[Tiết lộ] Bản mô tả công việc kỹ sư điện chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngày đăng: 15-05-2024

Lựa chọn ngành nghề, công việc luôn là một lựa chọn khó đối với những bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Rất nhiều vấn đề được đưa ra như học ngành nghề đó có xin được việc không, mức lương như thế nào. Nó có phù hợp với năng lực của bản thân hay không. Để trả lời những câu hỏi đó bạn có thể tham khảo nội dung bài viết sau đây. Qua bản mô tả công việc kỹ sư điện bạn sẽ hiểu được công việc của kỹ sư điện là gì? Cần những yếu tố nào để hoàn thành tốt công việc. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu đôi chút về công việc kỹ sư điện

Kỹ sư điện là một công việc khá quen thuộc, công việc này hiện nay “cầu” đang nhiều hơn “cung” có nghĩa là nhu cầu tuyển dụng vị trí này hiện nay nhiều, những các trường đại học hiện nay chưa có đủ nguồn cung cho thị trường, chính vì vậy mà những người theo công việc kỹ sư điện đang có rất nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Những người kỹ sư điện là những người kiểm tra, giám sát và thiết kế các thiết bị điện, hệ thống điện trong các dự án.

Tìm hiểu đôi chút về công việc kỹ sư điện
Tìm hiểu đôi chút về công việc kỹ sư điện

Không chỉ dừng lại ở đó những người kỹ sư điện còn là những người thiết kế ra các hệ thống điện của xe oto, các phương tiện di chuyển khác, nhiều người kỹ sư điện còn làm những công việc liên quan đến phần cứng của máy tính…. Những người kỹ sư điện có rất nhiều việc để làm. Để hiểu hơn về công việc của kỹ sư điện cùng tham khảo qua bản mô tả công việc sau nhé.

2. Bản mô tả công việc kỹ sư điện

Công việc kỹ sư điện không phải là một công việc mới nhưng nó chưa bao giờ là cũ, công việc này hiện nay vấn đang được rất nhiều bạn trẻ đặc biệt là những bạn nam đang tìm kiếm cơ hội học tập và theo nghề. Khi đảm nhận công việc kỹ sư điện tử bạn sẽ phải thực hiện những công việc sau đây?

Đầu tiên là phụ trách công tác quản lý thiết kế, quản lý giám giám thi công về hệ thống điện, phối kết hợp với các đơn vị thiết kế tư vấn để đưa ra những phương án hiệu quả.

Bản mô tả công việc kỹ sư điện
Bản mô tả công việc kỹ sư điện

- Có trách nhiệm chỉnh sửa thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, hay yêu cầu của dự án. Những kế hoạch đã thực hiện nhưng không đúng dự an, hay những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thì đều cần phải chỉnh sửa sao cho phù hợp mang đến sự hài lòng của khách hàng.

- Ngoài những công việc thiết kế, quản lý thiết kế thì người kỹ sư điện còn có trách nhiệm trong việc giám sát tiến độ dự án, tính toán khối lượng công việc của dự án, chắc chắn rằng chất lượng của các hạng mục phải được đảm bảo, giữ liên lạc với những kỹ sư, công nhân thực hiện ngoài công trình đảm bảo hoàn thành đúng theo yêu cầu của thiết kế đã được phê duyệt và đảm bảo tiến độ công trình không bị chậm so với sự kiện.

- Là những người có trách nhiệm trong việc đưa ra đề xuất, kiến nghị về những vật tư, nhân lực, máy móc cho công việc triển khai trong tháng với người quản lý trực tiếp.

- Kỹ sư điện sẽ có trách nhiệm trong việc chuẩn bị hồ sơ nghiệm thu, các công trình mà mình có trách nhiệm, đảm bảo mọi việc phải được kiểm soát. Phát hiện kịp thời và xử lý những vấn đề còn tồn động trong dự án mình đảm nhận để chắc chắn mọi công việc phải được hoàn hảo nhất.

Bản mô tả công việc kỹ sư điện
Bản mô tả công việc kỹ sư điện

- Những công việc diễn ra trong dự án người kỹ sư điện phải có trách nhiệm ghi chép lại cụ thể để lấy căn cứ, giấy tờ để chứng minh. Làm hồ sơ dự án.

Ngoài ra còn thực hiện một vài công việc khác theo yêu cầu của cấp trên hoặc tính chất công việc của từng dự án. Nhìn chung khối lượng công việc của một kỹ sư điện cũng khá nhiều nhất là công việc của những kỹ sư điện dự án. Với những dự án lớn, khối lượng công việc nhiều thì nhà tuyển dụng đòi hỏi ứng viên rất nhiều về trình độ chuyên môn và kỹ năng. Nhưng bù lại bạn lại nhận được mức lương và quyền lợi hấp dẫn. Dưới đây là một số yêu cầu có bản mà một kỹ sư điện cần phải có nếu muốn ứng tuyển và làm việc ở vị trí này. Hãy cùng tham khảo nhé.

Xem thêm: [Gợi ý] Bộ câu hỏi phỏng vấn kỹ sư điện tạo ấn tượng dành cho bạn

3. Người làm công việc kỹ sư điện cần những yêu cầu gì?

Hiện nay trên những thông tin tuyển dụng kỹ sư điện thì nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên phải đảm bảo được những yếu tố sau đây.

3.1. Yêu cầu về trình độ học vấn

Yêu cầu ứng viên tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học, trung cấp nghề chuyên ngành hệ thống điện hoặc các chuyên ngành tương đương. Có thể nói đây là một trong những yêu cầu tuyển dụng bắt buộc để bạn có thể làm ngành này.

Yêu cầu về trình độ học vấn
Yêu cầu về trình độ học vấn

Ngoài yêu cầu bằng cấp thì nhà tuyển dụng rất ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm làm việc, thực hiện nhiều dự án lớn, đã từng làm việc tại các đơn vị đầu từ xây dựng, sản xuất kinh doanh…. Vì những ứng viên này sẽ có thể đảm nhận tốt nhiều công việc. Nắm vững và thành thạo các bản vẽ liên quan đến hệ thống điện.

Nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên có bằng cấp là vị nắm vững hệ thống pháp luật của nhà nước như luật xây dựng, luật doanh nghiệp, luật đầu từ… nắm vững những luật này sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình làm việc.

3.2. Yêu cầu về kỹ năng

Để thực hiện tốt công việc kỹ sư điện thì bạn cần phải đảm bảo những kỹ năng sau đây: Người kỹ sư điện là những người giỏi phân tích thông tin, lập kế hoạch tổ chức, có kỹ năng giao tiếp tốt, có kỹ năng làm việc nhóm, phối kết hợp với nhiều đồng nghiệp khác bên cạnh đó thì cũng không thể thiếu kỹ năng làm việc độc lập.

Thành thạo tin học văn phòng và tiếng anh giao tiếp tốt là một lợi thế để bạn có thể tham gia nhiều dự án nước ngoài. Có nhiều cơ hội để phát triển bản thân.

Yêu tiên những người có tác phong nhanh nhẹn, có thái độ làm việc tích cực và chuyên nghiệp. Có khả năng xử lý tính huống quyết đoán trong mọi trường hợp. Do tính chất công việc kỹ sư điện nên yêu cầu về chịu được áp lực và có khả năng làm việc với cường độ công việc cao là những yêu cầu không thể thiếu.

Xem thêm: Mô tả công việc thợ kim hoàn

4. Muốn trở thành một kỹ sư điện giỏi bạn cần phải làm gì?

Để hoàn thành tốt công việc và giỏi cần việc của mình thì người kỹ sư điện cần chú ý một số điểm sau đây.

Muốn trở thành kỹ sư điện giỏi thi trước khi đăng ký theo học bạn phải biết được bản thân mình có yêu thích ngành nghề không, có thấy mình phù hợp với những công việc của ngành hay không. Muốn biết được mình có phù hợp hay không bạn có thể tham khảo bảng mô tả công việc kỹ sư điện. Qua bản mô tả bạn sẽ biết được mình có phù hợp hay không.

Muốn trở thành một kỹ sư điện giỏi bạn cần phải làm gì?
Muốn trở thành một kỹ sư điện giỏi bạn cần phải làm gì?

Sau khi đã yêu thích công việc của kỹ sư điện bạn cần rèn luyện một số yếu tố như thông minh và năng động. Đây là yếu tố quan trọng giúp cho công việc của kỹ sư điện được hoàn thành một cách tốt hợp.

Ngoài thông minh và năng động thì những người kỹ sư điện nên rèn luyện cho mình kỹ năng nói tiếng anh, tiếng anh chuyên ngành để có thể đọc được nhiều tài liệu nước ngoài bên cạnh đó còn có nhiều cơ hội để có thể ứng tuyển vào những công ty nước ngoài.

Một đức tính không thể thiếu đối với người kỹ sư điện là kiên trì nhẫn nại, vì công việc của người kỹ sư điện không hề đơn giản, nó gặp rất nhiều khó khăn trong lúc thực hiện công việc. Nếu thiếu đi sự kiện trì và nhẫn nại thì chắc chắn rằng bạn sẽ không đạt được những thành tích cao trong công việc.

Hy vọng với những thông tin đã nếu trên bạn có thể rèn luyện để trở thành một người kỹ sư điện giỏi có thể đảm nhận được nhiều công việc để có mức lương hấp dẫn. Dưới đây là thông tin về mức lương người kỹ sư điện bạn có thể tham khảo.

Tìm việc làm kỹ sư điện

5. Kỹ sư điện có mức lương cao là bao nhiêu? Quyền lợi như thế nào?

Qua bản mô tả công việc và yêu cầu của vị trí kỹ sư điện bạn cũng đã phần nào hiểu được vị trí công việc này, biết được bản thân mình có phù hợp với vị trí này không. Những chắc hẳn bạn vẫn còn phân vân và thắc mắc, không biết vị trí kỹ sư điện có mức lương ra sao và quyền lợi như thế nào. Hãy cùng tham khảo nội dung sau đây để biết được mức lương kỹ sư điện là cao hay thấp nhé.

Kỹ sư điện có mức lương cao là bao nhiêu? Quyền lợi như thế nào?
Kỹ sư điện có mức lương cao là bao nhiêu? Quyền lợi như thế nào?

Hiện nay mức lương kỹ sư điện mới ra trường trong khoảng từ 7 triệu đồng đến 9 triệu đồng với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, công ty phải đào tạo nhiều. Còn đối với những người đã có kinh nghiệm và kỹ năng có thể đảm nhận được nhiều vị trí quan trọng thì mức lương cao hơn nhiều. Với những vị trí đặc biệt thì nhà tuyển dụng và ứng viên sẽ có cuộc đàm phán về lương.

Ngoài mức lương người kỹ sư điện còn có các khoản thưởng, hoa hồng sau mỗi sự án. Thưởng các ngày lễ tết trong năm.

Khi đã là nhân viên chính thức của công ty sẽ được tham gia chế  độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tếBảo hiểm thất nghiệp theo quy định của công ty và pháp luật.

Với nhiều vị trí kỹ sư điện đi làm theo dự án còn có các khoản phụ cấp xăng xe, nhà ở, điện thoại…. rất nhiều chế độ hấp dẫn dành cho người lao động khi tham gia làm việc ở vị trí này.

Tìm việc làm công nhân cơ điện

6. Tìm việc làm kỹ sư điện ở đâu?

Tìm việc kỹ sư điện ở đâu để có nhiều cơ hội việc làm là câu hỏi của rất nhiều người đang tìm kiếm công việc này. Hiện nay vấn đề tìm kiếm việc làm đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần một thiết bị điện tử có kết nối intent là đã có thể tìm kiếm được rất nhiều công việc bằng cách truy cập vào trang work247.vn nhập thông tin việc làm kỹ sư điện sau đó click chuột vào ô tìm kiếm.

Tìm việc làm kỹ sư điện ở đâu?
Tìm việc làm kỹ sư điện ở đâu?

Sau đó hệ thống sẽ trả về cho bạn rất nhiều thông tin về tuyển dụng. Tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp những tin tuyển dụng này được viết rất chi tiết và đầy đủ từ bản mô tả công việc đến yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm của những người kỹ sư. Với cách tìm kiếm việc làm trên work247.vn bạn có thêm rất nhiều cơ hội việc làm. Hãy thực hiện ngay theo hướng dẫn để có thêm nhiều thông tin tuyển dụng.

Ngoài ra trên trang còn có rất nhiều mẫu CV xin việc được thiết kế rất chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo để tải về sử dụng. Bạn cũng nên lưu ý chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ hồ sơ xin việc như giấy khai sinh, sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, giấy khám sức khỏe, ảnh chân dung, bằng tốt nghiệp đại học và bảng điểm.

Bạn nên lưu ý những giấy tờ trên để chuẩn bị cho đầy đủ và đúng theo yêu cầu của nhà tuyển dụng để chắc chắn rằng bạn có người có mong muốn ứng tuyển và thái độ tích cực. Hy vọng rằng quá bản mô tả công việc kỹ sư điện ở trên bạn đã hiểu được các công việc mà kỹ sư điện cần phải làm những yêu cầu cần có để đảm nhận công việc này. Chúc các bạn sớm tìm được công việc phù hợp với bản thân.

Tải bản mô tả công việc kỹ sư điện tại đây:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ ĐIỆN.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3624 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT