[Cập nhật mới nhất] Mô tả công việc nhân viên PG chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

PG không còn là công việc xa lạ với chúng ta nữa, hiện nay công việc này rất phổ biến và được tuyển dụng rất nhiều cho các chiến dịch tiếp thị trong công ty. Để ứng tuyển thành công cho vị trí công việc này, bạn nên đọc bản mô tả công việc nhân viên PG và các thông tin liên quan được chia sẻ chi tiết trong bài viết này làm cẩm nang cho bản thân. Chắc chắn sau khi đọc xong, những kiến thức này sẽ giúp bạn tìm việc làm và ứng tuyển tốt nhất cho công việc nhân viên PG.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm truyển thông

1. Khái quát chung về công việc nhân viên PG

Mô tả công việc nhân viên PG - Khái quát chung về công việc nhân viên PG
Khái quát chung về công việc nhân viên PG

Nhiều người thường hiểu nhầm nhân viên PG là công việc không đứng đắn, tuy nhiên thì suy nghĩ đó hoàn toàn sai. Hiện nay, với nền kinh tế thị trường, đa dạng các công ty, thương hiệu khác nhau khiến các công ty tuyển dụng nhiều nhân viên PG hơn.

PG là thuật ngữ viết tắt của từ “Promotion Girl” để chỉ đến những nhân viên tiếp thị nữ, có ngoại hình xinh xắn với công việc là quảng bá sản phẩm của công ty đến với nhiều đối tượng khách hàng hiện nay. Tùy thuộc vào các chiến dịch tiếp thị được công ty vạch ra mà các nhân viên PG sẽ được tuyển dụng với những yêu cầu và thực hiện các công việc khác nhau.

Để hiểu rõ hơn về vị trí nhân viên PG hiện nay là làm những công việc như thế nào thì phần tiếp theo của bài viết này sẽ đề cập các thông tin chi tiết để bạn có thể nắm bắt và ứng tuyển thành công vào công việc với mức thu nhập hấp dẫn.

Xem thêm: Tìm việc làm PG nhà hàng

2. Chi tiết bản mô tả công việc nhân viên PG

Một nhân viên khi đảm nhận vai trò là một PG cần thực hiện những công việc như sau:

2.1. Thực hiện việc nghiên cứu đối với sản phẩm trước khi PG

Chi tiết bản mô tả công việc nhân viên PG
Thực hiện việc nghiên cứu đối với sản phẩm trước khi PG

Khi đảm nhận vị trí PG trong các công ty hay các chương trình, dự án khác nhau mà bạn nhận được, để có thể quảng bá sản phẩm được tốt nhất, nhân viên PG cần nghiên cứu chi tiết, sâu về những sản phẩm mà bản thân sẽ tiếp thi trong khoảng thời gian tới.

Không chỉ nghiên cứu về mặt lý thuyết, các nhân viên PG còn cần nghiên cứu thông qua việc dùng thử sản phẩm để hiểu rõ nhất về chúng, thông qua việc hiểu rõ thì mới có thể giới thiệu sản phẩm một cách tự tin, đầy đủ nhất đến các khách hàng. Không chỉ vậy, mà còn giúp bạn có thể giải đáp được các thắc mắc cho khách hàng.

Nhân viên PG cần nghiên cứu về thương hiệu, công dụng và các tính năng của sản phẩm mang lại, tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm. Không những vậy, nhân viên PG còn phải hiểu về các chính sách ưu đãi của công ty, chính sách phân phối, việc giao hàng và các dịch vụ hậu mãi được công ty cung cấp cho khách hàng của mình. Tìm hiểu càng kỹ, càng sâu về sản phẩm sẽ giúp mang lại hiệu quả công việc tốt nhất.

2.2. Chăm sóc ngoại hình của bản thân

Chi tiết bản mô tả công việc nhân viên PG
Chăm sóc ngoại hình của bản thân

Ngoài hình của một nhân viên PG rất được quan tâm, để đảm bảo vấn đề gây thiện cảm cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên, họ cần chăm chút về ngoại hình thông qua cách ăn mặc, tác phong, trang điểm, mọi thứ phải thật gọn gàng và chỉnh tề trước khi thực hiện công việc của mình.

Một nhân viên PG chính là người đại diện thương hiệu cho công ty, một cách ăn mặc gọn gàng, một ngoại hình ưa nhìn sẽ cuốn hút khách hàng hơn . Tạo ánh nhìn thiện cảm với khách hàng rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến việc bán hàng, tiếp cận khách hàng hiệu quả và mang về doanh thu tốt cho công ty.

Các doanh nghiệp càng lớn, khi đưa ra chiến dịch tiếp thị sản phẩm hoặc các dịch vụ thường có những yêu cầu tuyển dụng rất khắt khe, bên cạnh đó là đầu tư rất lớn cho vẻ ngoài của một nhân viên PG để đảm bảo chiến dịch thành công tốt đẹp nhất.

2.3. Gặp khách hàng, quảng bá sản phẩm

Công việc chính của nhân viên PG cần thực hiện sau những công tác chuẩn bị ở trên là gặp gỡ các khách hàng, giao tiếp và tư vấn sản phẩm để quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau tạo doanh thu tốt nhất cho công ty.

Thường các nhân viên PG sẽ được phân công khu vực làm việc, trực tiếp tiếp cận khách hàng, trò truyền với họ để quảng bá sản phẩm hoặc các dịch vụ do công ty bạn cung cấp. Trong quá trình tiếp cận khách hàng, nhân viên PG không chỉ giới thiệu sản phẩm, tư vấn cho họ mà còn giải đáp các thắc mắc cho khách hàng để họ thấy được lợi ích khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Chi tiết bản mô tả công việc nhân viên PG
Gặp khách hàng, quảng bá sản phẩm

Ngoài ra, rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng phương pháp dùng thử sản phẩm để tiếp cận khách hàng. Công việc của nhân viên PG đó là chế biến sản phẩm hoặc mới khách hàng dùng thử, trải nghiệm đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ do công ty cung cấp. Thông qua việc dùng thử này sẽ kích thích trực tiếp đến khách hàng, dùng chính trải nghiệm họ có để bán được nhiều sản phẩm hơn.

2.4. Thực hiện việc bán hàng và chốt sản phẩm

Trong quá trình các nhân viên PG gặp gỡ khách hàng sẽ cần thực hiện việc tư vấn sản phẩm, phân tích chi tiết cho các sản phẩm của công ty và thuyết phục khách hàng sử dụng hoặc mua chung. Bạn cần ghi lại thông tin khách hàng như tên, tuổi, địa chỉ để lặp đơn hàng và chuyển về công ty cho các bộ phận khác xử lý. 

Nếu khách chưa mua ngay và cần thêm thời gian suy nghĩ, bạn cũng cần thực hiện xin số điện thoại và các thông tin cần thiết để gửi về công ty giao cho bộ phận bán hàng thực hiện nghiệm vụ nay. 

Đó là những công việc của một nhân viên PG cần thực hiện, đảm nhân tốt công việc bạn sẽ nhận được mức thu nhập cực hấp dẫn cho bản thân. Vậy yêu cầu tuyển dụng hiện nay dành cho vị trí PG như thế nào chắc chắn rất nhiều bạn đang tìm kiếm câu trả lời. Để giúp bạn có được những thông tin bổ ích, đọc ngay những chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này.

Xem thêm: Khám phá bản mô tả công việc Lễ tân khách sạn mới nhất!

3. Yêu cầu tuyển dụng của một nhân viên PG hiện nay

Mô tả công việc nhân viên PG - Yêu cầu tuyển dụng của một nhân viên PG hiện nay
Yêu cầu tuyển dụng của một nhân viên PG hiện nay

Hiện nay, vị trí PG được tuyển dụng rất nhiều, đây không chỉ là công việc fulltime cho các bạn nữ mà còn trở thành một trong những lựa chọn việc làm thêm với thu nhập khủng của rất nhiều bạn gái. Để trở thành một PG thì bạn cần đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng từ các công ty, doanh nghiệp như sau:

Thứ nhất, yêu cầu về ngoại hình phải xinh xắn, ưa nhìn. Có chiều cao thường phải trên 1m6, cân đối. Tùy thuộc vào từng sản phẩm mà doanh nghiệp hoặc công ty cung cấp trên thị trường sẽ có yêu cầu khác nhau về nhân viên PG.

Thứ hai, yêu cầu về thái độ làm việc cần nghiêm túc, thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc. Thái độ làm việc chuyên nghiệp sẽ mang lại thiện cảm tốt khi tiếp cận với các đối tượng khách hàng khác nhau, thái độ ứng xử chuyên nghiệp sẽ giúp các bạn làm việc tốt nhất.

Thứ ba, yêu cầu về kỹ năng bán hàng của nhân viên PG, điều này sẽ giúp các bạn có được những cách thức để tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả nhất. Trong các tình huống xảy ra trong quá trình làm việc nếu có kỹ năng bán hàng các bạn sẽ biết cách để xử lý công việc hiệu quả và nhanh chóng.

Thứ tư, yêu cầu về kinh nghiệm làm việc tại các siêu thị, đây là môi trường làm việc phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng khác nhau. Đặc biệt với các bạn nữ có kinh nghiệm làm việc PG part time trước đó sẽ có lợi thế ứng tuyển rất lớn.

Thứ sáu, đây là vị trí công việc không yêu cầu cao về trình độ học vấn những đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt, đặc biệt rất nhiều công ty đòi hỏi nhân viên PG cần phải giao tiếp tiếng Anh thành thạo để phục vụ công việc được tốt nhất.

Bạn có thể tải về để tham khảo bản mô tả chi tiết công việc của nhân viên PG tại đây: mô tả công việc nhân viên PG chi tiết.docx

4. Mức thu nhập hấp dẫn dành cho nhân viên PG

Mô tả công việc nhân viên PG - Mức thu nhập hấp dẫn dành cho nhân viên PG
Mức thu nhập hấp dẫn dành cho nhân viên PG

Làm nghề PG có thể mang lại cho bạn thu nhập rất cao nhưng cũng có thể tạo ra mức thu nhập trung bình. Hiện nay, trên thị trường mức thu nhập của nhân viên PG cũng khác nhau tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp và các lĩnh vực tiếp thị hiện nay. Mức thu nhập trung bình hàng tháng của một nhân viên PG có thể nhận được rơi vào khoảng 7 triệu – 10 triệu đồng/tháng.

Với những công ty có quy mô lớn thì một nhân viên PG có thể nhận được mức thu nhập vào khoảng 7 triệu – 15 triệu đồng/tháng. Với những bạn làm thêm cho vị trí công việc này, mỗi tháng cũng có thể nhận được từ 2 triệu – 5 triệu đồng/tháng. Trung bình thu nhập 1 giờ được trả khi làm nhân viên PG mà các bạn sinh viên hay lựa chọn rời vào khoảng 25.000đ – 40.000đ/h làm việc.

5. Quyền lợi một nhân viên PG được hưởng như thế nào?

Mô tả công việc nhân viên PG - Quyền lợi một nhân viên PG được hưởng như thế nào?
Quyền lợi một nhân viên PG được hưởng như thế nào?

Quyền lợi của một nhân viên PG hiện nay được hưởng bao gồm:

Thứ nhất, được làm việc trong môi trường năng động, không gò bó về không gian làm việc và thời gian làm việc cho các bạn.

Thứ hai, được hưởng mức thu nhập hấp dẫn và hoa hồng theo số lượng doanh thu bạn tạo ra khi thực hiện công việc của mình.

Thứ ba, được đào tạo nghiệm vụ chuyên môn tốt, có kỹ năng để tiếp cận khách hàng và kỹ năng về bán hàng hiệu quả.

Thứ tư, được ký hợp đồng và được hưởng các chính sách phúc lợi khác nhau dành cho nhân viên PG của công ty.

Tùy thuộc vào môi trường công ty bạn làm việc mà quyền lợi dành cho bạn là hoàn toàn khác nhau. Với thị trường nền kinh tế như hiện nay thì đây sẽ là một công việc có điều kiện và lợi thế để phát triển. Các bạn trẻ không cần có trình độ học vấn quá cao vẫn có thể ứng tuyển và tìm việc làm nhân viên PG cho mình tại rất nhiều các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau.

Xem thêm: Cùng bàn luận: Sinh viên nên làm thêm việc gì là phù hợp nhất

6. Tìm việc làm nhân viên PG cực nhanh qua sự trợ giúp từ work247.vn

Mô tả công việc nhân viên PG - Tìm việc làm nhân viên PG cực nhanh qua sự trợ giúp từ work247.vn
Tìm việc làm nhân viên PG cực nhanh qua sự trợ giúp từ work247.vn

Bạn đang muốn tìm việc làm nhân viên PG cho bạn thân nhanh chóng và hiệu quả thì nên tìm đến sự trợ giúp đắc lực từ work247.vn. Đến với website tuyển dụng, việc làm work247.vn bạn sẽ nhận được những lợi thế cho bản thân như sau:

Thứ nhất, tin tuyển dụng được cập nhật nhanh chóng, liên tục ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, điều này giúp bạn có lợi thể tốt nhất ứng tuyển sớm vào công việc đang tuyển dụng.

Thứ hai, nhiều tin tuyển dụng khác nhau được đăng tải để bạn có thể so sánh và lựa chọn cho mình được một vị trí công việc phù hợp nhất với bản thân và có mức thu nhập hấp dẫn.

Thứ ba, bạn được hỗ trợ tạo CV trực tuyến ấn tượng, điều này giúp bạn “tiếp thị” bản thân cho vị trí nhân viên PG được tốt nhất, chắc chắn khi dùng CV work247.vn bạn sẽ ghi điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng.

Thứ tư, bên cạnh đó, website hỗ trợ bạn trong việc ứng tuyển trực tuyến vào vị trí công việc. Việc bạn cần làm là tạo hồ sơ trực tuyến tải lên web. Tiếp đó nộp hồ sơ cho các vị trí mong muốn, cuối cùng là chờ điện thoại gọi đến từ các nhà tuyển dụng cho vị trí nhân viên PG mà bạn đã ứng tuyển.

Qua chia sẻ về bản mô tả công việc nhân viên PG trong bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu sâu về công việc mà một nhân viên PG cần thực hiện. Bên cạnh đó còn cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích liên quan đến yêu cầu tuyển dụng, quyền lợi, mức thu nhập và cách tìm việc làm nhanh chóng cho các bạn ứng viên hiện nay. Hy vọng, với những thông tin hữu ích được chia sẻ tại đây, các bạn sẽ sớm tìm được một vị trí nhân viên PG phù hợp nhất với bản thân và có mức thu nhập hấp dẫn cho mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1544 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT