- Duy trì tất cả các khu vực của bếp luôn sạch sẽ, ngăn nắp
- Dọn dẹp và xử lý những đồ dùng không còn sử dụng trong bếp; lau chùi thiết bị sạch sẽ, sắp xếp dụng cụ, đồ dùng gọn gàng
- Hỗ trợ các công việc sơ chế khác trong bếp khi được yêu cầu
- Kiểm tra nguyên vật liệu trong tủ lạnh và báo cáo với Bếp Trưởng nếu phát hiện hư hỏng; xử lý nguyên liệu hỏng theo đúng quy định
- Định kỳ thường xuyên vệ sinh và khử mùi hôi hoặc trong tủ lạnh, tủ mát
- Vệ sinh bếp, tẩy các mảng bám; khử trùng và khử mùi hôi và lau chùi các dụng cụ (lò nướng, lò vi sóng,v.v) hàng ngày
- Luôn giữ vệ sinh bồn rửa bát sạch sẽ, ko được để cặn thức ăn tồn đọng trong bồn
- Xử lý thức ăn hoặc nguyên liệu thừa trong bếp theo đúng quy định.
- Kiểm tra tình trạng hoạt động của các thiết bị và dụng cụ trong bếp để có các biện pháp xử lý và khắc phục kịp thời.
- Thu gom rác và xử lý rác đúng nơi quy định
- Vệ sinh bề mặt làm việc và các đồ đạc khác theo chỉ dẫn
- Vệ sinh sàn bếp hàng ngày
- Kiểm tra số lượng nguyên vật liệu lau dọn hoặc hoá chất tẩy rửa chuyên dụng luôn tồn kho ở mức tối thiểu; nếu cần, báo cáo với Bếp Trưởng hoặc Quản Lý để yêu cầu mua hàng thêm
- Thực hiện các công việc trong phạm vi nếu được yêu cầu bởi Bếp Trưởng hoặc Quản Lý cấp trên
- Làm vệ sinh các khu vực được phân công vào đầu ca hàng ngày bao gồm khu vực công cộng phục vụ khách, khu vực nhà bếp, toilet, cầu thang và sân vườn; đảm bảo an toàn lao động để tránh xảy ra tai nạn ko mong muốn như té ngã do trơn trượt
- Tiến hành các công việc setup cần làm đầu ca
- Đón tiếp khách hàng, hướng dẫn khách chọn các vị trí bàn trong khu vực cửa hàng
- Hướng dẫn khách hàng đặt món và thanh toán tại quầy
- Hỗ trợ tư vấn menu và các dịch vụ workshop cho khách khi được yêu cầu
- Kiểm tra sổ giao ban mỗi đầu ca và ghi chú những lưu ý nếu có vào sổ giao ban trước khi kết thúc ca để nhân viên ca sau được biết
- Kiểm tra vệ sinh dụng cụ ăn uống trước khi phục vụ khách; xử lý kịp thời nếu phát hiện dụng cụ không đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm
- Tận tình phục vụ chu đáo và giải đáp các thắc mắc của khách hàng
- Đóng gói sản phẩm cho khách mang đi
- Chào tạm biệt khách và tiễn khách ra về; dọn dẹp lại vệ sinh của một bàn ăn để chuẩn bị cho khách tiếp theo
- Duy trì hình ảnh chuyên nghiệp, sạch sẽ, thân thiện bên trong và ngoài cửa hàng
- Định kỳ kiểm kê các vật liệu dùng để lau dọn (nước lau sàn, lau kính, cồn lau bàn,v.v) và báo cáo với bộ phận kế toán nếu cần đặt hàng thêm
- Thực hiện bảo quản các dụng cụ cho công việc, bảo quản cất giữ dụng cụ ngăn nắp, đúng vị trí
- Quản lý các công cụ làm việc ở cửa hàng: bàn ghế, ly tách, v.v; báo cáo với quản lý phụ trách khi có sai sót, hư hỏng
- Sẵn sàng hỗ trợ vị trí Barista khi được yêu cầu
- Phối hợp và hỗ trợ công việc cho bộ phận thu ngân, quầy bar và bếp bánh khi cần
- Quan sát và thăm hỏi khách về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng
- Báo cáo lại với quản lý những vấn đề xảy ra trong quá trình làm việc; kiểm tra tổng quát công việc phụ trách trước khi giao ban
- Tham gia đầy đủ các buổi briefing hoặc hội họp liên quan
- Làm vệ sinh các khu vực được phân công vào đầu ca hàng ngày bao gồm khu vực công cộng phục vụ khách, khu vực nhà bếp, toilet, cầu thang và sân vườn; đảm bảo an toàn lao động để tránh xảy ra tai nạn ko mong muốn như té ngã do trơn trượt
- Tiến hành các công việc setup cần làm đầu ca
- Đón tiếp khách hàng, hướng dẫn khách chọn các vị trí bàn trong khu vực cửa hàng
- Hướng dẫn khách hàng đặt món và thanh toán tại quầy
- Hỗ trợ tư vấn menu và các dịch vụ workshop cho khách khi được yêu cầu
- Kiểm tra sổ giao ban mỗi đầu ca và ghi chú những lưu ý nếu có vào sổ giao ban trước khi kết thúc ca để nhân viên ca sau được biết
- Kiểm tra vệ sinh dụng cụ ăn uống trước khi phục vụ khách; xử lý kịp thời nếu phát hiện dụng cụ không đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm
- Tận tình phục vụ chu đáo và giải đáp các thắc mắc của khách hàng
- Đóng gói sản phẩm cho khách mang đi
- Chào tạm biệt khách và tiễn khách ra về; dọn dẹp lại vệ sinh của một bàn ăn để chuẩn bị cho khách tiếp theo
- Duy trì hình ảnh chuyên nghiệp, sạch sẽ, thân thiện bên trong và ngoài cửa hàng
- Định kỳ kiểm kê các vật liệu dùng để lau dọn (nước lau sàn, lau kính, cồn lau bàn,v.v) và báo cáo với bộ phận kế toán nếu cần đặt hàng thêm
- Thực hiện bảo quản các dụng cụ cho công việc, bảo quản cất giữ dụng cụ ngăn nắp, đúng vị trí
- Quản lý các công cụ làm việc ở cửa hàng: bàn ghế, ly tách, v.v; báo cáo với quản lý phụ trách khi có sai sót, hư hỏng
- Sẵn sàng hỗ trợ vị trí Barista khi được yêu cầu
- Phối hợp và hỗ trợ công việc cho bộ phận thu ngân, quầy bar và bếp bánh khi cần
- Quan sát và thăm hỏi khách về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng
- Báo cáo lại với quản lý những vấn đề xảy ra trong quá trình làm việc; kiểm tra tổng quát công việc phụ trách trước khi giao ban
- Tham gia đầy đủ các buổi briefing hoặc hội họp liên quan
- Chào đón, giới thiệu tư vấn, cung cấp thông tin sản phẩm, hướng dẫn khách hàng thanh toán tại quầy
- Giới thiệu các workshop, sản phẩm mới hoặc sản phẩm đang sale cho khách
- Đảm bảo quá trình nhận đơn, thanh toán của khách hàng được đúng và chính xác với số liệu trên máy bán hàng
- Lập và theo dõi sổ nhật ký hàng ngày của bộ phận thu ngân, báo cáo tiền quỹ theo mẫu báo cáo của bộ phận Kế toán
- Chủ động đổi tiền lẻ, đảm bảo đủ định mức cho ca làm việc
- Kiểm tra sổ giao ban mỗi đầu ca và ghi chú những lưu ý nếu có vào sổ giao ban để nhân viên ca sau được biết
- Lưu, bảo quản hoá đơn, chứng từ, quỹ và thực hiện lệnh chi theo quy chế
- Có trách nhiệm trông coi và giữ gìn cẩn thận tài sản của khách nếu khách yêu cầu
- Đổi tiền mặt cho khách khi có yêu cầu nhưng vẫn trong mức quy định
- Định kỳ kiểm kê đồ dùng của khu vực thu ngân (giấy in, bút, mực máy in,...) và báo cáo đặt hàng với bộ phận Kế toán
- Đảm bảo quầy thu ngân luôn sạch sẽ, gọn gàng, đầy đủ dụng cụ cần thiết và máy móc hoạt động tốt
- Sắp xếp đơn hàng và phối hợp với shipper để giao hàng cho khách đúng giờ
- Phối hợp với các bộ phận khác như Barista và Bếp để làm việc hiệu quả
- Duy trì mối quan hệ với khách quen và đóng vai trò là bộ mặt của cửa hàng bằng cách cư xử lịch thiệp
- Hỗ trợ nhân viên phục vụ quan sát khách
- Sẵn sàng hỗ trợ backup vị trí Barista
- Phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh trong ca làm việc
- Tư vấn, nhận đơn hàng của khách hàng online qua facebook (sẽ được training quy trình và kiến thức bán hàng)
- Tham gia đầy đủ các buổi họp liên quan
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
- Chuẩn bị nguyên vật liệu cần thiết theo công thức
- Kiểm tra chất lượng nguyên liệu khâu chuẩn bị nguyên liệu và trước khi pha chế
- Kiểm tra sổ giao ban mỗi đầu ca và ghi chú những lưu ý nếu có vào sổ giao ban để nhân viên ca sau được biết
- Hỗ trợ và phối hợp với nhân viên khác tư vấn cho khách những loại đồ uống có trong thực đơn nếu cần
- Đảm bảo đồ uống được pha chế đúng công thức về định lượng và đạt chất lượng
- Thành thạo kỹ năng trang trí tạo hình nghệ thuật nếu có yêu cầu
- Đảm bảo thời gian thực hiện pha chế để phục vụ kịp thời
- Hỗ trợ thu ngân nếu cần
- Phối hợp với quản lý phụ trách trong công tác kiểm tra bảo trì máy móc, dụng cụ pha chế
- Phối hợp với quản lý phụ trách giải quyết khiếu nại của khách
- Kiểm tra và lên đơn báo cáo yêu cầu nhập hàng với quản lý phụ trách
- Bảo quản tốt máy móc và nguyên vật liệu khác trong khu vực phụ trách
- Giữ vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ, máy móc pha chế tại khu vực phụ trách trong suốt quá trình sử dụng và sau khi sử dụng
- Sắp xếp các nguyên liệu gọn gàng cũng như giữ vệ sinh sạch sẽ các thiết bị tủ lạnh, tủ mát
- Kiểm tra và đảm bảo an toàn nguồn điện của khu vực phụ trách trước khi kết thúc ca
- Tham gia đầy đủ các buổi briefing hoặc hội họp liên quan
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
- Trực tiếp theo dõi và bảo quản thiết bị, máy móc quầy bar hàng ngày; báo cáo với quản lý cấp trên và yêu cầu sửa chữa kỹ thuật nếu cần
- Hỗ trợ và giám sát công tác chuẩn bị nguyên vật liệu của nhân viên pha chế
- Thành thạo kỹ năng trang trí tạo hình nghệ thuật nếu có yêu cầu
- Trực tiếp pha chế thức uống và hỗ trợ nhân viên pha chế trong thời gian đông khách
- Định kỳ tổ chức nhân viên thực hiện việc tổng vệ sinh quầy pha chế hàng tuần
- Duy trì sự kiểm soát chặt chẽ để bảo đảm chất lượng cao về vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh của khu vực phụ trách
- Theo dõi, thúc đẩy và thực hiện các biện pHướng dẫn, đào tạo nhân viên nâng cao trình độ và kỹ năng pha chế
- Trực tiếp phân công và hướng dẫn nhiệm vụ cho nhân viên mới
- Theo dõi và giám sát nhân viên pha chế đúng theo định lượng và quy trình phục vụ; nhắc nhở và điều chỉnh khi có sai sót
- Kiểm tra số lượng, chất lượng và hạn sử dụng của nguyên liệu hàng ngày, lên danh sách và yêu cầu mua hàng phục vụ nếu cần
- Kiểm tra và duy trì chất lượng biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy và an toàn lao động
- Thường xuyên theo dõi việc thu mua hàng hoá, đảm bảo mức tồn kho tối thiểu
- Thực hiện các biện pháp kiểm soát chi phí vận hành của quầy bar nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả trong quá trình sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu, trang thiết bị quầy bar
- Hỗ trợ thu ngân nếu cần; giám sát các thủ tục tiền mặt chính xác và các thủ tục giấy tờ cần thiết
- Kiểm tra tổng quát khu vực phụ trách trước khi kết thúc ca
- Phối hợp các vị trí liên quan lên menu thức uống phù hợp với từng sự kiện chương trình
- Duy trì giao tiếp thường xuyên với nhân viên và quản lý cấp trên
- Đánh giá năng lực nhân viên làm việc quầy bar một cách công bằng khi được yêu cầu
- Giải quyết những thắc mắc và phản hồi khiếu nại của khách hàng
- Tham gia đầy đủ các buổi họp liên quan
- Điều động nhân viên thực hiện các công việc theo yêu cầu của quản lý cấp trên
- Thực hiện các yêu cầu công việc khác từ cấp trên