Mô tả công việc lập trình NodeJS - công việc đầy triển vọng

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Với tốc độ phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay thì việc trở thành một lập trình viên đang thu hút rất nhiều bạn trẻ. Trong số đó chúng ta không thể không nói đến vị trí lập trình NodeJS, một công việc đang đầy triển vọng trong tương lai. Để hiểu hơn về vị trí mình sắp đảm nhận trong tương lai không xa, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mô tả công việc lập trình NodeJS trong bài viết bên dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hiểu rõ hơn về vị trí lập trình NodeJS

Hiểu rõ hơn về vị trí lập trình NodeJS
Hiểu rõ hơn về vị trí lập trình NodeJS

Đối với những công ty, doanh nghiệp hoạt động về mảng công nghệ thông tin chắc không thể thiếu vị trí lập trình NodeJS. Bởi họ chính là người nắm giữ và phát triển server-side, logic của web bằng JavaScript, họ còn chịu trách nhiệm quản lý các Server và User,…nhìn chung thì họ là một người nắm giữ vị trí khá quan trọng trong các dự án về web.

Để trở thành một người lập trình NodeJS giỏi không những bạn cần phải có kiến thức chuyên môn sâu rộng mà còn phải có kinh nghiệm và các kỹ năng thực tiễn nữa. Để hiểu hơn về công việc của lập trình NodeJS thì bạn hay theo dõi mô tả công việc dưới đây nhé!

2. Bản mô tả công việc lập trình NodeJS chi tiết

Sau khi tìm hiểu khá nhiều thông tin khác nhau về vị trí lập trình NodeJS thì work247.vn sẽ đưa ra cho bạn mô tả công việc NodeJS cụ thể và chi tiết nhất. Hãy theo dõi trong nội dung bên dưới nhé.

2.1. Tham gia vào quá trình quản lý giữ liệu của Server và uers, liên kết ứng dụng với các website khác

Tham gia vào quá trình quản lý giữ liệu của Server và uers, liên kết ứng dụng với các website khác
Quản lý giữ liệu của Server và uers, liên kết ứng dụng với các website khác

Trong quá trình thực hiện công việc của mình thì người lập trình NodeJS sẽ phải tham gia vào quá trình quản lý giữ liệu trong Server users. Trong các website mà chính họ tạo ra sẽ có những ứng dụng và cần phải liên kết các ứng dụng đó với các trang web khác để chức năng website thuận tiện nhất cho người dùng. Đây là một công việc khá chuyên môn, chính vì thế mà họ cần phải vận dụng kiến thức, kinh nghiệm của mình để đạt được hiệu quả công việc tốt hơn.

2.2. Cần phải tích hợp được nhiều yếu tố khác nhau để hưởng tới người dùng

Người lập trình NodeJS sẽ là người thực hiện tích hợp rất nhiều các yếu tố khác nhau trong website để có thể hướng đến người dùng thuận tiện nhất. Hầu hết các hoạt động của website cần phải được thông qua máy chủ, vì thế mà họ cần phải tích hợp được giữa người phát triển và máy chủ. Đây cũng chính là cái mà mỗi người dùng đều muốn hướng đến sự thuận tiện và hữu ích.

2.3. Phân tích các đặc điểm của dự án, yêu cầu của dự án

Phân tích các đặc điểm của dự án, yêu cầu của dự án
Phân tích các đặc điểm của dự án, yêu cầu của dự án

Đối với những người làm công việc lập trình NodeJS không phải lúc nào họ chỉ có việc lập trình và code, mà khi bắt đầu nhận một dự án mới của công ty họ đều phải phân tích đặc điểm của dự án đó là gì, yêu cầu mà khách hàng đặt ra với dự án đó là gì. Công việc này dường như là rất quan trọng, bởi chỉ khi đi sâu vào phân tích thì họ mới có thể tìm được ra những đặc điểm, những yêu cầu đối với dự án đó và biết chính xác xem cần phải làm gì đối với dự án đó.

Công việc phân tích này cần phải được diễn ra sớm và nhanh nhất có thể để đảm bảo tốc độ và tiến độ dự án với khách hàng. Thế nhưng các công việc cần phải được thực hiện một cách tỉ mỉ và cẩn thận nhất có thể.

Tìm việc làm nodejs developer

2.4. Lên kế hoạch cho công việc và báo cáo tiến độ công việc đó

 Lên kế hoạch cho công việc và báo cáo tiến độ công việc đó
 Lên kế hoạch cho công việc và báo cáo tiến độ công việc đó

Đây cũng là một trong những công việc, giai đoạn quan trọng, không phải tự nhiên mà lập trình NodeJS bắt tay vào làm việc. Họ sẽ phải thiết lập cho mình một kế hoạch thật chi tiết, từng bước được thực hiện như thế nào và tiến độ để hoàn thành công việc đó ra sao. Khi bạn đã đưa ra được các bước cho công việc của mình thì chỉ cần thực hiện theo nó là được và cấp trên của bạn cũng dễ dàng theo dõi tiến độ công việc hơn. Nếu như thời gian hoàn thành công việc vượt quá thời gian cho phép của khách hàng thì cần phải báo lại với cấp trên để làm việc lại với khách hàng.

2.5. Bảo vệ các dữ liệu của website

Bảo vệ các dữ liệu của website
Bảo vệ các dữ liệu của website

Bất kỳ một website nào cũng sẽ có hệ thống dữ liệu nhất định của nó, đó chính là lượng thông tin mà khách hàng quan tâm đến và muốn bảo vệ nó để không lọt ra bên ngoài. Người lập trình NodeJS cũng sẽ là người thực hiện công việc đó một cách nhanh chóng nhất. Cùng với đó, người lập trình NodeJS cũng sẽ phải nghĩ ra các phương pháp, biện pháp để thực hiện tích hợp lưu trữ giữ liệu và không gian lưu trữ đủ dùng.

2.6. Đảm bảo chất lượng của dự đảm nhận

Các doanh nghiệp muốn hoạt động tốt và có thương hiệu trên thị trường đều cần phải đảm bảo chất lượng và đầu ra của sản phẩm được tốt nhất trước khi bàn giao với khách hàng. Đây chính là điều thể hiện sự uy tín trong công việc. Chính vì thế mà trước khi bàn giao công việc, sản phẩm cho khách hàng thì người lập trình NodeJS cần phải kiểm tra lại toàn bộ, đảm bảo sản phẩm đã hoàn chỉnh theo đúng yêu cầu. Nếu như có xảy ra sai sót thì họ sẽ phải chịu trách nhiệm với dự án mà họ đã làm và tiến hành sửa những lỗi sai đó. Người lập trình NodeJS còn phải thực hiện nâng cấp cho hệ thông website một cách đều đặn để các thông tin được bảo mật tốt nhất.

2.7. Nghiên cứu các công nghệ mới để áp dụng vào dự án

Nghiên cứu các công nghệ mới để áp dụng vào dự án
Nghiên cứu các công nghệ mới để áp dụng vào dự án

Công nghệ thông tin nổi tiếng là một lĩnh vực có tốc độ phát triển và thay đổi vô cùng nhanh chóng. Chính vì thế mà những người làm lập trình kể cả NodeJS cần phải nghiên cứu và nắm bắt các đổi mới của công nghệ, xu hướng để kịp áp dụng vào dự án. Thể hiện đúng nhu cầu và mong muốn của người dùng.

Đó chính là một số công việc của người làm vị trí lập trình NodeJS, ngoài ra họ còn phải đảm nhận khá nhiều các công việc khác theo sự phân công của cấp trên. Nắm giữ một vị trí quan trọng và khá đặc biệt trong mỗi dự án của doanh nghiệp vậy lập trình NodeJS cần phải đáp ứng các yêu cầu như thế nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu tiếp trong nội dung các phần tiếp theo nhé.

Xem thêm: Việc làm IT phần mềm

3. Những yêu cầu chung đưa ra cho người lập trình NodeJS là gì?

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên lập trình NodeJS trong các doanh nghiệp hiện nay rất lớn, thế nhưng không phải ứng tuyển là bạn sẽ có cơ hội tham gia vào vị trí này đau nhé. Bạn hãy tham khảo những yêu cầu chung mà nhà tuyển dụng đặt ra cho vị trí như sau:

 Những yêu cầu chung đưa ra cho người lập trình NodeJS là gì?
 Những yêu cầu chung đưa ra cho người lập trình NodeJS là gì?

- Đầu tiên để đảm nhận được công việc này bạn cần phải có kiến thức cơ bản về lập trình và kiến thức chuyên môn về NodeJS. Đối với người lập trình NodeJS thì bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức về ngôn ngữ lập trình, kiến thức cơ bản về Front-End, như HTML5, CSS3,…đặc biệt là NodeJS nhé. Các kiến thức này sẽ giúp cho bạn ít nhất là vượt qua được vòng loại, thế nhưng hãy tìm hiểu kỹ để mình thật sự am hiểu về nó nhé.

- Thứ hai bạn cũng cần phải có kinh nghiệm, có thể nói đối với lập trình viên thì kinh nghiệm là yếu tố cần thiết và quan trọng. Các kinh nghiệm của bạn phải có liên quan đến vị trí mà mình đang ứng tuyển, ví dụ như: Web API,…các kinh nghiệm này sẽ giúp cho bạn xử lý tình huống được đơn giản hơn và bình tĩnh hơn trước các tình huống đó.

- Thứ ba, bạn phải thành thạo về các phiên bản code. Để đảm bảo cho công việc của mình được thuận lợi và diễn ra tốt nhất cũng như đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng thì việc thành thạo các phiên bản code cũng rất quan trọng đó.

- Thứ tư chính là lập luận logic hợp lý, đối với những người học về các môn tự nhiên thì hầu hết đều là những người có tư suy logic và lập luận khá tốt. Đặc biệt đối với công việc lập trình thì việc tư duy logic rất quan trọng đó nhé.

- Thứ năm, khi xã hội phát triển thì bất cứ một nhà tuyển dụng nào cũng sẽ nâng yêu cầu của mình lên để tìm được ứng viên tốt nhất. Trong thời buổi hội nhập như hiện nay thì yêu cầu gần như bắt buộc đối với lập trình viên chính là khả năng về tiếng Anh. Chủ yếu các tài liệu mà người lập trình NodeJS cần phải tìm hiểu chủ yếu là tiếng Anh, vì thế mà khi không đọc hiểu được ngôn ngữ này sẽ không thể cải thiện được bản thân mình.

Đó chính là những yêu cầu cơ bản của nhà tuyển dụng với vị trí lập trình NodeJS, tuy nhiên tùy thuộc vào doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển sẽ có những yêu cầu khác phụ thuộc vào công việc. Thế nhưng, yêu cầu vẫn chỉ là yêu cầu thôi, nếu bạn đã yêu thích công việc này thì hãy cứ mạnh dạn ứng tuyển nhé.

Tìm việc làm nodejs

4. Những quyền lợi và mức lương mà lập trình NodeJS được nhận

 Những quyền lợi và mức lương mà lập trình NodeJS được nhận
 Những quyền lợi và mức lương mà lập trình NodeJS được nhận

Có vẻ như mỗi ứng viên khi tìm và quyết định nộp hồ sơ vào một doanh nghiệp nào đó, ngoài việc công việc đó phù hợp với khả năng thì quyền lợi và mức lương cũng là một trong những yếu tố được ứng viên tìm hiểu và để ý đến nhiều. Vậy nếu như bạn tham gia vào vị trí lập trình NodeJS này thì sẽ được hưởng quyền lợi và mức lương như thế nào?

- Bạn sẽ được hưởng quyền lợi đầu tiên chính là được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, có cơ hội học hỏi thêm các kỹ năng và kinh nghiệm từ người đi trước. Dường như đây sẽ là một sân chơi tốt để bạn tham gia vào đó nhé. Chưa hết, nếu như bạn có thể khẳng định được khả năng của mình thì đây sẽ là cơ hội giúp cho bạn thăng tiến hơn trong tương lai đó.

- Bạn sẽ được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm mà nhà nước quy định, mỗi khi ốm đau hay thất nghiệp bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều từ bảo hiểm. Tùy vào công ty sẽ có mức đóng khác nhau, có công ty sẽ đóng 100% cho bạn nhưng cũng có công ty hỗ trợ bạn phần nào đó.

- Có cơ hội được học và đào tạo nâng cao hơn trong công việc do chính công ty tổ chức.

- Bạn sẽ được tham gia vào những hoạt động tập thể, hoạt động vui chơi giải trí của công ty nhằm gắn kết các thành viên với nhau.

Mức lương của lập trình NodeJS
Mức lương của lập trình NodeJS

- Chưa hết, có lẽ điều mà các ứng viên mong mỏi nhất chính là mức lương hàng tháng mình nhận được. Bạn có thể yên tâm rằng mức lương của bạn sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng bạn, nếu như năng lực tốt thì lương cao. Tuy nhiên mức lương trung bình sẽ dao động từ 10 – 12 triệu đồng/1 tháng.

Tải mẫu mô tả công việc lập trình NodeJS để tham khảo thêm nhé!

mo-ta-cong-viec-lap-trinh-nodejs.doc

Lập trình NodeJS, đúng là một trong những công việc triển vọng tương lai mà bạn có thể tham gia vào, với nhiều quyền lợi cùng với mức lương được hưởng. Mong rằng với bản mô tả công việc lập trình NodeJS sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí này và cách nắm bắt cơ hội việc làm nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1348 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT