Bật mí bản mô tả công việc lập trình Python chính xác và đầy đủ

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Công việc lập trình Python là gì? Những việc cần làm khi là lập trình Python? Những cơ hội, quyền lợi nào dành cho công việc này?... đây được xem là những câu hỏi mà bất kỳ ai cũng thắc mắc khi nhắc đến Python. Những lập trình Python được xem là những người đứng sau tạo dựng nên những website, page mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày. Bạn đang có mối quan tâm đặc biệt dành cho lập trình Python và muốn biết mô tả công việc lập trình Python ra sao. Vậy thì hãy đi tìm hiểu về nó qua bài viết dưới đây ngay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thế nào là Python? Công việc lập trình Python là gì?

Python được biết đến là một trong những ngôn ngữ lập trình bậc cao, có đối tượng hướng tới riêng, được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau và đây cũng được biết đến như là một ngôn ngữ lập trình có tính động.

Thế nào là Python? Công việc lập trình Python là gì?
Thế nào là Python? Công việc lập trình Python là gì?

Ngôn ngữ python được đánh giá khá là dễ dàng để học. nó có tính linh hoạt và được sử dụng rộng rãi như các loại ngôn ngữ lập trình khác. Ngoài chức năng sử dụng trong lập trình, ngôn ngữ này còn được sử dụng trong những mục đích khác như thiết kế website, vẽ 3D CAD, enterprise… Với Python mọi công việc của bạn về lập trình sẽ trở nên hoàn toàn dễ dàng hơn bởi chu trình làm việc của nó cực kỳ nhanh gọn.

Vậy công việc lập trình Python là gì? Lập trình Python là việc sử dụng ngôn ngữ cũng như sử dụng những trình thông dịch, những lệnh, những chương trình Python để tạo nên lập trình cần thiết. Tuy nhiên đây cũng là công việc đòi hỏi sự chặt chẽ, nhanh nhẹn thì mới có thể làm được. Với ngôn ngữ dễ hiểu, lập trình Python không hổ danh là ngôn ngữ dành cho tất cả mọi người từ newbie cho đến hacker.

2. Tại sao nên làm công việc lập trình Python

- Dễ dàng trong việc học tâp:

Dù là ngôn ngữ lập trình nhưng Python lại có code được coi là siêu ngắn gọn, dễ đọc, so với code Java thì nó ngắn gọn hơn từ 3 – 5 lần, so với C++ là từ 5 – 10 lần).

- Bước đệm, nền tảng để học lên các ngôn ngữ lập trình khác.

Tại sao nên làm công việc lập trình Python
Tại sao nên làm công việc lập trình Python

Có tính ứng dụng đa dạng vì thế mà ngôn ngữ Python có kết cấu và nền tảng tham chiếu sang những ngôn ngữ khác rất tốt, vì thế khi mà làm được công việc lập trình Python này rồi bạn sẽ rất dễ dàng để học làm thêm những ngôn ngữ lập trình khác.

- Có mức thu nhập cao

Vốn dĩ với ngành nghề lĩnh vực lập trình luôn là công việc có mức lương cao, hấp dẫn và lập trình Python này cũng không ngoại lệ. Cùng với Ruby, đây được xếp vào một trong những công việc giúp developer có thu nhập cao nhất nhì tại Mỹ (khoảng 107,000 USD/ năm).

- Tính thực tế cao trong thiết kế/ ứng dụng web

Với những web mà sử dụng ngôn ngữ Python ví dụ như là web framework, Django, khi bạn sử dụng sẽ thấy nó dễ dùng hơn, code của bạn ở đó cũng nhanh và ổn định hơn nhiều, từ đó giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

- Là tương lai của trí tuệ nhân tạo

Bởi mang trong mình tính linh hoạt từ tốc độ xử lý, từ tính hiểu của ngôn ngữ mà công việc lập trình Python này sẽ được ứng dụng rất nhiều trong các tính năng như Machine Learning do Scikit – learn, TensorFlow và Keras cung cấp.

Tìm việc làm it phần mềm

3. Công việc của người lập trình Python là gì?

Để miêu tả chính xác, chi tiết từng công việc việc làm của người developer thì thực sự là điều rất khó khăn, bởi nó có rất nhiều vị trí, mỗi vị trí lại đảm nhiệm từng công việc khác nhau. Vì thế ở bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những quan sát một cách khái quát nhất về công việc hàng ngày của họ:

- Thứ nhất là tạo thiết kế và phát triển những dịch vụ, sản phẩm, tính năng mới theo yêu cầu của khách hàng. Công việc tạo ra những sản phẩm những dịch vụ tính năng mới là sao, tại sao người lập trình lại làm những công việc này, để tôi giới thiệu cho bạn. Bạn có để ý thấy rằng hiện nay con người đang từng bước chạy đua theo đuổi với tốc độ thay đổi của nền kinh tế xã hội. Từng ngày từng ngày lại có sản phẩm công nghệ được xem là lỗi mốt, là không còn phù hợp với nhu cầu người sử dụng. Vì vậy, những người làm nghề lập trình này hàng ngày phải cập nhật được nằm bắt được nhu cầu của khách hàng.

Công việc của người lập trình Python là gì?
Công việc của người lập trình Python là gì?

- Thứ hai, phát triển những page, những hệ thống bán hàng của doanh nghiệp dựa trên nền tảng có sẵn. bên cạnh thiết kế ra những web mới, thì người lập trình cần phải nắm bắt được quy trình hoạt động cũng như cách sử dụng của các web, page bán hàng đó để có thể cải tiến và hoàn thiện theo từng nhu cầu của người sử dụng.

- Thứ ba, xây dựng lập nên kế hoạch phát triển bản thân

Để làm tốt công việc này đòi hỏi người lập trình ngày càng phải làm mới mình. Vì thế mà nó đòi hỏi chúng ta cần phải nắm bắt biết được chúng ta nên làm những gì, kế hoạch ra sao để từ đó có được hiệu suất công việc cao nhất. việc xây dựng được kế hoạch cho bản thân không những giúp cho hiệu quả công việc được nâng cao mà còn nâng cao được cả giá trị của bản thân, hàng ngày từng bước từng bước như vậy sẽ giúp cho bạn có được bước thăng tiến cao trong công việc

- Thứ 4, đưa ra ý tưởng mới cho sản phẩm và những công việc liên quan

Là một người lập trình việc sáng tạo đưa ra những ý tưởng độc đáo, mới mẻ là điều đặc biệt cần thiết để làm tốt được công việc này. Việc có nhiều ý tưởng độc mới lạ sẽ giúp cho bạn những bước phát triển trong ngành không thể ngờ tới.

Công việc của người lập trình Python là gì?
Công việc của người lập trình Python là gì?

- Thứ 5, khắc phục sửa chữa những phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng để tối ưu hóa hiệu quả.

Những sai sót quá trình lập trình là 1 điều không thể tránh khỏi dù cho bạn là người mới hay là người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Vì vậy khi mà phát hiện lỗi bạn cần đưa ra những biện pháp khắc phục ngay lập tức. khi mà phát hiện những lội như vậy bạn cần phải tìm hiểu cả nguyên nhân lỗi để đưa ra những biện pháp tránh cho sau này.

- Thứ 6, làm báo cáo với cấp trên với ban lãnh đạo

Với bất kỳ một vị trí hay công việc nào việc làm báo cáo là điều tất yếu không thể tránh khỏi. những con số thể hiện trong báo cáo chính là bằng chứng rõ nét nhất cho việc nỗ lực của bạn, và cũng dựa vào đó ban lãnh đạo có được cái nhìn tổng quan nhất về năng lực của bạn

Tìm việc làm python developer

4. Lộ trình rõ nét để trở thành một lập trình viên Python

Để trở thành một lập trình Python chúng ta cần trải qua thành thạo những lộ trình sau:

- Tạo và phát triển ứng dụng cho máy tính: Đây được xem là bước tạo đà đơn giản và dễ dàng nhất giúp cho một newbie có thể gia nhập vào ngành. Công việc này sẽ giúp cho bạn có được bước tiếp cận với thế giới máy tính nhanh gọn dễ dàng hơn bao giờ hết, những kết cấu đồ họa đơn giản sẽ giúp chúng ta có được nền tảng sơ khai nhất về cấu trúc lập trình.

Lộ trình rõ nét để trở thành một lập trình viên Python
Lộ trình rõ nét để trở thành một lập trình viên Python

- Trở thành một nhà sáng tạo, thiết kế website: Ở Việt Nam chúng ta việc sử dụng lập trình Python thường trong những back – end web. Con đường này hiện đang là sự lựa chọn đông đảo của tất cả các bạn newbie mới gia nhập ngành.

- Lập trình IOT/ nhúng

- Thiết kế game.

Đây được xem là một trong những lộ trình phổ biến được nhiều người áp dụng và học theo nhất. sau khi học xong lộ trình này bạn chắc chắn sẽ có những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế nhất, điều này sẽ rất hữu ích cho bạn khi đi phỏng vấn xin việc.

5. Những điều kiện cần có để trở thành một lập trình viên Python giỏi

Để làm tốt công việc này, với đặc thù có sẵn bạn cần có cho mình những tư chất sau:

- Là một người thông minh, có khả năng tư duy, nhanh nhạy với công việc. Gắn liền với công việc lập trình là những dãy mã code dài ngoằng không theo một quy luật nào, vì thế mà công việc này cần những bộ não “khác biệt” một chút. Cần có sự tư duy bởi lập trình mang bản chất là sáng tạo vì thế mà bạn cần có sự tư duy để có thể khai thác và đưa mình hòa vào với thế giới số.

Những điều kiện cần có để trở thành một lập trình viên Python giỏi
Những điều kiện cần có để trở thành một lập trình viên Python giỏi

- Có sự hiểu biết về ngoại ngữ

- Có khả năng nhạy bén trong giải quyết xử lý vấn đề;

- Chịu được áp lực công việc

Ngoài ra cũng có một số yêu cầu về chuyên môn ngành như là:

Có cơ hội tiếp xúc, kinh nghiệm làm việc với Python ít nhất từ 2 năm trở lên

Có kiến thức am hiểu về ORM (object relational Mapper); AWS (Cognito, Firebase, Codepipeline, Lambda, Secrets Manage).

Có khả năng xây dựng cơ sở dữ liệu

Có kỹ năng về Uni Test Script

Có hiểu biết về lập trình cơ bản như là Front End.

6. Quyền lợi khi làm công việc lập trình viên Python

Là nhân viên của bất kỳ một tập đoàn, một công ty hay doanh nghiệp nào thuộc lãnh thổ nhà nước Việt Nam, thì quyền lợi của người lao động sẽ được hưởng, được áp dụng hoàn toàn dưới sự quy định của pháp luật Việt Nam. Theo đó lập trình viên Python sẽ được hưởng mọi chế độ về sức khỏe về bảo hiểm về lương thưởng như một quyền lợi chính đáng và cần thiết dành cho người lao động, ngoài ra còn được hưởng mức thưởng ngoài chế độ như là lương tháng thứ 13, lương thưởng thêm như các dịp Lễ, Tết (bình quân 3 tháng 1 lần); ngoài mức lương thưởng đó thì với người lập trình còn được thưởng nếu bạn hoàn thành tốt công việc của mình. Không những vậy bạn còn được hưởng các phúc lợi như: tiền ăn trưa, con nhỏ, được khám sức khỏe định kỳ hàng năm; được thưởng ngày Lễ, đồng phục, sinh nhật, nghỉ mát...

Ngoài những quyền lợi theo quy định của Luật lao động hiện hành thì bạn còn được hưởng những lợi ích về các chế độ về bảo hiểm thất nghiệp, nghỉ phép bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Quyền lợi khi làm công việc lập trình viên Python
Quyền lợi khi làm công việc lập trình viên Python

Không chỉ dừng lại ở đó đây là cũng là một công việc đòi hỏi rất nhiều từ chúng ta nên mức lương ở vị trí này cũng không hề thấp (từ 7 - 15 triệu đồng, chưa kể những khoản thưởng thêm khi hoàn thành vượt chỉ tiêu của công ty).

Và cuối cùng với công việc lập trình viên bạn sẽ có được lộ trình thăng tiến cụ thể khi tham gia làm việc vào những công ty lớn, có những cơ hội onsite hấp dẫn tại nước ngoài, tại các quốc gia lớn phát triển về lập trình.

Tìm việc làm fresher python

7. Nhu cầu tuyển dụng lập trình viên Python hiện nay

Đây là công việc liên quan nhiều đến mảng công nghệ, mà hiện nay số lượng công ty về công nghệ lập trình tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng… vì thế đây là những nơi có nhu cầu tuyển dụng cao hơn rất nhiều so với các thành phố sản xuất công nghiệp khác.

 Nhu cầu tuyển dụng lập trình viên Python hiện nay
 Nhu cầu tuyển dụng lập trình viên Python hiện nay

Một số công ty tuyển dụng lập trình viên Python hiện nay:

- Công ty cổ phần tập đoàn Hồ Gươm (trụ sở tại Hà Nội);

- Công ty cổ phần Công nghệ và dịch vụ Media (Hà Nội);

- Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Wacontre (Ba Đình – Hà Nội)

- Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế Thu Cúc (thuộc tập đoàn Zinnia – Hà Nội)

- Công ty cổ phần Tập đoàn Ominext (văn phòng tại Hà Nội)…

Cuối cùng phần trên đã khép lại bài viết của chúng tôi, hy vọng rằng với bản “Mô tả công việc lập trình viên Python” này giúp bạn có những hiểu biết rõ nét về công việc này. Hãy đi cùng chúng tôi trong những bài viết sau để có những thông tin về việc làm lập trình khác nhé. Chúc các bạn tìm kiếm được công việc phù hợp với khả năng của mình và sớm có sự thành công nhất định trong lĩnh vực ngành nghề này nhé. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Tải bản mô tả công việc tại đây: 

mo-ta-cong-viec-lap-trinh-python.docx

 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1915 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT