Mô tả công việc Director general cụ thể, rõ ràng nhất

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Ngày đăng: 15-05-2024

Vị trí giám đốc không còn xa lạ, đây là một vị trí có sức ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Thế nhưng để hiểu công việc mô tả Tổng giám đốc thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về công việc này trong bài viết bên dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan nhất về Tổng giám đốc

Chắc chắn bạn đã nghe đến rất nhiều cái tên Tổng giám đốc, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “tổng giám đốc”. Có lẽ như chính vị trí này là ước mơ của rất nhiều người. Nắm trong tay quyền “sinh sát” của công ty, có thể hiện quyền của mình, vậy bạn có biết về vị trí này hay không?

Tổng quan nhất về Tổng giám đốc
Tổng quan nhất về Tổng giám đốc

Người tổng giám đốc này sẽ là người trực tiếp đưa ra các quyết định về chính sách, quyết định quan trọng đến cơ cấu hoạt động của công ty, doanh nghiệp. Mọi người thường hay nói Director general nắm trong tay quyền “sinh sát”, thế nhưng thật sự thì vị trí tổng giám đốc này chỉ được thực hiện các hành động trong phạm vi quyền hạn cho phép, đảm bảo các mục đích thực hiện đứng đắn và phù hợp với công ty.

Để ngồi được vào “ghế nóng” này thì Director general phải có khả năng làm việc một cách độc lập, không phụ thuộc vào ai. Tuy nhiên họ cũng có thể lắng nghe những ý kiến đóng góp từ người khác để có quyết định đúng đắn.

2. Mô tả công việc Director general chi tiết nhất

Là một vị trí có quyền lực cao trong doanh nghiệp, thế nhưng Director general không phải là người “chỉ tay năm ngón” hay “sáng vác ô đi chiều vác ô về”. Họ sẽ phải thực hiện rất nhiều các công việc khác nhau, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

2.1. Thực hiện xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh cho công ty

 Thực hiện xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh cho công ty
 Thực hiện xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh cho công ty

Xây dựng các chiến lược phát triển cho công ty, doanh nghiệp là điều đương nhiên phải thực hiện. Bởi một doanh nghiệp khi đã bước ra “thương trường” thì họ đều có tham vọng phát triển mở rộng. Dưới sự cạnh tranh lớn của nhiều doanh nghiệp, lĩnh vực khác thì bắt buộc họ phải có các chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp. Vì thế mà công việc này đối với Director general rất quan trọng và cần thiết.

2.2. Thực hiện điều hành các phòng ban trong công ty

Điều hành các hoạt động của phỏng ban trong công ty là một trong những công việc hàng đầu không thể thiếu được. Việc điều hành phong ban hoạt động đúng chính là những công việc chính của Director general. Họ phải điều hành làm sao các phòng đều đạt năng suất hiệu quả tốt nhất, cần phải biết các bộ phận đảm nhận công việc nào để giao nhiệm vụ. Đối với công việc này cũng thể hiện Director general là một người có thể bao quát cả doanh nghiệp.

2.3. Kiểm soát và đưa ra những quyết định, những giải pháp chiến lược

Đối với một doanh nghiệp hoạt động thì sẽ càn phải có những phương án, chiến lược kinh doanh khác nhau, vào từng thời kỳ khác nhau sẽ có kế hoạch thực hiện riêng. Chính vì thế mà tổng giám đốc sẽ là người đưa ra những quyết định chiến lược đó và cân nhắc thực hiện chúng theo từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

2.4. Phê duyệt mục tiêu cho các giám đốc chức năng

 Phê duyệt tiêu điểm cho chức năng giám đốc
 Phê duyệt mục tiêu cho các giám đốc chức năng

Director general còn có một nhiệm vụ quan trọng không kém chính là phê duyệt các mục tiêu cho giám đốc chức năng. Đối với một tập đoàn, doanh nghiệp lớn thì họ sẽ có rất nhiều các bộ phận khác nhau như: Giám đốc marketing, giám đốc nhân sự, giám đốc kinh doanh,…với những mục tiêu mà các giám đốc bộ phận đưa lên thì tống giám đốc cần phải xem xét và cân nhắc ký duyệt mục tiêu.

2.5. Báo cáo cho cấp trên

Người tổng giám đốc không phải vị trí cao nhất trong công ty, có thể họ là một cổ đông hoặc là nhân viên có tiềm năng trong công ty, hay cũng có thể là được doanh nghiệp đó thuê về để quản lý và điều hành doanh nghiệp. Chính vì thế mà Director general sẽ không phải là vị trí cao nhất trong công ty, hay một tập đoàn lớn, vì thế mà việc báo cáo công việc thường xuyên sẽ phải được thực hiện. Với những bản cáo cáo cần phải đầy đủ và khá chi tiết khi đưa lên cấp trên.

2.6. Làm các kế hoạch kinh doanh hàng năm

Làm kế hoạch kinh doanh hàng năm
Làm các kế hoạch kinh doanh hàng năm

Với các kế hoạch kinh doanh hàng năm của doanh nghiệp thì cần phải làm các kế hoạch chi tiết và cụ thể nhất, sau đó trình lên hội đồng quản trị phê duyệt và thực hiện. Đây là những kế hoạch quan trọng, quyết định phần lớn đến hoạt của doanh nghiệp. Bởi vì thế mà cần phải trình lên cấp trên để họ thống nhất phê duyệt báo kế hoạch. Để phương án, kế hoạch kinh doanh thật sự có hiệu quả thì người Director general cần phải có kiến thức chuyên môn sâu, có tầm nhìn ra trông rộng.

2.7. Giám sát các hoạt động kinh doanh, đánh giá hiệu quả

Đối với các hoạt động kinh doanh của công ty, do chính tổng giám đốc vạch ra thì họ cũng phải là người thực hiện giám sát các hoạt động kinh doanh đó xem nó đạt hiệu quả như thế nào và còn những điểm gì chưa đạt. Sau đó tổng giám đốc cũng sẽ phải đánh giá hiệu quả của kế hoạch kinh doanh đó, nếu như cảm thấy không ổn sẽ phải đổi phương án kế hoạch ngay lập tức.

2.8. Phát triển nguồn nhân lực để đạt các mục tiêu đề ra

Phát triển nhân lực nguồn để đạt được tiêu đề mục
Phát triển nguồn nhân lực để đạt các mục tiêu đề ra

Tổng giám đốc cần phải có nhiệm vụ chính là phát triển các lực lượng, nguồn nhân lực trong công ty để đạt được những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp mình xây dựng từ ban đầu. Để thực hiện và đạt được các mục tiêu này thì Director general cần phải thật sự giỏi trong vấn đề sử dụng và xây dựng nguồn nhân lực. Nguồn lực con người là một trong những yếu tố sống còn, quan trọng nhất để giúp cho các doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu nhất định. Đối với các mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn cũng sẽ phải sử dụng các nguồn nhân lực khác nhau.

2.9. Xây dựng và định mức chi phí hàng năm cho doanh nghiệp

Việc xây dựng các định mức hay chi phí hàng năm cho doanh nghiệp không phải là nhân viên kế toán làm. Công việc này do chính tay người tổng giám đốc sẽ thực hiện, bởi vì chỉ có họ mới nắm rõ các công việc cần phải thực hiện như thế nào, cần phải chi khoảng bao nhiêu cho một hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên sau khi lập và xây dựng chi phí hàng năm này sẽ trình lên cấp trên, hội đồng quản trị để họ phê duyệt thực hiện.

2.10. Kiểm soát đánh giá thực hiện ngân sách

 Kiểm soát ngân sách thực thi đánh giá
 Kiểm soát đánh giá thực hiện ngân sách

Kiểm soát và thực hiện đánh giá các ngân sách hoạt động của công ty là một công việc rất quan trọng. Dựa vào những đánh giá này thì người tổng giám đốc sẽ biết chi hết bao nhiêu cho các hoạt động nào. Sau đó lấy căn cứ báo cáo lên cấp trên về việc chi tiêu cũng như hoạt động của ngân sách công ty. Đối với công việc này, yêu cầu người Director general cần phải rất cẩn thận và tỉ mỉ thì mới có thể làm tốt được.

2.11. Các công việc khác

Ngoài những công việc chính như trên ra thì người Director general – tổng giám đốc còn phải làm rất nhiều các công việc có liên quan khác do cấp trên giao. Thậm chí còn phải giải quyết các công việc còn tồn đọng mà nhân viên cấp dưới không thể làm được.

Như vậy khối lượng công việc của người tổng giám đốc không hề ít một chút nào đúng không, thậm chí họ còn phải làm những đầu việc vô cùng quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của một doanh nghiệp.

Việc làm quản lý điều hành

3. Director general có chức năng và quyền hạn gì trong doanh nghiệp

Với một người Director general, đứng đầu doanh nghiệp như vậy thì chắc chắn họ sẽ phải có chức năng và quyền hạn riêng trong doanh nghiệp.

Về chức năng của Director general:

- Tổng giám đốc có chức năng thúc đẩy sự thành công của doanh nghiệp: Họ cần phải tìm ra những hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp trong thời kỳ cạnh tranh lớn như hiện nay. Các yếu tố mà họ luôn phải quan tâm đến chính là: Lợi ích của nhân viên trong công ty, mối quan hệ của công ty với khách hàng, đối tác,…

Về chức năng của Tổng giám đốc
Về chức năng của Director general

- Cần phải có chức năng quản lý nhân sự: Tổng giám đốc có thể bộ nhiệm một người trở thành quản lý, trưởng phỏng hay phó phòng, dựa vào năng lực của từng người mà có những phân công công việc cụ thể hơn.

- Director general thực hiện chức năng xây dựng cơ cấu quản lý trong công ty: Đối với một công ty đương nhiên sẽ phải có nhiều phòng ban hoạt động khác nhau, mỗi phòng đều phải đảm nhận các công việc cụ thể riêng. Tuy nhiên họ đều phải chịu sự quản lý và điều hành của cấp trên, trong đó có Director general.

- Chức năng duy trì mối quan hệ hợp tác: Không chỉ đơn giản là hợp tác với các doanh nghiệp mà còn phải hợp tác với khách hàng, chính phủ. Người Director general cần phải là chiếc cầu nối giúp doanh nghiệp duy trì các quan hệ hợp tác lâu bền nhất.

Về quyền hạn của Director general:

quyền hạn của Tổng giám đốc
Quyền hạn của Director general

Director general chính là người điều hành các hoạt động của doanh nghiệp, chính vì thế mà họ sẽ nắm trong tay quyền lực vô cùng to lớn. Họ có thể thay đổi cơ cấu tổ chức, có thể bổ nhiệm và bãi nhiệm người nào đó. Chứng tỏ quyền hạn của Director general là rất lớn, tuy nhiên trong phạm vi công việc thì tổng giám đốc cũng chỉ được thực hiện trong phạm vi quyền hạn của mình. Có nhiều vấn đề vẫn sẽ phải xin ý kiến của hội đồng quản trị.

Trong môi trường làm việc doanh nghiệp, Director general cũng sẽ có trách nhiệm xây dựng văn hóa trong công ty tốt hơn, tạo môi trường làm việc thoải mái và thân thiện trong công ty.

Tìm việc làm phó tổng giám đốc

4. Quyền lợi mà Director general được hưởng là gì?

Như chúng ta đã tìm hiểu ở trên cũng có thể thấy được công việc cũng như trách nhiệm mà Director general cần phải thực hiện cũng không hề ít. Bên cạnh đó họ còn là người điều hành doanh nghiêp, vậy quyền lợi của họ sẽ như thế nào?

Những bạn đang mong muốn hay chuẩn bị ứng tuyển vị trí này thì sẽ không cần phải quá lo lắng về quyền lợi. Đảm bảo với những gì bạn đem lại cho doanh nghiệp, bạn sẽ nhận lại rất xứng đáng  như:

Quyền lợi mà Tổng giám đốc được hưởng là gì?
Quyền lợi mà Director general được hưởng là gì?

- Được công ty đóng đầy đủ các loại bảo hiểm như: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,…

- Được nghỉ các ngày lễ, tết đúng theo quy định của pháp luật

- Được đi du lịch hàng năm do công ty tổ chức

- Được tham gia các buổi đào tạo, hội thảo do công ty tổ chức

- Bạn sẽ có cơ hội thăng tiến tốt và có một công việc ổn định

- Bên cạnh đó, bạn còn được hưởng các quyền lợ̛i khác theo quy định của từng công ty.

5. Mức lương của Director general hấp dẫn không?

Mức lương của Tổng giám đốc hấp dẫn không?
Mức lương của Director general hấp dẫn không?

Mức lương của vị trí tổng giám đốc sẽ là sự tò mò của không biết bao nhiêu người. Ở một vị trí cao và có sức ảnh hưởng đến công ty như vậy thì mức lương bạn sẽ được nhận giao động ở bao nhiêu. Với kỹ năng cũng như kinh nghiệm của bạn thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm ở vị trí này, bạn sẽ nhận được mức lương từ 30 -–50 triệu đồng/ 1 tháng, tùy thuộc vào năng lực của bạn còn có thể cao hơn nhiều.

Vậy với mức lương cao như vậy thì yêu cầu đối với công việc này sẽ bao gồm những gì?

- Tối thiểu nhất khi ứng tuyển vào vị trí này thì bạn cần phải có bằng cử nhân đại hoặc hoặc cao hơn nữa. Nếu như có bằng MBA sẽ là một lợi thế lớn giúp bạn ứng tuyển thành công đó nhé.

- Bạn cũng cần phải có khoảng 7 năm kinh nghiệm ở những công việc, lĩnh vực liên quan, có 5 năm kinh nghiệm ở vị trí hoặc vị trí tương đương Director general.

- Bạn cần phải có khả năng tiếng Anh tốt để thuận tiện trong công việc với các đối tác nước ngoài.

- Đương nhiên vị trí Director general sẽ không thể thiếu được các kỹ năng mềm như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục, đàm phán, làm việc nhóm,…những kỹ năng mềm này sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc của mình đó.

Để ứng tuyển vào vị trí này quả thật không hề đơn giản một chút nào, bạn cần phải chuẩn bị thật chu đáo từ các yêu cầu cho đến việc phỏng vấn. Đừng vội bỏ lỡ phần tiếp theo đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách ứng tuyển vị trí Director general tốt hơn.

Xem thêm: Mô tả công việc giám đốc chiến lược

6. Work247.vn giúp bạn ứng tuyển vị trí Director general tốt hơn

Work247.vn giúp bạn ứng dụng tuyển dụng vị trí Tổng giám đốc tốt hơn
Work247.vn giúp bạn ứng tuyển vị trí Director general tốt hơn

Hiện nay khi các ứng viên tìm việc không thể quên được CV xin việc gửi đến nhà tuyển dụng nhằm tạo ấn tượng tốt nhất với họ. Tuy nhiên không phải ai cũng tận dụng được cơ hội này, với vị trí Director general là một vị trí khó ứng tuyển, vì thế mà bạn cần phải chuẩn bị CV một cách chu đáo hơn. Trang web work247.vn hiện nay đang là một trong những trang web đi đầu về công tác tuyển dụng, bên cạnh đó còn giúp cho ứng viên có những mẫu CV ưng ý nhất. Chắc chắn bạn sẽ hạ gục được nhà tuyển dụng với sự hỗ trợ và đồng hành của CV work247.vn.

Ngoài ra, nếu như bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về mô tả công việc Director general thì có thể tham khảo trong tài liệu sau:

mo-ta-cong-viec-Director-general.docx

Như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu xong về công việc mô tả tổng giám đốc chi tiết và đầy đủ nhất. Mong rằng với những thông tin cùng chia sẻ này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vị trí Tổng giám đốc và cách ứng dụng nhanh nhất.

Chúc bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem815 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT