Bản mô tả công việc headhunter chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Headhunter được hiểu là thợ săn đầu người. Mới nghe chắc mọi người sẽ đặt câu hỏi tại sao lại là thợ săn đầu người sai, thợ săn đầu người làm công việc gì? Yêu cầu ở vị trí này công việc ra sao. Khi công việc này đảm bảo, thì có mức lương và quyền lợi như thế nào. Tất cả sẽ có trong bài viết sau? Hãy cùng tìm hiểu headhunter công việc mô tả trong bài viết sau.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm kiếm nhân sự

1. Trả lời câu hỏi headhunter là gì?

Headhunter là những người làm công việc tìm kiếm ứng dụng viên. Những nhân viên ứng dụng ở đây không phải là những người nhận, nhân viên bình thường mà ứng dụng viên ở đây là những người nhận những vị trí cấp cao cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Headhunter là những người tài giỏi xuất thân từ những nhóm ngành kinh tế, xã hội. Công việc chính của headhunter chính là những người đưa ra những lời tư vấn, những lời khuyên, gợi ý cho những người nhân viên cấp cao. Headhunter sẽ không thu bất cứ một khoản phí nào của ứng viên. Mà phí sẽ do công ty, doanh nghiệp sử dụng nhân viên cấp cao đó chi trả. Những người làm công việc headhunter sẽ giúp cho ứng viên cấp cao tìm được những vị trí công việc phù hợp để phát huy tối đa năng lực bản thân, thỏa mãn đam mê và cháy hết mình với vị trí công việc của mình.

Trả lời câu hỏi headhunter là gì?
Trả lời câu hỏi headhunter là gì?

Làm công việc tuyển dụng đã khổ những người làm headhunter còn yêu cầu công việc còn khó hơn, nhu cầu tuyển dụng nhân viên cấp cao hiện đang rất nhiều, nhiều công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân viên cấp cao nhưng bộ phận tuyển dụng thương ko tuyển dụng được những vị trí này. Chính vì vậy mà họ tìm đến dịch vụ săn đầu người, dịch vụ săn đầu người như là bà mối se duyên cho nhân tài và doanh nghiệp. Vậy công việc chính của người làm headhunter là gì? Họ cần có những yêu cầu gì? Hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới đây nhé.

2. Bản mô tả công việc headhunter chi tiết nhất

Để hiểu hơn về công việc thợ săn đầu người chúng ta cùng tìm hiểu qua bản mô tả công việc sau đây. Tuy nhiên mỗi thợ săn sẽ có những cách làm việc khác nhau, Những mẹo thực hiện công việc khác nhau sao cho hiệu quả công việc cao nhất. Nhưng tựu chung lại thì vấn có những điểm chung sau đây.

2.1. Tìm hiểu vị trí đang tuyển dụng của doanh nghiệp

Khi bắt đầu một dự án mới, các headhunter sẽ tìm hiểu những thông tin liên quan đến vị trí việc làm mà doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng. Những vị trí này là những vị trí nhân viên cấp cao.

Tìm hiểu vị trí đang tuyển dụng của doanh nghiệp
Tìm hiểu vị trí đang tuyển dụng của doanh nghiệp

Headhunter sẽ là người tìm hiểu thật kỹ những thông tin đó, những thông tin về yêu cầu ứng viên, thông tin về quyền lợi, mức lương, chế độ đãi ngộ. Ngoài ra còn những thông tin liên quan đến công việc mà vị trí đó đảm nhận. Tất cả những thông tin này sẽ được các thợ săn đầu người tìm hiểu thật kỹ.

2.2. Tiếp cận ứng viên

Sau khi đã tìm hiểu kỹ những thông tin, yêu cầu mà các doanh nghiệp đặt ra cho vị trí nhân viên cấp cao đó. Thì nhiệm vụ tiếp theo của headhunter là tiếp cận.

Đối tượng mà thợ săn đầu người tiếp cận là những người thỏa mãn được những yêu cầu mà doanh nghiệp đặt ra. Chắc hẳn vị trí nhân viên cấp cao của các doanh nghiệp, tập đoàn thì có rất nhiều các yêu cầu, chính vì vậy việc tìm kiếm và tiếp cận thuyết phục được những ứng viên này là rất khó. Nhưng bằng kinh nghiệm và kỹ năng của mình những người thợ săn đầu người sẽ có rất nhiều cách để tiếp cận những ứng viên cấp cao của mình. Có thể dựa trên các mối quan hệ, tìm kiếm ứng viên cấp cao qua điện thoại, tìm kiếm nhân viên cấp cao qua các kênh khác nhau.

Việc làm nhân sự tại Hồ Chí Minh

2.3. Xác định ứng viên cấp cao phù hợp và liên hệ

Khi đã xác định được ứng viên phù hợp phù hợp và liên hệ, những thợ săn đầu người sẽ dụng kỹ năng của mình để thuyết phục và tư vấn ứng viên cấp cao. Sau đó doanh nghiệp sẽ nhận được những bộ hồ sơ của những ứng viên phù hợp cùng với đó là những thông tin liên quan đến ứng viên.

Sau khi doanh nghiệp xác định được những ứng viên cấp cao tiềm năng và phù hợp thì sẽ liên hệ và phỏng vấn trực tiếp. Sau buổi phỏng vấn nhà tuyển dụng sẽ tuyển dụng được những ứng viên phù hợp. Gửi thông báo thử việc đến ứng viên đồng thời cũng thông báo đến những thợ săn đầu người được biết.

Xác định viên phù hợp cao cấp và liên kết
Xác định ứng viên cấp cao phù hợp và liên hệ

Có thể nói sau cuộc phỏng vấn giữa nhà tuyển dụng và ứng viên cấp cao diễn ra và nhà tuyển dụng lưa chọn được ứng viên phù hợp thì công việc mai mối của headhunter đã hoàn thành được 80% công việc. 20% công việc tiếp theo của thợ săn đầu người là theo dõi ứng viên đó làm việc tại các công ty, doanh nghiệp xem kết quả thế nào. Nếu như doanh nghiệp và ứng viên cấp cao trong thời gian thử việc không thấy phù hợp thì những người headhunter lại tiếp tục quy trình mai mối, tìm kiếm doanh nghiệp và ứng viên phù hợp hơn.

Việc tuyển dụng nhân viên cấp cao là một công việc cực khó. Nhu cầu tuyển dụng lại nhiều chính vì vậy mà yêu cầu công việc của những người headhunter cũng rất cao. Nó sẽ không đơn thuần là những yêu cầu ở vị trí tuyển dụng thông thường mà cấp độ yêu cầu của nó sẽ được nhân lên nhiều lần. Để đảm nhận công việc headhunter bạn cần có những yêu cầu sau đây.

3. Đảm nhận Công việc headhunter cần có yêu cầu gì?

Có một điều mà chúng ta phải công nhận rằng những người headhunter đều là những người có kinh nghiệm, khả năng tuyển dụng hỏi hay còn được gọi là những nhà tuyển dụng giỏi. Nhưng những nhà tuyển dụng giỏi chưa chắc đã có thể thực hiện được những công việc của headhunter giỏi. Dưới đây là một số yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí công việc headhunter.

Bảo đảm nhận việc headhunter cần có yêu cầu gì?
Đảm nhận Công việc headhunter cần có yêu cầu gì?

Yêu cầu đầu tiên: Những người đảm nhận công việc headhunter là những người giỏi rất nhiều kỹ năng như kỹ năng đàm phán, kỹ năng nắm bắt tâm lý, kỹ năng tra cứu, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xây dựng mở rộng và phát triển các mối quan hệ, kỹ năng truy xuất thông tin… có thể nói người làm công việc thợ săn đầu người có rất nhiều kỹ năng, những kỹ năng này giúp cho họ hoàn thành tốt công việc của mình.

Bên cạnh những kỹ năng đó thì yêu cầu công việc ở vị trí headhunter còn là những yêu cầu về trình độ và năng lực. Đại đa số những người làm vị trí thợ săn đầu người đều là những người có bằng cấp, học vị cao. Xuất thân từ những nhóm kinh tế xã hội.

Với những yêu cầu công việc ngày càng cao thì thợ săn đầu người ngoài những yêu cầu trên còn có thêm những những tố chất khác như thái độ khách quan trong việc đánh giá ứng viên, cần có những góc nhìn rộng, làm việc bằng những trải nghiệm thực tế chứ không phải bằng những tình cảm chủ quan.

Tìm việc nhanh

4. Mức lương của công việc headhunter là bao nhiêu

Như những thông tin đã đưa ở trên chúng ta thấy được headhunter là một vị trí công việc đầy thử thách, khó khăn và rất kén chọn người làm. Yêu cầu công việc cũng khá cao. Không phải ai muốn làm cũng có thể làm được. Chính vì vậy mà mức lương chi trả cho vị trí này cũng khá hấp dẫn.

Thông thường người làm headhunter sẽ được hưởng lương theo kinh nghiệm và số năm làm việc chính vì vậy mà sẽ có những người headhunter có mức lương khá cao, nhưng cũng có những người mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm thì mức lương cũng chỉ ở phần chung. Cụ thể mức lương ở vị trí headhunter như sau.

Mức lương của headhunter job is bao nhiêu
Mức lương của công việc headhunter là bao nhiêu

Với thợ săn đầu người mới chưa có nhiều kinh nghiệm có mức lương khoảng 10 triệu đồng. Kinh nghiệm từ trên 1 năm đên dưới 3 năm sẽ có mức lương khoảng 15 triệu đồng. Còn đối với những thợ săn đầu người lâu năm thì mức lương sẽ hưởng theo phần trăm hoa hồng. Khi đã có kinh nghiệm và kỹ năng thì mức lương của vị trí headhunter quả thật rất hấp dẫn và là mức lương mơ ước của nhiều người.

Ngoài mức lương thì làm ở vị trí headhunter còn được rất nhiều quyền lợi khác. Khi đã đầu quân cho các công ty chuyên làm dịch vụ headhunter thì bạn sẽ có được những quyền lợi sau đây.

- Được làm việc trong môi trường năng động sáng tạo, có cơ hội làm việc với nhiều người thành công, mở rộng mối quan hệ được học hỏi nhiều kinh nghiệm từ những người đi trước. Có nhiều cơ hội để phát triển bản thân và thăng tiến cao trong công việc.

- Được đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm ý tế, bảo hiểm thất nghiệp, được thăm hỏi động viên những người khi ốm đau, gia định gặp khó khăn.

- Được hưởng những khoản trợ cấp, phụ cấp như ăn trưa, tiền xăng xe, tiền điện thoại… những khoản phụ cấp, trợ cấp theo quy định của công ty, doanh nghiệp.

- Ngoài ra còn có rất nhiều quyền lợi khác mà người headhunter nhận được khi đảm nhận vị trí công việc này ở các công ty, doanh nghiệp.

Qua những thông tin về mức lương, quyền lợi chắc hẳn vị trí này đã tạo nên sức hút đối với nhiều ứng viên trẻ. Nếu bạn yêu thích công việc này có thể tham khảo và tìm kiếm công việc theo hướng dẫn sau đây.

Mô tả công việc Talent Acquisition Manager

5. Hướng dẫn tìm kiếm việc làm headhunter nhanh nhất

Khi bạn đã có đủ những yêu cầu cần có để có thể đảm nhận vị trí công việc headhunter thì vấn đề tìm kiếm việc làm sẽ không còn khó nếu bạn tìm đến work247.vn. Với những thao tác tìm kiếm việc làm vô cùng đơn giản trên trang bạn đã có ngay rất nhiều cơ hội việc làm. Nếu bạn đang có nhu cầu hãy thực hiện ngày theo hướng dẫn sau đây. Bằng cách chuẩn bị một thiết bị kết nối internet sau đó làm theo hướng dẫn.

Truy cập vào work247.vn sau đó nhập thông tin làm ứng dụng viên đang có nhu cầu tìm kiếm. Khi nhập đầy đủ thông tin, bạn có thể nhấp vào ô tìm kiếm. Chỉ nói một chút thời gian là hệ thống sẽ đưa cho bạn rất nhiều ứng dụng thông tin về vị trí này.

 Hướng dẫn tìm kiếm việc làm headhunter nhanh nhất
 Hướng dẫn tìm kiếm việc làm headhunter nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng vị trí này cũng khá cao. Nhiều công ty, doanh nghiệp hoạt động mạnh trên lĩnh vực này đang trải thảm đỏ kêu gọi nhân tài. Chỉ cần bạn có năng lực, có khả năng thì cơ hội làm headhunter luôn mở rộng.

Hy vọng qua headhunter công việc mô tả bạn sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về vị trí này. Biết khi nhận được vị trí này, bạn sẽ phải thực hiện những công việc gì? Chúc các bạn thành công.

Tải bản mô tả công việc headhunter tại đây

Headhunter.docx công việc mô tả

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1155 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT