1/ Chuẩn bị các công việc vào ca:
- Cùng các nhân viên thực hiện công việc vào ca.
- Phân công nhân viên thực hiện công việc chuẩn bị. Kiểm tra dụng cụ trước giờ vào nhận ca.
- Quản lý toàn bộ nhân viên thuộc khu vực phụ trách:
- Quản lý toàn bộ nhân viên tại khu vực phụ trách.
2/ Quản lý các công cụ làm việc của nhà hàng:
- Theo dõi việc sử dụng các công cụ trong giờ làm việc.
- Kiểm tra máy móc thiết bị thuộc khu vực phụ trách khi vào ca.
- Đề xuất ngay các trường hợp phải sửa chữa và chuyển ngay cho bảo trì.
- Lập các phiếu đề nghị xuất kho cho AM duyệt và tổ chức nhận hàng tại kho
3/ Thực hiện công việc kết thúc ca và báo cáo:
- Báo cáo công việc hàng ngày vào cuối buổi cho quản lý nhà hàng và các công việc đột xuất khác.
- Kiểm tra các công việc kết thúc ca của khu vực phụ trách.
- Tổ chức giao ca cho các ca sau, hoặc chốt ca
Đảm bảo quá trình thanh toán cho khách hàng chính xác, nhanh chóng.
Đảm bảo số tiền mặt thu được phải khớp với số liệu doanh thu trên máy hàng ngày.
Lập sổ theo dõi hàng ngày của bộ phận thu ngân.
Lập báo cáo doanh thu hàng ngày theo yêu cầu của bộ phận Kế toán.
Đảm bảo vệ sinh khu vực quầy thu ngân, giữ cho máy móc thu ngân hoạt động tốt.
Trách nhiệm và nhiệm vụ trong giờ hoạt động
Tham gia các buổi họp giao ban bởi cấp giám sát hàng ngày.
Ghi chú các điểm quan trọng sau đây liên quan đến việc phục vụ trong thời gian họp giao ban:
Chủ động đếm số lượng tiền trước khi ca làm việc bắt đầu để chắc chắn không có sự nhầm lẫn vào cuối ca.
Chào hỏi và nồng nhiệt đón khách hàng vào nhà hàng
Giải quyết các than phiền của khách hàng hoặc đưa họ đến gặp Quản lý nhà hàng
Lập thống kê các dữ liệu từ hóa đơn, tổng lượng tiền, chi phí của nhà hàng ghi nhận bằng tiền mặt hoặc ghi nhận
Quản lý tiền trong ca làm việc
Trách nhiệm và nhiệm vụ trong giờ cao điểm
Chào đón khách và sắp xếp chổ ngồi cho khách, sau khi khách vào nhà hàng
Trình bày thực đơn thức uống (nếu cần thiết) và thức ăn, ghi nhận yêu cầu về thức ăn và thức uống của khách
Gợi ý những đề nghị cho khách khi ghi nhận các yêu cầu thức ăn và thức uống của khách để đẩy mạnh công tác bán hàng
Sắp xếp bàn phù hợp để phục vụ món ăn
Nhận và phục vụ các yêu cầu của khách với phong cách phù hợp và không được chậm trễ
Luôn ý thức việc giữ sạch sẽ trong quá trình phục vụ và sau khi khách ra về
Gửi hóa đơn tính tiền cho khách
Mô tả công việc
1. Dịch Vụ Khách Hàng
- Đảm Bảo dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp
- Duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của cửa hàng hiệu quả
- Giải quyết các vấn đề của Khách Hàng
- Giao tiếp thường xuyên với khách hàng, lắng nghe và phản hồi những thắc mắc của Khách Hàng
- Hướng dẫn cho Nhân Viên cách tương tác và ứng xử với Khách Hàng
2. Chất Lượng Sản Phẩm
- Đảm bảo chuẩn bị sản phẩm theo Tiêu chuẩn Thương hiệu của công ty
- Đảm bảo Tiêu chuẩn Chuyên nghiệp Nhà bếp
- Đảm bảo về chất lượng an toàn thực phẩm
- Quản lý về chất lượng & số lượng hàng hóa trong kho nhằm đảm bảo sản phẩm được liên tục và đạt chuẩn.
- Tham gia vào các buổi huấn luyện sản phẩm mới để đào tạo nhân viên và đóng góp ý kiến
3. Quản lý và thực hiện các hoạt động nhân sự
- Tuyển dụng, phỏng vấn Nhân viên mới.
- Đảm bảo việc sắp xếp lịch làm việc và chấm công cho nhân viên sao cho đảm bảo chất lượng dịch vụ và quỹ lương cho phép
- Đánh giá Nhân viên dựa trên hoạt động, hành động kỷ luật, thái độ làm việc và hiệu suất công việc.
- Động viên và đào tạo đội ngũ Nhân viên bên dưới.
- Đào tạo Nhân viên theo quy trình làm việc của Công ty.
- Đảm bảo quy trình Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm được Nhân viên hiểu và thi hành.
- Họp và khen thưởng Nhân viên hàng tháng theo chính sách Công ty.
- Đánh giá Nhân viên tiềm năng nhằm đào tạo & phát triển đội ngũ Quản Lý kế thừa.
- Chủ động thông tin cho Bộ phận Nhân Sự về tình trạng thay đổi nhân sự của nhà hang
4. Điều hành – điều phối các hoạt động của nhà hàng
- Chịu trách nhiệm cao nhất trong việc điều hành nhà hàng hoạt động hàng ngày đảm bảo các tiêu chuẩn dịch vụ, vệ sinh và chất lượng tại nhà hàng
- Chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng.
- Kiểm soát lợi nhuận và các chi phí tại nhà hàng qua các chỉ số: doanh thu, chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân sự, chi phí gas, điện, nước,… chịu trách nhiệm với tiền doanh thu tại nhà hàng trước BGĐ.
- Kết hợp với các phòng ban xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả.
- Tổng hợp và gửi các hệ thống báo cáo kinh doanh: ngày, tuần, tháng (hoặc theo yêu cầu) cho BGĐ
- Điều phối và hoàn thành các thủ tục hành chính, giấy tờ với các phòng ban theo đúng quy định của công ty.
- Theo dõi, kiểm tra trực tiếp tình trạng trang thiết bị, máy móc trong nhà hàng. Bảo dưỡng định kỳ theo kế hoạch tuần/ tháng/ quý các trang thiết bị tại nhà hàng hoặc khi có yêu cầu cần thiết
- Thực hiện kiểm tra, kiểm soát hệ thống PCCC, thiết bị thang máy, ....
- Tiếp nhận thông tin lỗi máy móc, thiết bị và tiến hành sửa chữa khắc phục kịp thời sự cố theo yêu cầu các các bộ phận. Đảm bảo nhà hàng luôn trong tình trạng hoạt động tốt: điện, cấp thoát nước, hệ thống điều hòa, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống âm thanh
- Trực tiếp thực hiện công việc sửa chữa khác tại nhà hàng, khi cần hỗ trợ kỹ thuật về các thiết bị nhà bếp hoặc các máy móc chuyên dụng thì có thể liên hệ đội ngũ bảo trì của Nhà cung cấp để trực tiếp xử lý
- Hỗ trợ nhân viên bộ phận khác kiểm tra các sự cố về máy móc, trang thiết bị và khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất
- Hoàn thành công việc đúng tiến độ, đúng quy trình và đảm bảo chất lượng của máy móc – trang thiết bị cho nhà hàng hoạt động
- Xử lý không gian làm việc, khu vực của các thiết bị nhạy cảm như điện/nước được sạch sẽ, khô ráo, ngăn nắp
- Lắp đặt các trang thiết bị cho các sự kiện khi có yêu cầu
- Giám sát kỹ thuật khi công ty sử dụng các đơn vị dịch vụ từ bên ngoài để sửa chữa, xây lắp, thi công cho nhà hàng
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Theo dõi, hạch toán, các nghiệp vụ kinh tế phát sinh
Kiểm soát chứng từ thanh toán, thu chi, đảm bảo tính hợp lệ theo đúng quy trình, quy định
Nhập dữ liệu lên phần mềm kế toán
Lưu trữ chứng từ kế toán, hồ sơ;
Kiểm kê hàng tồn kho định kỳ
Đối chiếu và thanh toán công nợ định kỳ cho nhà cung cấp
Công việc khác theo sự phân công của Kế toán trưởng.