- Kiểm tra, hạch toán hóa đơn vào phần mềm kế toán.
- Đối chiếu, kiểm kê xuất kho cuối tháng.
- Chuẩn bị, phụ trách kiểm kê hàng tồn kho, tài sản. Theo dõi kho tàng.
- Tính giá thành hàng thành phẩm.
- Nhập sản lượng hàng ngày của công nhân vào hệ thống.
- Đối chiếu công nợ và làm thủ tục thanh toán.
- Khai báo thuế (nếu có)
May công đoạn sản phẩm theo hướng dẫn
- Nhận kế hoạch và lệnh sản xuất từ quản lý.
- Nhận TLKT và bảng định mức NPL, kiểm tra quy trình và cân đối thiết bị.
- Nghiên cứu học hàng, phân tích mẫu, chuẩn bị gá cữ.
- Hướng dẫn, triển khai cho công nhân trong tổ khi có mã hàng mới.
- Họp chuyền nêu lên cảnh báo các điểm cần lưu ý, khắc phục trước khi sản xuất.
- Hỗ trợ bổ sung các vị trí bị khuyết do công nhân vắng mặt trong ngày.
- Phối hợp cùng với bộ phận kỹ thuật, IE, quy trình, cơ điện, sắp xếp máy móc, sơ đồ chuyền hiêu quả nhất khi có các mã hàng mới.
- Kiểm tra báo cáo QC/QA để giải quyết các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, thông số, chất lượng và cải tiền chất lượng sản phẩm trong chuyền may.
- Khi kết thúc đơn hàng, phải thu gom các rập tránh sử dụng lẫn lộn giữa các đơn hàng khác nhau.
- Giao nhận, cấp phát NPL, BTP và nhập hàng vào kho/bộ phận QC/QA.
- Đọc hiểu bảng màu, tài liệu kỹ thuật.
- Nghiên cứu áo mẫu
- Lắp ráp may và phát triển mẫu.
- Kiểm tra, đo thông số, báo cáo các vấn đề phát sinh trong quá trình may mẫu.
- Tiến hành may mẫu các loại
- Đối chiếu nguyên liệu kiểm tra với các tiêu chuẩn của tài liệu (thành phần nguyên liệu, chiều dài cuộn vải, khổ vải, trọng lượng,...)
- Kiểm theo tiêu chuẩn 4 điểm.
- Bông, mex, dựng kiểm tra chất lượng thành phần đầu cuộn (Có hướng dẫn kèm theo)
- Dùng bảng màu gốc đối chiếu với vải thực nhận về, phân màu vải theo từng gam/tông màu (dùng máy soi màu kiểm tra)
- Dùng máy kiểm tra các lỗi có trên mặt vải (lõi sợi, gút sợi, tạp sợi, dọc mờ, loang ố bẩn,...)
- Thống kê lỗi vải, đối chiếu tiêu chuẩn 4 điểm để đánh giá tình trạng chất lượng nguyên liệu, % tiêu hao nguyên liệu do lỗi. Cùng các đơn vị liên quan đưa ra các biện pháp khắc phục, thông báo cho khách hàng biết, cho biện pháp giải quyết và báo cáo với quản lý về tình trạng chất lượng vải.
- Các công việc khác theo sự phân công quản lý của bộ phận.
- Nghiên cứu và hiểu rõ quy định Manual của khách hàng.
- Hỗ trợ, nhắc nhở bộ phận QC tuân thủ quy trình test của khách hàng.
- Tham gia hỗ trợ xây dựng Manual khách hàng mới cho việc training QC nhà máy.
- Nhận và kiểm tra QA file trước khi họp PP meeing/mẫu.
- Kiểm tra, so sánh mẫu + tài liệu + comment với các bộ phận liên quan.
- Kiểm tra lại mẫu TOP/INLINE/SHIP từ FCA gửi khách hàng yêu cầu gửi trong SX
- Làm inline, pre final, Final inspection,packing check /họp review lỗi/làm báo cáo.
- Lập CAP với FCA nhà máy về các lỗi nặng xảy ra tại nhà máy và từ KH gửi mail.
- Đánh giá sự tuân thủ qui trình QLCL của BP FCA/QA với các yêu cầu của KH.
- Gửi báo cáo kế hoạch làm việc hàng tuần đến QAM
- Họp cuối tuần để xem xét CL xảy ra trong tuần/ KPI/KH theo dõi SX.
- Tuân thủ & thực hiện công việc 5S & theo sự chỉ đạo của trưởng QA
- Phụ trách kiểm tra, giám sát chất lượng tại khu vực mình phụ trách.
- Phân loại, phát hiện các sản phẩm, bán thành phẩm sai hỏng;
- Kết hợp với sản xuất xử lý dứt điểm các lỗi không phù hợp;
- Thực hiện các công việc khác theo sự điều phối của tổ trưởng.
- Tiếp nhận thông tin mua hàng từ các bộ phận khác và lên danh sách cần mua sắm theo thứ tự ưu tiên, đảm bảo quá trình sản xuất và kinh doanh được diễn ra thông suốt.
- Tìm hiểu và đánh giá các nhà cung cấp xem họ có đủ năng lực đáp ứng danh sách sản phẩm theo yêu cầu đặt ra về mẫu mã, chủng loại, chất lượng không.
- Gửi email hoặc gọi điện đến các nhà cung cấp để yêu cầu họ gửi thông tin chi tiết về sản phẩm, báo giá cụ thể và các chính sách mua hàng liên quan khác.
- Lên kế hoạch đến trực tiếp nhà cung cấp để đánh giá và kiểm tra chất lượng sản phẩm thực tế.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để kiểm tra chất lượng sản phẩm theo yêu cầu đã đề ra.
- Tiến hành phân tích và lựa chọn các đơn chào hàng đáp ứng được nhu cầu về chi phí, chất lượng và chính sách mua hàng.
- Đàm phán giá cả, thương thảo hợp đồng về chính sách thanh toán, thời hạn giao hàng.
- Liên hệ với bên vận chuyển để làm các thủ tục cần thiết cho việc nhận hàng.
- Giám sát số lượng và theo dõi tiến độ giao hàng đúng với cam kết trên hợp đồng.