Phạm Hồng Ánh

283 Bài viết

I'm Love and Live

Phạm Hồng Ánh

Ngày sinh: 22/11/1998

Quê quán: Hà Nam

Châm ngôn yêu thích: Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại không phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết, mà là chính ở ý chí. Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường, chân lý này luôn luôn đúng trong mọi thời điểm.”

Tác giả Phạm Hồng Ánh sinh ngày 22/11/1998 tại Hà Nam. Cô tốt nghiệp cử nhân ngành quản trị Marketing, Khoa quản trị kinh doanh của Học viện Ngân hàng năm 2019. Sau khi ra trường cô quyết định rẽ hướng hẳn sang nghiệp viết khi nhận ra rằng, “nội dung” mới đích thị là thứ giúp cô sống hết mình. 

Trước đó, ngay từ năm nhất đại học, bước đệm là sinh viên ngành kinh doanh đã giúp Hồng Ánh có nhiều cơ hội được tiếp xúc với nhiều kiến thức quan trọng của khối ngành Marketing - quảng cáo ,đặc biệt là mảng nội dung và cảm thấy mình bị thu hút một cách đặc biệt. 

Cô bắt đầu mày mò nghiên cứu và tìm kiếm những cơ hội cộng tác với nhiều trang tin, doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đầu tiên là những bài content đăng Fanpage, dần dà là những bài blog chuyên sâu được khai thác theo chủ đề. Trong vòng hơn một năm gắn bó với vị trí cộng tác viên nội dung, Hồng Ánh trau dồi được nhiều kỹ năng về truyền thông cũng như gọt dũa ngòi bút của mình. Vào đầu năm hai đại học, mong muốn lấn sân sâu hơn vào nghiệp viết lách đã nảy ra trong cô ý định cộng tác với các tờ báo lớn. 

Bằng những kinh nghiệm đã tích lũy, khả năng nắm bắt thông tin nhanh nhạy và năng động, từ năm hai đại học, Hồng Ánh trở thành cây bút quen mặt của nhiều tờ báo như Lao động, Tiền Phong, Doanh nhân Việt Nam trong mảng tin tức - về doanh nghiệp, thậm chí là tản văn, những mẩu chuyện dành cho tuổi teen trên các tạp chí, các trang tin dành cho người trẻ. 

Vốn kiến thức trải dài trên nhiều lĩnh vực đã tạo ra độ sâu cho những trang viết của Hồng Ánh và cho phép cô gái 20 tuổi thể hiện năng lực sáng tạo nội dung ở bất kỳ một để tài nào. Ở đâu, độc giả cũng tìm được chất tươi mới, chất rắn rỏi trong ngòi bút của cô tác giả trẻ. 

Tuy không lãng mạn như những cô gái ngành văn, nhưng những trang viết của Hồng Ánh hấp dẫn người đọc bởi sự trẻ trung, dễ hiểu, thực tế. Cô quan niệm “ Bài viết không nhất thiết phải hoa mỹ hay ru ngủ độc giả bằng những lời văn mỹ miều sáo rỗng, nhưng phải chứa đựng được cái tâm của người viết. Mỗi câu từ phải được “chắt ra” từ chính kiến thức chuẩn và những trải nghiệm thực tế và mang lại cho người đọc một điều gì đó ý nghĩa. Đây chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong mạch văn của Hồng Ánh từ thời sinh viên đến khi ra trường và làm việc chính thức. 

Từ tháng 3/2019, Hồng Ánh đã lựa chọn Công ty TNHH MTV nguồn nhân lực 365 - một trong những công ty tuyển dụng nhân lực trực tuyến hàng đầu Việt Nam trong kỳ thực tập cho ngành quản trị Marketing của mình với vai trò chủ đạo là quản trị hệ thống bài Blog trên website và biên tập viên mảng tìm việc làm. Với những kinh nghiệm đã được tích lũy, văn phong chắc chắn, từng trải, vốn từ phong phú đa dạng...đã giúp cô lọt vào tầm ngắm của Ban tuyển dụng nhân lực của công ty. Sau khi kết thúc kỳ thực tập kéo dài 3 tháng đằng đẵng, Phạm Hồng Ánh chính thức được nhận vào vị trí Biên tập viên của Công ty TNHH MTV nguồn nhân lực 365. Cô công tác tại đây từ tháng 6/2019. 

Ngoài đời cô tác giả trẻ là người vui tính, thích đọc sách, thích tham gia những hoạt động xã hội với phương châm sống “Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại không phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết, mà là chính ở ý chí. Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường, chân lý này luôn luôn đúng trong mọi thời điểm.”

Tác giả của Work247.vn

Bài viết cùng tác giả

EDM Marketing là gì? Một trong những hình thức marketing khá nổi tiếng, giúp doanh nghiệp nắm bắt rõ các đặc điểm và dễ dàng tiếp cận khách hàng nhất.
Inbound Marketing là gì? Phương pháp này có ưu điểm gì mà lại giúp người dùng tiếp cận được sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp nhanh đến vậy.
Bạn muốn tìm hiểu thông tin cảm lạnh là gì? Nguyên nhân cũng như cách phòng ngừa bệnh cảm lạnh. Cùng nắm rõ hơn qua bài viết được chúng tôi đề cập sau đây.
Kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng của nước ngoài luôn là một công việc ăn lên làm ra, hôm nay hãy cùng tìm hiểu cách mở đại lý hàng tiêu dùng Thái Lan nhé!
Chiến lược kinh doanh của P&G- chiến lược kinh doanh thành công và thông minh giúp tập đoàn phát triển hơn 2 thế kỷ, hãy cùng work247.vn tìm hiểu nhé!
Nhắc đến nước giải khát, mọi người sẽ nhắc đến Coca Cola, vậy làm sao để một thương hiệu nổi tiếng đến như vậy, chiến lược kinh doanh quốc tế cả Coca Cola là gì?
Dịch vụ ship hàng đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, vậy cách ship hàng cho khách khi bán hàng online như thế nào, cùng work247.vn tìm hiểu nhé
Các trang web bán hàng của Thái Lan luôn đa dạng trong mẫu mã mặt hàng và giá thành phẩm, bạn muốn kinh doanh chắc hẳn không thể bỏ qua danh sách này.