· Reception: Welcome guests, answer phone & deliver-receive packages and supervise the Helper to ensure the office is clean and well-organized;
· Facilities & Services:
Purchase office equipment, machinery, stationery and necessary office stuffs (from budgeting management, collecting quotations, price comparison & negotiation, drafting contract and reviewing terms & condition with suppliers/ vendors/ contractors) and maintain asset database;
Manage office equipment and facilities: find, contact and handle maintenance services in order to ensure all are in good working condition;
Monthly payment: track and control office expenses (Car renting, stationery, taxi bill, ETC.), set up the draft transactions for them and other required payments
Collect invoices provide to the Accountant.
Coordinate for domestic and international business trips, including flight booking, hotel and restaurant reservations, ETC.
Maintain soft and hard copy of contracts, in-coming and out-going correspondences and other documents;
· Office Expenses Payment and Report:
Receive and pay for the Office Expenses, record the payments by day and by month to create the Expenses Reports.
· Employee engagement activities:
Organize Company events such as: Trade Missions, Meeting, Factory Visitation, ETC.
Coordinate with Company Trade Union’s Executive Committee to organize staff activities such as: Quarter competition; Quarter Birthday Celebration; Womens Day, Mens Day, Sport & Culture Event, ETC
· Sourcing Tasks:
Oversee Sourcing Projects accepted by Vietnam B2B Direct and ensure the timely distribution, research and implementation of Projects
Participate in Sourcing activities oneself with research and preparation of Reports
Plan and participate in Account Management, Sourcing and Trade Mission Events, Factory Visitations, Factory Inspections, Client Visitations, VN Manufacturer Meetings ETC.
· Other tasks
Proceed updates on business legal documents with government authorities;
Other tasks assigned by Manager/ Supervisor
- Nhân viên chăm sóc khách hàng
- Công việc thực hiện: thực hiện các công việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng, kiểm tra đơn hàng, giải đáp các vướng mắc, khiếu nại của khách hàng.
- Nhắc nợ và thu hồi công nợ
- Thực hiện soạn thào các chính sách bán hàng, soạn thảo hợp đồng...
-Giám sát và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng tại kho ICD Long Bình, cụ thể:
-Kiểm tra hàng hóa nhập kho và xuất bán (phối hợp với nhân viên kho)
-Xây dựng quy trình và biểu mẫu để kiểm soát chất lượng hàng hóa, kho bãi.
-Phân tích, theo dõi và báo cáo những trường hợp chất lượng hàng hóa chưa phù hợp.
-Phối hợp với các bộ phận phân tích, điều tra nguyên nhân, khắc phục phòng ngừa.
-Xây dựng và hướng dẫn tiêu chí kiểm tra chất lượng hàng hóa cho bộ phận kho.
-Thực hiện báo cáo định kì và các báo cáo khác theo yêu cầu.
Tìm kiếm và chăm sóc khách hàng - Giới thiệu, tư vấn và thuyết phục các đối tượng khách hàng sử sản phẩm/dịch vụ của công ty- Tìm kiếm, duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng và đối tác tiềm năng thuộc nhiều lĩnh vực (trực tiếp hoặc gián tiếp)- Báo cáo lên các cấp quản lý về nhu cầu, vấn đề, mối quan tâm của khách hàng; hoạt động của đối thủ cạnh tranh và tiềm năng trong việc phát triển kinh doanh sản phẩm/dịch vụ.- Tiếp nhận mọi thông tin phản hồi từ khách hàng/đại lý qua điện thoại, thực hiện việc kiểm tra các thông tin, gửi báo cáo cho Trưởng phòng.- Chăm sóc khách hàng Quản lý đơn hàng - Tiếp nhận đơn đặt hàng từ khách hàng- Báo đơn đặt hàng cho người phụ trách- Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao.- Đốc thúc công nợ kịp thời các khoản công nợ đến hạn- Giải quyết các vấn đề và phàn nàn của khách hàng để đảm bảo độ hài lòng, tin cậy của khách theo đúng quy trình.
- Quản lý tạo mã TDV mới, KH mới
- Đảm bảo xuất hóa đơn đúng, đủ và chính xác theo đơn đặt hàng của nhân viên bán hàng
- Thực hiện cập nhật dữ liệu bán hàng, hóa đơn lên phần mềm.
- Phối hợp thường xuyên với bộ phận kinh doanh để cập nhật các thông tin về khách hàng và hợp đồng với khách hàng.
- Thực hiện theo dõi, tổng hợp chương trình bán hàng, khuyến mãi, hàng bán, hàng trả.
- Kiểm soát, lưu trữ hóa đơn.
- Xử lý các vấn đề liên quan đến hóa đơn bán hàng, báo cáo sử dụng hóa đơn theo định kỳ
- Rà soát, đối chiếu tình trạng tồn kho theo định kỳ, hoặc theo yêu cầu của Quản lý.
- Cập nhật kịp thời, chính xác và nhanh chóng khi phát hiện bất cập, sai lệch về tồn kho hàng hóa.
- Các công việc khác theo phân công của Quản lý.
Theo dõi đơn hàng, chất lượng, hợp đồng, công nợ... của Khách Hàng hiện tại
Làm việc với các bên đại lý/giao nhận để sắp xếp đơn hàng
Làm việc với các bộ phận: sản xuất, R&D, kho, kế toán… để tiến hành đơn hàng
Tạo mối quan hệ tốt với Khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng mới
Làm báo cáo công việc
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý
Tiếp nhận các đơn đặt hàng mới, khách mới từ Cty đưa xuống qua Zalo.
Tìm kiếm khách hàng mới, sản phẩm hót trên Facebook, Tiktok, Shopee… để tăng doanh số bán hàng cho Cty ( được đào tạo).
Chăm sóc các khách hàng lâu năm, nhận đơn khách để tạo doanh thu cho bản thân. Xử lý các khiếu nại về hàng hóa thiếu dư đổ bể khi giao khách.
Chỉ đi thăm khách hàng để nắm bắt thị trường và lắng nghe ý kiến khách hàng. Có Xe hơi đưa đi.
- Tiếp nhận các đơn đặt hàng mới, khách mới từ Cty đưa xuống qua Zalo.
- Tìm kiếm khách hàng mới, sản phẩm hót trên Facebook, Tiktok, Shopee... để tăng doanh số bán hàng cho cty( được đào tạo)
- Chăm sóc các khách hàng lâu năm, nhận đơn khách để tạo doanh thu cho bản thân. Xử lý các khiếu nại về hàng hóa thiếu dư đổ bể khi giao khách.
- Làm việc trực tiếp với Sếp không qua trung gian quản lý, Sếp sẽ đào tạo bàn giao hướng dẫn công việc trực tiếp
- Làm việc tại văn phòng, không đi chào hàng ở ngoài thị trường. Chỉ đi thăm khách hàng để nắm bắt thị trường và lắng nghe ý kiến khách hàng. Có Xe hơi đưa đi.
- Chuyển tiếp thông tin cho kinh doanh, phối hợp với kinh doanh/NVC/giao nhận để giải quyết các sự cố giao hàng;
- Thực hiện thanh toán chi phí cho nhà vận chuyển;
- Nhận hàng từ nhà vận chuyển chuyển hoàn/khách hàng xuất trả lại qua NVC, kiểm tra nội dung hóa đơn do khách hàng xuất trả và gửi hóa đơn về cho Kế toán;
- Nhập liệu thông tin; cung cấp chứng từ xác nhận giao hàng (POD) của Nhà vận chuyển/giao nhận cho kế toán công nợ;
- Các công việc khác theo sự phân công từ quản lý.
- Chăm sóc và quản lý khách hàng, báo giá, theo dõi đơn hàng, khoản phải thu
- Duy trì, phát triển kinh doanh và thương hiệu sản phẩm.
- Báo cáo kinh doanh hàng tuần/hàng tháng/hàng quý đến quản lý và ban lãnh đạo
- Năng động tiếp cận thị trường bên ngoài để cập nhật các thông tin liên quan ngành và sản phẩm
- Thực hiện các công việc khác trong phạm vi chức năng được phân công của quản lý
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty.
- Chịu trách nhiệm bán hàng và phát triển khách hàng mới ở địa bàn/khu vực được giao
- Chủ động tìm kiếm các giải pháp mới để gia tăng lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh
- Kết hợp với các bộ phận khác để cùng xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến quy trình bán hàng
1. Trách nhiệm: Đẩy mạnh doanh số bán hàng thông qua:- Tìm kiếm, phát hiện khách hàng tiềm năng, chăm sóc để khách hàng tiềm năng trởthành khách hàng mua hàng.- Chăm sóc đại lý, khách hàng ở khu vực để khách hàng quay lại mua hàng.2. Nhiệm vụ cụ thể:- Trao đổi chính sách với khách hàng, đại lý trong khu vực- Quản lý booking KOC - Mở sỉ online seller & affiliate- Giải quyết các khiếu nại, phản hồi từ khách hàng- Kiểm tra thông tin đơn đặt hàng với các bộ phận có liên quan như bộ phận sản xuất, kho, điều phối để xác nhận số lượng hàng trong kho có đủ hay cần phải sản xuất hoặc nhập thêm, xác nhận thời gian có thể giao hàng…- Theo dõi trả thưởng, trả chiết khấu cho Khách hàng.