Cập nhật mô tả công việc nhân viên đấu thầu mới nhất

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Nhân viên đấu thầu là những người thực hiện các công việc công việc tìm kiếm các chủ đầu tư, đàm phán và ký kết hợp đồng nhằm thực thực hiện dự án. Tuy nhiên bạn đã biết nhân viên đấu thầu cần phải làm những công việc gì chưa? Quyền lợi và mức lương dành cho các nhân viên đấu thầu là gì? Ngay sau đây, Work247.vn sẽ cung cấp ngay cho bạn bài viết liên quan đến mô tả công việc nhân viên đấu thầu để bạn có thêm thông tin về công việc này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm ngành xây dựng

1. Công việc nhân viên đấu thầu - Họ là ai? 

Công việc nhân viên đấu thầu - Họ là ai?
Công việc nhân viên đấu thầu - Họ là ai? 

Đối với các công trình, dự án cần sự hợp tác từ các chủ đầu tư thì nhân viên đấu thầu đã không còn là một công việc mới lạ nửa, tuy nhiên đây lại không phải là một vị trí phổ biến như các công việc như Kế toán, IT,.... Họ chính là người thực hiện nhiệm vụ thu thập các thông tin quan trọng từ các chủ đầu tư, đưa ra lời kêu gọi đưa ra một mức giá cạnh tranh với một chủ đầu tư khác để có thể thực hiện xây dựng dự án. Đồng thời, họ sẽ là người tạo ra các giải pháp, phát triển chiến lược đấu thầu phù hợp với các nhà đầu tư để có thể đảm bảo được mục tiêu cuối cùng đó là “trúng thầu”. Các lĩnh vực mà nhân viên đấu thầu có thể làm việc đó là trong môi trường đầu tư như đầu tư, bất động sản, tài chính, xây dựng… Đặc biệt xây dựng là lĩnh vực yêu cầu phần đa các nhân viên đấu thầu tham gia làm việc. 

Hơn thế nữa, họ cũng sẽ là người tập hợp các thông tin liên quan đến giá thầu, sử dụng những kiến thức về ngành lĩnh vực liên quan để đưa ra một mức giá thầu hợp lý và phát triển chiến lược để nắm bắt được giá thầu từ đầu đến cuối. Các công việc chính của họ phải kể đến đó là phát triển chiến lược, phát triển giải pháp, xác định đối tác và quản lý rủi ro… Đây là một vị trí đòi hỏi kinh nghiệm, kỹ năng cao đặc biệt là chính chất công việc mang tính kết nối nên đòi hỏi phải có khả năng làm việc chịu được áp lực, kỹ năng quản lý giữa con người và thương mại.

Không những vậy nhân viên đấu thầu còn là người có kinh nghiệm quản lý chiến dịch giá thầu bằng cách nhận diện những cơ hội thông qua các cuộc thảo luận thương mại, thiết kế giải pháp. Sử dụng những kiến thức vững chắc của mình kèm theo các kỹ năng như quản lý rủi ro, hiểu biết về thị trường thương mại, các nhân viên đấu thầu có thể hoàn toàn phát triển được bản thân lên đến vị trí CEO, giám đốc, chuyên viên đấu thầu… Đồng thời hưởng được những mức lương hấp dẫn với những quyền lợi không nhỏ. 

Tuy nhiên hãy cùng Work247.vn cùng khám phá xem cụ thể công việc của họ phải làm là gì nhé!

Tìm việc

Với khối lượng công việc dày đặc yêu cầu nhân viên đấu thầu phải chịu được áp lực, có kiến thức và kỹ năng phù hợp với công việc. Các công việc chính mà nhân viên đấu thầu phải làm đó là:  

Đồng thời 4 từ nhiệm vụ chính thì các nhân viên đấu thầu sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ cụ thể bao gồm:

​Tìm việc làm nhân viên đấu thầu

Với khối lượng công việc dày đặc và áp lực được đè nén bởi số lượng công việc dày đặc thì quyền lợi và mức lương dành cho các nhân viên đấu thầu tương đối lớn. Đồng thời tùy theo năng lực, môi trường làm việc mà quyền lợi và mức lương cũng sẽ có sự phân chia rõ ràng. Hãy cùng Work247.vn tìm hiểu về  thông tin thú vị này ngay nào! 

3.1.Quyền lợi đặc biệt của các nhân viên đấu thầu 

Quyền lợi đặc biệt của các nhân viên đấu thầu
Quyền lợi đặc biệt của các nhân viên đấu thầu 

Giống với các công việc khác thì nhân viên đấu thầu cũng sẽ được hưởng những đặc quyền bảo hiểm theo quy định của nhà nước, chế độ khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên trong công ty. Dựa theo tình hình kinh doanh của doanh nghiệp và khả năng của bản thân nhân viên thì chế độ lương tháng 13, thưởng vào các dịp lễ tết thì sẽ vẫn sẽ được thực hiện để khích lệ tinh thần của các nhân viên trong công ty. 

Thêm vào đó, môi trường làm việc của các nhân viên đấu thầu thường khá năng động, linh hoạt, ít khi lặp đi lặp lại và mang tính chuyên môn cao. Bởi tính chất công việc bắt buộc các nhân viên đấu thầu phải có kiến thức vững chắc để tìm kiếm các giải pháp cho mọi vấn đề của các nhà thầu, các chủ đầu tư… thế nên các nhân viên đấu thầu sẽ được đào tạo để nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ đồng thời từ đó mở ra cho họ nhiều cơ hội thăng tiến lên vị trí cao hơn như CEO, chuyên viên đấu thầu,...

3.2. Mức lương dành cho các nhân viên đấu thầu 

 Mức lương dành cho các nhân viên đấu thầu
 Mức lương dành cho các nhân viên đấu thầu 

Thông thường tùy theo từng dự án đấu thầu mà nhân viên đấu thầu đảm nhận, họ sẽ nhận được mức lương tùy theo năng lực hiện tại. Tuy nhiên mức lương trung bình của các nhân viên đấu thầu thường rơi vào mức 9 triệu đồng một tháng. Đồng thời với các bạn mới ra trường, kiến thức nghiệp vụ còn kém thì mức lương sẽ được giao động trong mức 5 triệu đến 7 triệu đồng. Đối với các nhân viên đấu thầu đã có từ 2 đến 3 năm làm việc tại vị trí thì mức lương có thể được giao động trong mức từ 7 triệu đến 12 triệu đồng.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên phát triển mặt bằng

Để trở thành một nhân viên đấu thầu thì không phải bất cứ ai cũng có thể làm việc tại vị trí này. Tiêu chuẩn để trở thành một nhân viên đấu thầu khá khắt khe, bởi đây là một công việc dễ gây “nản” trong thời kỳ mới bập bẹ vào nghề bởi khối lượng công việc quá nhiều, chưa đủ kỹ năng, kiến thức chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ cung cấp cho nhà đầu tư những giải pháp phù hợp hay đưa ra những mức báo giá hợp lý. Đừng bỏ qua những tiêu chuẩn sau đây để trở thành một nhân viên đấu thầu tương lai nhé!

4.1. Kiến thức chuyên môn của nhân viên đấu thầu 

Kiến thức chuyên môn của nhân viên đấu thầu
Kiến thức chuyên môn của nhân viên đấu thầu

Một sự thật rằng bạn sẽ không thể thực hiện tốt công việc nếu như bạn không có đủ kiến thức chuyên môn dành cho vị trí công việc đó. Đặc biệt là với công việc đấu thầu, kiến thức chuyên môn lại chính là một yếu tố quyết định đến mức lương mà bạn mong muốn nhận được.
Để tham gia vào công việc này, tốt nghiệp trong các chuyên ngành như Xây dựng, kinh tế, điện, quản lý thi công… là một sự lựa chọn tốt cho vị trí công việc. Hiện nay có không ít các trường đại học đào tạo về các lĩnh vực này, có thể kể đến như Đại học Kinh tế Quốc dân hay học viện chính sách và phát triển… 

Các kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cơ bản mà các nhân viên đấu thầu cần nắm rõ đó chính là thông tin về điều khoản hợp đồng và thông tin về phương thức đấu thầu. Từ đó kết với với các kiến thức chuyên môn thực tế để xây dựng dự toán, báo giá dự án hoàn hảo với các chủ đầu tư. 

Thông thường các công ty tuyển dụng sẽ có xu hướng tuyển chọn những nhân viên có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong vị trí tương đương và các nhân viên có kinh nghiệm thường sẽ được ưu tiên hơn. Nhưng đừng nản lòng nếu bạn là một sinh viên ra trường, tai Work247.vn bạn vẫn có cơ hội tìm kiếm vị trí nhân viên đấu thầu không yêu cầu kinh nghiệm với mức lương ổn định và tăng lên theo thời gian. Đặc biệt nếu như kinh nghiệm không phải một điểm mạnh của bạn thì kỹ năng và nghệ thuật viết CV tại các blog chia sẻ kinh nghiệm viết đơn xin việc, viết CV sẽ giúp bạn viết ngay được một bản CV chuẩn chỉnh, có sức hút với nhà tuyển dụng. 

4.2. Kỹ năng mềm đối với nhân viên đấu thầu

Đi song song với các kỹ năng cứng như kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, thì các kỹ năng mềm là điều vô cùng quan trọng vì nó có thể quyết định đến 50% công việc của bạn. 

Kỹ năng mềm đối với nhân viên đấu thầu
Kỹ năng mềm đối với nhân viên đấu thầu

Trong quá trình làm việc, thực hiện dự toán, báo giá thầu, việc thực hiện thành thạo các phần mềm máy tính cơ bản sẽ giúp bạn giảm đi một lượng thời gian khá lơn. Đồng thời, bạn phải biết cách thực hiện các thao tác từ phần mềm vẽ kỹ thuật, phần mềm tự toán để thực hiện công việc phân tích, tổng hợp các vấn đề để tìm ra giải pháp cụ thể. 

Kỹ năng tin học thôi thì chưa đủ nếu như bạn đảm nhận công việc nhân viên đấu thầu tại một môi trường quốc tế hoặc doanh nghiệp của bạn đối hợp với các công ty quốc tế khác. Công việc bắt buộc bạn phải đàm phán, giao tiếp, liên tục tìm kiếm các nhà thầu mới. Đặc biệt là các nhà thầu từ các công ty quốc tế hay đa quốc gia. Bạn sẽ không thể phủ nhận rằng nếu không có kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng đàm phán thuyết phục nhà thầu thì bạn có thể đánh mất cơ hội mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Vị trí nhân viên đấu thầu sẽ không yêu cầu quá cao về việc độc lập trong công việc mà đôi khi vị trí này sẽ phải phối hợp với nhiều phòng ban khác trong khối đầu tư để đưa ra được những hồ sơ dự thầu, gói giá hồ sơ dự thầu và tổ chức, triển khai một hợp đồng thầu nào đó. 

Ngoại trừ những kỹ năng bắt buộc và cơ bản phải có thì một nhân viên đấu thầu trước hết phải yêu thích và đam mê với lĩnh vực mà mình đang hướng đến, đồng thời phải là người linh hoạt, nhiệt tình và nhanh nhẹn với công việc. 

Công việc nhân viên đấu thầu là công việc dễ gây “nhàm chán” và dễ gây “nản” chính vì tính chất công việc có sự cạnh tranh cao và  dễ bị đào thải nếu như bạn không có kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ tốt cùng với các kỹ năng mềm đi kèm. 

Ngoài ra nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc về mô tả vị trí công việc nhân viên đấu thầu thì bạn có download ngay file word mô tả công việc nhân viên đấu thầu tại đây: 

Tìm việc làm chuyên viên đấu thầu

Nếu như bạn đang phân vân rằng không biết nên lựa chọn, tìm kiếm công việc nhân viên đấu thầu ở đâu thì đừng lo. Work247.vn sẽ giúp bạn làm tìm kiếm ngay công việc nhân viên đấu thầu cho riêng mình. 

Tìm việc nhân viên đấu thầu ngay cùng với Work247.vn
Tìm việc nhân viên đấu thầu ngay cùng với Work247.vn

Chỉ vài bước đơn giản như lập tài khoản tạo CV và đơn xin việc, nhập tên công việc mình muốn tìm kiếm là bạn đã có thể tìm ngay được công việc cho mình. Bạn có thể tìm công việc “Nhân viên đấu thầu tại Hà Nội” “Nhân viên đấu thầu tại Thái Bình”... Ngoài ra Work247.vn sẽ hỗ trợ cho bạn có một bản CV, đơn xin việc, thư xin việc đúng chuẩn với những mẫu form đẹp vào hấp dẫn. Việc của bạn đó là điền thông tin vào trong CV còn lại cứ để Work247.vn thiết kế ngay cho bạn. Đồng thời nếu bạn đang có mong muốn tham gia vào một công ty đa quốc gia, công ty nước ngoài và bạn cần một bản CV theo tiếng anh, tiếng hàn, tiếng Nhật… Work247.vn cũng sẽ giúp bạn thiết kế ngay một mẫu CV theo tiếng kèm theo những chia sẻ kinh nghiệm về cách việc CV chuẩn nhất dành cho bạn.

Thêm vào đó, trong quá trình tạo lập hồ sơ, CV phù hợp với bản thân, nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào. Hãy liên lạc ngay với Work247.vn thông qua số hotline hoặc mục chat để nhận được những sự tư vấn nhiệt tình từ các chuyên gia chăm sóc khách hàng của Work247.vn nhé! Chúc bạn có thể sớm tìm được vị trí, công việc cũng như môi trường phù hợp với mong muốn và năng lực của bản thân mình!

Trên đây là những thông tin cần thiết về “mô tả công việc nhân viên đấu thầu”. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm động lực để tham gia vào công việc nhân viên đấu thầu. Đồng thời giúp bạn có thể tự định hướng nghề nghiệp cho bản thân ngay lập tức.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3030 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT