- Xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển của bộ phận bán hàng, xây dựng kế hoạch và mục tiêu bán hàng, giám sát đội ngũ hoàn thành nhiệm vụ bán hàng- Chịu trách nhiệm quản lý hàng ngày nhân sự của nhóm bán hàng, bao gồm tuyển dụng, đào tạo, quản lý khuyến khích và quản lý hiệu suất của nhân viên bán hàng- Tổ chức các hoạt động nghiên cứu thị trường, phân tích nhu cầu thị trường và đối thủ cạnh tranh, xây dựng chiến lược và kế hoạch bán hàng- Thiết lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng, phát triển khách hàng mới và duy trì liên lạc chặt chẽ với khách hàng để giải quyết vấn đề và cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt- Theo dõi dữ liệu bán hàng và báo cáo hiệu suất, phân tích tình trạng và xu hướng bán hàng, đồng thời đưa ra đề xuất cải thiện chiến lược bán hàng- Phối hợp các nguồn lực bên trong và bên ngoài và hợp tác với các bộ phận khác để cùng nhau thúc đẩy nâng cao hiệu quả bán hàng- Tổng hợp, tổng hợp và phân tích các báo cáo bán hàng hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và hàng năm. Thu nhập: Lương căn bản + hoa hồng + trợ cấp + thưởng hiệu suất
- Phối hợp, theo dõi chất lượng thực hiện các công việc do GĐ giao cho các phòng ban để hoàn thiện công việc tốt nhất
- Sắp xếp lịch họp các bộ phận với ban GĐ một cách khoa học, hiệu quả.
- Chuẩn bị các tài liệu, thông báo họp hàng tháng, Quản lý tài liệu cho GĐ
- Nắm bắt và truyền đạt các thông tin thông suốt, kịp thời giữa GĐ với các công ty thành viên, phòng ban và ngược lại.
- Thay mặt BGĐ xử lý các nhiệm vụ được giao.
1. Lập kế hoạch và triển khai kinh doanh trong khu vực:- Chịu trách nhiệm quản lý doanh số bán hàng, đảm bảo doanh thu, lợi nhuận đạt được mục tiêu.- Xác định hệ thống khách hàng trong khu vực kinh doanh.- Đặt mục tiêu kinh doanh cho từng khu vực mình quản lý.- Mở rộng hoạt động kinh doanh bằng cách xác định và tìm kiếm thêm nhóm khách hàng mục tiêu.2. Thiết lập, quản lý hệ thống giám sát và phân phối:- Giám sát và đánh giá các hoạt động của đội ngũ kinh doanh trong khu vực từ đó đưa ra những giải pháp và kế hoạch nhằm cải thiện hiệu quả.- Thường xuyên theo dõi, kiểm tra hệ thống dữ liệu bán hàng.- Tổ chức triển khai thực hiện quy trình bán hàng, hỗ trợ đội ngũ nhân viên kinh doanh, báo cáo hiệu suất kinh doanh, phát triển thương hiệu kinh doanh trong khu vực.3.Tìm kiếm, thu thập và phân tích các dữ liệu kinh doanh:- Liên tục cập nhật những xu hướng mới thị trường và nhu cầu của các đối tượng khách hàng.- Theo dõi và cập nhật doanh số, lợi nhuận hàng tháng, hàng tuần của từng SR/NVKD thuộc quyền quản lý.- Cung cấp thông tin giá cả sản phẩm cho cấp trên và đề xuất các chính sách về giá phù hợp.- Phân tích các số liệu bán hàng, chất lượng sản phẩm, đưa ra những so sánh với những sản phẩm cạnh tranh khác từ đó phân tích và đánh giá để nâng cao doanh số bán hàng.4. Trực tiếp tham gia vào quá trình bán hàng tại khu vực quản lý.5. Quản lý thu hồi công nợ khu vực.6. Bố trí, tuyển dụng, quản lý, đào tạo và hướng dẫn tổng thể cho nhóm nhân viên bán hàng thuộc quyền quản lý.7. Báo cáo thường xuyên và tiếp nhận chỉ thị từ lãnh đạo.
- Chịu trách nhiệm về tất cả các hoạt của Khối bán hàng. Lập và tổ chức triển khai kế hoạch Bán hàng Toàn Quốc theo chỉ tiêu được giao.
- Phê duyệt và kiểm soát các hợp đồng bán hàng cấp Công ty theo quy định của Công ty.
- Quản trị đội ngũ bán hàng trên Toàn Quốc bao gồm đào tạo, huấn luyện; Kết quả hoạt động bán hàng; Phát triển các nhân viên; Đánh giá định kỳ kết quả làm việc của từ nhân viên.
- Thiết lập các mục tiêu kinh doanh theo yêu cầu của Tổng Giám đốc gồm:
+ Dự đoán và phát triển các chỉ tiêu kinh doanh hàng tháng/ quý cho từng Miền.
+ Lập dự án doanh số và lợi nhuận cho các sản phẩm hiện có và sản phẩm mới
+ Duy trì nhà phân phối, đại lý kinh doanh
+ Thiêt lập và điều chỉnh giá bán bằng việc kiểm tra giá cả, sự cạnh tranh, cung cầu. Cân đối chỉ tiêu doanh thu cho từng kênh bán hàng.
- Tăng cường thực hiện chính sách của Công ty và giao thiệp tại khu vực hoạt động bao gồm tổ chức thực hiện kế hoạch marketing, kế hoạch bán hàng, theo dõi kết quả thực hiện và báo cáo Tổng Giám đốc.
- Thiết lập các kênh phân phối mới theo định hướng kinh doanh của Công ty. Dự báo thu nhập và đánh giá thông tin về cạnh tranh, về khách hàng và thị trường hàng tháng/quý.
Giám đốc bán hàng online
Mã tuyển dụng: GĐBHOL-VT
Địa điểm làm việc: Cho khách hàng của GPO là công ty về CNTT, làm việc ở Tây Hồ, Hà Nội
Lương: thoả thuận theo năng lực
Kinh nghiệm: tối thiểu ít nhất từ 3 năm kinh nghiệm
Quản trị mục tiêu, kế hoạch
• Chủ trì xây dựng mục tiêu, kế hoạch kinh doanh kênh online
• Quản trị, xây dựng mục tiêu, kế hoạch và phương án triển khai kinh doanh kênh online
• Điều hành hoạt động xây dựng, triển khai các chương trình thúc đẩy bán hàng online
• Giám sát, đánh giá thực hiện kế hoạch hoạt động Trung tâm
Quản trị, vận hành hệ thống
• Quản lý việc quản trị, vận hành khai thác hệ thống hoạt động Trung tâm
• Chỉ đạo việc Quản trị và phát triển hệ thống bán hàng online
• Chỉ đạo xây dựng quy trình, quy định khai thác, hướng dẫn vận hành hệ thống phục vụ công tác kinh doanh online toàn quốc
Xây dựng kế hoạch KD và chính sách
• Quản lý việc xây dựng, triển khai các chương trình thúc đẩy bán hàng online
• Chỉ đạo xây dựng kế hoạch kinh doanh và xây dựng chính sách SPDV qua kênh online
• Chỉ đạo xây dựng quy trình, quy định phối hợp triển khai bán hàng
Báo cáo
• Báo cáo định kì kết quả kinh doanh online
• Báo cáo định kỳ theo yêu cầu quản trị và điều hành của TCT và Ban
Các nhiệm vụ khác được phân công.