Dễ dàng ứng tuyển với bản mô tả công việc Kỹ sư bảo dưỡng máy bay

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Được trở thành kỹ sư bảo dưỡng máy bay là mơ ước của rất nhiều. Một trong những bí quyết để tìm việc thành công đó là tìm hiểu mô tả công việc Kỹ sư bảo dưỡng máy bay. Bài viết sau đây sẽ mang lại thông tin về mô tả công việc Kỹ sư bảo dưỡng máy bay dành cho các bạn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc hàng không

1. Khái quát về vị trí kỹ sư bảo dưỡng máy bay

Kỹ sư bảo dưỡng máy bay là một trong những vị trí công việc nổi tiếng trong ngành kỹ thuật hàng không, là một công việc có sự ảnh hưởng lớn tới nhiều lĩnh vực khác, đồng thời mang lại mức lương hấp dẫn.

Khái quát về vị trí kỹ sư bảo dưỡng máy bay
Khái quát về vị trí kỹ sư bảo dưỡng máy bay

Nói một cách đầy đủ hơn về nhiệm vụ của những kỹ sư bảo dưỡng máy bay đó là đảm bảo cho tất cả những bộ phận của chiếc máy bay được đảm bảo có thể vận hành trơn chu, không có trục trặc trong quá trình vận hành máy móc và cất cánh.

Tìm hiểu về mô tả công việc của những kỹ sư bảo dưỡng máy bay sẽ giúp các bạn đang muốn tìm việc ở vị trí này có thể dễ dàng hiểu được mình cần phải làm gì nếu trúng tuyển. Những nội dung tiếp theo sẽ giúp cho các bạn nắm rõ ràng thông tin mô tả công việc Kỹ sư bảo dưỡng máy bay.

2. Mô tả công việc Kỹ sư bảo dưỡng máy bay

Công việc của người Kỹ sư bảo dưỡng máy bay đa dạng, mỗi người kỹ sư bảo dưỡng máy bay sẽ đảm nhận nhiều việc khác nhau. Bởi chúng ta có thể thấy được rằng công việc của họ liên quan đến một hệ thống kỹ thuật hàng không cực kỳ quan trọng.

Mô tả công việc Kỹ sư bảo dưỡng máy bay
Mô tả công việc Kỹ sư bảo dưỡng máy bay

Do đó công việc được chia ra thành nhiều phân khúc khác nhau chính là cách để các kỹ sư đảm bảo cho mọi hoạt động, mọi bộ phận của máy bay có thể hoạt động một cách thông suốt, đảm bảo an toàn cho các chuyến bay. Dưới đây là mô tả công việc Kỹ sư bảo dưỡng máy bay giúp bạn hiểu được công việc hàng ngày của họ là gì?

2.1. Lên kế hoạch phát hiện và sữa chữa các lỗi kỹ thuật

Trách nhiệm của mỗi người kỹ sư bảo dưỡng đó là đưa ra những kế hoạch sửa chữa các vấn đề mà máy bay thường gặp phải. Xây dựng kế hoạch để sửa chữa lỗi sẽ giúp cho các công đoạn sửa chữa, bảo dưỡng các bộ phận của máy bay được hoạt động một cách có hệ thống hơn rất nhiều.

Mô tả công việc Kỹ sư bảo dưỡng máy bay - Lên kế hoạch phát hiện và sữa chữa các lỗi kỹ thuật
Mô tả công việc Kỹ sư bảo dưỡng máy bay - Lên kế hoạch phát hiện và sữa chữa các lỗi kỹ thuật

Công việc này có tính chất rất quan trọng, do đó đòi hỏi người kỹ sư phải thường xuyên giám sát hoạt động của máy bay, giám sát và kiểm tra từng bộ phận của máy bay rất thường xuyên để kịp thời phát hiện ra các lỗi để lên kế hoạch kịp thời sửa chữa.

Việc làm hàng không tại Hồ Chí Minh

2.2. Tìm hiểu những nguyên nhân gây ra hư hại cho các bộ phận máy bay

Việc các kỹ sư liên tục sửa chữa các vấn đề trục trặc của máy bay là nhiệm vụ nhất thiết phải làm hàng ngày để đảm bảo về mặt kỹ thuật cho hàng trăm chiếc máy bay được vận hành mỗi ngày, trước khi cất cánh và sau khi hạ cánh.

Ngoài nhiệm vụ đó thì các kỹ sư bảo dưỡng máy bay còn phải tìm hiểu, nghiên cứu về những nguyên nhân gây ra tình trạng hỏng hóc, ăn mòn của máy bay. Từ đó đề xuất lên cấp trên tìm ra các giải pháp để khắc phục triệt để những nguyên nhân này. Hoặc có thể giảm xuống mức tối đa nhất để đảm bảo cho các bộ phận không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các nguyên nhân chủ quan.

Mô tả công việc Kỹ sư bảo dưỡng máy bay -
Kỹ sư bảo dưỡng máy bay sẽ tìm hiểu những nguyên nhân gây ra hư hại cho các bộ phận máy bay

Tìm ra nguyên nhân gây hư hại cho các bộ phận của máy bay là một nhiệm vụ quan trọng, trong đó các kỹ sư phải hết sức tập trung vào quá trình này trong các giai đoạn trước và sau khi máy bay thực hiện chuyến bay hoàn tất, đảm bảo sự an toàn cho các hành khách trên máy bay.

Đồng thời, dựa vào những sự cố của máy bay trước đó đã từng xảy ra để đề xuất các biện pháp khắc phục tình trạng tương tự càng sớm càng tốt.

Xem thêm: Tìm hiểu các công việc ở sân bay và những cơ hội việc làm

2.3. Đưa ra quy trình bảo dưỡng máy bay

Dựa vào nghiệp vụ chuyên môn và những kinh nghiệm làm việc thì người kỹ sư bảo dưỡng máy bay cần phải xây dựng quy trình chuẩn để bảo dưỡng máy bay một cách nhanh chóng nhất có thể.

Mô tả công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay - Đưa ra quy trình bảo dưỡng máy bay
Mô tả công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay - Đưa ra quy trình bảo dưỡng máy bay

Mỗi loại máy bay sẽ có những cách bảo dưỡng khác nhau và người kỹ sư bảo dưỡng sẽ phải hiểu rõ điều này mà đưa ra được từng quy trình chuẩn để áp dụng cho từng loại. Các kỹ sư bảo dưỡng máy bay thường xuyên phải giám sát quá trình sửa chữa để phát hiện kịp thời những sai sót trong công việc, tìm ra biện pháp khắc phục sớm nhất, đảm bảo hạn chế tối đa những ảnh hưởng của một/một vài bộ phận tới toàn thể các bộ phận khác của máy bay.

2.4. Phân tích thông số kỹ thuật trên máy bay

Công việc tiếp theo của các kỹ sư bảo dưỡng máy bay đó là phân tích tất cả các thông số kỹ thuật máy bay để phục vụ rất nhiều mục đích khác nhau, trong đó có mục đích duy trì tối đa tuổi thọ của từng loại thiết bị trong máy bay.

Mô tẩ công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay - Mô tả công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay - Đưa ra quy trình bảo dưỡng máy bay
Mô tẩ công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay - Mô tả công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay - Đưa ra quy trình bảo dưỡng máy bay

Lên kế hoạch để nghiên cứu và đưa ra thông số về các loại động cơ, thiết bị này, từ đó có thể có những biện pháp sử dụng hiệu quả nhất, hạn chế quá trình sửa chữa cũng như có thể tiết được được các chi phí sửa chữa một cách tối đa nhất.

Xem thêm: Mô tả công việc kiểm soát viên không lưu

2.5. Thực hiện báo cáo chi tiết công việc cho cấp trên

Các kỹ sư bảo dưỡng máy bay sẽ có nhiệm vụ báo cáo lên cấp trên tình hình sửa chữa, liệt kê các vấn đề, hỏng hóc mà máy bay gặp phải để cấp trên nắm bắt được. Thông qua báo cáo về tình trạng, các thông số kỹ thuật thì các kỹ sư sửa chữa máy bay có thể để xuất các giải pháp khắc phục hiệu quả nhất để cấp trên xem xét và phê duyệt.

Mô tả công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay - Thực hiện báo cáo chi tiết công việc cho cấp trên
Mô tả công việc kỹ sư bảo dưỡng máy bay - Thực hiện báo cáo chi tiết công việc cho cấp trên

3. Những yêu cầu đối với Kỹ sư bảo dưỡng máy bay

Trở thành một kỹ sư bảo dưỡng, chắc chắn các bạn phải đảm bảo những yêu cầu thiết thực trong ngành này. Để làm tốt công việc tại vị trí này thì các bạn cần phải đảm bảo nắm được những yêu cầu mà công việc đặt ra.

Bên cạnh đó, các ứng viên đang muốn ứng tuyển vị trí công việc này cũng cần phải nắm được những yêu cầu công việc để biết mình có đủ khả năng làm việc hay không, đồng thời cũng sẽ có kế hoạch để nâng cao khả năng của mình lên, đáp ứng những yêu cầu cơ bản.

Những yêu cầu đối với Kỹ sư bảo dưỡng máy bay
Những yêu cầu đối với Kỹ sư bảo dưỡng máy bay

3.1. Yêu cầu về chuyên môn

Để làm việc trong vị trí Kỹ sư bảo dưỡng máy bay thì các bạn cần phải có kiến thức trong ngành điện, ngành kỹ thuật nói chung, nắm bắt được các vấn đề về cơ – điện – điện tử thì mới có thể làm việc tại vị trí này.

Các bạn cần phải tốt nghiệp chuyên ngành điện, điện tử, cơ khí hoặc các ngành có liên quan.

Công ty tuyển dụng việc làm

3.2. Yêu cầu về kỹ năng

Ở vị trí công việc này, các bạn cần phải đảm bảo nhiều kỹ năng cơ bản, trong đó các kỹ năng cần thiết được yêu cầu phải có đó là: kỹ năng phân tích vấn đề, kỹ năng quan sát, có thao tác thực hiện sửa chữa nhanh chóng...

Ngoài ra, những bạn làm ở vị trí công việc này cần phải đảm bảo có tính cách cẩn thận, tỉ mỉ để thực hiện sửa chữa các thiết bị, đảm bảo không bỏ xót các chi tiết trong quá trình sửa chữa gây ảnh hưởng tới hoạt động của máy bay.

4. Những phúc lợi được hưởng tại vị trí Kỹ sư bảo dưỡng máy bay

Những phúc lợi được hưởng tại vị trí Kỹ sư bảo dưỡng máy bay
Những phúc lợi được hưởng tại vị trí Kỹ sư bảo dưỡng máy bay

Khi trở thành kỹ sư bảo dưỡng máy bay, bạn sẽ được hưởng các phúc lợi sau:

- Có mức lương hấp dẫn, cạnh tranh

- Được hưởng chế độ cơm trưa.

- Được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội

- Được tham gia vào các khóa đào tạo kỹ thuật chuyên sâu.

- Được kiểm tra thăm khám sức khỏe định kỳ.

- Mức lương có thể nhận được lên tới 15 – 30 triệu tùy vào năng lực và tính chất công việc của mỗi người.

Để tìm việc làm kỹ sư bảo dưỡng máy bay, các bạn có thể truy cập vào work247.vn để đăng tin tìm việc làm, các nhà tuyển dụng trên hệ thống sẽ dễ dàng nhìn thấy tin đăng của bạn mà đưa ra một lời mời hấp dẫn. Đồng thời, bạn cũng có thể tìm kiếm các tin tuyển dụng với đầy đủ thông tin mô tả công việc Kỹ sư bảo dưỡng đầy đủ cùng với những thông tin cơ bản khác.

>>> Tải về Mô tả công viejc Kỹ sư bảo dưỡng máy bay

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ BẢO DƯỠNG MÁY BAY.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ BẢO DƯỠNG MÁY BAY.pdf

Hãy nghiên cứu thật kỹ bản mô tả công việc Kỹ sư bảo dưỡng máy bay để biết vị trí công việc này cần thực hiện những nhiệm vụ gì? Các yêu cầu với kỹ sư bảo dưỡng ra sao và họ sẽ được nhận những lợi ích gì? Work247.vn xin kính chúc các bạn đang có nhu cầu tìm việc tại vị trí công việc này dễ dàng tìm được công việc phù hợp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1438 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT