thiệu qua về Blog quản trị nhân sự cho những bạn nào chưa biết thì đây là một blog cá nhân của tác giả Nguyễn Hùng Cường (cử nhân Kinh tế Thương Mại). Anh đã từng tham gia phát triển các dự án cộng đồng nhân sự và đang là CEO của Vinatest. Là một người có nhiều kinh nghiệm trong ngành nhân sự, anh đã thành lập nên Blog quản trị nhân sự nhằm tạo một môi trường học tập lẫn nhau và cùng phát triển cho cộng đồng nhân sự tại Việt Nam trong tương lai.

Các nội dung chia sẻ của Blog thường là những kiến thức bổ ích về quản trị nhân sự, tích hợp thư viện tài liệu quản trị nhân sự iCPO dành cho HRM/HR/CPO, bộ tài liệu khung năng lực doanh nghiệp, biểu mẫu, văn bản liên quan cực kỳ hữu ích mà mọi nhà quản lý đều cần đến.

2.3. Câu lạc bộ nhân sự Việt Nam

Câu lạc bộ nhân sự Việt nam - Vietnam Human Resources Association (VNHR) là một tổ chức nghề nghiệp về nhân sự tại Việt Nam. Câu lạc bộ VNHR được thành lập ngày 30/01/2001 và sau này trở thành một tổ chức nghề nghiệp xã hội có uy tín cao tại Việt Nam.

Câu lạc bộ nhân sự Việt Nam
Câu lạc bộ nhân sự Việt Nam

Câu lạc bộ mở ra đã thu hút sự tham gia đông đảo của rất nhiều các chuyên gia nhân sự đầu ngành trong cả nước. Thêm vào đó, tại đây thường tổ chức các hoạt động đa dạng như hội thảo, workshop, diễn đàn trực tuyến, các chương trình đào tạo nhân sự hàng tháng nhằm xây dựng và nâng tầm đội ngũ quản lý nhân sự chuyên nghiệp tại việt nam,...

Đặc biệt, câu lạc bộ VNHR là đơn vị tổ chức Hội nghị cấp cao nhân sự Việt Nam thường niên từ năm 2015. Khi truy cập vào website của câu lạc bộ này, bạn sẽ được cung cấp vô vàn các tài liệu hữu ích như: kiến thực nhân sự, mẹo vẽ sơ đồ nhân sự, các biểu mẫu ích trong hoạt động tuyển dụng nhân sự, kiến thức nhân sự và văn bản pháp luật liên quan.

2.4. Trang web HR Share

Cộng đồng nhân sự Việt Nam là một trang web quản lý nhân sự thường xuyên cập nhật các họa động về nhân sự của các tổ chức, doanh nghiệp trong cả nước. Truy cập của website của HR Share bạn sẽ dễ dàng có những cái nhìn tổng quát về những hoạt động nhân sự nổi bật.

Ngoài ra, Cộng đồng nhân sự HR Share cũng thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, workshop thành công như: offline HR Share Đà Nẵng chủ đề “Hệ thống quản trị nhân sự có gì?”, hội thảo “chuyển đổi số lĩnh vực nhân sự - pháp lý - thực tiễn”. Bên cạnh đó, HR Share còn cung cấp nguồn tài liệu dồi dào và những kiến thức bổ ích về góc nhìn thú vị về ngành nhân sự cho những ai quan tâm.

Trang web HR Share
Trang web HR Share

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những kiến thức hay các kỹ năng dành cho con người như kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng đánh giá, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp thì đây cũng là một địa chỉ trang web bổ ích mà bạn không thể bỏ lỡ.

2.5. Trang web Society For Human Resource Management

Khác với những trang web nhân sự mình nêu trên, Society For Human Resource Management có tên viết tắt là SHRM hiện đang là tổ chức lớn nhất và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới dành cho những người làm nghề quản trị nhân sự bao gồm 300.000 thành viên đến từ 165 quốc gia.

Một số thông tin thú vị về SHRM mà có thể bạn chưa biết:

- 93% lãnh đạo nhân sự của các tập đoàn nằm trong danh sách Fortune 500 đều là hội viên của tổ chức SHRM.

- Mô hình và khung năng lực của SHRM được tham khảo và sử dụng rộng rãi nhất thế giới làm cở sở khoa học cho việc đào tạo và phát triển năng lực một cách toàn diện cho giới nhân sự.

Trang web Society For Human Resource Management
Trang web Society For Human Resource Management

- Hệ thống học liệu trong trang web SHRM được đánh giá là hệ thống tài liệu tham khảo số 1 thế giới về quản trị nhân sự. Ngoài ra, SHRM còn có thư viện lớn nhất thế giới về chuyển ngành nhân sự.

- Hội nghị nhân sự thường niên là sự kiện lớn nhất, lâu đời nhất có tầm ảnh hướng lớn tới nhân sự sự toàn cầu hưởng ứng và tham gia đông đảo.

2.6. Trang web BLR.com

Đây là trang web cung cấp cho người dùng nhiều công cụ và nguồn tài nguyên đặc biệt. Được đánh giá là một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ giúp người dùng có thể tìm được những thông tin, kiến thức, bài báo chuyên môn HR phù hợp với bản thân. Trang web này cũng cực hữu dụng cho các chuyên gia HR và các chủ sở hữu doanh nghiệp đang tìm kiếm các kiến thức về luật lao động hay kỹ năng điều hành nhân sự trong doanh nghiệp,...

2.7. Trang web HR Minion

Trang web HR Minion không nhìn nhận các vấn đề quản lý nhân sự theo hướng học thuật quá cao mà chủ yếu được truyền tải một cách nhẹ nhàng, tếu táo và đôi khi có chút châm biếm. Bạn sẽ tìm được những bài viết liên quan đến mọi vấn đề nơi công sở sẽ được trình bày theo một quan điểm hoàn toàn mới mẻ. Điều này cũng sẽ có hai trường hợp là bạn có thể đồng ý và không đồng ý với những quan điểm tác giả đưa ra. Tuy nhiên đây vẫn được coi là một trang web quản lý nhân sự hay cho bạn thêm sự lựa chọn đọc và tham khảo để mở mang tầm nhìn.

Trang web HR Minion
Trang web HR Minion

2.8. Trang web HR Bartender

Đây là một sản phẩm của chuyên gia tuyển dụng Sharlyn Lauby. Cô đã có những kinh nghiệm lâu năm và chuyên môn trong nghề của mình để tạo ra một cộng đồng cho phép các chuyên gia tuyển dụng có thể đưa ra các câu hỏi và phát triển kiến thức sâu rộng về các vấn đề môi trường làm việc. Trong đó bao gồm cả: chính sách văn phòng, quản lý nhân sự, tuyển dụng.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của mình về các trang web quản lý nhân sự hiệu quả. Nếu bạn đang muốn cải thiện bộ máy nhân sự cho doanh nghiệp mình thì hãy tham khảo những trang web trên đây để có những thông tin bổ ích trong quá trình quản lý nhân sự nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem876 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT