Quản trị chiến lược, kế hoạch
Xây dựng chiến lược, kế hoạch Marketing ngắn và trung hạn phù hợp với định hướng chiến lược kinh doanh của Công ty.
Xây dựng hình ảnh, quản trị thương hiệu, xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu nhất quán, triển khai các hoạt động nhằm củng cố và tăng sức mạnh thương hiệu.
Tư vấn về việc xây dựng thương hiệu/ các hoạt động truyền thông/PR cho Giám đốc marketing.
Tổ chức thực hiện chiến lược, kế hoạch phát triển thương hiệu, các chương trình marketing: phân công công việc, giám sát thực hiện.
Đánh giá thực hiện chiến lược, kế hoạch và điều chỉnh.
Quản trị hoạt động Marketing:
Phối hợp với bộ phận kinh doanh xác định được nhu cầu của khách hàng sau đó lên kế hoạch xúc tiến bán hàng.
Tổ chức các hoạt động nghiên cứu thị trường của các nhãn phụ trách (Lập kế hoạch, lựa chọn đối tác, tổ chức và giám sát thực hiện...)
Phối kết hợp với các nhóm và lập chiến lược và triển khai các chương trình khuyến mại, truyền thông, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty và các sản phẩm của công ty hàng tháng, quý, năm.
Thu thập thông tin và xử lý thông tin về thị trường, người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh...từ đó đưa ra các giải pháp cho hoạt động Marketing của ngành hàng.
Quản trị nhân sự phòng Markleting:
Xây dựng và thực hiện quy trình trong phòng Marketing để đảm bảo chất lượng và tiến độ công việc.
Chịu trách nhiệm tiếp nhận, phân công công việc và quản lý chất lượng nhân sự phòng MKT trước ban giám đốc
Phối hợp cùng bộ phận HCNS tham gia tuyển dụng (không bắt buộc), đánh giá định kỳ để đảm bảo bộ máy nhân sự của phòng luôn ổn định, đáp ứng yêu cầu của công ty về định biên nhân sự, chất lượng nhân sự.
Tham mưu đề xuất khen thưởng, kỷ luật, điều chuyển, tuyển dụng mới, thôi việc trình BGĐ hàng tháng/ năm với nhân sự thuộc bộ phận.
Truyền thông
Chịu trách nhiệm về toàn bộ các hoạt động truyền thông bên ngoài và phối hợp truyền thông nội bộ
Phát triển các hoạt động truyền thông nhằm tăng tỷ lệ nhận biết về thương hiệu đối với người tiêu dùng
Tư vấn, hỗ trợ Ban lãnh đạo trong việc xử lý các khủng hoảng truyền thông.
Làm việc với các cơ quan báo chí và các agency truyền thông
Đại diện tiếp nhận và phản hồi thông tin, làm việc với các agency truyền thông, đơn vị đối tác hợp tác truyền thông, cơ quan báo chí.
Tìm kiếm và làm việc với các đối tác/ ban tổ chức/ thực hiện quảng cáo/ PR/ Event…. uy tín, chuyên nghiệp để thực hiện các chiến dịch và kế hoạch marketing.
Khả năng tổ chức sự kiện lớn: Bao gồm nhưng không giới hạn ở việc sản xuất và thúc đẩy nội dung sáng tạo, hợp tác nội dung và PR, đặt quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.
Báo cáo kết quả thực hiện:
Báo cáo định kỳ: Dựa trên kế hoạch đã đặt ra, thực hiện và báo cáo Ban giám đốc ( hàng tuần, hàng,tháng);
Báo cáo đột xuất các công việc phát sinh.
Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Giám đốc Marketing.
Tổ chức và thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của kế toán tổng hợp kiêm kế toán thuế.
Kê khai, nộp thuế và báo cáo quyết toán theo quy định của cơ quan Thuế.
Giám sát ngân sách công ty và đánh giá chi phí để đảm bảo hoạt động kinh doanh được thực hiện theo kế hoạch và ngân sách.
Làm việc với cơ quan Thuế về các vấn đề liên quan, liên hệ xử lý công việc khi có yêu cầu.
Chuẩn bị tài liệu để nộp và khai báo cho phòng thuế. (báo cáo hàng tháng / hàng quý / hàng năm): Thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập công ty (TNDN), báo cáo về việc sử dụng hóa đơn VAT và báo cáo liên quan đến báo cáo tài chính.
Bảo quản, lưu trữ hồ sơ, tài liệu, số liệu kế toán – thống kê, của công ty theo quy định.
Tham mưu và phối hợp cùng với phòng kế toán hoàn tất các công việc được giao.
Thực hiện các công việc phát sinh được giao bởi người quản lý trực tiếp.
Phối hợp với các bộ phận liên quan để đưa ra các ý tưởng và thực hiện nội dung các chương trình sự kiện.
Xây dựng proposal trình bày nội dung và kế hoạch thực hiện event trình lên lãnh đạo.
Tìm kiếm, lựa chọn và đề xuất đơn vị cung cấp nhân sự hay đối tác sản xuất.
Triển khai sự kiện/hội chợ/ xúc tiến XNK theo đúng kế hoạch đã được duyệt. Đảm bảo sự kiện được diễn ra tốt đẹp và đạt hiệu quả cao nhất.
Đề xuất ý tưởng, kịch bản tổ chức chuỗi sự kiện, sự kiện thu hút sự quan tâm của nhóm khách hàng.
Điều phối, sử dụng tài chính, nhân sự, POSM hợp lý.
Lập báo cáo kết quả công việc cho cấp trên.
Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Leader Marketing và Giám đốc marketing
Thu thập thông tin nhu cầu của khách hàng thông qua phỏng vấn và khảo sát với các đại lý/khách hàng, kết nối với bộ phận bán hàng B2B để phát triển ý tưởng sản phẩm.
Thu thập thông tin và lập báo cáo về các sản phẩm cập nhật của đối thủ cạnh tranh.
Xây dựng và quản lý cấu trúc giá P&L, lợi nhuận, cho từng kênh: Sản phẩm độc quyền B2B cho kênh/đối tác lớn và sản phẩm B2B.
Xây dựng sản phẩm mới, phát triển thiết kế, định vị sản phẩm.
Liên lạc với các phòng ban liên quan để chạy quy trình PTSP mới: thử nghiệm sản phẩm mới, thiết kế và thử nghiệm bao bì, dự báo bán hàng, ra mắt sản phẩm mới, tóm tắt/đào tạo bán hàng, quản lý kho và hoạt động bán hàng... để đảm bảo thành công khi ra mắt sản phẩm.
Phối hợp với nhóm sales và MKT để tạo khách hàng tiềm năng và hỗ trợ quy trình bán hàng.
Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Leader Marketing và Giám đốc marketing
Quản lý, giám sát việc thực hiện các công việc theo yêu cầu của cấp trên.
Truyền đạt thông tin của Tổng giám đốc cho các bộ phận phòng ban, nhân sự trong công ty.
Nghiên cứu; xử lý các công việc khi có phát sinh.
Tham mưu, giúp việc cho Tổng giám đốc về kế hoạch, định hướng phát triển của công ty.
Tra cứu và tổng hợp dữ liệu nội bộ doanh nghiệp khi được yêu cầu.
Thay mặt Tổng giám đốc đưa ra các quyết định khi cần thiết và giám sát tiến độ công việc.
Là đầu mối liên lạc của Tổng Giám Đốc với các phòng ban liên quan.
Thực hiện các công việc theo chỉ đạo của cấp trên
Phiên dịch giữa Sếp và đối tác khi có yêu cầu
Truyền đạt ý kiến/ yêu cầu đến các bộ phận liên quan và theo dõi, đốc thúc việc thực hiện các nội dung đã truyền đạt.
Báo cáo tình hình công việc thực tế.
Hỗ trợ xử lý các công việc liên quan.
Phiên dịch các tài liệu được yêu cầu.
Phụ trách các công việc theo chỉ đạo của Giám đốc sản xuất.